Công Chúa Bỏ Trốn, Xui Xẻo lắm mới gặp ngươi

Chương 2: Lưu lạc giang hồ khi nào tái ngộ?

/3


Chương 2: Lưu lạc giang hồ khi nào tái ngộ?

Âu Dương Chấn Thiên nhìn chiếc hoa tai của người con gái đêm hôm đó đã cứu mình một mạng. Nhớ đến khuôn mặt ấy lại khẽ thở dài. Ánh mắt lại dời lại đến chiếc khăn tay mà nàng ấy đã băng bó vết thương cho hắn. Sau đó nói với Lý Vũ:

-Lý Vũ lần này đi Hoa Ám Cốc Tuyết thần y nói với ta rằng ta độc của ta đã thấm vào lục phủ ngũ tạng muốn cứu được thì chỉ có Tuyết Lam Thảo  phối với dược mới cứu được. Nhưng Tuyết Lam Thảo rằng như trên lục địa này không còn nữa, ta biết bản thân không cầm cự được bao lâu. Ta từ lâu cũng không trông mong điều gì ngươi bây giờ hãy đi theo cô nương kia đi. Ta có thể tự mình trở về phủ đệ. Ngươi đi đi.

Lý Vũ nghe thế chỉ biết trợn mắt sao đó đáp lại:

-Vương gia ngày không được suy nghĩ như vậy thuộc hạ sẽ liên lạc với những hộ vệ  kia tìm ra dược đó. Ngày không được bỏ cuộc. Còn về côn nương kia thứ cho thuộc hạ không thể đáp ứng cô nương ấy cứu ngài nhưng ta không thể bỏ mặc ngài được.

Chấn Thiên nghe vậy thì nhìn xa xăm. Gương mặt hiện lên ý cười nhợt nhạt:

-Năm hết thì xuân cũng hết theo
Mà người trăm tuổi có bao nhiêu

Sau đó quay sang nói với Lý Vũ:
-Ngươi đi đi. Lòng ta đã quyết. Ta nghĩ nàng ấy cần sự giúp đỡ mà ta sống chết vốn dĩ bây giờ không quan trọng chỉ là sớm hay muộn thôi. Xem như để nàng ấy thay ta sống tiếp.

Lý Vũ nghe thế thì trầm xuống. Lòng hắn thật không muốn nhưng vẫn phải đi. Hắn thì thào:

-Vương gia tự bảo trọng. Ngài hà tất gì phải thế. Người ác với ngài thì ngài không phản kháng người tốt với ngài ngài lại hy sinh chính mình. Hà cớ gì, hà cớ gì...

Sau đó xoay người đi.

Bóng lưng Lý Vũ khuất dần.

Còn một mình Âu Dương Chấn Thiên ở lại. Khẽ lẩm bẫm: Hà cớ gì chứ ? ta cũng không biết chỉ là Lý Vũ ngươi không biết ta luôn nằm mơ một giấc mộng. Đợi chờ người trong giấc mộng đó miệng khẽ mỉm cười rằng:Đời này nhất thế một đôi chim. Lòng ta không biết có phải mình hồ đồ hay không nhưng vẫn luôn đợi cho đến tận bây ta sợ ông trời không cho phép ta đợi nữa. Ta cũng không hiểu sao ân nhân ta  lại cho ta cảm giác bấy lâu chưa từng có. Ta muốn bảo vệ nàng Ta không sống được bao lâu thì hãy cho nàng ấy sống tiếp cuộc đời của ta vậy.


Sau đó Âu Dương Chấn Thiên xoay người đi về phủ đệ.


Trờ lại với Hướng Nguyệt nàng đang đi thật nhanh về phía trấn Gia Bình nơi đây người đông buôn bán nhiều đồ. Nhanh chóng đi đến khách điếm đặt phòng nàng liền chạy nhanh chỗ phường y phục mua 2 bộ y phục nam trang. Sau khi hoàn thành tất cả nàng thay y phục ra. Rồi nhanh về khách điếm ăn uống. Vừa ăn nàng vừa nghe hàng loạt tin tức.

Lão bá ngôi góc trái lên tiếng:

-Các ngươi biết không nghe nói Dạ Việt quốc và Lam nguyệt quốc sắp cử sứ giả qua Bắc thần quốc của chúng ta để mà kí những hiệp ước giao hảo 3 nước đó. Mấy trăm năm nay chiến tranh liên miên cuối cùng thì có tể thái bình thịnh vượng rồi.

Lão Thúc ngồi bên góc phải đáp:

-Cũng chưa chắc nữa. Kí kết là một chuyện nhưng khi có xung đột thì vẫn đánh nhau thế thôi. Dân chúng lại lầm than nữa.

Nghe đến đây thẩm thẩm bên kia thở dài. Tướng công thẩm thẩm lại đáp:

-Không nói đến chuyện này nữa. Ta nghe nói từ một bà con xa đi buôn bên Lam Nguyệt quốc hắn nói Cửu công chúa nước này đã mất tích tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Họ định sẽ tìm sang những nơi gần biên giới.

Người trẻ tuổi liền lên tiếng:

-Cửu công chúa này nghe nói rất được Lam đế thương yêu. Không ngờ lại xảy ra chuyện. Mà trấn Gia bình này vừa lúc lại gần biên giới không biết họ có tìm đến đây không nữa.

Nghe xong hàng loạt tin tức. Hướng Nguyệt lẳng lặng ăn sau đó. Tính tiền liền nhanh ra ngoài. Chuẩn bị mua một con ngựa ngày mai xuất phát đến Kinh thành Bắc Kinh.

Khi nãy nghe người ta bàn tán nàng cũng đại khái đoán được cái đại lục này rồi. Đúng như bao đồng chí xuyên không nàng không biết nơi đây là đâu nữa. Được chia thành 3 quốc gia Bắc Thần, Dạ Việt, Lam Nguyệt thế 3 chân. Mà công chúa nàng đây đang bị truy lùng. Thầm khen ngợi khả năng của người ám sát giết nàng rồi mà vẫn bô cáo thiên hạ nàng mất tích. Nếu nàng còn sống thì chúng khử lần nữa. Nếu nàng chết thì chết ở quốc gia nào thì sẽ khơi mào nên chiến tranh. Bây giờ nàng chỉ biết bỏ trốn thôi. Đợi mọi thứ ổn định rồi tính tiếp.

Đừng trách nàng nhút nhát nàng tứ cố vô thân. Không ai bảo vệ cả chỉ có thể ẩn nấp đến khi nào không thể nữa.

Sau khi sắp xếp ổn thỏa nàng nhanh chóng về phòng kiểm tra tiền bạc nàng giấu bạc khắp người mình. Thầm cảm ơn sự thông minh của cô công chúa này nêu không nàng bây giờ không biết ăn xin ở đâu nữa.

Thấy trời đã tối. Nàng liền nhanh chóng đắp châ ngủ. Định rằng đêm nay sẽ có giấc ngủ ngon.

Ngoài kia hắc nguyệt phong cao. Có vài bóng đen quanh quẩn đâu đây để tìm một thứ gì đó. Liệu có hay không sự chết ch


/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status