Cuộc Sống Điền Viên Trên Núi Của Nông Phu

Chương 50 - Chương 50

/66


Nói đến tiền đồ, Tiểu Bảo lại bắt đầu khó chịu, một hồi lâu sau mới nói: Sau này ta thi kiếm công danh, để cho nàng làm Tri Phủ phu nhân được không?

Hà Hoa nhìn bộ dạng như cha mẹ chết của hắn, thầm nghĩ sau này là bao lâu? Liền nói: Trong nhà hiện tại có lão thái thái, lão thái gia, mà ta thấy bọn họ cũng không hài lòng ta và chàng, nữ nhi của phủ tôn đại nhân gả tới đây, chàng cũng biết nàng là dạng gì rồi. Nếu chàng không thích thi cữ coi như xong, ở nhà làm điền xá ông hoặc trông nom mấy cửa hàng, áo cơm vô ưu, bình an vui vẻ là đủ.

Tiểu Bảo vui vẻ nói: Thật? Nếu ta không thi cử nhân tiến sĩ trở về cũng không sao?

Hà Hoa liền nhìn hắn, thấy thế trên mặt hắn rịn mồ hôi, nhìn chung quanh bèn nói trời nóng quá, phải để dưa hấu ở trong giếng nước lâu thêm một lát, buổi tối muốn ăn cháo, đại cửu tử mấy ngày nữa phải lên đường rồi, nghe nói nhà Tam thúc công lại có thêm một nha đầu xinh đẹp. . . . . .

Hà Hoa nghe hắn càng nói càng thấp thỏm, cười nói: Có phải chàng muốn mua nha đầu xinh đẹp đó về hay không?

Tiểu Bảo thấy đề tài càng kéo càng nói không rõ được, chỉ đành phải nói: Lẽ ra, nhà có bạc vạn, ta nên thi kiếm công danh để quang tông diệu tổ làm phúc cho đời sau. Nhưng nàng biết không, từ nhỏ ta đã không thích đọc sách, trước kia ở học đường cũng không ít lần chọc tiên sinh tức giận, sau này thi hai lần mới thi đậu tú tài ta cũng hết hi vọng rồi. Thật ra thật lòng ta không muốn cùng đại ca đi nhậm chức, chỉ muốn trông coi mấy cửa hàng trong nhà, cùng với nàng sinh mấy đứa bé là tốt rồi, nhưng ta chỉ sợ. . . . . .

Hà Hoa chỉ xem như không nghe thấy hai chữ đứa bé, nói: Bản thân chàng có chủ ý là được. Tuy nói gia tài bạc vạn, nhưng đó là tâm huyết cả đời của công công bà bà, đến bây giờ bà bà vẫn ăn mặc tiết kiệm như trước, chàng làm con làm sao lại ngồi không ăn bát vàng? Chỉ cần chàng không đi làm cướp bóc giành giật giết chóc, coi như không nở mày nở mặt bằng đại ca đại tẩu, ta cũng ủng hộ chàng.

Tiểu Bảo cúi đầu, thở dài nói: Trước kia chúng ta cũng chỉ là đi theo nhà cữu cữu làm chút buôn bán, nuôi chút gà vịt, đã có người hạ độc thủ, hai năm qua cũng là đại ca có tiền đồ mới dám buông tay chân ra để làm. Nhất vinh câu vinh, nhất tổn câu tổn, con đường làm quan của đại ca vững chắc, cửa hàng trong nhà mới kiếm được tiền, nếu đại ca xảy ra chuyện gì, nhẹ thì giáng chức, nặng thì dính líu cửu tộc. Hôm nay nếu hắn nói muốn ta cùng đi, ta có thể nào chỉ lo thân mình?

Hà Hoa biết, Tiểu Bảo lần này đi chắc rồi, mặc dù nàng còn mơ hồ mong đợi, A Tề cùng Thường thị có thể thuyết phục bà bà, để cho nàng cũng cùng đi theo, nhưng khả năng thành công cũng không lớn. Hiện tại lo lắng nhất chính là, coi như nàng có lòng tin như Kiều Nương, cũng không chịu nổi hai người tách ly thiên sơn vạn thủy ba bốn năm. Huống chi, cứ để cho hắn đi như vậy, ngộ nhỡ A Tề cùng Thường thị không yên lòng mình, giựt giây Tiểu Bảo ở bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt thì làm sao bây giờ?

Nghĩ tới nghĩ lui, Hà Hoa liền nói: Đại ca muốn cho chàng giúp một tay cũng là bình thường, hơn nữa chàng đi cùng hắn, hắn tất sẽ không để chàng thiệt thòi. Cũng giống như thế, nếu đại tẩu cũng đi theo đại ca, ta nhất định phải ở nhà chăm sóc công công bà bà, chàng ở bên ngoài cũng không thể làm loạn.

Tiểu Bảo lôi kéo tay của nàng, vẻ mặt đau khổ nói: Lần này đi ít nhất ba năm, ta muốn xin cho nàng cùng đi với ta, lại sợ nương cùng đại ca nói nàng không tốt, cuộc sống của nàng sau này càng khó qua.

Phàm là giữa bà tức (mẹ chồng nàng dâu), làm trượng phu đối xử với thê tử tốt hơn một chút, cũng sẽ khiến cho bà bà bất mãn, càng dẫn đến mâu thuẫn giữa bà tức tăng lên.

Hà Hoa Ah một tiếng, rất là hoài nghi Tiểu Bảo làm sao lại nghĩ thông mấu chốt trong này, nhưng trước mắt chỉ có thể nói: Nếu không chàng và đại ca đi trước, tới đó có cái gì không như ý, thì để cho ta đi sang chăm sóc chàng là được rồi.

Cách này có chút không hiền hậu, Tiểu Bảo xoay ba vòng trên mặt đất, chắp tay sau lưng quyết tâm nói: Không, ta sẽ tìm cho đại ca mấy người có thể tin được. Lần này ta cùng hắn đi trước, qua một đoạn thời gian chuyện trong nha môn dàn xếp ổn thỏa ta sẽ trở về.

Hà Hoa biết hắn không yên lòng nhị lão trong nhà, không có cùng suy tính với mình, nhưng cũng không có những biện pháp khác, chỉ đành phải nhận mệnh đi ra ngoài du ngoạn.

Hách Đại Hải cùng Trương thị nghe được Tiểu Bảo đồng ý cùng A Tề đi nhậm chức, Hà Hoa ở nhà chăm sóc nhị lão, đương nhiên không có ý kiến. Thường thị cùng Triệu thị rối rắm thật lâu, cũng nói không ra được một lý do để cho Hà Hoa không ở nhà hiếu thuận công bà, chỉ đành thầm buồn bực trong lòng. Nhất là Thường thị, một mặt nhớ nhung sinh ý của Hách gia, sợ Trương thị thiên vị để Hà Hoa nuốt riêng, một mặt lại muốn đi theo trượng phu nhậm chức, sợ A Tề bị hồ ly tinh mê hoặc, muốn cùng Triệu thị liên thủ, lại càng sợ Triệu thị sinh ra tiểu huynh đệ lại tới phân chia một phần gia sản.

Nghĩ đi nghĩ lại, Thường thị ở bên tai A Tề chuốc thuốc mê, nói là một nhà Tam thúc công dính dính dán dán, lúc có bạc ai cũng để mắt tới, lúc nghèo túng ai cũng không quản hắn gặp khỉ gió gì, nếu năm đó sớm phân quản gia một chút, mỗi người trông nom một thứ, cũng không đến nỗi như hiện tại để người khác chiếm tiện nghi ....

A Tề nghe huyền ca mà hiểu nhã ý, nhưng hiện tại hắn thế đơn lực bạc, đang là lúc cần huynh đệ thân tín xử lý nội vụ, lại thêm phụ mẫu cao đường cũng còn cường tráng khoẻ mạnh, hắn không thể nào nói ra một tiếng ở riêng, chỉ đành phải mắt điếc tai ngơ.

Đương nhiên Hà Hoa rất rõ những méo lệch ở trong lòng của bọn họ, nàng đối với tiền tài của Hách gia không có tâm tư gì, chỉ nghĩ với của cải bây giờ, đã đủ cho nàng sinh sống như bà địa chủ trung lưu, nên đã thỏa mãn rồi. Coi như không phân gia sản gì, chỉ cần đồ cưới của nàng, bằng ánh mắt mấy năm trước chạy thuyền và kinh nghiệm mấy năm nay trông coi cửa hàng của Tiểu Bảo, bọn họ vẫn có thể trôi qua cuộc sống mãn ý. Nhưng chỉ sợ nàng nói ra suy nghĩ này, Thường thị cũng không tin, đành buồn bực im lặng làm như không nhìn thấy ánh mắt u oán thường phóng tới của Thường thị ở trên bàn cơm.

Chỉ có điều trong lúc nàng phân thần, cũng làm cho nàng phát hiện ra, Triệu thị không có đứng ở bên cạnh bàn cơm hầu hạ!

Vốn là bà bà Trương thị vì lập uy, nên thường sai Triệu thị ở trong nhà bếp hoặc là ở trong




/66

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status