Chuyện Công Chúa Và 3 Hoàng Tử

Chương 36

/47


Sau khi đánh một giấc khá dài trên bãi cỏ xanh mướt , nó mới chịu mở hàng mi cong nhìn ngắm bầu trời xanh ngắt ko một áng mây kia . Khẽ mỉm cười vì sự “ thoải mái “ và hớ hênh của mình , nó vươn vai một cái rồi từ từ ngồi dậy đi về ngôi nhà gỗ xinh xắn đằng xa xa kia .

Vừa mở cửa vào nhà , nó liền thấy dì Cẩm , là người giúp gia đình nó trông coi trang trại Thiên Thần , nói một cách chính xác thì dì Cẩm cũng là em của mẹ nó . Nhưng vì dì thík cuộc sống nơi này , nên đã ở đây từ lúc nhỏ và ngôi nhà này cũng là nơi dì ở . Dì Cẩm rất hiền lành , giỏi giang lại rất thương yêu hai anh em nó . Mỗi lần nó đến đây đều đc dì chăm sóc rất cẩn thận , và chu đáo cứ như là con cái của mình . Dì Cẩm vừa trông thấy liền đi lại nét mặt lo lắng . Nó khẽ mỉm cười chào dì ngay .

_ Dì ạ !

_ Tiểu Nhu ! Con đi đâu từ sáng đến giờ ? Dì gọi đt thì con ko bắt máy làm dì lo quá đi mất !

_ Dì ! Hì , nãy con lên bãi cỏ đằng kia chơi … ko bík vì sao lại ngủ quên mất … dì đừng lo mà …

Nó cười ngượng với dì , bẽn lẽn như đang làm điều gì đó xấu hổ ko mún cho người khác bík vậy . Dì Cẩm đưa tay lên ngực , thở phào nhẹ nhõm gương mặt có phần tươi tỉnh hơn , nhẹ giọng nói .

_ Con thật là … haizzz …Sau này có đi ra ngoài nhớ nói với dì một tiếng nghe ko ?

_ Dạ . Con nhớ rồi mà dì ! Hì hì …

_ À mà … - Dì Cẩm như nhớ ra điều gì đó vội reo lên - … lúc nãy Gia Minh gọi điện đến đấy .

_ Anh Minh ạ ! Ảnh gọi có chiện gì ko gì ? – Nó nhăn mũi khó hiểu . Làm sao anh Minh lại bík nó ở chỗ này nhỉ ? Nó đâu có nói cho ai bík đâu ? Vả lại , anh Minh gọi cho nó có chiện gì ko nhỉ ?

_ Minh hỏi con có ở đây ko ? Rồi dặn dì nói với con là có người tên là An … An gì đó – Dì Cẩm nhăn nhó , gãi gãi đầu như cố nhớ ra cái tên của một người .

_ An Du phải ko dì ?

_ Ờ … Đúng rồi . Là An Du . Gia Minh nói An Du đang tìm con , rồi dặn dì kêu con gọi điện ngay cho Minh khi con về .

_ Vâng . Con hiểu rồi . Cảm ơn dì .

_ Ko có gì đâu con . À . Con đói chưa ? Để dì dọn cơm lên nhé !

_ Vâng . Dì ko nhắc con cũng quên mất . Dì dọn mau nhé.

_ Ừ. Con đợi dì chút xíu .

Dì Cẩm cười hiền vuốt khẽ lên tóc nó rồi nhanh chóng rời khỏi . Nó ngồi xuống ghế lấy ngay cái đt ra . Nhìn màn hình đen thui , nó chợt mỉm cười .Lúc đầu nó còn tự hỏi vì sao anh Minh ko gọi thẳng cho nó mà phải gọi đến đây , thì ra là nó đã tắt nguồn từ lâu . Nó quên mất điều đó , tự cười vì sự đãng trí của mình . Nó nhấn nút mở nguồn . Nụ cười trên môi nó chợt tắt khi màn hình hiện lên hình ảnh của Hoàn …Một cảm giác đau buốt trong tim …

Chưa đầy một phút , gần cả trăm tin nhắn lẫn cuộc gọi nhỡ hiện ngay trên màn hình đt . Nó thở ra . Tin nhắn và đt của anh Minh , Huy , Du và … nhìu nhất là của Hoàn …. Một chút xót xa khi đọc những tin nhắn Hoàn gửi đến khiến khóe mắt nó cay cay …. Những lời hỏi , những lời tự trách , hối hận lẫn những lời cầu xin sự tha thứ …. Tất cả đều khiến lòng nó càng thêm bùn bã … Nó đâu mún trách hay giận gì Hoàn , nó chỉ ko thể chấp nhận . Nó đã đau lòng thế này , chắc Hoàn … Nó ko mún nghĩ nữa … Cứ để tự nhiên đi …

_ Tiểu Nhu ! Qua ăn cơm đi con !

Nó đang chìm trong suy nghĩ thì bị tiếng gọi của dì Cẩm làm cho giật mình , gạt nhanh giọt nước chực rơi nơi khóe mi , nó nhanh chóng đi đến chỗ dì Cẩm đang đứng .

_ Vâng!

Thấy mắt nó đỏ hoen lại thêm đôi mắt như ẩn nước , dì Cẩm ko khỏi lo lắng xen lẫn ngạc nhiên hỏi ngay :

_ Tiểu Nhu ! Con làm sao vậy ? Mắt con …

_ Ko sao đâu dì . Mình ăn cơm thôi . – nó cố ngượng cười để xao nhãng tâm trí của dì Cẩm . Dì nhìn nó một lúc rồi mới tạm thời rời mắt khỏi gương mặt của nó .

_ Dì nấu ngon quá à ! Kiểu này con phải ăn mấy bát mới đc .- Nó xuýt xoa khen hết lời khiến dì Cẩm cũng cảm thấy vui vui, hiền lành nói .

_ Ừ .. Ngon thì con ăn nhìu vào .

_ Vâng .- Nó vui vẻ gật đầu , đưa đũa gắp thức ăn rồi ăn một cách thík thú .

Sau bữa cơm ngon và vui vẻ ấy , nó giúp dì Cẩm dọn bàn và rửa bát tiếp dì . Một lúc sau , khi cả hai cùng nhau ngồi ghế ngoài phòng khách , nó từ từ rót nước còn dì Cẩm thì gọt trái cây để hai dì cháu cùng ăn tráng miệng .

_ Eo ôi ! Tai nạn gì mà khủng khiếp quá đi ! Còn gì là xe nữa .

Dì Cẩm chợt kêu lên khi nhìn lên xem tin tức tivi . Nghe dì nói ,nó ko nói gì cũng chẳng ngước lên nhìn làm gì . Ko phải vì nó vô tâm hay lạnh lùng gì … chỉ đơn giản là nó ko mún nhìn thấy những chiện đau lòng như thế … Đưa lên ly nước lên cho dì , ân cần nói .

_ Dì uống nước đi ạ !

_ Ừ ! Cháu để đó cho dì đi ! Cháu cũng ăn trái cây đi ! – Vừa nói , mắt thì dán lên tivi nhưng dì Cẩm cũng vừa đưa dĩa trái cây qua cho nó , miệng cũng vừa bình luận – Thật tội nghiệp . Nhìn trẻ thế mà …. Haizz

Nó mỉm cười . Dì của nó cũng nhạy cảm thật . Nó cũng tò mò ngước lên nhìn xem thử là như thế nào mà dì lại thương cảm như thế .

Hình như là một tai nạn giao thông . Một chiếc xe ô tô màu đen hình như là bị xe tải trọng tải lớn kia đâm phải . Vì nó thấy phần đầu xe gần như bẹp dính vào trong , méo mó hết sức thê thảm , biển số xe đang tòng teng đưa qua đưa lại như chiều mún rơi xuống . Nó chẳng để ý nhiều , cầm miếng táo lên định ăn thì ….

Đt trong túi nó rung lên , lấy ra thì thấy Du calling , nó lưỡng lự ko bík có nên nghe hay ko ? Xin phép dì đi ra ngoài , nó lấy một hơi bình tĩnh nó mới dám nhấn phím trả lời . Nó sợ nhất là nghe con bạn này trách cứ vì lý do ko chịu nghe máy từ sớm đến giờ .

_ Alô !

_ < GIỜ NÀY MÀY MỚI CHỊU NGHE MÁY HẢ ? >

Đáp lại lời nói nhẹ nhàng của nó , bên đầu dây cũng “ nhẹ nhàng “ và ko kém phần “ duyên dáng “ dành cho nó . Cũng may là nó đã đưa đt cách xa cả cánh tay , nếu ko thì “thuận phong nhĩ “ của nó cũng sẽ bị tiếng oang oang oanh vàng của con yêu nữ này hỏng mất . Đến khi cảm giác ko còn mùi “ nguy hiểm “ nữa , nó mới từ từ đưa đt lại gần nói hết sức dịu dàng .

_ Rồi . Tao bík lỗi rồi . Đừng có hét lên như thế nữa đc ko ? Mày mún làm hỏng tai tao à?

_ < Hứ ! Tao chưa giết mày là còn may đó . Ở đó ….>

Du trách cứ , giọng có vẻ ko vui .

_ Đc rồi . Mày gọi tao có gì ko ?

_ < Tao gọi cho mày từ sáng , mấy chục cuộc chứ ít đâu . Ko thèm nghe mấy . Mày bík tao tức lắm ko hả ? Mở máy nhận đc , sao ko chịu gọi ngay cho tao hả ? Nếu tao ko gọi nữa , mày ko tính gọi cho tao hả con quỷ ? >

Du tuôn một tràng tức tối , nó nhăn mặt nghe hết , cười nói .

_ Haizz . Tao cũng mún gọi lắm . Nhưng mà … tao bận quá nên quên mất . Thông cảm nhá .

_ < Đc rồi . Tạm tha cho mày . Bây giờ mày đang ở đâu hả ? Mau về đây gấp ! >

Giọng Du có vẻ khẩn trương , khiến nó có phần lo lắng hỏi ngay .

_ Chiện gì phải về gấp ?

_ Hoàn bị ….

Du chưa nói hết câu liền thì nó liền nghe một chuỗi âm thanh “ tút … tút ….tút “ vang lên . Trong lòng nó cảm thấy bất an , nhất là chưa nghe đc cái việc Du đang nhắc đến là Hoàn . Hoàn ??? Hoàn bị làm sao ? Tại sao DU lại có vẻ khẩn trương như vậy ?

Nó ngồi thừ người hết mấy giây rồi giật mình nhìn đt . Hình của Hoàn . Nó chợt thấy khó chịu trong lòng , bứt rứt ko yên . Nó ko suy nghĩ gì , bấm ngay số gọi cho Hoàn . Số đt ko liên lạc đc . Một dự cảm ko lành khiến nó rung lên vì sợ hãi . Nó gọi lại cho Du . Cũng là ko liên lạc đc . Nó sợ mún khóc lên . Chợt nó nhớ đến ….


/47

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status