Chí Tôn

Q.7 - Chương 1 - Khởi Hành (Thượng)

/1102


Hắn đã mất đi một cánh tay, hiện nay tu vi cũng giảm tới Hầu cấp trung đoạn. Ngày đầu tiên trở về, hắn đã thức tỉnh, gặp được bạn tri kỷ của hắn là Thụy Lão Nhân. Tuy rằng không được như ý, nhưng có người khuyên giải an ủi, hơn nữa bản thân hắn trải qua

thăng trầm lần này, nhìn mưa gió cũng nht. Bởi vậy trên tiệc rượu, tâm tình không tệ.

- Hả? Nghe ý của Quái Tiên ngươi là muốn thám hiểm ở tám Châu khác?

Sở Vân nhìn về phía Quái Tiên, hắn nghe ra ngụ ý của người này.

Nghe vậy, Quái Tiên gật đầu bình thản thừa nhận:

- Không sai. Lúc này hành động ở Thiên Không Chi Thành đã thất bại. Cuối cùng, lão phu đã hiểu ra, Thiên Ngoại Tinh Ma không dễ dàng bị biết chết như vậy. Bởi vậy giữ mãi ý niệm này, không bằng đi tới tám châu khác, tìm cách tu sửa thậm chí là cơ duyên đột phá.

- Không biết lão hữu muốn đi châu nào trước?

Thụy Lão Nhân thân mật hỏi.

- Đương nhiên là Đan Châu. Ta từng thấy trên sách cổ thượng ghi lại. Đan Châu có một loại đan dược có thể khiến Ngự yêu sư gãy chi mọc lại. Ta muốn trở lại Hầu cấp đỉnh phong, thì cần loại đan dược này.

Quái Tiên nói.

Nghe hắn nói vậy, Sở Vân không khỏi nhìn về phía nghĩa phụ Thư Thiên Hào. Tuy rằng hắn có khí Tiên Thiên Nguyên Tinh, nhưng thân thể phàm nhân, chỉ có thể chịu lực một chút, không thể làm hồi phục xương đã gãy. Mà Thư Thiên Hào bị cụt tay, tu vi tăng lên thực sự không được như ý.

Thư Thiên Hào đồng thời nhìn về phía Sở Vân. Ý tứ của hắn rất rõ ràng - con ta, với thế cục hiện nay con nên đi Đan Châu tìm người thân.

Thư Thiên Hào vẫn không biết, Cổ Đan Vương đã chết, hồn phách lưu lạc đến Quỷ Châu. Chuyện này, Sở Vân vẫn gạt hắn, không muốn hắn lo lắng.

Hiện nay thế cục Tinh Châu đã vững vàng.

Trước đây không lâu, Long Đế cũng bị Tinh Thánh đưa tới, ký kết minh ước trận doanh. Bởi vậy được cho là minh hữu của Sở Vân.

Về phần Dạ Đế, Sở Vân từng tự mình đi tới Dạ Đế thành thăm dò. Quan tài của Dạ Đế quả thực đã trống rỗng. Cũng không thấy bóng dáng của Mặc Kỳ Lân, Ám Ảnh.

Sở Vân biết Dạ Đế đã tìm nơi yên tĩnh để tu dưỡng. Dù sao hắn chỉ sống lại có một phần năm hồn phách. Các phân thân khác đều đã chết.

Tuy nhiên, cho dù hắn lại xuất hiện một lần nữa, Sở Vân cũng không e ngại.

Thứ nhất, bởi vì Long Đế có thể giữ cân bằng với hắn. Thứ hai, Sở Vân có tinh bài. Cho dù Dạ Đế đến công kích Thư gia đảo, hắn cũng có thể thông qua tinh bài trở lại Tinh Thánh điện, lại thông qua tiểu bảo thạch mật môn, trở lại Chư Tinh Quốc. Cứ như vậy, có thể cứu viện đúng lúc. Bởi vậy mặc kệ Sở Vân ở đâu, cũng không khác gì tự mình trấn giữ Chư Tinh Quốc.

Thứ ba, Dạ Đế cũng không cần thiết đối phó Chư Tinh Quốc nữa. Hắn đã hiểu chiến lực cường đại của Sở Vân, đồng thời hắn giết chết Thiên Ngoại Tinh Ma của mình. Thải Hồng Đảo đối với hắn mà nói cũng đã mất đi giá trị lợi dụng.

- Một khi đã nói như vậy, Quái Tiên ngươi không ngại đi cùng với ta? Ta cũng có chuyện quan trọng, muốn đi Đan Châu. Ta biết có một chỗ đi thông tới Đan Châu. Đến lúc đó, ngươi có thể tiến vào thế giới tiên nang, ta mang ngươi đi qua.

Nghe Sở Vân nói vậy, Quái Tiên mừng rỡ, ôm quyền thi lễ:

- Vậy không thể tốt hơn, vạn phần cảm ơn!

Sở Vân vội xua tay, cười nói:

- Ha ha, người một nhà không cần khách khí.



Hành trình đã định xong thì kế tiếp chính là khâu chuẩn bị.

Càng gần đến ngày khởi hành, Thư Thiên Hào càng lải nhải nhiều hơn:

- Mang Thiên Cương Thạch Tệ, quần áo tắm giặt nhiều một chút. Tới Đan Châu, cần phải cẩn thận hơn. Dù sao đó cũng không phải Tinh Châu của chúng ta, nếu nhìn thấy phụ mẫu thân sinh của con thì là chuyện đáng mừng. Nếu lỡ như có gì đó không ổn thì cũng không

nên háo thắng sính cường, nhớ kỹ Tinh Châu vĩnh viễn là nhà của con...

Điều này làm cho Sở Vân cảm thấy có chút bất đắc dĩ, nhưng cũng có chút cảm động.

Một nam nhân đã từng được xưng là Chư Tinh Mãnh Hổ, một mãnh hổ thiết huyết trên biển, lĩnh tụ của Chư Tinh Quốc, lúc đứng trước mặt Sở Vân hắn thì cũng chỉ là một người cha già mà thôi.

Sở Vân cười trấn an nói:

- Lão đa, hài nhi nói vài lần rồi. Pháp tắc ở Đan Châu khác với Tinh Châu chúng ta, ở Tinh Châu chúng ta dùng Địa Sát Thạch Tệ, Thiên Cương Thạch Tệ để làm tiền tệ, còn ở Đan Châu thì trực tiếp dùng đan dược làm tiền tệ lưu thông. Cho dù là thạch tệ hay thiên tài địa bảo ở Tinh Châu, khi mang đến Đan Châu đều có cách để thích ứng với cuộc sống nơi đó. Hài nhi chỉ cần mang theo tiên nang tuyệt phẩm, rất là thỏa đáng.

- Ài, tuy con ta có tiên nang tuyệt phẩm bên người, nhưng chớ có sơ ý. Tuy hiện nay con có tu vi Vương Cấp, nhưng đi tới Đan Châu, nhất định phải giảm xuống, ẩn dấu một khoảng thời gian, dần dần thích ứng hoàn cảnh và tình hình đại thể ở Đan Châu thì là tốt rồi.

Nói đến đây, Thư Thiên Hào cười lên:

- Ha ha... Ta biết con ta tâm tư kín đáo, hành sự chắc chắn, chỉ là ta không kìm được phải nói những lời này, ta dù sao cũng đã già rồi. Con người một khi già rồi thì sẽ trở nên lải nhải.

Nhìn nghĩa phụ bên cạnh, mấy năm nay có Sở Vân trợ giúp, tu vi của hắn đã tăng trưởng đến Hào Hùng cấp đỉnh phong, loáng thoáng có xu thế sắp bước sang Quân Cấp rồi.

“Chỉ đợi tia thiên khí kia trong người lão đa hoàn toàn tiêu hóa hết là có thể bước vào cảnh giới Quân Cấp rồi.”

Vừa suy nghĩ, ánh mắt Sở Vân bất giác nhìn xuống cánh tay cụt của Thư Thiên Hào, trong lòng càng hạ quyết tâm:

“Lần này đi Đan Châu, ngoại việc điều tra chuyện của song thân, thì cần phải tìm được loại đan dược có thể mọc lại chi bị đứt, mang về cho lão đa sử dụng.”

Trong lòng nghĩ như vậy, ngoài miệng Sở Vân thì cười nói:

- Lão đa, người đang lúc tráng niên, sao lại già. Hài nhi còn nghĩ lão đa có thể nạp phi lập hậu, sinh con đẻ cái, ngày sau Chư Tinh Quốc mới có người nối nghiệp.

Tuy Sở Vân là thiếu quốc chủ, nhưng trước giờ đều không đặt tâm trí ở đây. Hắn một lòng muốn leo lên đến đỉnh phong của Ngự Yêu Sư, gặp được tất cả anh hùng thiên hạ. Lòng khát khao đó, hắn trực tiếp bày tỏ với Thư Thiên Hào.

Thư Thiên Hào nhìn Sở Vân, lắc đầu cười khổ nói:

- Tâm tư của con, nghĩa phụ đã sớm biết được. Chư Tinh Quốc thật sự quá nhỏ. Con muốn làm thiên long cưỡi gió đi mây, ngao du trên trời cao, sao có thể sống ở một góc nhỏ hẻo lánh này được. Về phần nạp phi lập hậu, nghĩa phụ nói thật với con, căn bản ta không muốn việc này. Nghĩa phụ có nhi tử như con, còn chưa đủ sao?

- Thế nhưng, nếu không có người nối nghiệp, Chư Tinh Quốc bất quá cũng chỉ như hoa phù dung sớm nở tối tàn.

/1102

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status