7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Chương 41: Tuổi thanh xuân tràn dư vị ngọc lan

/61


Trước khi bước vào xã hội, con người dường như chỉ dừng lại ở thời thanh xuân tươi trẻ. Ai cũng biết rõ, tuổi xuân chỉ dùng để phung phí. Thời gian ấy có nụ cười, có nước mắt, có những mê đắm, có một chút ưu tư. Đại học, chính là điểm cuối cùng của giai đoạn này, nhưng đối với Cố Sơ thời gian này mới bắt đầu tuổi thanh xuân đúng nghĩa.

Cố Sơ thi đậu đại học A khi mới 17 tuổi.

Năm ấy, đầu đường Hoài Hải - Thượng Hải dựng lên một bảng điện màu được thiết kế theo phong cách Paris, Pháp. Bảng điện màu hiển thị thời gian đếm ngược, chuẩn bị bước sang thiên niên kỷ mới. Mới trước đó, Cố Sơ còn cùng đám bạn cấp 3 ở dưới bảng điện màu hô to đếm ngược, rồi sau đó lại kéo nhau ra bến cảng thức thâu đêm ngắm mặt trời mọc. Thoắt cái đã qua 3 năm, đã thấy cô oanh oanh liệt liệt kéo hành lý đến Đại học A điểm danh.

Đại học A là trường đại học trước đây của mẹ cô, trường đại học y đứng đầu trong cả nước. Sân trường ngợp hoa ngọc lan, đáng tiếc, thời gian Cố Sơ đến trường vào tháng 9, chỉ nhìn thấy toàn lá cây rậm rạp. Trong có một con đường hai bên trồng toàn hoa ngọc lan trắng, các vị sư tỷ trong trường gọi con đường này là con đường bạch ngọc lan. Khi hoa nở, cả con đường hoa nở trắng xóa như tuyết. Cố Sơ cảm thấy trong 5 năm sắp tới, cô cũng sẽ yêu con đường này.

Ngày Cố Sơ nhập học cũng huyên náo không ít, ba cô tự mình đưa cô đến trường. Vì để tránh ký giả chụp hình, chỉ riêng xe của vệ sỹ đã có đến ba chiếc. Cùng đi với hai ba con Cố Sơ còn có thiếu gia nhà họ Kiều, Kiều Vân Tiêu. Năm đó, anh 20 tuổi, là sinh viên của một trường đại học kinh tế có tiếng, cách trường đại học A một tiếng đi xe. Không ít người đứng bên ngoài quan sát, có người xem cô “bày binh bố trận, phô trương thanh thế”, có người lại đến ngắm Kiều Vân Tiêu, Cố Sơ hơi xấu hổ, liền đuổi ba mình mau mau quay về.

Kiều Vân Tiêu ở trường cũng đã làm mưa làm gió, nay vì Cố Sơ lại thường xuyên lui tới trường đại học A khiến anh mau chóng trở thành “nam thần” trong mắt các nữ sinh của trường đại học y này. Tất cả mọi người đều cho rằng anh là bạn trai của Cố Sơ, ngay cả cô bạn cùng phòng Tiểu Tiếu Tiếu cũng không ngoại lệ, mặc kệ Cố Sơ giải thích biết bao nhiêu lần.

Cố Sơ rất mau kết thân với các bạn trong trường. Điều này cũng dễ hiểu bởi Cố Sơ gia cảnh giàu có, lại còn thêm tính tình phóng khoáng, thường xuyên tặng các bạn trong lớp mỹ phẩm hàng hiệu, mấy món đồ trang sức có giá trị. Cô thuộc loại kén ăn nhưng rất tham ăn. Có lần làm nũng, nói với ba cô căn tin cơm nước không ngon. Ba cô liền đầu tư cho trường một khoản tiền, an bài trong căn tin một đầu bếp chuyên nấu nướng cho đại tiểu thư nhà họ Cố. Cố Sơ đương nhiên ăn không hết, liền chia cho các chị em.

Sau một tuần nhập học, Cố Sơ đã có dịp nổi tiếng. Nguyên nhân chủ yếu là “bạn trai” của cô bị đoạt mất. Mà trong ngày hôm đó, cô cũng có dịp đụng độ với một nhân vật “sừng sỏ” khác của đại học A.

Nhân vật “sừng sỏ” đó chính là Lục Bắc Thâm, và người bạn trai bị đoạt mất là Kiều Vân Tiêu.

Chuyện xảy ra vô cùng đơn giản, Kiều Vân Tiêu đến thăm Cố Sơ. Khi đi qua con đường bạch ngọc lan, liền có một nữ sinh năm hai chạy đến, ngượng ngùng đưa anh phong thư tình. Kiều Vân Tiêu là ai? Từ nhỏ đã là một thiếu gia “loại hoa” nào chưa ngắm qua, lại còn là người thừa kế của dòng họ Kiều, thay bạn gái như thay áo. Với những cô gái chủ động, anh không bao giờ từ chối ý tốt của họ, vì vậy anh nhanh tay tiếp nhận lá thư đó.

Màn kịch này vừa hay bị Cố Sơ nhìn thấy, lúc đó Cố Sơ cùng đám bạn thân thiết đang trên đường đi đến thư viện. Khi đi qua hàng cây ngọc lan xanh mát, liền trông thấy cảnh nữ sinh năm hai này chủ động ôm lấy Kiều Vân Tiêu. Cố Sơ thì xem đó như trò vui, còn đám bạn đi cùng thì xì xào to nhỏ.

Ngay hôm sau, cô gái ấy bị mọi người chặn ở đường ngọc lan. Cố Sơ nghe tin liền chạy nhanh đến, chứng kiến cảnh cô gái tóc tai bù xù ngồi trên chiếc ghế, sợ hãi nhìn những cô gái khác vây đánh trước mặt.


/61

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status