Cung Khuyết

Chương 114 - Chương 109

/152


Trong đại điện âm u đưa tay ra không thấy rõ năm ngón, không thể không đốt đèn. Thật ra thì lúc này mới chỉ sắp đến giữa trưa, vốn nên là thời điểm sáng nhất ngày.

Thế nhưng trên bầu trời bên ngoài đại điện lại đầy mây đen, nặng nề hợp lại, giống như gói chặt cả trời đất. Tình hình này giống như là chuẩn bị đổ mưa to. Không cần A Nam nhắc nhở, ta cũng đã nhìn ra.

Lúc này, bên trong điện Thừa Càn, ta ngồi ở chính giữa. Hai bên là Thục phi và Hiền phi, chỉ có một mình Tiễn Bảo Bảo quỳ trên mặt đất.

Vụ án Tiễn Đức phi hạ độc Lâm tu nghi đã xét hỏi hai ngày. Phàm là người có liên quan, chuyện gì nên nói đều đã nói. Thật sự là Tiễn Bảo Bảo đã để Đổng Đức đi gài tang vật cho A Nam. Mà Đổng Đức kia nghĩ rằng lúc trước hắn bị đánh là do hắn báo cáo hành tung của ta cho mẫu hậu, cho nên hắn có chút hận ta, cũng vì đó mà hận ta thích A Nam. Ban đầu Hiền phi biết được cũng không nghiêm trọng, lão nô nói cho Thái hậu biết thì bị đánh, lão nô rất tức giận. Đây cũng là lý do của hắn. Nhưng hắn chẳng qua chỉ là đi gài tang vật, cũng không biết chuyện trước đó.

Chỉ là, cung nhân trong cung Tử Lưu và cung Vinh An bị đánh thì không chịu được, chỉ đích danh Tiễn Bảo Bảo đêm đó đã từng cho Lâm tu nghi trà an thần giảm béo. Đến đây, Tiễn Bảo Bảo đã không thể chối cãi nữa.

Quan trọng hơn là, sau khi Tiễn Bảo Bảo nghe A Nam nói đứa bé kia sau này sẽ là một kẻ si ngốc thì hoàn toàn tuyệt vọng: Ta sẽ không còn cơ hội nữa. Nàng ta nói. Cũng không tranh cãi nữa.

Ta đã đưa cho phụ thân của Tiễn Bảo Bảo một bức chiếu chỉ, có khiển trách cũng có an ủi, coi như là giao phó hậu sự của con gái cho hắn. Tuy hắn cũng là quan lớn ở biên cương nhưng không nắm quân đội trong tay, mà ở Đại Quận ngay gần đó có quân Kỳ Sơn của ta, hắn không thể so với Phùng gia, ta cũng không sợ hắn kiếm chuyện.

Dĩ nhiên, ta đã chuẩn bị lập tức điều hắn vào kinh.

Nói thật, những chuyện như vậy luôn rất phiền phức. Một khi trong cung gặp chuyện không may thì phải nghĩ đến gia đình phía sau những cung nhân đó, chuyện này ít nhiều gì cũng khiến ta có chút dao động. Lần này cũng may là sắp mở khoa thi, sẽ có rất nhiều người mới được vinh danh.

Sau này nếu Đại Triệu có thể truyền tới đời sau của ta, nhất định ta phải đặt ra quy củ, hoàng đế không được cưới hỏi với con nhà hào môn.

Cũng may toàn bộ Tiễn gia đều có thể sắp xếp được ổn thỏa.

Một chuyện khác khiến cho ta đau đầu chính là Mậu Nhi của ta.

Hiện giờ mẫu hậu bệnh không dậy nổi, gần như toàn thể đại phu trong Thái y viện đều hầu hạ trong cung Khôn Ninh. Mậu Nhi đáng thương tạm thời ở chỗ Liễu tu viện, Liễu tu viện cũng không mấy vui lòng. Cũng may là A Ô không chê đệ đệ, cứ đứng cạnh bên nôi đệ đệ không chịu rời, Liễu tu viện mới miễn cưỡng đồng ý chăm sóc thằng bé hai ngày. Đứa bé này từ nhỏ đã si ngốc, người nào nuôi dưỡng nó cũng không phải là chuyện tốt, trong cung còn có ai chịu chứa chấp nó đây?

Còn nhớ tới ngày đó, ai cũng muốn dính lấy đứa bé này để lấy lòng, so với tình cảnh lúc này, nghĩ nghĩ một chút cũng khiến người ta chạnh lòng.

Đổng Đức và cung nhân hai cung đã chỉ rõ và xác nhận là Tiễn phi, Tiễn phi còn điều gì muốn phản đối không? Ta hỏi Tiễn Bảo Bảo. Lúc này ta gần như đã bình tĩnh lại, lúc hỏi câu này cũng không hề có chút tức giận nào.

Vì sao ta lại có thể không nghĩ tới, Tiễn Bảo Bảo này lại có thể bí quá hóa liều giết người ở trong cung cơ chứ! Ta thấy nàng ta dáng dấp thô kệch, bộ dạng thành thật, ai ngờ được nàng ta lại có thể làm ra chuyện như thế! Hơn nữa, nàng ta giết người rồi còn muốn gài tang vật cho A Nam!

Tóm lại là ta ngu ngốc. Tiễn Bảo Bảo cúi đầu nói.

Kể từ khi nàng ta biết lần này nàng ta chạy không thoát tội, nàng ta nói đi nói lại chỉ một câu này.

Ngươi từ đâu mà có cỏ đoạn trường kia? A Nam mở miệng đặt câu hỏi, trong mắt nàng lúc này đầy nghi ngờ: Ngươi có biết cỏ đoạn trường là thành phần chủ yếu để bào chế độc câu hôn không? Hôm nay xét hỏi Tiễn Bảo Bảo, ta không gọi những phi tần khác, chỉ cho hai người Phùng, Sở ngồi hai bên. Đã gọi các nàng đến, tất nhiên các nàng có thể hỏi những gì muốn biết.

Lúc này vừa nghe A Nam hỏi như vậy, ta liền ngẩn ra, A Nam rốt cuộc lại nhắc tới độc câu hôn kia. Ngay cả ta cũng không biết cỏ đoạn trường và loại thuốc độc kia có liên hệ như vậy. Ta từng trúng loại độc kia, A Nam biết rõ.

Vừa nghe đến độc câu hôn, ánh mắt của ta liền không tự chủ quét về phía Phùng Yên Nhi. Lúc này sắc mặt Phùng Yên Nhi âm trầm, nhìn Tiễn Bảo Bảo chăm chú không biết là đang nghĩ gì. Lúc ta nhìn nàng ta, nàng ta đột nhiên giật nảy mình: Hiền phi nói rất đúng, người bình thường làm sao lại biết đến cỏ đoạn trường, thiếp cũng là lần đầu tiên nghe nói đến. Nàng ta cười với A Nam một tiếng, giống như nóng lòng phủi sạch bản thân.

Độc câu hôn! Chẳng lẽ chuyện này lại có liên quan tới Phùng Yên Nhi? Nếu không A Nam cần gì phải nhắc cho ta biết.

A Nam hỏi đúng vào trọng tâm, Tiễn Bảo Bảo cũng chỉ giống như những người dân thường chỉ biết viết chữ mà thôi, làm sao hiểu được cỏ đoạn trường là cái gì. Nàng ta càng chưa từng tìm hiểu qua y thuật, từ đâu mà có được cỏ đoạn trường?

Lòng ta cũng nổi lên nghi ngờ.

Tiễn Bảo Bảo cúi đầu quỳ ở đó, dường như đang cân nhắc điều gì, một hồi lâu mới ngẩng đầu lên, nhìn về phía A Nam: Hiền phi chớ suy đoán, tóm lại vẫn là ta ngu ngốc. Tiễn Bảo Bảo thở dài một tiếng. Lúc này nàng ta đang nhìn A Nam, có hối hận cũng có đau lòng, nhưng hơn tất cả là ao ước cùng đố kỵ: Ta không nên nổi lòng tham, sớm biết sẽ có kết quả này, không bằng yên ổn làm một chiêu nghi.

Nàng ta từng muốn trở thành hoàng hậu, ban đầu lúc mẫu hậu ám chỉ con trai của Lâm mỹ nhân có thể lấy danh nghĩa của nàng ta, nàng ta từng tới thăm dò ta. Lúc ấy tuy rằng trong lòng ta không thích lắm, nhưng cũng chỉ nói qua loa cho có, chưa hoàn toàn chặt đứt con đường thăng tiến của nàng ta.

Khi đó trong lòng ta cảm thấy cổ nhân cũng có Vô Diệm* từng làm hậu, đây là cái gọi là coi trọng phẩm đức không coi trọng diện mạo, chọn người xấu nhất làm hoàng hậu có thể


/152

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status