Bệnh Bệ Hạ Cũng Không Nhẹ

Chương 72 - Chương 72

/100


Trưởng công chúa Hoài Dương? Tô Nghiêu và Diệp Lâm cùng sửng sốt.

Hoàng thất vốn là huyết mạch mỏng manh, lại đã trải qua đoạt đích tranh giành, cả đám huynh đệ tỷ muội trị tội trị tội, lưu đày lưu đày, dính líu không ít người, hơn nữa cưới tang gả cưới, đến năm Cảnh Hòa thứ vài chục năm, con cháu Hoàng thất còn bình yên vô sự ở trong kinh, cũng chỉ có Hoài Dương.

Nàng là tỷ muội thân cận của tiên đế, tiên đế còn thì địa vị Trưởng công chúa Hoài Dương liền quá mức tôn quý, hôm nay tiên đế đi, Trưởng công chúa Hoài Dương là trưởng bối duy nhất còn tại thế của Diệp Lâm, địa vị tự nhiên cao quý, chậm trễ không được.

Tuy là lần trước Tô Nghiêu và Diệp Lâm đi phủ Trưởng công chúa Hoài Dương kết quả cũng không tệ lắm, mà dù sao Tô Dao lưu lại ấn tượng đầu tiên với nàng cũng không khá lắm, vì vậy vẫn có chút run như cầy sấy, Diệp Lâm lại phải vào triều, không đi cùng nàng được, Tô Nghiêu đành phải nhắm mắt đến Hi Quang điện.

Không ngờ vào Hi Quang điện, trưởng công chúa Hoài Dương ngồi ở trên chiếu đối diện cửa, bên cạnh còn có một người. Áo xanh màu trúc, chính là người Tô Nghiêu mấy ngày nay tính toán thấy—— Từ Thận Ngôn.

Từ Thận Ngôn lần này có thể theo công chúa Hoài Dương vào cung, nói rõ là làm bạn mẫu thân, trên thực tế, cũng có chuyện tìm nàng. Chỉ là công chúa Hoài Dương và Tô Nghiêu nói chuyện hắn không nên nghe, liền tìm lý do ra khỏi điện chờ đợi.

Tất cả lễ tiết, một hồi hàn huyên đi qua, công chúa Hoài Dương liền bắt đầu nói thẳng vào chủ đề chính.

Đại điển sắc phong đã qua rất nhiều ngày, không biết A Dao thích ứng chưa?

Diệp Lâm lên ngôi đã lâu, nhưng từ đầu đến cuối không có phong phú hậu cung, nghe nói bách quan cũng thượng tấu đề nghị không thiếu, chỉ là Diệp Lâm vẫn cười xong chuyện, cũng không để vào trong lòng. Chỉ là hoàng tự là căn bản của quốc gia, đương triều Hoàng hậu một người độc sủng, thân thể lại nghèo nàn, khiến triều thần hết sức lo lắng. Hôm nay trong cung không có mẹ cả của Diệp Lâm, hay bởi vì bị giam lỏng ở Hoa Châu, dĩ nhiên là không thể nào để ý Diệp Lâm. Vì vậy, liền có người bắt đầu từ công chúa Hoài Dương, nàng lại hợp kế, chuyện này thật đúng là có để ý, nghĩ đến lần trước nhìn thấy Tô Dao, sắc mặt quả thật vô cùng tái nhợt không chút sức sống, không giống như dễ sanh, liền quyết ý lấy thân phận cô cô vượt một phen.

Triều thần dân chúng cũng nói là Hoàng hậu nương nương hung hãn ghen tị, sau lưng Tô gia lại khiến người kiêng kỵ, mới khiến Hoàng đế bệ hạ không dám tuyển tú, ngay cả cưng chiều Vương nữ Miêu Nam cũng phải thừa dịp Tô Dao không có ở trong cung lén lút. Chỉ là nàng cũng nhìn Diệp Lâm từ nhỏ đến lớn, tự nhiên biết tính khí đứa bé kia, nếu không phải hắn tình nguyện, dù là một trăm Tô Dao một trăm Tô gia, cũng không tài nào làm gì được Diệp Lâm. Diệp Lâm có thể độc sủng Tô Dao, nghĩ đến cũng không thoát khỏi liên quan đến phụ hoàng hắn Diệp Tu, nếu muốn thuyết phục hắn, sợ là khó lại càng khó hơn.

Vì vậy, công chúa Hoài Dương ngẫm nghĩ, vẫn là quyết định bắt đầu từ Tô Dao. Nếu nàng mở miệng, Diệp Lâm cũng chưa chắc kiên trì. Nam nhân mà, đều là đa tình.

Tô Nghiêu lại không thăm dò nàng chợt kéo tới nơi này hỏi một câu là có ý gì, trong bụng hợp kế, chỉ quy củ trả lời: Cực tốt ạ. Sự vụ trong cung còn có thượng cung quản lý, A Dao ngược lại thanh nhàn.

Nhất là hậu cung trừ Liêu Mộc Lan ở một góc, trong hoàng cung to như vậy cũng chỉ có một chủ tử là nàng, không có thị phi trong cung, làm Hoàng hậu này, vẫn còn vô cùng thanh nhàn.

Tô Nghiêu hiện tại ước chừng có thể hiểu


/100

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status