Chí Tôn

Q.7 - Chương 42 - Thỉnh Giáo Thanh Đế (Hạ)

/1102


Di chuyển nhân loại thì không cần nghĩ đến, còn yêu thú thì cũng tạm thời không nằm trong phạm vi suy nghĩ. Còn lại chính là yêu binh và yêu thực.

Mà muốn sản sinh yêu binh, cách thức của Bạch Đế là quen thuộc nhất. Cần một nơi sản sinh nền tảng giống như Thiên Không Chi Thành. Đồng thời cũng cần một lượng lớn tài nguyên. Điều kiện này, Sở Vân hiện chưa có đủ.

Tài nguyên trong tay Sở Vân rất ít. Mặc dù có thể sản sinh ra nguyên tinh Tiên Thiên, nhưng Đế Hoàng Ám Hội đã sớm kết thúc rồi.

Cho dù Đế Hoàng Ám Hội mở lại, hắn cũng không có dự định bán hết nguyên tinh Tiên Thiên. Thứ này có quan hệ quá lớn, nếu tiếp tục tuôn ra ngoài với số lượng lớn, bị người hữu tâm phát hiện thì sẽ không xong.

Cho nên sau khi suy nghĩ cẩn thận, hiện nay Sở Vân cũng chỉ có một con đường là di chuyển yêu thực.

Sản sinh yêu binh, có thể trong thời gian ngắn hình thành năng lực tấn công rất lớn.

Bồi dưỡng yêu thực, còn lại thiên về phòng thủ. Cũng giống như trong thế giới tiên nang của Thanh Đế, năng lực phòng thủ và năng lực khôi phục thập phần trác việt, năng lực tấn công có vẻ hơi yếu một chút.

Đối với điểm ấy, Sở Vân cũng không để ý lắm. Mỗi một con đường phát triển đều có ưu khuyết điểm của nó. Kết quả phát triển toàn diện chính là toàn bộ các mặt đều tầm thường, đâu đâu cũng đều là nhược điểm. Phát triển yêu thực, cũng đang thích hợp với tình trạng hiện nay của Sở Vân. Dù sao hắn vừa mới thăng cấp thành Đế mà thôi. Đầu tiên phải tự bảo vệ, sau đó mới mưu cầu phát triển, không thể vội vàng nôn nóng, ăn

một hơi mập mạp thì không thực tế lắm ở cảnh giới Đế Cấp, Hoàng Cấp.

Chỉ là yêu thực có rất nhiều loại, chỉ ở Tinh Châu mà số lượng cũng đã nhiều vô số kể. Hiện nay lại thêm tám châu khác, số lượng lại càng nhiều hơn. Nhất thời Sở Vân cũng không biết lựa chọn loại nào cho tốt, vô cùng bối rối.

Hắn thông qua tinh bài để thỉnh giáo Bạch Đế, Bạch Đế cũng không chắc chắn:

- Sở lão đệ, thế giới của ta là lấy yêu binh làm hướng phát triển. Đối với yêu thực, kinh nghiệm cũng không nhiều. Mà không phải, phải nói là vô cùng qua loa. Chẳng qua ta muốn đề cử một người cho ngươi, nàng ta đi theo con bồi dưỡng yêu thực.

Sở Vân liền hỏi là ai, kết quả người mà Bạch Đế đề cử khiến hắn phải giật mình, đó chính là Thanh Đế!

Bạch Đế đáp lại:

- Không cần ngạc nhiên. Tinh Thánh đã liên thủ với Binh Thánh, chúng ta và trận doanh Binh Châu đã tạm thời hợp tác.

Sở Vân không nói gì, trước đó không lâu còn đánh nhau, mới có mấy ngày đâu? Bây giờ đã từ địch nhân chuyển thành minh hữu. Bạch Đế đã từng nói với hắn Cửu thánh tranh đấu, thế cục phức tạp hay thay đổi , bây giờ hắn cũng đã bắt đầu cảm nhận được sâu sắc câu này.

Có Bạch Đế dẫn dắt, Sở Vân và Thanh Đế liên hệ với nhau.

Đối mặt với Thanh Đế, Sở Vân còn có chút ngượng ngùng, kết quả Thanh Đế cũng rất hào sảng, nói tình huống này rất là bình thường, bảo Sở Vân cần làm quen dần.

Sở Vân thẳng thắn trình bày nghi hoặc của mình, thỉnh giáo Thanh Đế.

Thanh Đế quả thật là cao thủ về đạo này, lập tức diễn giải thao thao bất tuyệt. Yêu thực của châu nào dễ tồn tại nhất, yêu thực của châu nào sinh trưởng lan rộng nhanh nhất, yêu thực của châu nào dễ thích nghi hoàn cảnh sinh tồn nhất, yêu thực của châu nào dễ thu được hiệu quả kinh tế nhất.

Chẳng những thế, ngay sau đó Thanh Đế còn nói về vấn đề phối hợp giữa yêu thực.

Phải biết rằng giữa các loại yêu thực, không phải loại nào cũng đều có một số yêu thực bẩm sinh thích hợp với việc phối hợp cùng sống chung, có thể hình thành hiệu quả đặc thù.

Sau khi nói thông suốt vấn đề phối hợp, Thanh Đế lại bắt đầu giảng về vấn đề phát triển. Một số yêu thực tuy giai đoạn đầu sinh trưởng rất nhanh, nhưng sẽ hấp thu rất nhiều độ phì nhiêu của đất, bất lợi phát triển về sau. Một số yêu thực tuy cực kỳ cao quý, nhưng trồng càng sớm thì sau này càng có lợi.

Sở Vân nghe đến xây xẩm mặt mày. Lượng thông tin quá lớn, đến nỗi hắn linh quang Đế Cấp của hắn cũng cảm thấy hết sức rối rắm, nhất thời không biết nên sắp xếp thế nào.

Số lượng yêu thực nhiều không kể xiết, cách phối hợp giữa một hai loại với nhau cũng là rất nhiều. Còn thêm cách phối hợp giữa ba loại, bốn loại với nhau nữa, cộng lại cũng là một con số trên trời khó mà tưởng tượng được.

Hơn nữa mỗi một loại phối hợp còn phải suy xét đến cụ hoàn cảnh thể, ví như pháp võng, đặc tính của thế giới tiên nang. Ngoài hoàn cảnh cụ thể ra, còn phải suy nghĩ đến nhân tố thời gian. Muốn phát triển lâu dài, không thể tạo nên tình trạng độc quyền một loại.


/1102

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status