Sau Này Chúng Ta Đều Khóc

Chương 19 - Chương 8.2

/26


3, Mỗi ngày tôi đều động viên bản thân mình, không sợ chết, cũng không sợ sống không nổi

Tôi vừa mới đăng nhập vào Q, liền nhảy ra một đống tin nhắn, là đám Mễ Sở đang thảo luận phải an ủi tôi như thế nào. Tên nhóm của chúng tôi là “Chúng tôi là côn trùng có hại”.

Tôi nói, “Đều là những người quen, đừng có giả tình giả bộ, buổi tối đi uống rượu với tớ là được rồi.”

Các cô ấy bị tin nhắn của tôi đột nhiên nhảy ra liền giật nảy mình, vội vàng hỏi tôi sao không ở nhà nghỉ ngơi. Tôi nói, “Tỉnh ngủ rồi, đừng lo lắng, tớ không sao.”

Tôi nói xong câu đó, các cô ấy mới bắt đầu nổi máu bà tám, nói ví dụ, “Sau này cậu và Lục Tề Minh định làm thế nào? Bây giờ đã xóa bỏ hiểu lầm, hai người các cậu làm gì mà vẫn không làm hòa?”

Tôi nói, “Chuyện này phải chờ suy nghĩ, các cậu không cần lo lắng, thuận theo tự nhiên đi.”

Khi tôi nói lời này, bên ngoài có ánh mặt trời len vào từ ngoài cửa sổ, cây xương rồng của tôi ở trên bàn vô cùng xanh um. Không biết có phải vì đã khóc, nhưng tôi lại cảm thấy toàn thế giới bắt đầu tốt đẹp lên.

Nhưng tình hình như vậy không duy trì được lâu, tôi liền ủ rũ, bởi vì Đường Lâm Lâm đi tới nói, Tưởng Ngôn bảo tôi đến phòng làm việc của anh ấy. Tôi hỏi cô ấy sao thế. Cô ấy nói không nhìn ra hỉ nộ của anh ấy.

Tôi lo lắng đi vào phòng làm việc của Tưởng Ngôn, tổng biên tập đã ngồi trên sofa bên cạnh, sự im lặng đè nén giống như mưa gió sắp đến. Tôi vừa mới đi đến trước bàn làm việc của Tưởng Ngôn, anh ấy ném một quyển sách ra cho tôi, chau mày hỏi tôi, “Đây là chuyện gì hả?”

Tôi nhìn tổng biên tập, tổng biên tập chỉ chỗ giá tiền ở cuối trang của quyển sách. Tôi nhìn lướt qua, lập tức gào khóc ở trong lòng, xong rồi, tôi hoàn toàn xong rồi.

Giá trên sách vốn là 25 đồng, phía trên lại rõ ràng viết “22”. Sai lầm của tôi là trước khi ra bìa liền kiểm tra, hơn nữa đã nhắc nhở với biên tập mỹ thuật phải sửa hết, nhưng bây giờ…

Tôi nuốt một ngụm nước bọt, dè dặt nói, “Chuyện này, tôi có nhắc nhở với biên tập mỹ thuật sửa lại…”

Nhưng mà, khi biên tập mỹ thuật đến văn phòng của Tưởng Ngôn, nhìn thấy lỗi sai trên sách, lập tức trợn mắt nói với tôi. “Thật phục cô luôn, sách của mình chịu trách nhiệm ra giá mà còn sai.”

Tôi bất ngờ nhìn phản ứng của cô ấy, thấp giọng nói, “Rõ ràng tôi kêu cô đổi rồi.”

Biên tập mỹ thuật nghe lời của tôi, chẳng những không chịu hiểu tình lý, lại đột nhiên lớn tiếng gào lên, “Cô nói với tôi hồi nào? Lần trước cô phạm lỗi chính tả, làm hại tôi tăng ca thay cô đổi tài liệu, bây giờ lại thế. Cô cứ sai như thế, bảo tôi làm sao hợp tác với cô!”

Tôi biết biên tập mỹ thuật là nhân viên cũ của công ty, nhưng thái độ của cô ấy vẫn làm tôi lờ mờ đứng đó. Nháy mắt, tôi nghe cô ấy chắc chắn phủ nhận, vậy mà lại bắt đầu nghi ngờ trí nhớ của mình. Thái độ của cô ấy kịch liệt làm tôi hết đường chối cãi.

Tôi nhớ Tô Liệt từng nói với tôi một câu, làm người mới, phải mềm cứng cho đúng.

Tình thế bế tắc thế này bị Tưởng Ngôn phá vỡ, anh ấy nói, “Các người về trước đi, Lâm Lạc Thi, cô ở lại.”

Tưởng Ngôn nói, “Lâm Lạc Thi, quyển sách này là do cô biên tập viên, cái gọi là biên tập viên, là chịu trách nhiệm quyển sách này từ đầu đến cuối, mặc kệ là có lỗi gì, đều phải do cô phụ trách. Cô hiểu chưa?”

Tôi ngạc nhiên nhìn anh ấy, muốn tranh luận gì đó, nhưng suy nghĩ tỉ mỉ lại, lời của anh ấy lại hợp tình hợp lý. Cuối cùng, tôi ảm đạm cúi đầu, gật đầu, nói, “Xin lỗi.”

“Ba chữ kia cũng không thể giúp cô thoát khỏi trách nhiệm.” Tưởng Ngôn nghiêm túc nói.

Tôi ngơ ngác đứng tại chỗ, không biết lúc này có thể nói cái gì. Cuối cùng tôi buột miệng nói, “Tôi từ chức.”

Tôi nói xong câu đó, Tưởng Ngôn yên lặng không nói gì. Tôi cho rằng anh ấy sẽ giận dữ đùng đùng, nhưng mà tôi cúi đầu đợi một lát, lại nghe thấy tiếng cười của anh ấy. Anh ấy nói, “Tô Liệt nói với tôi, cô vô cùng anh hùng, hiện tại xem ra, chỉ là con rùa đen rút đầu.”

Tôi ngẩng đầu trừng anh, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt tĩnh mịch của anh ấy, khí thế của tôi lại yếu dần.

Anh ấy không phải là người đàn ông độc miệng sáng rực, mặc bộ đồ ngủ ở nhà kia, anh ấy đang mặc tây phục, là ông chủ khí thế trầm ổn, mặc dù cười, cũng làm cho người ta không cảm thấy chút áp lực.

Cuối cùng anh ấy thở dài, “Người mới khó tránh phạm phải sai lầm, nhưng lần đầu tiên phạm phải lỗi lớn như vậy, cũng không dễ tha thứ cho cô.”

Sao tôi nghe những lời này giống như đang dằn mặt tôi, nhưng trong hoàn cảnh nghiêm túc như vậy, tôi không có bất cứ đường sống cãi lại gì. Anh ấy nói, “Tôi qua chào hỏi với nhà in ấn, tạm thời ngừng in. Cô tự mình đi đến nhà máy in ấn nói chuyện với bọn họ đi.”

Lời nói của Tưởng Ngôn làm tôi đã quên lúc nãy anh ấy vẫn đang dằn mặt tôi, mà là không ngừng gật đầu với anh ấy, cảm động rơi nước mắt nói, “Cảm ơn Tưởng tổng, cảm ơn Tưởng tổng.”

Lúc tôi đi ra từ văn phòng, biên tập viên mỹ thuật chột dạ nhìn tôi một cái. Tôi không để ý đến cô ấy, bởi vì tôi cảm lời của Tưởng Ngôn đúng, cho dù cô ấy có sai, nhưng sai hơn nữa là thuộc về tôi, hơn nữa là trách nhiệm, cũng phải do tôi gánh vác.

Dọc đường đi, tôi vẫn còn đang bùi ngùi về cảnh ngộ bi kịch gần đây của mình, tôi cảm thấy tôi nên đến chùa bái Bồ Tát để diệt xui xẻo.

Nhưng mà khi tôi còn chưa nghĩ ra phải đi đến chùa nào lạy Bồ Tát, chợt nghe bên tai truyền đến tiếng kèn bén nhọn. Tôi quay đầu, nhìn thấy một chiếc xe giống như đang điên loạn đụng vào tôi, tôi định quay người chạy mất, nhưng chân giống như bị mọc rễ đứng tại chỗ, cho nên tôi chỉ có thể trơ mắt nhìn chiếc xe chậm rãi tới gần tôi.

Cuối cùng, tôi tối sầm mắt, kèm theo đau đớn té xỉu trên mặt đất. Xem ra, không cần đi chùa nữa, cũng không cần đi lạy Bồ Tát.

Sau khi chia tay với Lục Tề Minh, tôi từng lén đi lên tầng 27, muốn nhảy xuống xong hết mọi chuyện. Sau khi cha gặp chuyện không may, có một ngày tôi đã từng dự trữ thuốc ngủ, định nuốt vào.

Đúng vậy, tôi chưa hề nói với bất cứ ai, có khoảng thời gian như thế, trong lòng muốn chết mãnh liệt như vậy. Nhưng sau này, tôi tự thuyết phục mình, mỗi ngày tôi đều động viên mình, không sợ chết, cũng không sợ sống không nổi.

Khoảnh khắc chiếc xe đó đụng vào tôi, không ai biết, tôi đột nhiên từ kinh sợ trở nên bình tĩnh, bởi vì lâu như vậy, chuyện tôi muốn làm, rốt cuộc đã thực hiện được rồi.

Rốt cuộc có thể nghỉ một chút, buông tất cả mọi chuyện xuống.

Khoảnh khắc này, trước mắt tôi hiện ra cảnh lần đầu tiên gặp Lục Tề Minh. Tết Nguyên đán năm ấy, anh mặc áo len màu trắng, chỉ thêu màu xanh lam, ngồi dưới ánh đèn lập lòe, mỉm cười thuần khiết, ánh mắt trong suốt.

Tôi rất muốn nói với anh, thật ra ngay từ khi bắt đầu, tôi cũng có nỗi băn khoăn giống như những cô gái khác.

Chỉ là đối mặt với người con gái đẹp bên cạnh anh, tôi do dự.

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có một ngày, anh sẽ đi về phía tôi, sẽ nói với tôi, “Lâm Lạc Thi, tớ thích cậu.”

Lúc còn sống, nghe thấy câu nói này của Lục Tề Minh, tôi bằng lòng tiêu hết vận may của tôi.

Tôi từng thầm thề, nếu giữa chúng tôi cách 1000 bước, chỉ cần anh tiến tới tôi một bước, 999 bước còn lại, tôi sẽ kiên định bước tiếp.

Nhưng mà tôi sau này, tại sao đã quên mất?

Tề Minh, thật xin lỗi, xin lỗi. Cho dù chúng ta vì nghi ngờ đối phương mà chia tay, nhưng lúc này, tớ vẫn nhớ về cậu.

Tớ còn mang theo tờ giấy thiết kế căn nhà mà cậu vẽ, trên đó có chữ ký của chúng ta.

Đó lời hứa của cậu cho tớ, cậu xem, tớ mang nó đi rồi, cậu sẽ mãi mãi mắc nợ tớ, sẽ mãi mãi nhớ đến tớ.

4, Tối hôm đó, anh ở lại bên cạnh tôi, nhưng lại mất đi rất nhiều năm sau này của chúng tôi.

Tôi cố gắng mở mắt, xung quanh đầy tiếng ồn, tuy mắt đều là một mảnh màu trắng, nhưng khi tôi nghe thấy giọng nói quen thuộc kia, thì hiểu tôi vẫn chưa lên Thiên Đường.

Tô Liệt nói, “Bây giờ Lạc Thi vì Tề Minh mà tự sát, tớ cảm thấy dù thế nào đi nữa cũng phải để Tề Minh chịu trách nhiệm cả đời.”

Mễ Sở nói, “Đúng đó, Jang Nara dám nói nhảm một câu, bà đây sẽ phế cô ta đi.”

Thiên Tầm nói, “Các cậu nghĩ đến Lục Tề Minh còn nhiều hơn Lạc Thi.”

Hồ Lô nói, “Tớ gọi điện thoại rồi, Tề Minh đang trên đường tới.”

Nghe xong lời này, tôi ngồi dậy “roạt” một cái giống như xác ướp, tôi nói, “Mẹ nó, tớ không xuất sắc đến cỡ nào, mà Thượng đế không mang tớ đi.”

Những lời này là từ Mễ Sở, cô ấy nói, “Năm 2009, Thượng đế thích nghe nhạc, mang đi Michael Jackson, thích xem tin tức, nên mang theo La Kinh, thích xem truyện tranh, nên mang theo cha của cậu bé bút chì.”

Một đám người bị sự giận dữ bất chợt của tôi mà giật nảy mình, chỉ nghe thấy tôi tự mình lải nhải, thì ra Thượng đế không thích người đẹp, bà nó.

Hồ Lô nói, “Xong rồi, xong rồi, đầu óc đã bị hỗn loạn, Tề Minh không muốn chịu trách nhiệm cũng khó.”

Tôi không để ý đến lời nói của cậu ấy, bởi vì khi tôi nhìn thấy đôi chân bó bột của tôi, gào khóc kêu lên.

Mễ Sở đi lên vỗ vai tôi, “Lạc Thi, đừng sợ, đừng sợ, xương cốt của cậu, chỉ cần không phải là thiên tai nhân họa, tai họa bệnh hoạn thì không dễ bắt được cậu.”

Hồ Lô ở bên cạnh nói, “Bình tĩnh, bình tĩnh, chỉ là gãy xương mà thôi.”

Nghe xong những lời này của Hồ Lô, tôi yên lòng, liếc Mễ Sở, thật không biết cô ấy đang an ủi hay công kích tôi. Thiên Tầm và Tô Liệt cũng đi tới, “Phải, xem ra không phải tự tử.”

“Nếu là tự tử, tớ sẽ giết Jang Nara trước để làm đệm lót.” Tôi trợn mắt trả lời.

Bởi vậy có thể thấy, tôi thật sự hận Jang Nara. Nhưng mà buổi sáng Mễ Sở nói tối hôm qua sau khi tôi và Lục Tề Minh rời đi, cô ấy gọi điện thoại xác nhận đoạn lịch sử nói chuyện với bạn trai trước, chắc Jang Nara đã sớm đoán được sóng gió, bạn trai trước vẫn cứ đẩy qua đẩy lại với cô ấy.

Mà sau khi hiểu lầm của tôi và Lục Tề Minh được xua tan, hình như tôi không có ác cảm quá lớn với cô ta nữa.

Có câu nói, nếu như kẻ địch làm bạn tức giận, điều này đã nói rõ bạn không có thắng lợi nhưng cô ta lại nắm chắc.

Lúc đầu tôi ghét Jang Nara, là vì cô ta đứng bên cạnh Lục Tề Minh. Mà bây giờ, cô ta đối với tôi mà nói, chỉ là một người không quen biết, bởi vì trước cái tên của cô ta, sẽ không còn đặt bên cạnh Lục Tề Minh nữa.

Đúng lúc tôi và đám Mễ Sở đang cười hi hi ha ha, cửa phòng bệnh bị đẩy ra, tôi mỉm cười ngẩng đầu, nhìn thấy vẻ mặt vô cùng lo lắng của Lục Tề Minh.

Vào lúc mọi người chưa kịp phản ứng, anh vọt tới trước giường bệnh tôi, sau đó ôm lấy tôi vào trong ngực, thì thào kêu lên, “… Lạc.”

Lục Tề Minh rất ít khi gọi tên tôi dịu dàng như vậy, mà cái ôm này quá bất ngờ cũng khiến mũi tôi chua xót, đúng là


/26

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status