Mối Tình Đầu Khó Quên Của Bạo Quân Mất Trí Nhớ

Chương 82: “Nàng gọi hắn là gì?”

/89


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Vân Phiên Phiên bắt đầu hoài nghi cuộc đời.

Cô ngây dại nhìn Giang Xá Ngư đứng cạnh mình.

“Nơi này là nước Mặc ư?”

Giang Xá Ngư gật đầu: “Đúng là nước Mặc.”

“Vậy hoàng đế bây giờ là…”

Vẻ mặt Giang Xá Ngư hơi sửng sốt, hắn nhìn Vân Phiên Phiên một lát rồi mới nói: “Là Tiêu Trường Uyên.”

Vân Phiên Phiên nghe thấy cái tên này, cảm thấy trái tim như bị thứ gì cào vào.

Tê dại đau khổ.

Cảm giác kỳ lạ trào dâng trong lòng cô.

Vân Phiên Phiên chớp chớp mắt.

Cuối cùng cô cũng nhận ra mình không vượt thời gian về quá khứ, mà cua gắt xuyên vào một quyển sách.

Ngày đầu tiên xuyên vào trong sách, cô đã bắt gặp cảnh nam nữ chính trở mặt thành thù căng đét, nữ chính còn muốn nhét nam chính vào viện Câu Lan làm trai bao…

Vân Phiên Phiên: “…”

Cốt truyện nát đến mức này thì kích thích quá.

Giang Xá Ngư nhìn Vân Phiên Phiên một lát, thấy mắt cô đờ đẫn, không giống như còn nhớ Tiêu Trường Uyên thì yên tâm hơn, hắn lại cười nói: “Phu nhân, ta và Diệp cô nương còn có chút chuyện cần giải quyết, xin nàng thứ cho ta một lát nhé.”

Giải quyết gì cơ? Giải quyết nam chính à? Mắt Vân Phiên Phiên dại ra, cô đáp: “Không sao, huynh đi đi.”

Giang Xá Ngư và Diệp Tố Hinh đi rồi, Vân Phiên Phiên bắt đầu nhớ lại cốt truyện. Tại sao nam chính lại trở thành kẻ thù giết cha của nữ chính nhỉ? Nguyên tác có cài cắm gì đâu. Bình tĩnh, hình như có điềm thật. Trong nguyên tác, Giang Xá Ngư từng đưa cho Diệp Tố Hinh một lá thư vào trước ngày lễ phong hậu của nàng ta. Nhưng sau khi đọc xong thư, Diệp Tố Hinh đã rưng rưng nước mắt đốt lá thư này đi, nàng ta nói rằng mình muốn làm Hoàng Hậu. Từ đó về sau, tiếng ca đã tận đành cam phận ngừng. Chỉ còn hoàng quyền dửng dưng, ngàn thu không dứt còn hưng với đời.

Vân Phiên Phiên rốt cuộc đã hiểu ra, tại sao phần kết truyện trông thì có vẻ hoàn mỹ, nhưng lại bi tráng thê lương lạ thường. Hóa ra là vì lá thư này. Diệp Tố Hinh rõ ràng đã biết Sở Nghị là kẻ thù giết cha của mình, nhưng vì muốn làm Hoàng Hậu, nàng ta đã từ bỏ việc báo thù Sở Nghị.

Nên bây giờ, sau khi cốt truyện sụp đổ, Diệp Tố Hinh lập tức báo thù Sở Nghị, phải chăng là vì y không phải hoàng đế, không thể cho nàng ta làm Hoàng hậu nữa?

Vân Phiên Phiên: “…”

Hình như mình đã phát hiện ra điểm mù.

Giang Xá Ngư và Diệp Tố Hinh đi vào địa lao ẩm ướt âm u. Sở Nghị đang hôn mê, ngực đầm đìa máu tươi, không biết bao giờ mới tỉnh lại.

Giang Xá Ngư nhìn Diệp Tố Hinh: “Cô có chắc chắn muốn dùng Ly Hồn cổ để tẩy đi ký ức của hắn không?”

Diệp Tố Hinh căm hận nói: “Ta quá hiểu tên súc sinh này, hắn ta tự cho mình siêu phàm, quỷ kế đa đoan. Nếu còn ký ức, nhất định hắn sẽ trốn khỏi viện Câu Lan. Ta muốn nghiền nát lòng kiêu hãnh của hắn từ đầu, bẻ gãy đôi cánh của hắn, khiến hắn tưởng mình là một tên trai bao ti tiện, đời đời kiếp kiếp không dám thoát khỏi viện Câu Lan..”

Giang Xá Ngư nghe vậy, chậm rãi nhếch mép.

“Diệp cô nương thông minh khéo léo thật.”

Diệp Tố Hinh nhìn Sở Nghị đang hôn mê bằng ánh mắt lạnh lẽo, nói: “Ta muốn gậy ông đập lưng ông, khiến hắn phải nếm trải từng nỗi khổ mà ta đã phải chịu. Ta phải cố tình quyến rũ hắn, cố ý khiến hắn yêu ta, sau đó đưa hắn cho những gã đàn ông ả đàn bà khác, bắt hắn phải cam tâm tình nguyện để ta lợi dụng. Cuối cùng, khi hắn yêu ta điên cuồng, ta sẽ trả lại ký ức cho hắn. Ta muốn khiến hắn hối hận vì đã đến thế giới này…”

“Ta sẽ giúp Diệp cô nương một tay.”

“Vì sao Giang công tử lại giúp ta?”

Giang Xá Ngư lại cười nói: “Bởi vì ta muốn thay trời hành đạo, trừ hại cho dân…”

“Giang công tử không muốn thù lao ư?”

“Ồ? Có thù lao gì?”

“Ví dụ như là, thân thể của ta.”

Diệp Tố Hinh từ tốn cởi xiêm áo trước mặt Giang Xá Ngư, để lộ cơ thể thướt tha, tự dâng mình lên giường quyến rũ Giang Xá Ngư: “Giang công tử có muốn không?”

Giang Xá Ngư nhìn thân thể nàng ta, ánh mắt vẫn dịu dàng như trước giờ: “Sở huynh còn đang hôn mê, làm thế này không thỏa đáng lắm…”

Diệp Tố Hinh cười quyến rũ nói: “Giang công tử không cảm thấy hắn ta ở cạnh đây thì càng kích thích hơn sao?”

Trên cõi đời này, chẳng ai có thể kháng cự cơ thể ngọc ngà của nàng ta. Diệp Tố Hinh víu cổ Giang Xá Ngư, muốn dâng đôi môi đỏ mọng kiều diễm ướt át của mình lên.

Nhưng môi nàng ta lại rơi vào khoảng không.

Giang Xá Ngư kéo giãn khoảng cách ra, nét cười dịu dàng vẫn thoảng trên môi, nhưng ý cười lại không lan ra đáy mắt, trông hắn có vẻ lạnh lùng.

“Diệp cô nương, xin cô tự trọng.”

Diệp Tố Hinh ngẩn người, vẻ mặt ra chiều kinh ngạc: “Giang công tử không muốn ta sao?”

Giang Xá Ngư lạnh nhạt nói: “Diệp cô nương đã có được thứ mà cô muốn, làm người không thể tham lam như vậy được, không thì sẽ khó coi đấy.”

Câu này khiến mặt Diệp Tố Hinh tái xanh tái xám. Nàng ta lập tức mặc quần áo vào, miễn cưỡng cười nói: “Đã để Giang công tử chê cười rồi.”

Giang Xá Ngư nhặt con dao găm dưới đất lên, chậm rãi đi đến trước mặt Sở Nghị. Hắn cứa rách cổ tay Sở Nghị, lấy một cái hộp bạc ra từ trong ngực áo, thả Ly Hồn cổ vào vết thương của Sở Nghị. Ly Hồn cổ xuôi theo dòng máu, lập tức chui vào thân thể Sở Nghị.

Diệp Tố Hinh nói: “Cảm ơn Giang công tử.”

Giang Xá Ngư mỉm cười đáp: “Chuyện tiếp theo, cô có thể tìm quản sự Đàm trong phủ của ta, anh ta sẽ sắp xếp chu toàn cho cô.”

“Đa tạ Giang công tử.”

“Thêm cả…”

Giang Xá Ngư nhìn nàng ta với ánh mắt lạnh nhạt.

“Về sau chớ đến phủ họ Giang nữa.”

Khuôn mặt luôn mang nét ôn hòa của Giang Xá Ngư nay lại không vương chút ý cười nào.

Diệp Tố Hinh thấy sự hờ hững không hề che giấu trong mắt Giang Xá Ngư thì biết có lẽ hôm nay nàng ta đã phạm vào chuyện tối kị của hắn, nàng ta tái mặt đáp: “Được.”

Giang Xá Ngư lấy khăn ra khỏi ngực áo, lau bàn tay dính máu của mình, thờ ơ rời khỏi địa lao ẩm ướt âm u này.

Bóng áo xanh như ngọc kia.

Không dính chút bụi trần.

Diệp Tố Hinh nhìn bóng lưng Giang Xá Ngư chăm chú, đột nhiên nhận ra, hóa ra mấy năm nay, nàng ta chưa từng hiểu được người đàn ông này.

Giang Xá Ngư ngoài mặt thì dịu dàng như ngọc, đối xử thân thiện lịch sự với người ngoài, có vẻ vô cùng ôn hòa. Nhưng lớp vỏ bọc hiền hòa nho nhã của hắn, lại bao bọc một trái tim lạnh lùng vô tình.

Hắn chẳng để mắt đến bất kỳ ai.

Diệp Tố Hinh không khỏi hoài nghi, trên đời thật sự có người có thể khiến Giang Xá Ngư rung động ư?



Vân Phiên Phiên đi dạo một vòng trong vườn, tới viện phía Tây. Cô đang chuẩn bị đi vào, thì lại bị Nhụy Nhi ngăn lại: “Nơi này có một vị khách quý, công tử từng ra lệnh chúng ta không được vào quấy rầy ngài ấy.”

“Vậy thì ta không vào nữa.”

Trong viện phía Tây, Giang Thúy Thúy ôm bụng bầu, nghe được tiếng động bên ngoài, thấy hơi lạ kỳ: “Có người mới tới phủ của A Ngư ca ca à?”

Ả hầu thưa: “Công tử vừa có phu nhân ạ.”

Giang Thúy Thúy muốn tới thăm hỏi, nhưng lại nhớ tới lời Giang Xá Ngư từng nói. Cô không thể để Trần Phạp Thiện tìm ra mình, nên không được gặp bất cứ ai.

Cách một bờ tường sơn trắng ngói lợp.

Hai mỹ nhân bị giấu trong nhà vàng đã lỡ dịp gặp nhau.

(Mỹ nhân trong nhà vàng: Kim ốc tàng kiều, tích về Trần Hoàng hậu, Trần A Kiều. 

Trong lòng Vân Phiên Phiên, Giang Xá Ngư là một vị công tử đa sầu đa cảm thương hoa cỏ.

Nhưng Giang Xá Ngư biết bản thân mình là ai.

Chỉ mình hắn biết hắn là loại người gì.

Mà bây giờ, Giang Xá Ngư muốn Vân Phiên Phiên cũng phải biết hắn là loại người gì. Hắn muốn phơi bày tất cả góc khuất âm u của mình trước Vân Phiên Phiên: “Ta còn chưa kể cho nàng nghe chuyện hồi nhỏ của ta đúng không?”

Vân Phiên Phiên sửng sốt, trả lời: “Chưa.”

Giang Xá Ngư khẽ mỉm cười: “Ta sinh ra trong một gia đình quý tộc có thế lực, cha ta lấy rất nhiều vợ. Vì mẹ đẻ của ta thân phận ti tiện, nên chẳng bao lâu sau khi sinh hạ ta, bà đã bị kẻ khác giết hại. Không một ai quan tâm đến nguyên nhân cái chết của bà, thậm chí chẳng ai nhớ bà là ai. Về sau ta được một vị phu nhân đang được sủng ái nhận nuôi. Vị phu nhân kia ngược đãi ta từ nhỏ, coi ta như công cụ để tranh giành sự yêu chiều của cha ta. Mụ thường xuyên véo ta phát khóc, sau đó mượn cớ đấy để cướp cha ta từ các phu nhân khác. Mụ luôn cho rằng ta không nhớ được chuyện hồi nhỏ, nhưng ta lại nhớ vô cùng rõ ràng hình ảnh mụ véo ta từ khi ta còn nằm trong tã lót. Năm ta 5 tuổi, mụ đẩy ta vào hồ giữa mùa Đông, rồi giá họa cho phu nhân khác, bắt ta khai người phụ nữ vô tội ấy là thủ phạm. Nếu ta không làm theo, mụ sẽ quất ta bằng roi da. Chất liệu của loại roi này rất đặc biệt, không để lại bất cứ dấu vết gì trên thân thể người bị đánh, nhưng lại khiến ta đau đến mức ngất xỉu. Ta khai người phụ nữ kia ra. Lúc ấy ta mới 5 tuổi. Những đứa trẻ 5 tuổi khác còn đang ăn kẹo, nhưng từ khi lên 5 ta đã hại người. Ta không thể không trở thành nanh vuốt của mụ, ta đã làm rất nhiều chuyện táng tận lương tâm.”

Giang Xá Ngư là Ngũ hoàng tử của nước Bắc Ung. Mẹ đẻ của hắn là cung nữ, mẹ nuôi là Quý phi. Để tranh sủng, Quý phi coi hắn như công cụ để tranh giành sự sủng ái, giết không ít người. Hắn vô cùng nghe lời, nhưng Quý phi vẫn không chịu buông tha cho hắn, thường xuyên quất hắn bằng roi da. Nếu hắn dám phản kháng, Quý phi sẽ trói nghiến hắn lại bằng roi da, ấn hắn vào thau tắm, để hắn cảm nhận được cảm giác nghẹt thở không thể động đậy…

Quý phi rất đẹp, bà ta là người con gái mỹ lệ nhất nước Bắc Ung. Nhưng bà ta lại rất tham lam, bà ta muốn cướp đi tất cả sự sủng ái của vua nước Bắc Ung.

Giang Xá Ngư đã chịu rất nhiều đau khổ vì bà mẫu phi biến thái này, nhưng hắn không dám phản kháng, bởi vì hắn cũng gánh mạng người trên lưng. Càng ngày hắn càng trở nên âm u, nhưng ngoài mặt hắn luôn ngoan ngoãn.

Hắn phải luôn tươi cười, vì Quý phi thích hắn cười. Nếu hắn cười xấu, Quý phi sẽ tàn nhẫn ấn hắn lên thau tắm, véo hắn cắn hắn đánh hắn như phát rồ.

Về sau Quý phi thực sự phát rồ.

Bởi vì bà ta bị thất sủng.

Sau khi bị thất sủng, Quý phi trở nên tiều tụy.

Giang Xá Ngư nhìn người đàn bà mỹ lệ như một đóa mẫu đơn nở rộ này từ từ héo mòn, hắn yêu cảm giác tàn tạ tan tác ấy.

Bởi vì hắn biết.

Sau khi hoa héo úa rồi.

Hắn sẽ không bị đánh đập nữa.

Về sau, Giang Xá Ngư trốn thoát khỏi hoàng cung, trời xui đất khiến thế nào lại đến định cư ở làng họ Giang. Chẳng ai biết hắn chính là Ngũ hoàng tử của nước Bắc Ung cả.

Nhưng bây giờ, hắn lại muốn xé rách vết thương của mình ra, để Vân Phiên Phiên thấy dòng máu tươi đầm đìa.

Đến chính bản thân hắn cũng không biết.

Rốt cuộc hắn đang chờ mong điều gì.

Vân Phiên Phiên nhìn Giang Xá Ngư chăm chú bằng ánh mắt thương hại: “Đau lắm đúng không?”

Vào thời khắc này, Giang Xá Ngư cuối cùng đã nhận ra, rốt cuộc mình đang chờ mong điều gì.

Hắn đang chờ mong sự thương hại của cô.

Giang Xá Ngư nhẹ nhàng cong đôi môi đỏ lên.

“Hết đau rồi.”

“Thế thì tốt.”

Ánh nắng rọi lên gò má thiếu nữ, đậu trên tóc cô, người cô như đang tỏa sáng. Nhất là đôi mắt trong vắt kia, chúng dường như có thể soi sáng quá khứ và hiện tại âm u của hắn.

Thậm chí còn soi sáng cả quãng đời còn lại của hắn nữa.

Trái cổ của Giang Xá Ngư khẽ nhúc nhích, ánh mắt hắn dần trở nên sâu hun hút. Hắn chậm rãi tới gần Vân Phiên Phiên, muốn hôn lên đôi mắt đầy thương hại của cô.

Nhưng Vân Phiên Phiên lại nghiêng người né đi.

Giang Xá Ngư hơi thất vọng.

“Sao nàng lại tránh?”

Vân Phiên Phiên cúi gằm đầu, đáp: “Tôi mất trí nhớ rồi, xin lỗi huynh. Đối với tôi, bây giờ huynh chỉ là một người xa lạ thôi…”

Giang Xá Ngư không để bụng, nói: “Không sao, chúng ta có thể làm quen lại lần nữa. Ta có rất nhiều kiên nhẫn, thời gian còn rất dài…”

Vân Phiên Phiên cảm thấy chàng ta thật sự rất dịu dàng.

“Thôi được…”

Giang Xá Ngư thì thầm dụ dỗ: “Trước kia nàng luôn gọi ta là tướng công, bắt đầu từ đấy đi.”

Vân Phiên Phiên nhìn hắn một lúc lâu.

Cuối cùng, cô lí nhí gọi hắn một tiếng.

“Tướng công…”

Mây đen đột nhiên giăng đầy bầu trời.

Một giọng nói lạnh lẽo u ám vang lên từ đằng sau.

“Nàng gọi hắn là gì?”

Tác giả có lời muốn nói:

Giờ tới lúc ba mặt một lời combat nhau zòi nè, vui ghê á các má.

[HẾT CHƯƠNG 82]

/89

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status