Vấn Đỉnh Cung Khuyết

Chương 75: Tranh chấp

/172


Không lâu sau, mùa đông càng ngày càng lạnh.

Trời trở lạnh, mọi người càng lười ra ngoài, cùng lắm là người trong một cung qua lại ngồi chơi trò chuyện với nhau thôi.

Nhưng điều này cũng không ngăn được Diệp thị ỷ mình có thai, tiếp tục hoành hành ngang ngược.

Địa vị của nàng ta chưa được phép có nhà bếp riêng, dù có mang thì cũng phải đến Thượng Thực Cục lĩnh thức ăn về theo quy định.

Hôm ấy, nàng ta chỉ định muốn ăn giá đỗ khảm bạc.

Món ăn này chế biến rất công phu, phải dùng kim may luồn hai mũi chỉ qua sớ thịt đã nấu nhừ rồi luồn tiếp qua giá đỗ để miếng thịt kẹt vào giữa cọng giá.

Giá đỗ bé tí teo, làm được tới đây đã rất khó rồi, nghe nói cung nữ trong Thượng Thực Cục làm được một lát là đã than hoa cả mắt. Nhưng độ khó chưa dừng lại ở đó. Xỏ xuyên qua giá đỗ xong còn phải dùng vợt trụng mớ giá này qua dầu sôi mà nhiệt độ của dầu thì rất khó canh, không cẩn thận chút thôi là sẽ nát ngay, không ăn được nữa. Lửa phải vừa đủ để khiến giá đỗ trở nên trong suốt, nhìn thấy được sớ thịt bên trong, giống như có một sợi chỉ bạc nằm giữa cọng giá thì mới hoàn thành, mới gọi là “giá đỗ khảm bạc”.

Món này bình thường không phải không có người gọi. Các thái phi trong Thọ Khang Cung rất thích ăn món này nhưng vì lão thái phi đã có tuổi, răng không tốt lắm, thỉnh thoảng buồn miệng thèm thịt thì đành ăn như vậy chứ các phi tần bình thường khác, hiếm có ai gọi món này.

Vì thế buổi trưa nàng ta chọn món này, tin tức liền bắt đầu truyền ra ngoài, đến chiều đã có rất nhiều người nghe được.

Trang Phi và Chu Diệu, Hàm Ngọc, Triệu tài nhân cùng đến Diên Phương Điện của Hạ Vân Tự uống trà, nhắc đến chuyện này Hàm Ngọc bèn nhíu mày: “Nàng ta có thai, bình thường có thiếu món ngon nào đâu chứ, tội gì phải làm khó cho người khác như vậy. Ngay cả hoàng thượng còn chưa từng gọi món này nữa là.”

Triệu tài nhân khịt mũi khinh thường. “Không làm thế sao có thể chứng tỏ nàng ta mang thai phải được đối xử đặc biệt? Ngọc tỷ tỷ không biết bọn muội ở chung một cung, đã chứng kiến bao nhiêu cảnh kỳ cục đâu. Ngày nào cũng thấy nàng ta vác bụng đi tới đi lui những chỗ có cảnh đẹp trong cung, như thế cũng không có gì để nói, có thai thì nên ra ngoài vận động để dễ sinh cũng tốt. Nhưng cái bụng nàng ta còn chưa nhú lên, rõ ràng là có thể đi đứng bình thường nhưng cứ chống hông khệ nệ, không biết là cho ai coi nữa.”

Vừa nói xong, những người ở đây không khỏi bật cười, tưởng tượng tới cảnh tượng ra vẻ kệch cỡm ấy, cũng thật làm khó cho mấy người Triệu tài nhân ngày nào cũng phải nhìn.

Chu Diệu cười xong thì nói: “Theo ta thấy nàng ta gọi món giá đỗ khảm bạc này cũng chưa chắc là để khoe khoang với các muội. Suy cho cùng thì xuất thân là con nhà thấp kém, chưa từng nhìn thấy của ngon vật lạ, bỗng nhiên nghe thấy có một món ăn công phu thế này, cảm thấy khá mới mẻ, sao không ỷ vào cái thai để nếm thử xem.”

Mọi người lại cười khẽ một trận, Trang Phi lườm nàng ta một cái: “Cái miệng của Nhu cơ ngày càng cay nghiệt, hôm nào bản cung phải bẩm với hoàng thượng đổi cho muội một phong hào khác thích hợp hơn mới được.”

Chu Diệu vội vàng xin tha, Trang Phi không cười nữa mà căn dặn Triệu tài nhân: “Tính nàng ta như thế, các muội cũng đừng dây vào, dù gì trong bụng nàng ta cũng có mang long thai đấy. Nàng ta gây sự với các muội, bất quá là khiến các muội bực dọc, nếu các muội gây sự với nàng ta, lỡ như động thai rồi đứa bé có mệnh hệ gì thì đó là tội đày vào lãnh cung đấy.”

“Thần thiếp biết ạ.” Triệu tài nhân đứng dậy, nhún người đáp: “Nương nương yên tâm, thần thiếp cũng đã căn dặn những người còn lại như vậy. Nói cho cùng thì tuy Diệp mỹ nhân xấu tính khiến người ta chán ghét nhưng cũng chưa từng làm hại ai, điều này trong lòng chúng thần thiếp đều biết rõ, sẽ không làm những chuyện độc ác có hại cho đứa bé.”

Trang Phi vui mừng gật đầu.

Âm mưu dương mưu trong cung quá nhiều, trẻ con khó mà sống nổi. Nhưng trong mắt rất nhiều phi tần, đó là những thủ đoạn khiến người ta khinh bỉ. Muốn tranh hơn thua với mẹ đứa bé thì cứ nhằm vào nàng ta, giết mẹ giữ con, đoạt được đứa bé cũng là bản lĩnh riêng nhưng nếu lấy mệnh một đứa bé còn chưa biết gì thì đạo lý ở đâu?

Câu chuyện về Diệp thị dừng lại tại đây, mọi người chuyển sang chuyện khác, chẳng hạn như cặp song sinh của Hòa chiêu dung gần đây đã tròn một tuổi, ngày càng bụ bẫm đáng yêu.

“Nhất là Hân Chi công chúa, bây giờ trông thật dễ thương, sau này chắc chắn sẽ là một đại mỹ nhân!” Chu Diệu không ngừng khen ngợi, mặt đầy vẻ hâm mộ. “Vốn cảm thấy sinh hoàng tử tốt hơn nhưng bây giờ mỗi lần nhìn thấy Hân Chi thì muội lại cảm thấy sinh một tiểu cô nương xinh xắn sẽ càng khiến mình vui vẻ.”

Cái tên Hân Chi là do đích thân Hòa chiêu dung đặt. Nàng ta sinh long phượng là chuyện đại hỉ, lúc ba tháng mười ngày hoàng đế đã đặt tên cho hoàng tử còn tên của công chúa thì giao cho nàng, coi như là một vinh dự cho người làm mẹ.

Hòa chiêu dung nhớ lại hôm bọn trẻ ra đời, cây mai trong vườn vừa lúc đâm những cành lộc mới, cảm thấy đây là điềm tốt lành nên muốn đặt là Tân Chi[1] Tân: mới, chi: cành. Tân chi: cành mới. Trong tiếng trung tân chi đọc đồng âm với Hân Chi.

/172

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status