Bằng lăng tím: Hạnh phúc là anh

Chương 10: Gặp lại cố nhân

/35



Chương 9: Gặp lại cố nhân

" Nhược Hi . "

Tây Nhược Hi cùng Hàm Tịch Dương đồng thời quay đầu lại , bên đó là một chàng thanh niên trẻ mặc áo sơ mi trắng , quần tây trông rất thư sinh .

Hắn đứng đó , nở nụ cười thật ấm áp , tựa ánh mặt trời ngày xuân . Nụ cười này đã từng làm cho con tim Tây Nhược Hi rung động xao xuyến khôn nguôi , đã từng có một tình yêu rất đẹp giữa hai người , nhưng bây giờ tất cả chỉ là dĩ vãng . Hắn lợi dụng cô , cô biết , cho nên trong mắt cô hiện giờ hắn chỉ là một thứ vô cùng chướng mắt .

Gương mặt tuấn tú nhưng chưa có phần trưởng thành lắm , trên sóng mũi là cặp kính cận trí thức . Mái tóc được chải chuốt một cách gọn gàng . Hắn đứng ôm một cặp sách lớn , nhìn về phía hai người họ . Trong đôi mắt là dịu dàng hòa ái nhưng lại thoáng qua nét ghen tỵ hiếm thấy rồi lại nhanh chóng bị che lấp đi . Hắn nở nụ cười bước lại gần Tây Nhược Hi , nắm lấy tay cô , nhẹ nhàng hỏi một cách thân mật .

- Em khỏe không , anh đến phòng bệnh tìm em nhưng mẹ em bảo em đi dạo , trời nắng như thế này đi dạo làm gì chứ , mà mẹ em nhờ anh gọi em về đấy , nào đi thôi .

Hắn dường như cố gắng phớt lờ đi sự tồn tại của Tịch Dương , nhưng điều đó không làm anh để tâm mấy , điều làm anh chán ghét duy nhất chính là bàn tay hắn ta đang  nắm chặt lấy tay Hi nhi của anh . Có trời mới biết Hàm Tịch Dương  muốn xông đến xé xác hắn như thế nào !

Quân Hạo cảm thấy vô cùng khó chịu , hắn không thích hai người này ở gần nhau , trong tâm có cảm giác ghen tỵ cùng ích kỷ tự mãn , không một cô gái nào có thể chống lại sự cám dỗ của hắn , kể cả cô tiểu thư Tây Nhược Hi này cũng vậy .  Hắn tiếp tục huyên thuyên  nhưng lại không để ý được sự chán ghét trong mắt Tây Nhược Hi , kéo tay cô đi về phía dãy phòng bệnh .

Tây Nhược Hi không thèm để ý đến hắn , đôi mắt cô từ đầu đến giờ vẫn luôn nhìn về phía Hàm Tịch Dương , trong đôi mắt là trông chờ , là hi vọng . Cô thật sự hi vọng anh sẽ níu tay cô lại , sẽ không để cho Quân Hạo mang cô đi ,sẽ chứ , anh nhất định sẽ như vậy mà ...

Nhưng là anh vẫn đứng đó , đôi mắt buồn rười rượi nhìn về phía cô chỉ là không chịu níu tay cô lại .

Anh thật ngốc !

Tây Nhược Hi tức giận nghĩ ngợi .

- Tôi hiện tại chưa muốn đi ! Anh về đi .

Cô giằng tay ra khỏi bàn tay của Quân Hạo , chạy đến phía Hàm Tịch Dương , nắm chặt lấy tay anh , trong đôi mắt chứa đựng ngọn lửa giận bừng bừng .

- Anh ...

Khi câu nói vừa ra khỏi cửa miệng thì cô lại cứng họng không biết nói gì . Nói gì đây , tại sao chính cô lại tức giận đến vậy , sao lại xúc động nổi giận với anh như vậy ? Tại sao chứ  ? Cô bối rối , nhíu mày , trong trái tim là giằng xé , là tự vấn .

Trong khi cô vẫn còn đang bối rối không biết nói gì thì đôi mắt Hàm Tịch Dương lóe lên tia sáng khó hiểu cùng bất ngờ .
Không phải đáng lý ra là cô nên đi cùng tên kia về phòng bệnh sao ? Không phải cô ... thích hắn sao ? Tại sao lại chạy đến bên anh , tại sao lại nắm lấy tay anh rồi không nói gì ?

Hi nhi , em hãy cho anh biết tại sao đi ! Chí ít thì cũng đừng cho anh bất kì cơ hội nào để hi vọng rồi lại thất vọng ...

Đôi mắt Tịch Dương toát lên ưu thương trầm mặc , im lặng nhìn cô   . Bầu không khí trở nên cô đọng , ngột ngạt .

Quân Hạo là người thoát khỏi sự bất ngờ đầu tiên . Hắn lên tiếng níu kéo Tây Nhược Hi lại .

- Nhược Hi , đi thôi , ở ngoài này trời gió lắm , lỡ đâu lại ốm thì sao ? Đi .

Hắn bước lại , nắm lấy tay cô , kéo đi  . Tây Nhược Hi , tức giận giằng tay hắn ra , lần này cô thực sự tức giận .

- Tôi nói anh nghe không rõ sao ? Anh đi về đi . Còn nữa , tôi và anh vốn " không " là gì của nhau cả , cho nên việc tôi đứng ở đâu , ăn uống như thế nào , sức khỏe ra sao ... thì đều không liên quan đến anh . Xin lỗi anh , học trưởng , nhưng tôi muốn ở đây với anh ấy .

Cô gằn giọng , nhấn mạnh từ " không "  , giọng nói nóng nảy cho thấy cô thực sự tức giận . Cô xoay người bước về phía Hàm Tịch Dương vẫn còn đang trong trạng thái ngạc nhiên , nở nụ cười thật nhẹ nhàng với anh , lay lay bàn tay anh .

- Dương ca ca , chúng ta đi dạo tiếp nhé !

- A . Được

Sau khi đã hồi phục trạng thái ban đầu , anh khẽ gật đầu đồng ý . Cô vui vẻ kéo tay anh đi , trong mắt là ánh cười tỏa sáng , đôi môi kéo nhẹ thành một đường cong thanh tú .

Tịch Dương nhìn vào nơi tay mình và tay cô đan chặt vào nhau , trong tim có một loại cảm xúc ấm áp khó nói thành lời. Thầm ao ước thời gian dừng lại khoảnh khắc này mãi mãi .

Quân Hạo căm ghét nhìn theo bóng dáng hai người họ khuất dần xa , hai bóng lưng vẫn luôn quấn quít , hòa quện cùng nhau dưới nắng vàng , làm hắn thật chướng mắt . Hắn khẽ nở nụ cười mỉa mai , thâm hiểm .

Tây Nhược Hi , cả đời này em đừng mong trốn thoát khỏi tay tôi , tuyệt đối không .

**********

- A ... Thật là chán quá !

Tây Nhược Hi ngã ngửa ra trên chiếc ghế sofa trắng muốt . Mái tóc dài đen nhánh đặc trưng  đối lập với gương mặt trắng nõn hồng hào . Đôi mắt tinh ranh khẽ chớp , hàng mi dài cong vút lay động như cánh bướm mùa hè , đôi môi đỏ mọng phì phò thở , má phúng phính phồng ra tạo thành một dung nhan quá đỗi đáng yêu nhưng cũng phát ra không biết bao phong quang mê hoặc .

Cô trở người , quay đầu nhìn sang chiếc ghế nhỏ bên cạnh . Cô chán nản nhìn người con trai từ nãy đến giờ vẫn điềm nhiên trầm mặc mà gọt táo cho cô ăn . Tâm tình nóng nảy , cô lại tiếp tục than thở .

- Tịch Dương , anh cho em ra ngoài chơi đi mà ! Đi mà !

Tây Nhược Hi chống cằm chăm chú nhìn Hàm Tịch Dương , nhưng anh vẫn như một pho tượng phật , từ tốn gọt hết quả táo đỏ mọng , rồi cẩn thận cắt thành từng miếng nhỏ , nhẹ nhàng đút cho cô ăn .

Cô tuy giận anh không cho cô ra ngoài hóng gió , nhưng cũng rất nể mặt anh ăn miếng táo đã gọt sạch sẽ . Vị ngọt ngào cùng thanh mát thấm vào tận trong lòng . Cô không biết tại sao mình lại cảm thấy kì lạ như vậy , lại chỉ là một miếng táo anh gọt cũng có thể làm cho tâm hồn cô vui vẻ . Cái này ...nên gọi là gì đây ...


Cánh cửa phòng bệnh bật mở , nhẹ nhàng thả trôi đi hết tâm trạng phức tạp của Tây Nhược Hi .

- Ôi chao , con nhóc kia , mi muốn hại chị yếu tim sao .., A ...

Hà Thanh Tây , nhanh chóng bước vào phòng , bên môi còn là câu nói đang dang dở thì lại bị tư thế mập mờ giữa Tây Nhược Hi và Hàm Tịch Dương dọa cho cứng miệng . Lúc này , Tây Nhược Hi thì đang nằm sấp trên sofa , Hàm Tịch Dương ngồi trên chiếc ghế nhỏ bên cạnh ,  đút táo cho cô ăn . Nên trong mắt Hà Thanh Tây , giữa bọn họ chắc chắn có điểm mờ ám .

Hà Thanh Tây cười xuề xòa đi đến bên Nhược Hi , dịu dàng đỡ cô dậy .

- Ai chà chà . Mới mấy ngày không gặp thôi nhé ...

Tây Nhược Hi hết sức đau đầu vì sự xuất hiện của Thanh Tây . Phải biết , hai người là bạn học cấp hai , lên đến cấp ba vẫn chung lớp . Không biết có phải  là do định mệnh ông trời sắp đặt hay không mà lại sắp xếp cô gặp gỡ đứa bạn ồn ào như cô ấy . Hà Thanh Tây , nghe tên nhưng tên không có chút dính dáng gì đến con người cả . Tính tình bộp chộp thẳng thắn , xốc nổi nhưng rất hòa đồng nên kéo theo các triệu chứng điển hình như ồn ào chẳng hạn . Thật sự nhức đầu mà .

Hà Thanh Tây tự nhiên ngồi xuống bên cạnh Tây Nhược Hi , khẽ dịu dàng kéo kéo mái tóc , mắt nhìn đăm đăm về một điểm - Hàm Tịch Dương , chớp chớp mắt , khẽ nói .

- Chào anh , em là bạn của Nhược Hi , rất hân hạnh được làm quen .

Hàm Tịch Dương mỉm cười có lễ đáp lại .

- Chào em .

Thanh Tây nghe vậy mỉm cười e thẹn , người khẽ nghiêng về phía Tây Nhược Hi , huých người cô , khé thầm thì .

- Cậu kiếm đâu ra ông anh đẹp trai này vậy ? Ăn đứt cả học trưởng của chúng ta !

- ...

Tây Nhược Hi cô đây không biết nói gì ...



/35

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status