Con Dâu Hoàng Gia

Chương 80 - Chương 80

/83




Phượng Loan nghe được thì ngớ ra.

Như vậy cũng được? Phải biết, cả nhà Lưu Tam bán canh bánh bao đã nhiều năm, Lưu Tam cũng lớn tuổi, vả lại buôn bán rộng lớn, sớm không còn tự mình xuống bếp nhào bột làm bánh. Đều là mấy người con trai và học đồ của ông ta chuẩn bị, tự Lưu Tam ở trong nhà trở thành Lão Thái Gia, thường ngày đi xem chim cảnh, nghiên cứu đồ cổ, cuộc sống trôi qua nhàn tản sung túc.

Tiêu Đạc..., lại có thể mời được Lưu Tam đến Phượng gia? Vì một mình mình làm bánh bao.

Bảo Châu vui mừng hớn hở nói: Trắc phi, Vương Gia đối với người thật đúng là tốt.

Phượng Loan từ từ buông đũa xuống, giật mình, sau đó đáy lòng than khẽ.

Nhìn xem, nhìn xem Đoan Vương Điện hạ người ta, biết lấy lòng người cỡ nào? Kiếp trước nhóm mưu sĩ phụ tá bên cạnh Tiêu Đạc, không phải từng người cũng bị thu mua như thế sao? Bản thân mình nếu không phải đã có kinh nghiệm kiếp trước, thì sẽ bị hắn mê hoặc đến đầu óc choáng váng, bị dỗ cho mơ hồ.

Rất nhiều cảm khái, trong lòng lại không nhịn được có chút ít chua xót.

Trên đời này, không có yêu, thì làm sao có hận? Chỉ có yêu, đem chân tâm giao cho người ta, sau khi bị tổn thương, mới đau lòng, khổ sở, phẫn nộ, tuyệt vọng, mới có thể hận thật sâu.

Thôi, bản thân mình chỉ cần quên đi những thứ này là tốt rồi.

Phượng Loan không nguyện đi nghĩ sâu xa đến tình cảm của mình, nàng cố gắng áp chế, cố gắng muốn tìm chút chuyện khác nói chen vào, chớp mắt, trong đầu đột nhiên xẹt qua một điểm sáng.

Mưu sĩ? Xem ra..., mình có thể tặng cho Tiêu Đạc một món lễ lớn.

Mình có thể không thích hắn, không đem trái tim giao cho hắn, nhưng muốn đem lòng của hắn nắm chặt trong tay! Điều kiện tiên quyết là ít nhất không uy hiếp lợi ích của hắn, khiến hắn nghe theo lời mình! Chỉ có như vậy, mới có thể trôi qua như cá gặp nước trong phủ Đoan Vương, mới có thể thuận lợi tra ra hung phạm kiếp trước, đồng thời...

Nàng sờ sờ bụng của mình, cũng vì hài tử, và tương lai Phượng gia mà tính toán lâu dài.

Đúng vậy, kiếp này nếu so với người khác mình phải sống cho thật xuất sắc!

Bảo Châu đợi thật lâu, hỏi: Trắc phi, còn muốn ăn bánh bao nữa không? Nếu không sẽ bị nguội hết.

Phượng Loan lắc đầu, Các ngươi chia ra ăn đi.

******

Chuyện xuất chinh Tây Lương được xác định rất nhanh, đủ loại trù bị, đủ loại rối ren không ngớt.

Hoàng đế ngồi trước ngự án lật xem tấu chương, nghĩ tới an bài gần đây. Thái tử xuất chinh là tiến thêm một bước củng cố địa vị thái tử, Túc Vương lưu thủ Kinh Thành, để ngừa vạn nhất, đây là ý tứ của Phạm hoàng hậu, cũng là ý của ông. Chẳng qua ông lại để thêm một Thành vương đi theo, như vậy..., mới có thể cân bằng thế lực giữa các con trai.

Cùng với, bên Thái hậu và Tần gia đang cần vinh quang.

Bất kể nói thế nào, Tần gia chính là nhà mẹ đẻ của ông, tương lai sau khi ông trăm tuổi, nếu có Thành Vương công thành danh toại chống lưng, Tần gia cũng có thể duy trì hai, ba thế hệ được phú quý.

Ôi, không có nhi tử thì phiền não, có nhiều nhi tử cũng phiền não.

Đặc biệt là người nhi tử trưởng thành đều cực kỳ xuất sắc, vô cùng kiêu ngạo, lại sợ anh em trong nhà bọn hắn cãi cọ nhau.

Hiện nay Hoàng đế là lão nhân trên năm mươi tuổi, đặc biệt mấy năm gần đây, cảm giác thấy tinh lực dần dần không được như xưa, thức đêm một chút thì ngày kế sẽ không dậy nổi, cả người eo mỏi lưng đau. Những phi tần trẻ tuổi dung mạo xinh đẹp, cũng không thể làm ông hứng thú, càng lúc càng tình nguyện tự mình một người nằm ngủ.

Tuy vẫn không muốn thừa nhận, cũng hiểu được, mình đã già rồi.

Đều nói Vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế , nhưng trên đời này nào có Hoàng đế vạn tuế? Trăm tuổi cũng chưa thấy! Hoàng đế không thể không lo liệu hậu sự, muốn bảo đảm cơ nghiệp tổ tông thật tốt để truyền lại sau này, các con trai, tần phi, mẫu hậu và Tần gia, hết thảy đều phải an bài cho tốt.

Như vậy thì rất lao tâm lao lực.

Hoàng đế xoa xoa ấn đường, cứ thế để các hoàng tử chờ bên ngoài tầm năm phút, mới nói: Tiến vào.

Tổng quản Đại thái giám Thái Lương Tảo sớm nhìn ra, gần đây phản ứng của Hoàng đế bắt đầu thay đổi chậm đi, chỉ là không dám nói ra, dù sao thần tử và hoàng tử cũng không dám có câu oán hận, chờ thi chờ chứ sao.

Thỉnh an phụ hoàng. Mấy vị hoàng tử trẻ tuổi anh vĩ soàn soạt soàn soạt cùng nhau tiến vào, thanh âm vang dội đều đặn.

Hoàng đế bị giật mình, không vừa ý nhíu nhíu mày, Nói nhỏ chút.

Tiêu Đạc nhớ Phượng Uyên từng nhắc nhở, Năm gần đây hoàng thượng có hơi chút lảng tai, ghét nhất là có người nói chuyện lớn tiếng, càng lớn tiếng thì càng nhắc nhở cho ông ta biết mình đã già, lỗ tai không dùng được nữa. Hôm nay tỉ mỉ quan sát, trong lòng đồng ý, quả nhiên là như vậy, Phượng Uyên đích xác đã quan sát cẩn thận đầy đủ, cần phải ghi nhớ điều này.

An Vương tới đây xem náo nhiệt, khó hiểu nói: Phụ hoàng, chúng con mà nói nhỏ, không phải có vẻ bất kính sao? Lại ngóng trong bám theo hỏi: Hôm nay phụ hoàng dùng cơm có ngon miệng không? Đêm qua ngủ như thế nào?

Toàn bộ lời kịch biểu hiện hiếu tâm của nhóm huynh đệ đều bị hắn cướp đoạt.

Trong lòng Tiêu Đạc cười lạnh, lão Tam đúng là giả heo ăn cọp già, ỷ vào bản thân có tật, thì không để ý tùy tiện tranh phong, tùy tiện nói, ---- lần trước rõ ràng còn dám ly gián mình và Tiêu Trạm! Tương lai có cơ hội, hiển nhiên muốn đem món nợ này tính với hắn.

Lại nghĩ đến lời của Phượng Uyên, Hoàng thượng đã lớn tuổi, người càng già, lại càng thích xem nhóm con cháu ở chung hòa thuận, Đoan Vương Điện hạ tuyệt đối không thể tranh đấu cùng huynh đệ. Lúc cần thiết, thậm chí đột xuất nhận chút ủy khuất, hoàng thượng nhìn thấy, mới có thể càng có lòng thương yêu.

Cho nên mặc dù có chút bất mãn với An Vương, nhưng cũng không nhiều lời.

Hắn có người nhắc nhở, Tiêu Trạm không có.

Đối với lần trước An Vương nói lung tung vốn vẫn canh cánh trong lòng, kết ra cừu oán, lúc này khó tránh được cười lạnh, Tam hoàng huynh, phụ hoàng cũng không phải phụ hoàng của một mình ngươi, các huynh đệ đều đứng ở đây. Ngươi hãy ít nói vài câu, cũng để vài câu quan tâm cho các huynh đệ nói một chút.

Sắc mặt An Vương cứng đờ, sau đó hi hi

/83

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status