Chia Tay

Chương 32: Đưa tôi về nhà được không

/60


Thời gian trong nháy mắt như ngưng đọng. Cố Ngôn Đình ngẩn người nhìn đồng tử Đường Dịch thoáng co rút lại. Sau đó đối với bọn họ đứng bên này cười nhẹ, rồi đến vị trí của mình ngồi xuống.

Bữa tiệc đã sớm sắp xếp chỗ ngồi mỗi người. Cố Ngôn Đình được sắp ngồi bên trái Đường Dịch. Hắn mơ hồ cảm thấy vui vẻ. Kể từ hai năm trước Đường Dịch đóng sập cửa bỏ đi. Hai người sau đó cũng không thể bình thản cùng ngồi một chỗ thế này. Nhưng mà hai năm qua kinh nghiệm hành xử lại đang đả kích hắn, từ lúc cậu vào cửa ánh mắt tràn đầy vẻ kinh ngạc, e rằng chỗ ngồi cũng không phải do cậu sắp xếp.

Quả nhiên, trong bữa tiệc Đường Dịch không hề nhìn sang phía hắn. Rõ ràng hai người ngồi rất gần nhau, Đường Dịch lại chỉ quay đầu nói chuyện với Trần tổng. Thậm chí mỗi lần đến gần Cố Ngôn Đình bên này tay cũng hơi cuộn lại thành quả đấm.

Tay của cậu rất đẹp, khớp xương rõ ràng, ngón tay thon dài. Cậu có thói quen mặc áo sơ mi, chẳng qua là màu sắc cùng kiểu dáng đều là mới nhất. Ống tay áo lộ ra cổ tay, xương cổ tay có chút nhô ra. Cố Ngôn Đình ánh mắt ngẩn ngơ nhìn, nhịn không được nhớ đến trước kia hắn đem đôi tay kia đặt trước ngực, cảm giác mát lạnh. Đường Dịch sợ lạnh, vừa vào thu tay chân đã bắt đầu lạnh buốt, Cố Ngôn Đình mỗi lần đều giúp cậu ủ ấm tay chân, mỗi lần như vậy cậu sẽ hiếm khi mà nhu thuận.

Lúc này bàn tay siết lại, ngón cái áp ở phía trên tư thế như cậu đang tức giận hoặc đang đề phòng. Cố Ngôn Đình ở cùng cậu lâu như vậy, một số việc không tận lực chú ý, thực ra bảy tám phần chính là thói quen.

Hắn trầm mặc một lúc, chậm rãi dời đi ánh mắt, đem lực chú ý dời đến trên bàn rượu.

Trần tổng tuổi đã qua bốn mươi, không biết nghe người ta nói gì đó mà vui cười đến không ngậm được miệng. Gương mặt bóng loáng như cái đầu heo. Mấy vị khác tiếp khách vô cùng tận chức tận trách, cô gái lần trước tặng quà cho Cố Ngôn Đình cũng ở đây. Sau ba tuần rượu nàng liền mỉm cười hướng Cố Ngôn Đình nháy mắt.

” Cố tổng, tôi mời anh một ly. Hạng mục lúc tiến hành còn cần anh chiếu cố nhiều hơn! ” Trần Tuyền tuổi không lớn lắm, khuôn mặt mỹ lệ lại là một cô gái thanh thuần hay ngượng ngùng.

Bầu không khí thích hợp, Đường Dịch lời không nhiều nhưng cũng đã nắm được tiền hoa hồng của phía Trần tổng. Y lần này cũng xem như đạt được mục đích. Tuy rằng Đường Dịch không đem chuyện Nghiêm Kha cho y một lời giải thích. Nhưng mà y lại ngay lúc Cố Ngôn Đình đã bàn xong hợp đồng mà làm loạn, nên cũng lo lắng đắc tội với người công ty mình. Hai bên nhìn theo hướng khách quan chỉ có thể theo bậc thang đi xuống, thuận tiện nói một ít đề tài thường ngày.

Nhìn Trần Tuyền uống đến cả mặt đỏ bừng, y liền cười trêu ghẹo một câu:” Em gái à lớn lên thật đẹp nha! Có đối tượng chưa “

Trần Tuyền cười cười, vuốt tóc một cái nói:” Báo cáo Trần tổng, tạm thời vẫn chưa “

” Ai nha, em gái đẹp thế mà lại không có đối tượng sao Tương lai là muốn tìm người thế nào đây ” Trần Tuyền gắp một ít rau nhai, nhấc lên mí mắt liếc nhìn nàng:” Con gái bây giờ đều yêu cầu rất cao đấy! “

Trần Tuyền hé miệng cười cười, đang muốn nói mấy lời lấy lòng. Đột nhiên Đường Dịch nãy giờ không nói gì nhàn nhạt ừ một tiếng.

Đường Dịch đem ly rượu đặt bên môi, khẽ nhấp một ít, cười với Trần Tuyền:” Yêu cầu cao là nên đấy. Tìm bạn trai nhất định phải mở to mắt nhìn kĩ, thà ít mà tốt “

Trần Tuyền ngơ ngác, còn chưa kịp gật đầu chợt nghe Đường Dịch nói:” Dạng gì cũng tốt, nhưng không thể tìm loại đã sống cùng vợ mà trong tâm còn chất chứa hình bóng mối tình đầu cùng người cũ. Loại người này ngoài miệng nói rất hay, quay đầu lại nhất định sẽ làm ra loại chuyện không bằng cầm thú “

Trên bàn rượu đề tài của đàn ông không thể không nói đến tiền và sắc. Người trung niên có lẽ sẽ bàn một chút việc dưỡng sức, nhưng mà rất ít người đứng ở góc độ của phụ nữ mà nói ra mấy lời giáp thương đái bổng (* kẹp thương đeo gậy: thành ngữ chỉ mỉa mai, châm biếm). Trần tổng trong lòng còn vướng mắc chuyện vợ nhỏ của mình, nghe mấy lời này sắc mặt lập tức thay đổi.

Đường Dịch cười như không cười, rủ mắt ai cũng không nhìn đến.

Lúng túng vài giây, vẫn là Trần Tuyền ôn nhu chân thành rót rượu cho Trần tổng. Cười nói tiếp:” Việc đó. Nhất là Trần tổng là người ưu tú như vậy, nhất định phải giữ cho chắc. Tốt nhất là đem nhét vào túi quần ai cũng không cho nhìn mới đúng! “

Trần tổng sắc mặt tốt lên một chút, tiếp tục uống rượu. Chẳng qua là sau đó thì luôn không vui vẻ thuận theo. Đường Dịch từ lúc bắt đầu, lời nói hay uống rượu cũng rất ít. Miễn cưỡng duy trì sắc mặt tốt để đối phó chiếm đa phần. Trần tổng cảm thấy mình ngay từ đầu đã hiểu sai ý, ER căn bản không hề có thành ý hòa giải. Ngược lại Cố Ngôn Đình không biết gặp cái gì, bát phong xuy bất động*, mỗi lần y muốn mượn cớ tức giận đều bị hắn hời hợt đè xuống.

(*  (tám gió thổi không động) là một giai thoại vui, thâm thúy và tràn đầy thiền vị về mối thâm giao giữa thi hào Tô Đông Pha (1037-1101) và Thiền sư Phật Ấn (1032-1098). Cre: 

/60

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status