Bản Hùng Ca Lọ Lem

Chương 23

/34


Hôm nay là một ngày chủ nhật khá lạnh , còn có mưa phùn , trời âm u và ẩm ướt , đạt tiêu chuẩn “ đẹp trời để ngủ” của Thủy . Và cô cũng “ đã từng ” sung sướng khi được cuộn tròn trong trăn để “ tu tiên ” , thế nhưng vui chưa lâu thì cô đã lệ rời đầy mặt khi bị Hồng Nhung kéo dậy từ sáu giờ sáng , đắng thật !

Thủy mơ mơ màng màng mặc kệ Nhung lôi kéo mình đi đâu thì đi , khi tỉnh hẳn thì phát hiện mình đang ngồi cùng hơn năm mươi học sinh khác trong hội trường . Trên sân khấu , Hoàng Tuấn Kiệt mặc một chiếc áo vét trắng có viền cổ áo , tay áo hoa tím , trên tay phe phẩy một chiếc quạt lông chim , ngồi trên một chiếc ghế đệm êm ái , lười biếng hỏi chuyện học sinh ngồi trên ghế đối diện mình . Khóe miệng Thủy giật giật , chiếc quạt đó ……..hình như giống của Gia Cát tiên sinh thì phải , chắc thầy là fan của phim Tam Quốc đây mà , giáo viên lịch sử có khác . Nhưng dáng vẻ của Gia Cát tiên sinh uyên bác , nghiêm túc, giống thần tiên bao nhiêu thì điệu bộ của Hoàng tiên sinh lại giống kẻ điên đến đó , thật chẳng ra sao ! Lại thêm mùa đông mà lại đi phe phẩy quạt thế kia……anh ta không lạnh sao ?

- Kyoko Uyên - Hoàng Tuấn Kiệt cất cao giọng gọi làm Thủy thôi suy nghĩ .

Học sinh đang ngồi ghế đối diện thầy biết ý đứng dậy , về chỗ ủa mình ở phía dưới hội trường . Kyoko Uyên tiến lên sân khấu , ngồi vào ghế , hết sức tự tin nhìn thẳng Hoàng Tuấn Kiệt :

- Vì sao trò lại muốn trở thành học sinh đại diện dự thi ?

Vẫn những tá câu hỏi nhàm chán , Tuấn Kiệt cất giọng đều đều hỏi , nhưng tư thế ngồi của anh đã có chút thay đổi , có vẻ anh chú ý tập hồ sơ của cô nàng hơn chút ít .

- Vì em sẽ giúp trường có được chiến thắng - Cô nàng tự tin nói , còn nhìn anh bằng ánh mắt kì quái tỏ rõ ý “ có thế mà cũng phải hỏi “.

- Tại sao trò cho rằng trường ta sẽ thắng ?

- Vì có em - Cô nàng hất cằm ra hiệu về tập hồ sơ - Thầy thấy đấy , em không hề muốn dùng chút sức ép nào với thầy đâu !

- À …..ha…….. quyền lực đây mà ! - Tuấn Kiệt gật gù tỏ ý đã hiểu .

Sau đó anh hỏi thêm vài câu rồi đổi học sinh khác ,lần này là một anh chàng mặt rỗ y như bãi tha ma , trông thật không thuận mắt chút nào . Lại vẫn những câu hỏi nhàm chán được thốt lên , Thủy ngoáy ngoáy lỗ tai tỏ vẻ nhàm chán . Cô mượn điện thoại của Nhung , lên mạng đọc tiểu thuyết giết thời gian , còn đeo hearphone đắc ý hòa mình vào từng trang truyện , quên luôn hiện tại .

- Nguyễn Thu Thủy - Tuấn Kiệt lật hồ sơ , nhàn nhạt gọi tên học sinh tiếp theo .

Thế nhưng qua một lát vẫn không thấy ai tiến lên , điều đó khiến Hoàng Tuấn Kiệt dời mắt khỏi tệp hồ sơ trước mắt , tìm kiếm xung quanh . Vài học sinh cũng ngửa cổ tham gia cuộc tìm kiếm , thậm chí có thêm cả người đứng phắt dậy .

- Trò Nguyễn - Tuấn Kiệt thay đổi tư thế gác chân , hỏi . Nhưng vẫn không ai trả lời .

- Trò Thủy ? - Âm lượng có chút tăng cao .

- Cinderella ! -Wendy Thảo ngồi hàng ghế trên quay xuống vẫy vẫy tay gọi Thủy . Mãi không được liền mạnh tay kéo luôn hearphone ra .

- Ừ ? - Thủy nhíu mày nhìn lên .

- Ông già kia gọi - Wendy hất đầu về phía sân khấu .

Diễn bật cười nhỏ , anh hai mà nghe được cái người đáng tuổi em mình gọi mình là ông già chắc anh tức đến điên luôn mất . Vui thật !

Thủy ngơ ngác ậm ờ cổ họng rồi đứng dậy , đá chân Thần Phong ngồi bên phải cô đang cản đường . Cậu bạn mơ màng thu chân về rồi ngủ tiếp . Wendy lắc đầu ngao ngán nhìn cái hàng ghế Thủy vừa dời đi . Xem kìa xem kìa , kẻ thì ngồi ngủ ngon lành như tên vật vờ thiếu ngủ lắm ấy , kẻ thì đọc sách như là trong sách có vàng , kẻ thì mê game , có thêm hai kẻ không biết ngượng ngồi tán tỉnh nhau , và vừa rồi là một cô nàng đắm chìm trong tiểu thuyết , làm ơn đi ….cô tại sao có thể quen biết một cái tổ hợp quái dị như vậy chứ !

Lại nói , Thủy cứ thế đờ đẫn lên sân khấu , phản xạ có điều kiện ngồi xuống ghế , gác chân và …..im lặng chớp chớp mắt nhìn người đối diện . Tuấn Kiệt cũng không hiểu gì nhìn thẳng cô , cả hai cùng nhìn và cùng chớp chớp mắt y trang như hai kẻ ngốc . Qua một lát , Thủy mới suýt xoa than lên :

- Thưa thầy , có chuyện gì mời nói nhanh ạ , em đang bận đọc truyện ngôn tình .

Tuấn Kiệt lúc này thật có xúc động muốn lật bàn , người muốn tiền có tiền , muốn khuôn mặt có khuôn mặt , tính tình cũng tốt như anh lại không có sức hút bằng đống truyện ngôn tình do cái bọn Trung Quốc sáng tác hay sao hả ! Cô bé bày tưởng anh muốn phí cả đống thời gian vô ích ngồi đây diễn đi diễn lại , nói đi nói lại lời thoại nhàm chán hay sao , nếu không phải sa cơ vào bẫy của lão hồ ly hiệu trưởng thì anh đã không khổ sở như vậy . Làm ơn đi , người đáng ra nên kêu trời là anh chứ không phải là cô nha !

Càng nghĩ càng thấy giận , tay vô thức dùng cây quạt lông chim phe phẩy mạnh hơn , người cũng ngồi thẳng dậy , nheo mắt đánh giá cô bé có nick name “ Lọ Lem ” trước mắt . Cô bé có khuôn mặt bầu bĩnh trắng hồng tự nhiên , đôi mắt to tròn trong veo , long lanh và yên bình như làn nước mùa thu , đôi muôi hồng nhuận , giọng nói dễ nghe , đủ tiêu chuẩn là một “ litter girl loverly ” .

- Nếu chính thức trở thành học sinh đại diện dự thi , trò sẽ làm gì ?

- Chậc …..- Cô tặc lưỡi - Nhà trường hay cuộc thi yêu cầu gì thì em làm đó thôi .

- Vậy điều gì khiến trò muốn trở thành học sinh đại diện ?

- Là do bị ép buộc thôi ! - Thủy chớp chớp mắt .

Tuấn Kiệt thấy sao mà nóng thế , cô bé này không trả lời cho nó văn vẻ chút được sao , ít ra cũng nói hay hay chút để anh còn có cái mà hỏi chứ , nói thế thì anh hỏi cái gì bây giờ ! Tức thật đấy !

- Trò Lọ Lem …..

- Em có tên !

- Trò Thủy , trò có thể đưa ra các tiêu chuẩn mà trò nghĩ là nếu làm theo trường ta sẽ có cơ hội thắng ?

Tuấn Kiệt nhịp nhàng phe phẩy quạt lông chim , mặc cho một số cái lông rụng tơi tả bay bay trong không trung . Anh híp mắt chờ đợi câu trả lời và sự biến hóa trên khuôn mặt của cô . Anh muốn biết ở cô có điều gì đặc biệt mà hiệu trưởng lại chỉ đích danh cô . Thế nhưng làm anh thất vọng rồi , cô hông hề tỏ ra bất bình thường một chút nào , chỉ nhàn nhạt nói :

- Không gì cả !

- Sao cơ ?

- Em nói là không có phương án gì cả ! Tất cả phương án sẽ được đưa ra ngay khi em làm đội trưởng đội dự thi . Vậy thôi !

- Em đang đùa tôi sao ?

- Vâng ! - Cô nhếch mép - Vì vậy đừng chọn em !

Thủy lười biếng ngồi tựa lưng vào ghế , một chân gác , một tay lắc lắc lon nước C2 vừa mở , một tay chống đầu , híp mắt nhìn người đối diện . Tuấn Kiệt khóe miệng run rấy , điệu bộ lười biếng của cô …..còn cao thâm hơn cả anh nhiều . Anh lười là vì muốn ngồi xem kịch vui , mặc cho người ta đánh nhau người sống ta chết . Còn cô lười là để ngồi xem người ta gặp họa , tránh đụng phải rắc rối nhưng tuyệt đối sẽ ở bên ngoài thổi gió khiến trò vui hay hơn , thêm chút kịch tính . Cô còn cao tay hơn anh nhiều ! Đúng là người ngài hiệu trưởng nhìn trúng , bề ngoài hiền lành , bên trong so với ai đều đen hơn .

Tiếp sau , dù cho anh hỏi gì cô cũng chỉ trả lời “ Vâng ” “ Không sao cả ” “ Không có gì ” và “ quá khen ” làm anh gần như phải gọi cấp cứu . Thôi , anh hỏi gì cũng vô dụng , nhanh nhanh đuổi cô về chỗ ngồi , rồi gọi học sinh khác lên .

Thủy thong thả đi lên , và rồi lại lững thững đi về chỗ , chẳng thấy chút khẩn trương hay lo lắng như những bạn khác . Cô đi xuống , tiếp theo Nhung lại đi lên . Hỏi chuyện một lát , tay Tuấn Kiệt lại cũng phe phẩy quạt nhanh hơn tỏ thái độ ………không mấy bình tĩnh của mình .

- Tiểu Hoàng Hoàng này , anh cậu …………không thấy lạnh sao ? - Thủy nghiêng đầu , hỏi nhỏ Diễn đang ngồi bên cạnh Thần Phong .

Cậu bạn phì cười , tay chỉ vào đầu mình , thì thầm :

- Chỗ này của anh ấy thỉnh thoảng ……..không bình thường !

Vừa dứt lời , một vỏ lon nước khoáng với tốc độ ánh sáng bay trúng đầu cậu cũng ánh mắt sắc như dao của cái người mà cậu vừa nói xấu xong - Tuấn Kiệt . Diễn ôm đầu ai oán hết nhìn anh hai lại nhìn Thủy tỏ vẻ uất ức . Cô vỗ vai , an ủi cậu bạn mà ánh mắt lóe lên sự vui vẻ khi người khác gặp họa .

Thiên Vũ cố ý chọn chỗ ngồi cách Thủy khá xa ( vượt qua Tiểu Long , Nhung rồi mới đến chỗ cô ) . Lúc này cậu vẫn chưa thể để đối mặt với Thủy , chí ít là một thời gian nữa tất cả may ra mới có thể trở lại bình thường . Tiểu Long lơ đãng nhìn sang thấy Thiên Vũ vẫn đang chăm chú đọc sách , cậu bạn gật gù tỏ vẻ khâm phục . Đúng là thiên tài có khác , chỉ Thiên Vũ mới hiểu được ý nghĩa sâu xa của một trang sách , cậu ấy suy ngẫm đến mấy tiếng một trang cơ mà !

Thế nhưng bất hạnh thay Tiểu Long lại không biết rắng , đừng nói là một trang , ngay đến một chữ Thiên Vũ cũng không hề đọc nổi . Từ bao giờ ….sách đã trở thành cái thứ ngụy trang để cậu lén nhìn cô mà không bị ai phát hiện vậy ? Thật đáng châm chọc đúng không ? Cái Thiên Vũ - người nổi danh với khuôn mặt lạnh băng nay đâu rồi ? Cậu muốn thu lại tình cảm nhưng sao khó quá !

Dường như cuối cùng Tiểu Long cũng nhận a sự im lặng khác thường của cậu bạn . Cậu quan sát thêm một lát rồi mới mở miệng nói :

- Có chuyện ? - Tiểu Long đẩy vai Thiên Vũ .

Cậu bạn giật mình rồi rất nhanh lấy lại sự bình tĩnh vốn có .

- Không có ! - Cậu nói .

Tiểu Long bĩu môi , định lừa ai với cái khuôn mặt viết rõ hàng chữ “ Tôi đang có tâm sự ” kia chứ . Mà nhìn trang sách mai xmaf không lật thì chỉ có thể là ngẩn người thôi ! Thực ra , Tiểu Long cũng lờ mờ đoná ra cậu bạn đang rối răm về việc gì , nhưng không chắc chắn . Cậu không biết lúc này cậu nên vui vì Thiên Vũ đã trở lại làm người ( đã có tình cảm ) , hay nên buồn vì có lẽ Thiên Vũ sẽ lại gặp phải kiếp nạn gì đây .

Ánh mắt nghi ngờ kèm theo sự khinh bỉ của Tiểu Long khiến Thiên Vũ ngày xưa luôn luôn thản nhiên bây giờ không thể không có chút nóng lòng . Cậu gấp cuốn sách lại , định vờ ngủ , nhưng vẫn không thể nào né tránh được ánh mắt của cậu bạn .

- Nói đi , tớ đang nghe ! - Có vẻ như Tiểu Long không định buông tha cậu bạn .

- Thực ra cũng không có gì …………- Thiên Vũ ảo não vuốt trán - Ok ……tớ nói !

Tiểu Long nhưỡn mày tỏ ý “ có thế chứ !” . Tình bạn của hai người cũng đâu phải là ngày một ngày hai , cần gì phải giấu .

- Đại loại là …….ngày trước tớ ……..không thích ăn kẹo . Nhưng gần đây lại thích ăn , còn đặc biệt thích một viên kẹo trong hàng ngàn viên .

- Ờ …..rồi sao ? - Tiểu Long ngoáy ngoáy lỗ tai .

- Viên kẹo đó rất đặc biệt , cũng là duy nhất nữa . Nhưng ……..chưa kịp thưởng thức , chưa kịp chiếm nó làm của riêng thì lại giật mình phát hiện có người vượt qua mình và đến trước . Đứng bên cạnh nó và chuẩn đưa tay thu viên kẹo đó vào trong bao . Tớ phải làm sao đây ?

Giọng Thiên Vũ có vẻ buồn và trầm thấp , đã lâu rồi cậu không nói nhiều như vậy , cũng không để lộ cảm xúc rõ như thế . Sau một hồi gãi đầu , Tiểu Long nói :

- Là cậu phát hiện ra viên kẹo đó trước , vậy cớ gì mà phải nhường cho kẻ đến sau , cứ tiến lên mà cướp lại như một thằng đàn ông ấy !

- Nhưng ……….người kia ………..tớ mắc nợ người đó ……..Nên tiến lên và cướp lại sao ?

Tiểu Long lại trầm tư , cậu có bao giờ phải suy nghĩ những chuyện rắc rối thế này đâu , cái gì cũng giải quyết bằng nắm đấm cho nhanh-gọn-lẹ .

- Chẳng phải cậu đã có quyết định rồi sao ?

- Ừ …đã có !- Thiên Vũ nhắm mắt , tựa lưng vào ghế thì thầm - Tại vì tớ nợ cậu ấy !

- Cậu nợ gì cơ ? Tiền à ? - Diễn từ đâu ghé đầu xen vào một câu .

- Không phải việc của cậu ! - Tiểu Long trừng mắt đẩy đầu cậu bạn ra xa .

- Naỳ …………- Diễn khó chịu kêu lên - Dám đuổi tớ , thế ba triệu cậu vay tớ từ tháng trước đến bao giờ trả hả ?

- Ông bà ta đã dạy , nói lời phải giữ lấy lời . Tớ nói không trả là nhất quyết không trả , đừng đòi mất công !

- Ha…..Lê Tiểu Long ……Cậu được lắm ! Cậu …..Cậu ….cứ chờ đấy !

- Luôn luôn sẵn sàng !

Nói xong , Tiểu Long rút hearphone ra nghe nhạc tỏ ý không nghe gì nữa . Diễn tức muốn bóp cổ cậu bạn mà không làm được , đành hậm hực ngồi lại chỗ nhấm nháp cơn giận của mình .

Công việc vân sđáp kéo dài tới trưa , chiều thì có kết quả ngay nên học sinh cũng chẳng phải nhấm nháp tư vị cửa sự chờ đợi . Hơn năm mươi người ghi danh cuối cùng bị loại chỉ còn hai mươi người , gồm mười lăm nam và năm nữ . Thật bất hạnh thay , cô - Lọ Lem Nguyễn Thu Thủy có tên trong danh sách lọt vào vòng trong . Người ta nghe tin trúng cử thì nhảy lên , hét lên vui sướng , còn cô nghe tin thì như trời sập ………Cô đúng là không cười nổi !

Ba ngày tiếp theo lịch học vẫn như bình thường , nhưng đến cuối buổi học thêm chiều thứ tư , hai mươi người trúng tuyển được triệu tập đến hội trường . Lần này Tuân sKieetj mặc một bộ vest tím hoa cà , trên tay vẫn phe phẩy chiếc quạt lông chim cũ kĩ đó . Anh bước đi hết sức khoan thai , nhưng như Thủy và Diễn thì thầm thì dáng vẻ đó rất giống “ đi ba bước lung lay , đi năm bước trực tiếp đột quỵ ”.

- Thời gian chọn học sinh đại diện dự thi không còn nhiều . Vì thế hôm nay thầy trò ta sẽ trực tiếp vấn đáp , thầy hỏi , các trò trả lời cùng lúc bằng việc ghi đáp án vào tầm bảng nhỏ trên tay mình . You are understand ?

- Hiểu ạ ! - Đồng thanh .

Kyoko Uyên iow tay tỏ ý muốn phát biểu , nhận được cái gật đầu chấp thuận . Cô nàng từ tốn hỏi :

- Sẽ giữ lại bao nhiêu người ?

- Tám người ! Chỉ có tám người được giữ lại - Tuấn Kiệt nghiêm túc nói - Bảy người chính thức và một người dự bị ! Ok ?

- Ok !

- You are ready ?

- Yes !

- Ok ! Now, we are begin !


/34

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status