Ta Và Hoàng Thượng… Cùng Phe

Chương 7: Phản công

/80


Dịch: Vãn Phong

***

Gần nửa canh giờ sau, Thương Lâm và Dịch Dương đi theo cung nữ áo xanh tên là Thẩm Hương kia đến nơi bọn họ ở, cung nữ Tô Cẩm có mang long thai kia cũng có ở đó.

Tô Cẩm và Thẩm Hương đều là cung nữ chăm sóc hoa cỏ trong Hạnh Viên, thường ngày không ai hỏi han tới. Hai tháng trước, Từ Triệt đột nhiên có nhã hứng, một mình đến Hạnh Viên thì gặp được Tô Cẩm xinh đẹp như hoa như ngọc, không kiềm chế được mình nên đã sủng hạnh nàng ta. Thiên tử sủng hạnh cung nữ đều phải được ghi lại, nhưng có lẽ Từ Triệt sợ Hoắc Tử Nhiêu tức giận, hoặc là ăn xong không muốn trả tiền nên căn dặn Tô Cẩm không được nói ra, chỉ ban thưởng cho nàng ta một khối ngọc bội theo lệ.

Chuyện này vốn nên cứ thế mà trôi qua, nhưng ai ngờ số Tô Cẩm quá may mắn (hoặc là quá xui xẻo) nên chỉ một lần là dính bầu. Thấy đứa trẻ đã được hai tháng mà Tô Cẩm lại không dám nói cho hoàng đế biết, sáng nay còn sốt cao nên Thẩm Hương – người rất thân thiết với nàng ta – không kìm lòng được, liều chết đi cầu xin hoàng đế.

Trong căn phòng đơn sơ chật chội, Dịch Dương nhìn cô gái mặt mày tái nhợt nằm trên giường, im lặng không nói. Tô Cẩm từ trong cơn mơ màng tỉnh lại, nhìn thấy Dịch Dương thì không dám tin nên trợn tròn mắt. “Bệ hạ… là người thật sao?” Nàng ta rụt rè sợ hãi. “Nô tì… nô tì có tội…”

“Nàng không có tội gì cả.” Dịch Dương mỉm cười. “Cứ nghỉ ngơi cho tốt đi, trẫm sẽ an bài mẹ con nàng thích đáng.”

Nước mắt của Tô Cẩm lập tức trào ra.

Mãi đến khi hai người về tới Tiêu Phòng Điện, cung nữ thái giám đã lui ra hết, cuối cùng Thương Lâm không nhịn được nữa mà bật cười ha hả: “Chúc mừng bệ hạ, sắp được làm cha rồi, chúc mừng nha… Lần ngày ngài xuyên qua, chẳng những có một đống vợ mà còn có cả con nữa, đúng là thắng lớn quá rồi!”

Dịch Dương thấy nàng cười tới mức không thở được thì cũng mỉm cười rất kỳ lạ. “Đúng vậy, ít nhiều gì cũng nhờ có lần này mà anh mới cưới được em, bà xã ạ.”

Thương Lâm rùng mình một cái, lập tức hết cười nổi.

Thấy mặt Dịch Dương có vẻ trầm ngâm thì Thương Lâm cũng thôi không định trêu đùa nữa, cảm thán: “Dám làm mà không dám nhận, tên Từ Triệt đó đúng là không phải thứ gì tốt lành.” Cô ngừng lại một chút. “Vậy anh định làm sao đây?”

Dịch Dương nhìn màn đêm đen kìn kịt, im lặng không nói.

***

Sáng sớm hôm sau, cả hậu cung đều nghe được tin tức cung nữ Tô thị trong Hạnh Viên được sủng hạnh và có thai, bệ hạ sắc phong thất phẩm ngự nữ, bản thưởng Hàm Thúy Các.

Hậu cung của hoàng đế trước giờ chưa có con, Tô ngự nữ đột nhiên xuất hiện này khiến cho mọi người bàn tán xôn xao, ai ai cũng đoán xem đứa trẻ này có được sinh ra một cách thuận lợi hay không, rồi rốt cuộc là nam hay nữ.

Hoàng hậu nương nương cũng rất coi trọng chuyện này, mấy ngày liên tục đều đến Hàm Thúy Các nói chuyện phiếm với Tô ngự nữ, còn phái thái y qua để chăm sóc cho long thai. Mọi người thấy tình hình như vậy nên suy đoán rằng có lẽ hoàng hậu muốn nuôi đứa trẻ này với danh nghĩa của mình để lấy làm lợi thế đối kháng với Hoắc quý phi.

Đối với sự thân thiện của Thương Lâm, Tô Cẩm vẫn có chút e sợ. Lần đầu tiên Thương Lâm đến, nàng ta muốn ngồi dậy để quỳ lạy nhưng lại bị Thương Lâm ngăn lại. “Ngươi đang có thai, chăm sóc cái thai mới là chuyện quan trọng, đừng để ý tới mấy chuyện lễ nghĩa hình thức này.” Cô ôn hòa nói, rất có dáng vẻ của vợ cả.

Trước kia Hoắc Tử Nhiêu độc sủng, những cung nữ như Tô Cẩm đều không có đường sống. Bệ hạ hoàn toàn không biết gì nhưng bọn họ lại hiểu rất rõ rằng Hoắc quý phi không thể chấp nhận trong cung này có người nào sinh con trước nàng ta. Vì thế, Tô Cẩm mới không dám nói với hoàng thượng. Ai ngờ hoàng hậu mới tới lại rất rộng lượng làm Tô Cẩm cực kỳ cảm kích, không khỏi cảm thấy ông trời quá tốt với mình.

Cảm xúc này vẫn duy trì cho đến ngày hoàng hậu ăn chén canh bồ câu hầm thiên ma

/80

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status