Chân Đế

Chương 90: Bế quan, thành quả ( Nhị )

/196


Quang minh thần điện cũng phái ra quang minh kị sĩ phối hợp với triều đình chống lại sự bành trướng của ác thú cũng như tìm cách phong ấn lại thông đạo. Tuy nhiên tiến trình vẫn diễn ra chậm chạp hiệu quả không cao. Do bởi hai thế lực lớn này vẫn ghìm nhau không tung hết sức ra, lo sợ chính bản thân bị bên kia thừa cơ trục lợi.

Hắc ám thần môn sau mấy trăm năm yên hơi lặng tiếng bây giờ cũng đã thừa cơ trỗi dậy, tuyên truyền giáo lý, thu giáo chúng, xây dựng thần cung để dân chúng cung phụng. Hắc ám thần môn còn chủ động hợp tác với triều đình ngăn chặn ma tộc xâm lấn. Thu hút nhiều gamer mạo hiểm giả tham gia thần môn, mở ra ba chức nghiệp mới: hắc ám kị sĩ,vong linh pháp sư và trù ếm sư.

Điều này đã giáng một cú đả kích mạnh tới quang minh thần điện. Cho dù có muốn phản kích thần môn, họ cũng phải xuy xét đến tình huống hiện tại. Đám cầm quyền của quang minh thần điện cũng không phải kẻ ngốc, thần môn luôn chực chờ tiêu diệt họ, triều đình cũng tìm cách làm giảm ảnh hưởng lực từ thần điện, còn có ma tộc hoành hành khắp nơi. Nếu bây giờ trở mặt, có thể lập tức dẫn đến ba kẻ thù bao vây. Hại nhiều hơn lợi, cuối cùng thân điện cho phương pháp án binh bất động, tích trữ quân lực chờ thời cơ phản công.

Ngoài ra Thăng Long Hoàng đế còn công bố một đạo thánh chỉ, chỉ cần tham gia vào cuộc chiến chống lại ma tộc sẽ được tích lũy điểm công trạng. Và có thể dùng điểm công trạng này để đổi các phần thưởng tương ứng như vũ khí, trang bị, bí kiếp, tài liệu v.v… Nhưng đáng chú ý nhất chính là đổi được thôn trưởng lệnh bài và gia tộc lệnh bài.

Sở hữu đất đai, thăng quan phát tài, tạo dựng thế lực riêng mình đều nằm trong hai tấm lệnh bài. Điều này làm chấn động đại lục, bởi vì trước giờ đất đai điều thuộc quyền sở hữu của triều đình, quân đội cũng là như thế. Nhưng giờ đây tình thế đã khác, trước sự uy hiếp của ma tộc, Thăng Long hoàng đế đành phải chia xẻ quyền lực của mình ra mục đích vì bảo vệ quốc gia và bá tánh bình dân. Phần thưởng phong hậu tất có dũng phu, không chỉ riêng mạo hiểm giả gamer mà ngay cả mạo hiểm giả NPC cũng sôi trào huyết khí, gia nhập vào chiến trường đẫm máu. Các thế gia lâu đời bắt đâù phái ra tộc nhân tham gia vào vòng xoáy chiến tranh.

Tiếp đó là những cuộc chiến có quy mô nhỏ hơn giữa cửu đại bang phái diễn ra. Không đến nỗi thây chất đầy đất máu chảy thành sông nhưng cũng rất kịch liệt. Điều đáng buồn là đánh nhau u đầu mẻ trán là thế mà chỉ có Tà Giáo xếp hàng thứ chín là bị Hắc Phong bang tiêu diệt. Ta chỉ cầu mong diệt thêm ba bốn bang nữa có phải là hay hơn không. Thế nhưng không thể không công nhận Huyết Đao quả thật có tài lãnh đạo. Bang phái của hắn có thể đánh bại một đại bang phái trong khi các bang khác không làm được. Chiến lợi phẩm thu được từ Tà giáo khiến hắc phong bang càng thêm cường đại, danh tiếng tăng cao, mạo hiểm giả giờ đây đều hy vọng bản thân có thể là bang chúng của Hắc Phong bang.

Việc này khiến cho bảy bang chủ còn lại cảm giác được uy hiếp từ Huyết Đao. Thành ra ba liên minh được thành lập chống lại sự bành trướng của Hắc phong bang. Xích quỷ môn, Ngũ hành bang liên minh. Sát cốc, Du long bang, Thiên địa hội liên minh. Cuối cùng là Hoàng gia mỹ nữ đoàn cùng Lưu tinh các liên minh. Như thế hình thành bốn thế lực ghìm nhau. Hắc phong bang tuy đủ sức một mình tiêu diệt bang phái khác nhưng từ hai bang trở lại thì lại là chuyện khác. Cho dù có thu được thắng lợi thì tổn thất cũng không nhỏ chút nào. Tới lúc đó có khi lại trở thành mồi ngon của liên minh khác, Huyết Đao quyết định giảm bớt hành động khiêu khích, tập trung vào huấn luyện thành viên mới và thu thập điểm huân công.

Đức và Tiến cũng làm rất tốt nhiệm vụ. Bang chúng ngày xưa của các game online cũ dần tụ tập dưới sự kêu gọi của hai đứa. Ma Thần vương đoàn cùng Vạn Kiếp vương đoàn tuy thành lập trong vội vàng thế mà thành tích thu được cũng không kém bất kì ai. Nhân số của mỗi đoàn cũng đạt một trăm người. Thành viên đa phần đều là lão binh, lão tướng lăn lộn biết bao nhiêu game online, nay tụ hợp lại chiến đấu lực không hề thua kém quân chính quy của các đại bang phái là bao. Nhiệm vụ chủ yếu của hai đoàn là đi tích lũy công huân, luyện tập dàn binh bố trận, săn boss hoàng kim tìm kiến bang lệnh.

Chuyện gì ta không tin tưởng chứ giao những chuyện này cho hai tụi nó ta an tâm mười phần. Hào khí ngập trời của Đức cộng cái đầu siêu phàm của Tiến không muốn làm nên thành tựu cũng khó. Trước đây khi nhóm còn ta thì thêm vận hên siêu cấp. Huynh đệ ngày xưa cũng hỏi thăm về ta nhiều, tại sao tam đầu long giờ chỉ còn hai. Tụi nó kiếm cớ này nọ bảo ta bận, tạm thời chưa chơi, sau này mới tham gia Chân Đế.

Tiến còn tính xa hơn. Anh em đang tham gia ở những bang phái khác, Tiến bảo họ cứ tạm thời ở bang đó tiếp tục làm gián điệp. Tụi nó cũng đang tìm kiếm địa điểm thích hợp để xây dựng căn cứ địa cho bang. Thời buổi loạn lạc thế này, bang mới ra đời sẽ dễ dàng dẫn đến chú ý của kẻ khác, tệ hơn nữa có khi thành mồi ngon của bát đại bang phái.

Bên ngoài hoàng tránh, ầm ĩ là thế đối với ta cũng không hề ảnh hưởng. Nhàm chán, ta ngáp một hơi thật dài rồi nhảy xuống lưng Tiểu Bạch thu nó vào sủng vật không gian. Đệ tử môn cũng được ta triệu hồi về. Một tuần hết nằm trên lưng Tiểu Bạch thì là trên lưng Tiểu Hắc Huyết, xương cốt cũng mọc cả tấn rong rêu. Tiếp tục thế này cũng chẳng phải cách hay, lâu lâu vận động một tí cho thư giãn nào. Ta mỉm cười, từ thắt lưng lấy ra ma pháp trượng. À quên nói nữa, bây giờ ta đã không còn mặc trang bị giáp của chiến sĩ mà chuyển sang ăn mặc theo ma pháp sư. Thân khoác áo choàng màu đỏ, tay phải cầm thanh hắc ám ma trượng, thêm mái tóc màu huyết vụ, quả thật có hơi chút chói mắt, nhưng ta lại rất thích bộ dạng lúc này.

Trước mặt ta hiện giờ là một đám ác thú tật phong lang. Loài này đi theo bầy đàn, gặp một con tức là gần nơi đó có một bầy tật phong lang. Trừ khi chạy trốn hoặc giết sạch bầy lang nếu không chúng sẽ cứ đeo bám mãi không thôi.

- “Come on, tới đây nào tiểu cẩu môn.”

Vẫy tay thách thức, ta đứng đó chờ bọn nó lao vào tấn công. Ánh mắt màu đỏ biểu tượng của ác thú sau khi bị ma hóa, hung tính bộc phát không có bất cứ hành động nào thừa, mười con tật phong lang cùng lúc nhảy xổ tới ta.

Tròng mắt đen vốn chẻ đôi của ta trong nháy mắt đã chuyển sang vàng, từ cổ tay đến khuỷu tay mọc ra lớp vảy màu xanh biển, lòng bàn tay lồi lên thủy tinh cầu đang tỏa ra lam quang nhàn nhạt. Ta nhẹ nhàng thả thanh ma pháp trượng trong tay xuống đất, nhìn thoáng qua cứ tưởng ma pháp trượng kia được tạo từ một loại gỗ sau được phết lên lớp sơn đen, nhưng khi nó vừa chạm đất lập tức vang lên một tiếng

Bồng

Tiếng va đập thật mạnh giữa nền đất sỏi đá cùng một vật kim loại gì đó cực nặng. Thanh ma pháp trượng lúc này đây đã lún được hơn một phần ba chiều dài của nó.

- “Hà hà, cho các ngươi nếm thử “bạo vũ lê hoa cầu” do ta tự sáng tạo ra.”

Lòng bàn tay phải đưa về phía trước, ngay lập tức trong vòng một mét xung quanh thân ta ma pháp tràn như nước vỡ bờ, nhanh chóng tụ thành đủ loại màu sắc cầu: đỏ, đen, trắng, xanh lam, xanh lá, tím lơ lửng trên không.

Tách.

Khẽ búng nhẹ đầu ngón tay, ma pháp cầu tựa như phi đạn lao nhanh về phía trước.

Ầm, ầm, ầm, ầm …..

Tiếp theo đủ loại màu sắc bùng cháy làm sáng rực cả một góc rừng. Đằng xa nhìn thấy có lẽ sẽ tưởng rằng nơi này đang đốt pháo bông ăn mừng. Khói bịt mịt mù bốc lên tận trời, nhưng rất nhanh được cơn mưa rào trống rỗng xuất hiện từ không khí tẩy rửa. Bên dưới mặt đất bây giờ chỉ còn xác thịt tan nát rải rác khắp nơi của đám tật phong lang lúc nãy.

- “Ác thú cấp 40 đó sao. Làm ta thất vọng quá đi.”

Lời còn chưa dứt, từ trong bụi cây phía sau nhảy ra thêm một con tật phong lang khác. Bởi vì khoảng cách quá ngắn ta không kịp dùng ma cầu tấn công, theo phản xạ tay trái rút thanh ma pháp trượng đang cắm trên mặt đất vụt mạnh vào hông nó.

Oẳng.

Tật phong lang bị đánh văng vào góc cây gần đấy, và kêu lên thảm thiết. Dường như nó cảm giác không đánh thắng nổi ta, nên sau khi loạng choạng đứng dậy nó lập tức nhảy lùi về phía sau mấy bước. Tiếp theo nó ngửa cổ lên trời hú một tràng dài đinh tai nhức ốc.

Ta cũng không ngăn cản mà đứng đó chờ đợi, ngay khi nó kết thúc tiếng tru lập tức bị thanh băng chùy dài hơn một mét đâm xuyên cổ họng mà chết tươi.

Không để ta chờ đợi quá lâu, bốn phương tám hướng vang lên nhiều tiếng xào xạc. Tiếp đó trong các bụi cây, một đàn ác thú tật phong lang chầm chậm bước ra. Chúng dùng đôi mắt đỏ hoét nhìn ta không rời. Nhưng chúng không lập tức tấn công mà chỉ đi xung quanh ta, xem ra chúng đang cố gắng kéo dài thời gian đợi thủ lĩnh tới đây mà. Càng tốt, lần này xem ra có một bữa ngon rồi đây.

Ta không nhanh không chậm tìm góc cây gần đó tựa lưng vào đứng đợi, xung quanh thỉnh thoảng phát lên tiếng tru cũng không làm ảnh hưởng đến ta. Bỗng thị giác siêu nhạy của ta phát hiện một bóng đen đang chuyền cành lướt nhanh tới bãi đất trống. Trong bụng thầm kêu quái một tiếng bởi vì tật phong lang khi nào thì biết leo cây vậy. Đáp án rất nhanh được trả lời. Từ trên không trung rớt xuống một con lang nhân, đầu lang thân người. Đôi tay đôi chân cũng còn sót lại vết tích của lang tộc, lông màu xám tro mọc xuồm xoàm, bộ móng vuốt đen đúa dơ bẩn, ẩn ứa vết máu đã khô đọng trên đó. Ấn tượng nhất là hàm nanh vàng khè nhọn hoắc mọc chỉa ra tứ phía chẳng theo trật tự nào. Kết luận một chữ “kinh tởm”.


/196

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status