Cung Khuyết

Chương 83 - Chương 78

/152


Thật ra thì giao thừa không có nhiều thời gian riêng tư. Bọn Lý Tế, Phùng Ký đều mang mấy lời màu mè đến lừa gạt ta. Đương nhiên ta cũng chuẩn bị lời lẽ hay ho đối phó với bọn họ. Bởi vì quan hệ gần đây của ta với Phùng Yên Nhi, ta không thể không nể mặt Phùng Ký. Theo lý mà nói, hắn nên đợi đến khi ta bị cô lập hoàn toàn, mất lòng tất cả mọi người rồi mới đến gây khó dễ cho ta để đoạt vị, nhưng trong mấy ngày gần đây ta lại phát hiện ra hắn ngày càng thâm trầm ít nói, thậm chí đến ánh mắt cũng không giao tiếp với ta.

Trong thời gian ngắn ngủi trước khi ngồi vào chỗ, ta nhìn thấy tiểu tử Đặng Vân kia cùng với con trai cả của Phùng Ký đứng cạnh nhau vừa nói vừa cười. Hôm nay hắn mặc một thân tạo y (quần áo đen toàn thân) theo phong tục Giang Nam. Nhưng mà khi hắn mặc đồ đen so với khi ta mặc đồ đen luôn có chút không giống nhau, trên bộ y phục đen kia thêu ngân hoa, khiến cho hắn có vẻ trắng nõn như ngọc, chói mắt hơn một chút.

Có lẽ sau lưng tiểu tử này có mắt, dường như hắn biết ta đang nhìn hắn, đột nhiên quay đầu lại một chút.

Ta liếc mắt nhìn hắn một cái, sau đó đứng dậy thay quần áo.

Chờ ta vòng qua bình phong, quả nhiên Đặng Vân chậm rãi đi theo đến nơi.

Ta mang theo hắn tiếp tục đi thẳng đến phòng bên, Như Ý nhanh trí canh giữ ở cửa.

Gần đây bên ngoài đồn đại về A Nam thế nào? Ta vừa ngồi xuống liền hỏi Đặng Vân.

Không tốt. Đặng Vân nói đơn giản.

Ta nở nụ cười: Vậy nhị ca của ngươi nói thế nào?

Đặng Vân liếc ta một cái, tuyệt đối không khách khí ngồi xuống đối diện ta, căn bản không cần ta mời: Bây giờ nhị ca của thần là ẩn sĩ, đối với bất cứ chuyện gì hắn cũng đều không chê bai.

Trẫm nghe nói lại không phải là như vậy, vị nhị ca ẩn sĩ này của ngươi ra ngoài cũng không ít, ngay sáng hôm nay hắn còn đến chỗ ở của Tào Định.

Chúng ta ở đây hưởng thụ đại yến của hoàng thượng, cũng không thể bắt nhị ca của thần một mình thê lương lạnh lẽo được.

Ta không thể không thừa nhận, Đặng Vân nói có lý, có lẽ là ta đã quá đa nghi rồi.

Lúc này, dường như Đặng Vân đột nhiên nhớ tới, hỏi ta: Nhị ca nói, trên đường hắn đưa Huyền Tử trở về, trong đội ngũ quân Kiến Chương do hoàng thượng phái đi nghênh tiếp có người giữa đường nảy sinh ý đồ bất chính. Sau khi bị nhị ca phát hiện đã xảy ra cuộc nổi loạn nhỏ. Hắn quan sát sắc mặt của ta: Chuyện này có phải là trong quân Kiến Chương có kẻ bất trung?

Đây là hắn đã biết rõ còn hỏi. Ta chờ câu hỏi phía sau của hắn.

Quả nhiên, hắn lại tiếp tục: Mấy ngày gần đây trong lúc thần tới lui giữa hoàng thượng và quân Kiến Chương, phát hiện ra trong quân Kiến Chương dường như có hành động ngầm. Mệnh lệnh của hoàng thượng ban xuống, thần lơ là một chút, việc chấp hành liền có sơ hở. Hoàng thượng không cho phép thần nói đến chuyện quân Kiến Chương với người ngoài, nhưng vẫn luôn có người hoặc vô tình hoặc cố ý tới hỏi thăm thần. Sau Quách Hưng An, quân Kiến Chương phong bế đã gần hai tháng, trước mắt dường như lòng người có chút không yên, có binh lính nghi ngờ việc phong bế này, luôn rục rịch muốn ra ngoài.

Ngươi để ý kĩ một chút, báo tên mấy kẻ không đứng đắn.

Ta vừa nói, vừa rút một thanh nhuyễn kiếm từ trong đai lưng ra, dùng vải bố bắt đầu lau chùi: Phàm là kẻ muốn hỏi thăm ngươi những chuyện liên quan đến quân Kiến Chương, danh sách cũng báo lên.

Đặng Vân không lên tiếng trả lời. Hai con mắt của hắn nhìn chằm chằm vào tay của ta, sau đó thổi phù một tiếng rồi cười: Hoàng thượng đang làm gì vậy? Gần sang năm mới, chúng ta đều là cấm mang khí giới vào cung, thế mà hoàng thượng lại âm thầm mang theo thứ vũ khí lợi hại này. Như vậy chẳng phải là nói, so với quân doanh thì chốn thâm cung còn kém an toàn hơn.

Ta cũng không cảm thấy chuyện này buồn cười. Tai họa thường nảy sinh từ bên trong chính là có ý này, người càng thân cận lại càng dễ xuống tay với ngươi.

Thật ra thì A Nam ở trong cung, ngoại trừ hoàng thượng ra, nàng cũng không sợ ai cả. Trong mắt Đặng Vân có chút dò la, mày kiếm của hắn xếch lên, lại có chút ý khiêu khích: Chỉ cần hoàng thượng đừng khi dễ A Nam, A Nam cũng sẽ không cần người khác bảo hộ.

Ta cắm lại thanh nhuyễn kiếm vào trong đai lưng, cài chặt: Trẫm cũng không cần A Nam đến bảo vệ. Tiện đây nói một chút, ngươi có còn nhớ rõ vị thích khách do Cửu vương gia phái ra lúc ở Kim Lăng không? Gần đây Đặng tướng quân muốn để ý việc người này xuất hiện ở Lạc Kinh.

Đại yến giao thừa diễn ra ở Giao Thái điện lớn nhất trong cung. Đại Triệu có một ít phong tục của người Hồ, lúc này có thể cho phép nam nữ vui chơi lẫn lộn với nhau. Các đại thần cùng với phu nhân của bọn họ ngồi hỗn loạn, phi tần của ta cùng với mấy vị hoàng thân có tuổi ngồi cạnh nhau. A Nam cách chỗ ngồi của ta rất xa. Bên trái của nàng là một vị quả tỷ của ta, bên phải của nàng là một vị đường muội chưa xuất giá của ta. Ta nhớ rõ là đường muội vẫn chưa gả đi nhưng lại thủ tiết, được phụ hoàng của ta che chở, đối đãi không khác gì muội muội ruột của ta. Mà vị hôn phu lúc trước của nàng ấy là một thủ hạ tài giỏi của phụ hoàng ta, đã chết trận ở tiền tuyến.

Dường như A Nam gặp được hai người này là có duyên, nói chuyện với họ rất náo nhiệt. Hơn nữa nàng cùng vị đường muội này của ta còn thỉnh thoảng chụm đầu ghé tai, không biết là đang nói chuyện gì.

Sau khi mọi người ngồi xuống, ta và mẫu hậu cũng

/152

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status