Chuyện Công Chúa Và 3 Hoàng Tử

Chương 38

/47


Hoàn mệt mỏi vào nhà . Chẳng thấy bóng dáng của một ai trong ngôi biệt thự rộng lớn này cả . Ông Lân chắc là còn ở công ty , hoặc là đang bên cạnh người đàn bà đó . V.ú nuôi hình như là xin phép về quê , còn những người làm trong nhà cũng đã trở về nhà của họ khi làm xong công việc ở nơi này . Giờ chỉ còn một mình Hoàn cô đơn trong ngôi nhà này . Điều này càng làm cho Hoàn thêm nhớ đến nó . Gía như lúc này có nó bên cạnh , Hoàn sẽ không có cảm giác này …

Xe Huy dừng lại trước cổng một ngôi biệt thự khác . Du nãy giờ đầu óc để đâu đâu , thấy xe dừng lại tưởng rằng đã đến nhà của mình , chỉ chào Huy qua loa rồi mở cửa xe đi ra ngoài . Huy cũng vội ra theo . Du cũng chưa để ý lắm , thấy Huy đi ra liền hỏi bắt bẻ .

_ Anh ra làm gì ? Định vào nhà luôn hả ?

_ Anh …

Chưa để Huy trả lời thì Du đã phát hiện đây không phải nhà mình mà là một ngôi biệt thự hoàn toàn xa lạ , Du ngạc nhiên nói .

_ Đây là đâu ? Sao anh lại chở em đến đây ?

_ Em đợi anh một chút .

Huy chẳng giải thích gì cả khiến Du thêm hoài nghi , chau mày nhìn Huy chằm chằm . Huy cười trừ rồi bước đến chuông cửa nhấn .

Qua hệ thống chuông cửa tự động , một âm thanh phát ra .

_ HUY ? Sao cậu lại ở đây ? – Giọng một người con trai khá bất ngờ và ngạc nhiên .

Huy cười cười nói nửa thật nửa đùa .

_ Đến nhà thăm bạn không đc à ? Định không mời tui vào nhà sao?

_ Ờ .. Đợi chút .

Sau tiếng nói đó là một âm thanh phát ra từ chiếc cổng lớn kia . Cổng nhà từ từ mở ra , Huy kéo Du lên xe rồi cho xe chạy vào trong .

Du chưa khỏi thắc mắc lẫn tò mò , hỏi Huy liên tục nhưng Huy chỉ cười và im lặng . Huy mở cửa xe , và dắt Du vào trong . Một ngôi biệt thự rộng lớn với kiểu kiến trúc cổ điển theo phong cách Tây Âu hòa lẫn vài nét đặc trưng của phương Đông , khiến ngôi biệt thự này trở nên vừa độc đáo vừa lạ lẫm mà cũng vừa quen thuộc với người nhìn .

_ CHÀO HAI CẬU ! – Tiếng của người con trai lúc nãy vang lên khiến Du không khỏi giật mình . Chưa kịp nhớ là ai vì giọng nói khá quen , thì một người đó đã từ từ xuất hiện trước mặt hai người bọn họ . Là Trấn Vũ . Nụ cười chết người thêm cái nháy mắt duyên dáng làm cho bao trái tim con gái say mê . Nhưng Du không bận tâm điều đó . Chỉ là … Tại sao Huy lại dẫn Du đến đây chứ ? Một dấu hỏi to đùng trong đầu Du .

_ Hai cậu vào nhà đi ! – Vũ tiếp tục niềm nở chào đón .

_ Chào ! – Huy thay lời Du lên tiếng xã giao cùng Vũ .

Nói đến đây thì Huy đã kéo đc Du vào bên trong phòng khách và ngồi cạnh nhau . Vũ ngồi đối diện vẫn nụ cười chết người đó , tay vừa rót nước , cười lém lỉnh nói .

_ Hai người nhìn đẹp đôi quá nha ! Bắt đầu từ khi nào mà không thông báo cho bạn bè gì hết vậy ?

Không biết vì sao nghe đến đó , tự dưng Du thấy đỏ mặt vội cúi mặt giấu đi sự xấu hổ của mình , còn Huy cười trừ nói lời cảm ơn nhưng câu sau đó lại mang ý mỉa mai .

_ Cậu quá khen ! Mới hôm qua thôi . Nhưng – Nụ cười nhếch mép với câu nói lấp lửng . Du cũng thấy lạ , ngước lên nhìn Huy , thấy nét mặt lạ của bạn trai , ánh mắt đang nhìn về Vũ ra vẻ thần bí . Du khẽ nhíu mày , hum nay Huy thật lạ .

_ Nhờ phúc của AI KIA ! Bọn tui mới tốt đẹp như vậy !

Vũ khẽ giật mình khi nghe hết câu lại còn ánh mắt kỳ lạ của Huy . Vũ cố giữ bình tĩnh nói nửa thật nửa đùa .

_ Thật à ? Nhưng sao trông cậu căng thẳng vậy ?

_ Vậy sao ? Cậu nghĩ chúng ta có nên thẳng thắn với nhau không, Trấn Vũ ?

Gương mặt lẫn giọng nói của Huy đều trở nên nghiêm túc , không còn là một cậu nhóc hay đùa thường ngày nữa , điều này dù Du đã phát hiện ra nhưng cũng không khỏi ngạc nhiên vì thái độ này của Huy . Du cảm thấy lo lắng và có phần sợ . Huy vẫn nhìn thẳng Vũ nhưng bàn tay nắm chặt lấy bàn tay đang đổ mồ hôi của Du .

Vũ thoáng bối rối và lúng túng trước câu nói của Huy , ly nước đưa lên rồi lại đặt xuống trên tay Vũ .

_ Ý cậu là sao ?

_ Tui muốn nói rõ ràng chuyện tối hôm qua !

_ Chuyện hôm qua ??? – Du và Vũ đồng thanh . Vũ chỉ nhỏ giọng hỏi trong khi Du lại kinh ngạc nói hơi lớn hết nhìn Vũ rồi quay qua nhìn Huy .

_ Anh đang nói chuyện gì vậy hả ? Mau nói cho em biết !

_ Du ! Em bình tĩnh nghe đi ! – Huy cười nhẹ an ủi . Nhưng Du đâu phải loại người giữ được bình tĩnh trong khi mọi chuyện lại quá bí ẩn như vậy chứ ?

_ Bình tĩnh gì chứ ? Anh là bạn trai em mà cứ giấu giếm giếm em nhiều chuyện thế hả ? Có mau nói không ? – Du trở lại trạng thái ăn hiếp Huy như cũ . Huy lắc đầu cười khổ .

_ Anh …. Thật ra là … - huy chưa biết giải thík thế nào vì mọi chuyện vẫn chưa chắc chắn . Nếu nói ra bây giờ lại khiến mất lòng bạn bè . Nhưng đã có một giọng nói lên tiếng giải nguy Huy trước móng vuốt của yêu nữ . Là Vũ . Từ tốn mà nhẹ nhàng .

_ Nếu cậu đã biết thì … Em ra đi !

Lời nói của Vũ vừa kết thúc , Huy và Du ngừng cuộc đối thoại của nhau , cùng hướng mắt nhìn khi thấy một vóc dáng nhỏ bé từ trong đi raa . Dáng vẻ e dè , rụt rè như đứa trẻ mắc lỗi sợ người lớn phạt vậy .

_ Ai vậy ? – Huy và Du cùng đồng thanh hỏi .

_ Phương Nghi ! – Vũ âm trầm trả lời , từ từ đứng dậy kéo Nghi lại trước mặt hai người bọn họ giới thiệu .

_ Phương Nghi ??? – Một lần nữa hai người Huy Du tiếp tục đồng thanh .

Cô gái trước mặt có vẻ càng rụt rè bối rối , tay chân lóng ngóng , ấp úng nói .

_ Chào…. Chào hai bạn !

_ Phương Nghi ? – Du lặp lại cái tên ánh mắt đăm chiêu như cố nhớ điều gì đó . A! Phải rồi ! Là Phương Nghi , nhỏ tóc xù hay nghe lời con Mộng Bình phá tiểu Nhu đây mà . Sắc mặt Du biến đổi nhanh chóng , ánh mắt như dao , nhìn trừng trừng vào nhỏ . Nghi cảm giác sợ hãi , mặt cúi xuống không dám nhìn thẳng vào Du lại càng thêm run sợ trước vẻ lạnh lùng đến đáng sợ của Du . Huy thấy vậy liền gỡ rối , lên tiếng hỏi .

_ Bạn này là như thế nào ? Liên quan gì đến việc chúng ta đang nói ?

_ Em nói đi Nghi !

_ Ờ ! Thật ra … thật ra … chuyện tối qua , Du bị Mộng Bình đánh , mình cũng biết . Nên … nên … - Nghi trở nên ấp úng khó nói tiếp .

_ Là em ấy thông báo cho tui . Nên tui mới gọi hỏi cậu . Vậy thôi .

_ Vậy thôi ? – Chưa để Huy trả lời , Du nghiến răng nhìn chằm chằm như thể muốn ăn tươi nuốt sống Nghi nói lời mỉa mai . – Sao không đợi đến lúc con về chầu ông bà mới thông báo ?

Dù biết không đến nỗi đó, nhưng sự tức giận trong lòng kèm thêm những điều con bạn thân mình phải gánh chịu , khiến Du trở nên cay độc , lời nói như dao đâm vào lòng tấm lòng đang hối lỗi của Nghi .

_ Du ! Em …

_ Anh không cần nói . Tội của anh , em còn chưa tính tới . – Du trừng mắt nhìn Huy rồi quay qua chỗ Vũ hất mặt hỏi – Bây giờ cậu mang con nhỏ này ra đây làm gì ? Định giở trò hối lỗi ăn năn với bọn này à ? Nếu là như vậy … - Du nghiến răng nói rõ từng chữ - … MIỄN BÀN .

Nói xong , Du kéo tay Huy đi ra khỏi đó . Huy chỉ kịp nói tiếng tạm biệt với Vũ rồi rời khỏi đó . Huy biết thế nào chuyện cũng thành thế này . Vì thế , Huy đã cố giữ bí mật với Du . Nhưng không ngờ …. Lái xe ra khỏi nhà Vũ , cả hai dường như im lặng không nói với nhau câu gì . Huy sợ chạm vào cơn tức giận của Du còn Du thì không muốn noi chuyện lúc này .

Lúc Huy và Du vừa rời khỏi , Vũ chán nản ngồi xuống ghế , ánh mắt trở nên buồn bã . Nghi cúi mặt lí nhí nói lời xin lỗi .

_ Xin lỗi anh ! Là vì em mà bạn anh giận anh như vậy ! Em xin lỗi !

_ Không sao ! Em không cần cảm thấy có lỗi như vậy ! Có lẽ Du mất bình tĩnh quá thôi ! Anh sẽ tìm cách giải thík với họ .

_ Em … em .. cảm ơn anh ! – Nghi ngước lên nhìn Vũ với đôi mắt đã ngân ngấn lệ .

_ Ừ ! Nếu họ biết em đã biết lỗi thì họ cũng không làm khó em vậy đâu . Thôi ! Cũng trễ rồi !Anh sẽ đưa em về nhà kẻo hai bác lại lo .

_ Không cần đâu ạ ! Em ko muốn mún làm phiền anh nữa đâu . Anh giúp em như vậy là quá nhiều rồi . Em sẽ tự về !

_ Ừ ! Sao cũng đc ! Em về cẩn thận .

_ Vâng ! Em chào anh ! – Nghi khẽ cúi đầu

_ Ừ ! Chào em !- Vũ đưa tay chào Nghi rồi nhìn theo dáng vẻ tối nghiệp của cô bé càng khuất xa dần .

Một mình ngồi trong căn phòng , Vũ trầm tư suy nghĩ . Thật ra , lúc đầu biết chuyện Nghi nhiều lần hại tiểu Nhu , Vũ còn hoài nghi vì trước đây , Nghi không phải như vậy . Vũ liền gặp và hỏi Nghi cho ra nhẽ . Khi nghe đc từ chính miệng của Nghi thừa nhận , Vũ rất tức giận và đau lòng thay cho một người . Vũ đã khuyên Nghi không nên làm như thế . Lúc đầu , Nghi khá ương ngạnh không nghe theo , vì Nghi rất thích Hoàn , nên có phần không cam tâm . Nhưng đến khi thấy Hoàn có những thay đổi tích cực , biết cười biết vui vẻ và rất hạnh phúc bên cạnh tiểu Nhu , Nghi mới biết mình đã sai và hứa với Vũ không bao giờ nghe theo lời của Mộng Bình phá hoại tình yêu của hai người Hoàn Nhu nữa . Vì thế mà Mộng Bình đã khai trừ Nghi ra khỏi hội của mình . Đến tối hôm qua , khi nghe tin Mộng Bình muốn trừng trị An Du , Nghi liền gọi đt thông báo cho Vũ biết . Dù tin của Nghi có trễ nhưng ít ra đã chứng tỏ một điều Nghi đã biết hối lỗi và không tiếp tục làm sai nữa . Nhưng … “ Đánh kẻ chạy đi , không ai đánh người chạy lại “ . Câu nói tưởng chừng nói ra rất dễ , nhưng làm được mới là chuyện khó . Vũ cũng tự biết chuyện Nghi làm tuy không nghiêm trọng , nhưng lại khiến người khác cảm thấy chán ghét . Dù thế nào ,cũng không thể để mọi chuyện như thế này đc . Vũ chán nản tiếp tục thở dài .

Bàn tay bất giác kéo từ trong túi quần chiếc ví ra . Tấm ảnh cài trong ví là một cô gái nhỏ xinh xắn. Nhìn vào cứ tưởng là Phương Nghi . Nhưng nhìn kỹ lại , thật ra , cô gái trong anh có mái tóc đen dài suông thẳng tự nhiên , nụ cười tươi tắn với đôi mắt long lanh biết cười . Cô gái mang một vẻ đẹp trong sáng , đáng yêu và hiền lành , chứ không sắc xảo như Phương Nghi . Thật ra đó là Phương Di . Người chị song sinh với Phương Nghi . Cũng là người con gái đầu tiên mà Trấn Vũ yêu thương . Là mối tình đầu của Trấn Vũ . Nhưng … người ta nói “ tình chỉ đẹp khi tình dang dở “ . Tình yêu của Vũ cũng thế . Một mối tình hồn nhiên trong sáng , của tuổi học trò với những ước mơ những kỷ niệm đẹp khó có thể lãng quên …. Nhưng tất cả đã chấm dứt ….


/47

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status