Chuyện Công Chúa Và 3 Hoàng Tử

Chương 40

/47


Một mình nằm trong căn phòng rộng lớn . Càng làm cho nỗi cô đơn lớn hơn . Dường như tất cả đều chìm vào im lặng . Hoặc dĩ , chỉ nghe được tiếng kim giây tích tắc trôi đi .Và còn nghe được cả ... hơi thở nặng nhọc của Hoàn .

Cảm giác không còn sức , không còn suy nghĩ được gì cả . Hoàn gác tay lên trán , mắt nhắm nghiền , như chìm vào giấc ngủ . Nhưng Hoàn không thể nào ngủ . Cứ mỗi lần nhắm mắt lại thì hình ảnh nó lại hiện lên trong đầu Hoàn , khiến Hoàn càng thêm đau khổ . “ Giá như anh đủ bình tĩnh hơn thì ... “ _ Hoàn tự trách mình .

TÍNH TONG

Tiếng chuông cửa vang lên . Thường ngày , sẽ có người mở cửa . Hoàn không quan tâm đó là ai , nên cũng chẳng có ý định đi xuống mở . Vẫn nằm bẹp dí trên dường , nhắm chặt mắt để tìm cho mình một giấc ngủ .

TÍNH TONG ! TÍNH TONG ! TÍNH TONG ....

Dường như vị khách bên dưới không cam lòng . Cứ nhè cái chuông cửa vào nhấn lên hồi . Cảm giác mệt mỏi thay bằng sự khó chịu bực tức . Hoàn khó chịu đi ra khỏi phòng . Nhìn xung quanh chẳng thấy bóng ai trong nhà . Lại khó chịu đi ra cổng , mà quên đi hệ thống chuông cửa tự động .

Cánh cổng nhỏ được mở ra . Hoàn giật mình , đứng sững cả người hai mắt mở to hết cỡ khi nhìn thấy người đối diện . Người này trong tình trạng giống Hoàn . Nhìn Hoàn bằng ánh mắt kinh ngạc . Thay vào cảm giác kinh ngạc là cảm xúc vui mừng khôn siết . Giọng nói trở nên run run , Hoàn vươn tay như muốn chạm vào gương mặt ấy .

_ Tiểu Nhu ! Em ... em ... – Không thể kiềm nén được cảm xúc trong lòng , Hoàn ôm chầm lấy nó , cảm giác như không hề muốn buông tay . – Tiểu Nhu . Em tha thứ cho anh!

_ Anh ... anh – cảm xúc của nó lúc này rối loạn cả lên . Quãng đường từ trang trại đến đây , lòng nó như có lửa đốt lại thêm lo lắng , như ai bóp nghẹt trái tim . Đến khi đứng trước nhà Hoàn, nó lại càng thêm hồi hộp , trái tim lại nhói lên từng nhịp . Bàn tay nhấn chuống trở nên run run . Những hồi chuông trôi qua làm tim nó càng nhói thêm . Nó không biết tại sao lại không đến thẳng bệnh viện , mà lại cho xe đến thẳng nơi đây . Nó không mong Hoàn có chuyện gì . Lúc cánh cổng mở ra , tim nó như ngừng đập . Con người làm nó thương nhớ , làm nó lo lắng , làm nó đau lòng , giờ đứng trước mặt nó . Hoàn không sao . Phải rồi . Hoàn vẫn bình an . Tim nó như nhảy múa . Tảng đá trong lòng cũng được bỏ xuống . Nó nghẹn ngào lời nói lẫn nước mắt không thốt ra được . Trong vòng tay của Hoàn , nó mới tin được đây là sự thật . Nhưng một cảm giác khác lại xuất hiện . Nó cảm thấy hình như mình đang bị lừa dối . Nếu Hoàn không sao thì sao Du lại nói như thế ? Nó nhanh chóng đẩy Hoàn ra , nhìn Hoàn bằng ánh mắt tức tối nói .

_ Anh hùa với An Du lừa dối tui đúng không ? Tai nạn kia là anh bày ra , đúng không hả ?

_ Anh ... anh ...- Hoàn không hiểu nó đang nói về chuyện gì . Nhưng nhìn nó kích động như vậy , Hoàn biết chắc chuyện này rất nghiêm trọng . Nắm lấy tay nó , Hoàn chân thành nói . – Tiểu Nhu ! Không phải thế ... anh ... anh – Hoàn cũng chẳng biết giải thích với nó như thế nào cả . Gương mặt Hoàn trở nên khó coi . Mặt mày nhăn nhó cả lên.

_ Anh không cần nói . Tui không tin anh . Anh bỏ tay ra .- Nó lớn tiếng nói , trong lời nói mang đầy sự tức giận có chút xót xa , mặt nó bừng bừng đỏ . Vừa nói nó vừa cố gỡ tay Hoàn ra .

_ Không . – Hoàn không thể buông tay nó ra lúc này. Hiểu lầm này không thể không lời giải thích mà trôi qua như vậy . Hoàn nhất định phải để nó hiểu . – Anh không thể buông tay . Nghe anh đi Nhu ! Anh không lừa dối em . Anh..

CHÁT !

Thay bằng lời nói chưa trọn vẹn của Hoàn , nó đã tát Hoàn một cái lên mặt . Tay nó run run , mắt nó ngân ngấn nước , môi mấp máy như không muốn làm việc này . Hoàn che đi bên mặt bị tát của mình , nhìn nó , không trách cứ , không giận dữ , mà bằng một ánh mắt hết sức hối hận . Hoàn như người có lỗi nói .

_ Anh xin lỗi . Anh không nên lừa dối em chuyện ngày hôm đó . Nhưng đó là lần cuối cùng . – lời nói trở nên khẩn trương , ánh mắt chân thành nhưng cũng kiên quyết – Anh không lừa dối chuyện gì nữa cả . Tin anh đi ! Anh nói thật . Tiểu Nhu ! Em phải tin anh .

Lời nói kia , ánh mắt ấy và cả những biểu hiện trên gương mặt của Hoàn đều cho nó một cảm giác chân thành không giả dối . Nó đứng im lặng nhìn Hoàn , không biết phải làm thế nào ? Câu hỏi này dường như không biết làm sao mới tìm ra được đáp án . Hai mắt nhìn nhau , không ai nói thêm lời nào .

Nếu không xuất hiện người thứ ba , chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng như thế .

Khi cả hai trở nên im lặng thì một tiếng nói ngập ngừng lên tiếng .

_ Thiếu gia !

Hoàn cùng nó giật mình rồi ngạc nhiên nhìn về người kia. Là một người phụ nữ trung niên , nhìn dáng vẻ rất hiền hậu . Hoàn ngạc nhiên hỏi .

_ Dì ! Sao dì lại ở đây ? Dì ...

Chưa để Hoàn nói ra hết câu hỏi của mình , thì người phụ nữ ấy là dì Tú cũng là v.ú nuôi của Hoàn ,đã quỳ xụp trước mặt Hoàn , nói lời xin lỗi rối rít .

_ Thiếu gia ! Tôi xin lỗi thiếu gia . Thiếu gia tha lỗi cho tôi .

_ Kìa dì ! – Hoàn mau chóng bỏ tay nó ra rồi đỡ dì Tú dậy – Dì mau đứng lên đi ! Chuyện gì thì đứng lên rồi nói . Dì !

Nhưng dì ấy lại có vẻ không muốn đứng dậy .

_ Thiếu gia ! Tôi xin thiếu gia tha thứ cho tôi . Tha thứ cho tôi .... hu hu hu

Nói đến đây dì Tú ôm mặt khóc nức nở .

_ Là tôi không biết dạy con . Là tôi nuông chiều nó . Nên nó mới ... nó mới ... thiếu gia ... – Vừa nói , dì Tú nắm lấy tay Hoàn giật giật ánh mắt thành khẩn , gương mặt hiện sự đau khổ - ... tui xin thiếu gia đừng bắt con trai tôi . Đừng bắt nó ... đừng bắt nó .... hu hu hu ...

Hoàn một bên gỡ tay dì Tú ra , một bên an ủi . Nhưng trong lòng lại cảm thấy khó hiểu vô cùng . Chẳng biết chuyện gì đã xảy ra mà dì Tú trở nên bi thương như vậy . Nó đứng bên cạnh , dù không hiểu mọi chuyện nhưng nhìn thấy dì Tú như vậy cũng dâng lên thương xót, mau chóng giúp Hoàn đỡ dì Tú lên .

_ Dì ! Mau đứng dậy đi ! Chuyện gì thì dì bình tĩnh kể lại cho mọi người cùng nghe . Mọi người sẽ giải quyết giùm dì .

_ Cảm ơn tiểu thư ! Nhưng tôi ...

_ Đúng ạ ! – Hoàn lên tiếng trấn an – Con sẽ giúp dì .

_ Vâng . Tôi đứng . Tôi đứng ngay .

Sau khi dì Tú đứng dậy , dáng vẻ liêu xiêu , hai mắt sưng cả lên chắc đã khóc rất nhiều trước khi đến đây , gương mặt khắc khổ nhăn nhúm như vừa trải qua một đả kích rất lớn .

_ Dì !- Hoàn lo lắng hỏi .- Thật ra đã xảy ra chuyện gì ?

_ Thiếu gia . Hôm nay – Dì nghẹn ngào kể lại – thằng con trai tôi ... nó lên tận đây nói là đón tôi về quê . Tôi cũng đã xin phép lão gia rồi , nên tranh thủ chuẩn bị mua vài thứ làm quà cho con cháu dưới quê . Nhân lúc tôi ra ngoài , thì thằng con tôi , nó trộm .... trộm – Dì Tú ấp úng nói .

_ Không sao . Dì nói tiếp đi .- Hoàn trấn an

_ Vâng ! Thiếu gia . Là con trai trời đánh ấy cả gan lấy trộm xe của thiếu gia . Nó còn gây tai nạn . Bây giờ nó ... nó ...

_ Cậu ấy không sao chứ ? – Hoàn lo lắng hỏi .

_ Vâng . Là lỗi của nó . Nó đang nằm cấp cứu trong bệnh viện Ngọc Sơn . Tình trạng rất nguy kịch ... nó ... nó ... hu hu hu ...

_ Dì bình tĩnh lại đi – Nó lên tiếng an ủi . Thì ra là vậy . Không phải Hoàn lừa dối nó . Dù hơi thất đức nhưng điều này làm nó nhẹ lòng cả đi .

_ Nó làm ,nó chịu thì thôi đi . Đằng này ... Không những làm thương người ta . Còn phá hư xe của thiếu gia . Còn ... – giọng nghẹn ngào dì Tú nói tiếp –Nó còn gây họa cho thiếu gia nữa . Thiếu gia . Tôi xin lỗi cậu . Cảnh sát nghi ngờ nó trộm xe và không có bằng lái ... nên ... nên ... cảnh sát định lập hồ sơ truy cứu trách nhiệm hình sự nó . Thiếu gia ... tôi ... tôi ... – Dì Tú muốn mở lời cầu xin Hoàn giúp đỡ , nhưng còn mặt mũi nào để nói ra . Lời muốn nói nhưng bị chặn lại ngay cổ họng .

_ Dì đừng lo ! Mọi chuyện để con lo . Không sao đâu . Bây giờ dì chỉ cần lo cho con trai mình là được rồi .

_ Thiếu gia ! – Dì Tú xúc động nhìn Hoàn . – Tôi .... tôi ...

_ Thôi ! Không nói gì nữa cả . Bây giờ con với dì vào bệnh viện xem tình hình cậu ấy như thế nào rồi . Con sẽ giải trình với mấy anh cảnh sát . Dì yên tâm đi !

_ Đa tạ thiếu gia ! Tôi sẽ làm trâu làm ngựa để trả ơn thiếu gia .

_ Không sao . Dì đã thay mẹ con chăm sóc con đến bây giờ . Xem như là chút thành ý con muốn báo đáp lại dì .

_ Thiếu gia ...- Dì Tú nghẹn ngào rưng rưng nước mắt .

_ Thôi . Bây giờ con đưa dì vào bệnh viện .

_ Vâng !

_ Để con đi lấy xe . – Hoàn tính quay vào nhà thì một giọng nói quen thuộc nhẹ nhàng cất lên khiến Hoàn đứng sững cả người.

_ Đi xe của em này !

Hoàn quay lại nhìn thì liền thấy nụ cười dịu dàng thêm phần bối rối của nó dành cho mình . Cảm giác sung sướng hạnh phúc tràn ngập trong tim . Hoàn cười toe toét mừng rỡ . Nếu không phải bị nó lườm nhắc khéo thì Hoàn đã chạy đến mà ôm chầm lấy nó rồi . Hoàn cầm tay nó rồi cùng nhau đỡ dì Tú vào xe , cho xe chạy thẳng về phía trước .

Bất hạnh không nhất thiết phải đau thương . Nói một cách phũ phàng thì bất hạnh của ngườii này lại chính là niềm hạnh phúc của người khác . Không thể đổ lỗi cho ông trời vì sự bất hạnh của bản thân . Mà phải biết đó chính là cái giá phải trả cho những sai lầm mình gây ra ....

/47

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status