Giấy Ngắn Tình Dài

Chương 12

/17


- 2016-

Khi Hoắc Cận Lãng gặp được Ôn Lạc, cô đã không còn nhiệt tình hăng hái.

Lúc tinh thần hừng hực cháy bỏng, con người ta luôn mơ ước có thể thay đổi thế giới, cuối cùng mới phát hiện thứ thay đổi được chỉ có chính mình.

Ôn Lạc không phải thần, thời điểm mà cô cho rằng mình có thể dùng sự cố gắng để thay đổi, hiện thực lại cho cô những bài học quá tàn khốc. Cho nên cô đành lùi một bước, thay đổi bản thân.

Cũng không phải là mất niềm tin vào cuộc sống, học thuyết Đạo gia tôn trọng vô vi nhi trịVô vi nhi trị (Lão Tử – Đạo đức kinh): Tư tưởng “vô vi nhi trị” của Đạo gia là một trong những bộ phận hợp thành chủ yếu của văn hóa tư tưởng truyền thống của Trung Quốc. “Vô vi nhi trị” tức là cai trị đất nước bằng một hệ thống, dùng hệ thống để ràng buộc hành vi của nhân dân, nhân dân đều tuân thủ theo hệ thống pháp luật. “Vô vi nhi trị” cũng không phải làm làm gì cả, mà là không can thiệp quá nhiều, để mọi người phát huy hết khả năng sáng tạo, tự hiện thực hóa bản thân, hướng tới sự cao cả và rực rỡ. “Vô vi” không phải không cố gắng làm gì, mà là không hành động bừa bãi. Để không vi phạm quy luật khách quan, tuân theo quy luật khách quan mà làm nên bất kể là làm việc xấu nào, nghĩa là việc gì cũng được làm, chỉ cần tuân theo Đạo, tuân theo quy luật khách quan.

/17

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status