Chân Đế

Chương 98: Đá vào mông Tiêu Dao Tử (Nhị)

/196


Ta xoa xoa hai thái dương, ánh mắt vô tình liếc qua viên bảo thạch trên tay Tiểu Ly

- ‘’Có thể vật này giúp ích chúng ta chăng.”

Tiểu Ly nghe ta nói cũng bắt đầu quan sát chăm chú viên bảo thạch đang tỏa ra quang mang nhu hòa bảo vệ nàng khỏi bị ác ma khí xâm thực.

Ta đi tới bên cạnh Tiểu Ly, mượn viên bảo thạch trên tay nàng bắt đầu đi xung quanh động quật, đôi mắt chằm chằm quan sát biến hóa của nó.

Xoay quanh hai vòng ta kiềm không được thốt lên

- ‘’Qủa nhiên như thế. Nàng nhìn xem.”

Tiểu Ly nghe ta nói tò mò quan sát viên bảo thạch, khi tay ta đưa gần tới góc hang bên cạnh thì nó sáng lên rực rỡ, mà đưa nó ra khỏi chỗ ấy ngay lập tức ánh sáng nhòe đi. Nếu không cẩn thẩn quan sát sợ rằng không cách nào nhận ra được.

Chúng ta rất nhanh sau đó tìm được vĩ trí viên bảo thạch phát ra ánh sáng lớn nhất. Ta xác định sau lưng vách đá này chắc chắn có cổ quái gì đây. Trả lại viên bảo thạch cho Tiểu Ly, nắm chắc pháp trượng trong tay bắt đầu hướng vách đá đánh mạnh vào. Mặc dù điểm tiềm năng chủ yếu tăng vào trí lực nhưng không có nghĩa sức lực ta hoàn toàn bỏ không, ngược lại sức lực là hạng mục quan trọng khác ta rất chú tâm bồi dưỡng. Không dám nói một quyền đánh chết nhân, tuy nhiên so với toàn lực kị sĩ cùng cấp độ ta chắc chắn bản thân sức lực cao hơn chứ không thua kém họ. Ma pháp lực mặc dù tốt ta vẫn không dám sử dụng quá nhiều trong này. Nếu địa chấn quá lớn động quật sụp đổ thì nguy.

Ầm, ầm. ầm

- ‘’Cứng chết người. Đau chết ta rồi.’’

Vạn trọng ma pháp trượng danh bất hư truyền, vừa nặng vừa cứng dù cho sức lực trâu bò của ta đập liên tục cũng không làm nó sứt mẻ một tí, và ngay cả vách đá kia cũng chứng tỏ đẳng cấp cứng cỏi không kém vạn trong ma pháp trượng. Tay đã tê rần ngay cả mảnh đá nhỏ cũng chẳng thèm vỡ ra.

Chi chi chi

Lôi Lôi lúc này từ sủngtừ vai Tiểu Ly nhảy xuống đất kêu lên, tay cào cào vách đá rồi chạy tới bên cạnh xác ba con tật phong thử, nó lặp đi lặp lại vài lần khiến chúng ta chú ý. Đáng tiếc ta mặc dù phân nửa mang huyết thống ma thú nhưng không biết ma thú ngôn ngữ tự nhiên chẳng biết ý nó là gì.

Thấy ta không hiểu, Lôi Lôi chạy sang Tiểu Ly chi chi dưới chân nàng. Tiểu Ly ôm Lôi Lôi vào lòng, dịu dàng vuốt ve đám nhung mao trên đầu nó, nhẹ nhàng nói

- “Lôi Lôi bảo nơi này có kết giới ngăn chặn nhân loại phá hoại, chỉ có ác ma thú hoặc ma tộc mới mở được kết giới.”

Ta trừng mắt ngó Lôi Lôi trong lòng ngực Tiểu Ly rồi nhìn sang nàng

- “Sao em biết được? Mà không phải, tại sao Lôi Lôi biết chuyện này, còn nữa em nói chuyện được với ma thú sao?”

Tiểu Ly gật đầu, ôn nhu giải thích

-“Đây là Thông ngôn thuật em vô tình học được từ một Druid khi hoàn thành ẩn dấu nhiệm vụ. Kĩ năng mới sơ cấp nên em chỉ nghe hiểu được một ít, trung cấp nghe hiểu được đa phần ma thú ngữ và trao đổi một ít với ma thú, cao cấp thông ngôn thuật không những nghe hiểu mà tùy ý trò chuyện với ma thú. Đại sư, tông sư, tiên cấp, thần cấp thì em không rõ. Nghe người truyền kĩ năng này nói, người đó luyện hết gần cả đời mới lên tới cao cấp. Còn về việc tại sao Lôi Lôi biết thì em nghe cũng không hiểu rõ lắm. Đại khái rằng Lôi Lôi nghe được từ miệng của con tật phong mới chết kia.”

Loạn rồi, thế tại sao mấy con tật phong thử kia biết. Ta cảm thấy phiền phức nên chẳng thèm truy cứu tới cùng. Ma thú dù sao cũng có vài thứ bí ẩn này nọ ta không cách nào rõ được. Chẳng qua bây giờ tuy biết được cách phá phong ấn nhưng chẳng làm gì được. Ác ma thú, ma nhân kiếm đâu ra đây. Trảo được đám ác ma thú phía sau chúng không tấn công đã là may chứ đừng nói tới việc nhờ chúng trợ giúp.

Nếu như ta có vài kĩ năng trực tiếp điều khiển ma thú thì hay quá rồi, chẳng cần phải tìm kiếm boss hấp thu hình thái rồi mới thu phục đám tiểu đệ môn. Xem ra lên tới cấp năm mươi cần quay về thạch thử động kêu Vạn Vô Yên truyền thêm vài kĩ năng nữa mới được.

Ta ngao ngán thở dài, trong lòng tụng niệm câu kinh quen thuộc “ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục đây.”

Móng vuốt mọc dài, thân thể bành trướng nhanh chóng, bộ long đen tuyền thay thế lớp da, cái đuôi đen đúa xấu xí mọc từ đốt sống cụt vun vẩy trên nền đá. Đúng! Đây là giải pháp duy nhất ta có thể nghĩ ra. Không có ác ma thú tự tạo một con không được sao. Ác ma thú thì sao, hiện giờ tiếng tăm của ta trên đông huyễn đại lục chỉ hơn không kém ma tộc, giờ khoát thêm cái danh ác ma thú cũng chẳng sao.

Nguy hiểm? Có lẽ vậy. Nhìn đám tiểu đệ trong chớp mắt hóa thành hung tàn thị huyết nói ta sẽ an toàn ai tin đây. Chẳng qua ta có chút tin tưởng tinh thần lực sẽ khống chế được tâm tính, hơn nữa từ lúc vào ma quật, ác ma khí đối với ta không ảnh hưởng gì lớn mà còn có chút hấp dẫn. Ác ma khí tỏa ra đậm đặc đối với ta giống như kẻ nghiện thuốc hút hay kẻ đói ngửi thấy mùi thịt nướng thơm lừng.

Ngay khi ta hóa bản thể thạch thử vương, ác ma khí bắt đầu rục rịch. Nó tụ tập gần bên người bắt đầu thông qua mũi, miệng, lỗ tai bay vào. Ta cảm giác giống như hàng ngàn vạn con kiến bò vào đầu, chúng nó rất nhanh hướng đại não chọc thẳng tới.

Ngaooooooo

Cơn đau bất ngờ tấn công làm ta kiềm không được ngửa họng gào lớn. Đôi tay ôm đầu cố trụ vững người không té xuống. Tinh thần lực chẳng những trong Chân Đế cao mà hiện thực cũng được ta trui rèn không ít, miễn cưỡng trụ tiếp không bị ngất đi. Ta có chút nghi ngờ thực lực như ta chịu đựng rất khó khăn rồi, đổi lại kẻ khác không sợ bị điên cũng chết mất. Công ty Tuyệt Đỉnh tại sao có thể sơ ý đến như thế, gây nguy hại đến khách hàng sử dụng.

Thật ra ta có điều không rõ. Trò chơi Chân Đế mặc dù độ chân thật đạt đến gần 100% nhưng đa số chả có ai tự ngược đi chỉnh tới mức độ đó. Hơn nữa hệ thống an toàn đo sự diễn tiến não bộ. Chỉ cần vượt mức chịu đựng thiết bị lập tức ngắt đăng xuất ra ngoài đảm bảo an toàn của người sử dụng. Ta không biết lại oán trách kẻ khác. Cộng với sức chịu đựng quái vật của ta làm cho hệ thống an toàn không cảm thấy ta đã vượt mức nguy hiểm tự nhiên nó cứ để ta bên trong “hưởng thụ” đau khổ.

Ác ma khí rất nhanh tìm được vô thuộc tính ma tinh mà đánh sâu vào đó. Nó như đầu mũi khoan đục lủng nhiều lỗ trên đó rồi bơm vào đại lượng ác ma khí. Bình thường ma tinh chỉ có thể chứa một loại nguyên tố và thể tích có hạn khi ác ma khí xâm nhập quá nhiều, thì ác ma khí sẽ đây nguyên tố vốn có trong ma tinh ra ngoài sau đó chiếm đóng biến ma thú thành ác ma thú.

Đó là ma thú bình thường còn dị loại ma thú như ta vô thuộc tính ma tính vốn có thể chứa bảy loại nguyên tố ma pháp khác nhau tự nhiên không hề có bài xích hấp thụ vào ác ma khí. Vấn đề duy nhất là ma tinh chỉ mới cấp bốn nên thể tích có hạn. Nếu để cho ác ma khí đẩy hết bảy nguyên tố ra ngoài e rằng từ nay về sau ta không cách nào hấp thu chúng lại được nữa.

Ta cảm nhận được vô thuộc tính ma tinh hấp thu vào ác ma khí mà thất nguyên tố lại chảy ra ngoài. Phải làm sao đây. Nén lại, chính xác. Không đủ chỗ thì nén lại, ta chẳng phải tham lam muốn lưu giữ ác ma nguyên tố quái đản này mà là không muốn mất đi thất hệ nguyên tố mà thôi.

Tinh thần lực trong cơ thể được ta ngưng tụ dồn tới ma tinh, theo các lỗ hổng luồn đi vào trong. Tinh thần lực giống như chất keo dán giúp ta chặn lại thất hệ nguyên tố đang thất thoát. Sau đó tinh thần lực tạo thành lớp màn bảo vệ không một khe hở. Nén lại! Ta gia tăng tốc độ luân chuyển, tinh thần lực dần dần xoay tròng hướng tâm khiến thất hệ nguyên tố có chiều hướng thu nhỏ lại.

Chính xác như thế. Ta vui mừng muốn hét lớn lên. Cuối cùng cũng thành công khống chế. May mắn nhờ tu luyện phong nha kinh, tinh thần lực và khống chế lực của ta so với kẻ bình thường mạnh hơn không chỉ vài lần.

Thất hệ nguyên tố bị ép xuống hơn phân nữa, làm thể tích ma tinh giãn ra khá nhiều, thừa cơ hội ác ma khí đổ vào càng nhiều hơn. Lúc này ta mới hoảng hốt nhận ra thuộc tính cuồng bạo của chúng nó. Ác ma khí không thừa nhận bất cứ thứ gì tồn tại trong ma tinh, mặc dù dư thừa chỗ nhưng chúng vẫn hướng các nguyên tố khác tấn công dữ dội, quyết tâm ép hết ra ngoài. Tinh thần lực giống như bức tường ngăn song không cho ác ma khí làm loạn. Một mặc giữ vững phòng tuyến mặc khác ta đẩy nhanh tốc độ vận chuyển cố gắng nén ép thất hệ nguyên tố xuống mức tối đa, mong sao tới mức độ nào đó ác ma khí dừng công kích lại.

Một phút … hai phút … ba phút … mười phút.

Hơn mười phút trôi qua ta vẫn giữ nguyên tư thế không nhúc nhích một phân. Nhưng trong ma tinh thì trái ngược hoàn toàn. Ác ma khí giờ đây cuồn cuộn xoay tròng như cơn lốc xoáy bạo nộ, nó nhắm hướng thất nguyên tố càn quét không dứt giống như không đội trời chung, một mất một còn. Tinh thần lực của ta trong Chân Đế lẫn ngoài đời mặc dù cường đại thế nhưng phải chia ra làm tám phần, một chống đỡ sức tấn công ác ma khí, bảy phần kia nén ép thất hệ nguyên tố quả thật có chút khó tiêu. Mười phút trôi qua đối với ta cứ như mười năm dài đằng đẳng. Giờ phút này ta gần như không còn ý thức gì nữa, ta chỉ biết chống đỡ chống đỡ, dồn nén dồn nén. Ngay khi tinh thần lực của ta sắp vỡ vụn ra từng mảnh nhỏ thì đột biến xảy ra.


/196

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status