Chí Tôn

Q.8 - Chương 5 - Tinh Châu Cống Hiến Bảng (Hạ)

/1102


Đồng thời còn mở ra cống hiến bảng.

Danh sách trên bảng chỉ có tám cái tên, đúng là Tinh Châu tam hoàng ngũ đế. Trong đó Du Hoàng đứng đầu, tiếp theo là Thư Hoàng cùng Nhân hoàng. Kế tiếp là Linh Đế Sở Vân, Tần Đế, Bạch Đế, Vũ Đế, Long Đế. Bảng chỉ là chuyện nhỏ, mấu chốt nhất chính là tuyên bố ra hối đoái biểu hoàn toàn mới. Không có thứ gì không phải là yêu vật tiên thiên, hoặc là kỳ trân dị bảo.



Cái gì mới gọi là khí vận.

Hai thiếu niên cùng cảnh cơ hàn, vài chục năm sau, một người trở thành phú ông trăm vạn, một người lại trở thành ăn mày đầu đường. Mọi người sẽ không cho rằng khí vận tên ăn mày có thể tốt hơn so với phú ông. Hiệp lộ tương phùng trên sơn đạo sâu thẳm, người dũng cảm sẽ mạnh mẽ tiến lên phía trước, người nhu nhược sẽ trượt chân ngã xuống. Hiển nhiên người dũng cảm càng có đủ vận khí.

Bản chất của khí vận là cái gì?

Khí vận cũng không phải là thứ hư vô mờ mịt, nó là tư tưởng, là ý niệm, là một loại lực lượng vô hình. Sau hai tháng bái sư, thư sinh điều kiện giống nhau, muốn đạt được thành tích tốt thì phải bớt lười biếng đi một chút.

Tinh thần cố gắng phấn đấu chính là một loại khí vận.

Sư trưởng có kinh nghiệm phong phú nhất định sẽ hiểu rõ đạo lý, đối với hậu bối có phong cách hành sự khiếp nhược chỉ cần cổ vũ nhiều hơn sẽ có thể khơi dậy lòng tự tin của hắn. Dưới tuyệt cảnh con người thường sẽ tạo ra kỳ tích. Có rất nhiều chuyện không phải là chúng ta không làm được mà là không có tự tin bản thân có thể làm được những chuyện đó.

Tư tưởng một cá nhân tích cược sẽ khiến hắn nỗ lực, do đó càng có hiệu quả tiến hành cải biến, tiến tới tạo nên cá thể thành công. Đây chính là cá nhân tạo thành khí vận.

Nhưng lực lượng của khí vận vô cùng nhỏ bé, dễ dàng bị quấy nhiễu.

Vấn đề này rất dễ dàng lý giải.

Đơn giản một cá nhân rất nỗ lực cố gắng, muốn đạt thành một mục tiêu. Nhưng thường bởi vì những yếu tố ngoại vi quấy nhiễu mà việc sắp thành lại bại. Hành vi nguồn gốc của chuyện này chính là vì tư tưởng. Dưới trật tự, hành động của mỗi cá nhân đều có động cơ của mình. Tư tưởng tích cực của bản thân chính là vận may. Bản thân cố gắng là vận may, người khác tán thưởng cùng giúp đỡ là vận may. Mỹ nhân ưu ái đó gọi là đào hoa.

Tư tưởng tương đối tiêu cực lại là vận rủi. Tiểu nhân quấy phá, tinh thần sa sút thường thường sẽ khiến cho người ta chiết kích trầm sa (cát vùi lưỡi kích). Không tự tin chế ước thành tựu lớn hay nhỏ của cá nhân. Khi tất cả mọi người, kể cả chính bản thân ngươi đều coi trọng ngươi, chúc phúc cho ngươi, yêu thương ngươi. Khí vận của ngươi chắc chắn sẽ tăng cao, trăm sự trăm thuận, ngươi là người may mắn được vận mệnh sủng ái. Khi tất cả mọi người kể cả chính ngươi đều căm hận ngươi, chán ghét ngươi, nguyền rủa ngươi, chắc chắn ngươi mọi sự bất thành, vận xấu quấn thân.

Đương nhiên trên thế giới này cũng không chỉ có nhân loại. Kể cả động vật thực vật, sông núi biển hồ, vạn vật sinh linh đều có tư tưởng, mục tiêu của riêng mình, có thứ mình yêu có thứ mình ghét. Những luồng tư tưởng này giao hội lại với nhau, hòa vào nhau hình thành một cỗ lực lượng vô hình khổng lồ. Loại lực lượng này vô cùng lớn, có thể dễ dàng xóa bỏ cố gắng của cá nhân.

Loại lực lượng này chính là khí vận...

- Phù!

Nhổ ra một ngụm trọc khí, Sở vân khép lại cuốn Bản chất của khí vận trong tay. Đây là thứ hắn tốn hao rất nhiều điểm cống hiến đổi lại từ Tinh Thánh Điện. Không hề nghi ngờ, cuốn sách này mang lại cho hắn dẫn dắt cùng làm sáng tỏ vô cùng lớn, tựa như hắn một mực bị vây trong một căn phòng kín tăm tối, chợt xuất hiện một cửa sổ trên mái nhà. Hoặc tựa như một cây phất trần lau sạch nghi hoặc cùng trần ai trong lòng hắn.


/1102

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status