Chuyện: U Minh Quái Đàm

Q.2 - Chương 6 - Chương 6

/64


“Cô thấy sao?” Đi trên đường, Lương Dã hỏi vị trợ lý Kỷ Lâm ở bên cạnh, vì để sắp xếp lại mạch suy nghĩ cho nên bọn họ chọn đi bộ.

“Ý anh là gì?”

“Nhiếp Minh. Cô thấy cậu ta có thể là hung thủ hay không.”

“Tôi không chắc lắm.”

“Cô có thể nói cảm xúc của mình sau khi gặp gỡ cậu ta.”

“Tôi nhớ anh đã nói với tôi rằng chỉ cần dùng sự thật và bằng chứng để nói chuyện mà không nên quá tin tưởng vào cảm giác của bản thân cơ mà.” Kỷ Lâm cười nói.

“Đó là nếu cô đã xác định là người đó có tội - nhưng trước đó, cô vẫn có thể dùng trực giác để phán đoán.”

“Lương Dã, bây giờ anh hỏi tôi như vậy, có phải là bởi vì anh cũng đoán không ra, cho nên mới muốn xem tôi nghĩ như thế nào?”

Lương Dã dừng bước, châm một điếu thuốc: “Tôi đã xử lý rất nhiều vụ án nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải một vụ kì bí như thế này, một vụ án hóc búa - tất cả đều rất mơ hồ, dường như còn rất nhiều khả năng mà chúng ta chưa tính đến. Đến nỗi mà Nhiếp Minh - cô có để ý hay không, dường như toàn bộ lời nói của cậu ta đều rất có lý; nhưng cẩn thận suy nghĩ lại thì lại phát hiện chúng ta hoàn toàn không có bằng chứng để chứng minh những lời của cậu ta rốt cuộc là thật hay giả... Nói thực, nếu cậu ấy thực sự là hung thủ mà chúng ta đang tìm thì có thể tưởng tượng độ khó của vụ này như thế nào rồi đấy.”

“Quả thật suốt từ đầu đến cuối cậu ta đều giữ được thái độ bình tĩnh cùng với lối suy nghĩ sáng suốt. Tôi không có cách nào có thể đoán được những lời phân tích của cậu ta là đã được chuẩn bị trước để ứng phó với chúng ta hay cậu ta đã thực sự đến hiện trường vụ án.”

“Tôi cố ý biến cậu ta thành kẻ tình nghi, mang những manh mối và những điểm đáng ngờ của vụ án thẳng thắn nói cho cậu ta biết, mục đích là dụ cho cậu ta nói nhiều hơn, xem xem có thể phát hiện ra

/64

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status