Đập Nồi Bán Sắc Dưỡng Vương Gia

Chương 13 - Chương 13

/18


Editor: bangtan90

Mấy ngày này Ngư Tiểu Nhàn ở trên thuyền đi qua một con sông nhỏ, tiếp theo thay xe ngựa rồi liền một đường chạy băng băng trên quan đạo. Ngoài rèm, cảnh sắc càng ngày càng hoang vu, màu xanh của lá cây dần dần khuất tầm nhìn, cuối cùng lọt vào trong mắt chỉ còn lại đầy trời cát bụi.

Ban ngày chỉ thấy một quả cầu lửa sáng ngời đốt người, cát vàng đầy đất, ban đêm nhiệt độ hạ thấp đột ngột, đưa mắt cũng không thể nhìn thấy cái gì. Dù có đốt bốn, năm đống lửa cũng vẫn lạnh đến mức răng cắn vào nhau lập cập nhưng nàng mặc áo khoác Tử Vân đưa nên cũng thấy ấm áp hơn. Trên hoang mạc bao la, nàng ngẩng đầu là có thể nhìn thấy bầu trời đêm mênh mông, bát ngát, nàng cảm thấy giống như mình có thêm đôi cánh, kể từ khi tới cổ đại chưa bao giờ tâm hồn cảm thấy tự do như lúc này.

Dọc theo đường đi ăn uống đều đơn sơ, ngay cả tắm rửa cũng không thể, bình thường một cái bánh kẹp hai miếng thịt bò và nửa túi da nước cũng đã là vô cùng tốt.

Nàng nhìn Tử Vân cũng ăn như vậy, nàng cũng từ từ ăn, vừa ăn vừa uống nước nuốt xuống, mặc dù khó ăn nhưng cũng chưa từng lãng phí một chút thức ăn nào.

Mà Tử Vân cũng không hạn chế số lần nàng uống nước cho dù hắn biết trên sa mạc nước so với hoàng kim còn trân quý hơn.

Trong giầy tích tụ toàn cát, nàng học bọn họ cũng liền đổ ra, chịu đựng miệng đầy cát, một chữ khổ cũng không kêu la, kiên nghị của nàng khiến đoàn người có vài phần kính trọng.

Cho đến một ngày nọ, Ngư Tiểu Nhàn cũng không thể nhớ rõ xuất môn đã bao nhiêu ngày rồi, rốt cuộc cũng đi đến một tòa thành, cửa thành người ra vào không ít, đa số là thương lữ, nguyên lai Lương Châu này là một thành quân sự trọng yếu, trọng trấn biên thùy, cũng là một con đường thông thương quan trọng, các tiểu quốc lân cận không xa sa mạc đều xuyên qua sa mạc tới nơi này dùng dê, bò, ngựa đổi chút vải dệt, lúa mạch, cộng thêm đoàn thương hành lạc đà đi qua thấy nơi này giao dịch công bằng nên số lần dừng chân trở nên nhiều hơn, bất tri bất giác liền trở thành một địa điểm đầu mối buôn bán then chốt.

Dĩ nhiên lúc Tử Vân vừa tới tình trạng cũng không phải như thế này….

Cửa thành binh lính quần áo cũ kỹ nhưng trông coi nghiêm khắc, cẩn thận đối chiếu với tài liệu trong tay mới có thể cho đi, thời điểm xếp hàng phía sau bọn họ cũng đợi không ít người, cho đến khi Long Liên lấy ra yêu bài, binh lính thấy Tử Vân trên lưng ngựa liền thể hiện ra kích động hiếm thấy, yết hầu lên lên xuống xuống, nghiệm nghị cho qua.

Xe ngựa rất thuận lợi vào thành, lúc Tử Vân đi qua người binh lính kia ngoài ý muốn hỏi hắn một câu: “Thái lão phu nhân chân đã khỏe nhiều chưa?”

Binh lính thoạt nhìn thực trẻ tuổi, chỉ là phong sương sa mạc khiến trên mặt hắn thêm mấy phần tục tằng: “Đa tạ vương gia nhớ tới tổ mẫu tiểu nhân, tổ mẫu mấy ngày trước đã có thể xuống giường, nàng còn nhắc đi nhắc lại đã lâu không gặp Vương gia, chẳng biết ngài có mạnh khỏe hay không? Nếu biết được ngài bình an trở về, khẳng định lập tức lên Tự Miếu thắp hương tạ lễ rồi.” Mấy câu cuối bỗng trở nên nghẹn ngào.

“Nhờ phúc lão thái thái, bổn vương đã vô sự.”

“Lão thiên gia cuối cùng cũng đứng bên chúng ta…”. Tiểu binh tựa hồ liền khóc.

Ngư Tiểu Nhàn ở trong xe nghe được không rõ ràng lắm, nhưng từ chuyện nhỏ này có thể nhìn ra được Tử Vân ở Lương Châu thành danh tiếng dường như không xấu.

Nàng không nghĩ tới đây mới chỉ là ngoài cửa thành, còn phải qua vài trạm kiểm soát nữa mới chân chính vào bên trong Lương Châu thành, mà đi qua từng trạm kiểm soát đều sẽ có người đến thỉnh an, có người lớn gan cao hứng muốn đến ôm bắp đùi hắn, sau bị trưởng quan hắn đuổi mới từ bỏ.

Thì ra nhân duyên của hắn không chỉ không xấu mà còn rất được kính yêu.

Lúc này nàng cũng không biết, người dân bên trong Lương Châu thành, ngay cả binh tướng cũng đều là Tử Vân nuôi dưỡng. Nếu không có Tử Vân mỗi người muốn an tâm ăn một miếng cơm cũng là vấn đề.

Xe ngựa chạy trên con đường đá xanh rộng ba trượng, âm thanh ầm ầm bên tai không dứt, quang cảnh cũng không quá hoang vu, ít nhất so với tưởng tượng của Ngư Tiểu Nhàn thì tốt hơn, dọc hai bên đường toàn là các kiến trúc xây bằng đá, có nhà dân, quan phủ, Phật tháp, chùa chiền, chợ, các kiến trúc cũng không lớn, nhìn qua không được đẹp mắt nhưng thắng ở bền chắc.

Mười năm qua, Tử Vân đã biến nơi ngay cả chuột cũng không muốn tới đào hang này trở thành một địa phương buôn bán triển vọng.

Nhưng nếu nàng chưa tới nơi này một chuyến, sợ là cả đời đều sẽ bị suy nghĩ rập khuôn cho rằng địa phương xa xôi nhất Bạch Bích hoàng triều sẽ tràn ngập phong tình tha hương và cũng là nơi lạnh khủng khiếp (khổ hàn chi địa), mà không cách nào tưởng tượng dáng vẻ chân chính của nó.

Biết nơi này vô luận như thế nào cũng là yếu địa quân sự, kiến trúc khẳng định không giống với Giang Nam cầu nhỏ nước chảy, nhưng đến đại môn Đằng vương phủ khi theo Lưu ma ma tiến vào khuôn viên rực rỡ, nàng nhìn chằm chằm đại môn hồi lâu, một lát sau mới tự giễu một chút.

Chữ bằng đồng trên đại môn đỏ thắm, hai bên tường vây xây bằng đá tảng, tường ngói màu xám tro mang hơi thở mạnh mẽ mà ngăn nắp, hộ vệ giữ cửa đều mang đại đao, sát khí nghiêm nghị.

Đến đây, ba mươi mấy chiếc xe ngựa một đường đi theo sẽ không đi chung đường với nàng.

Ba mươi mấy chiếc xe ngựa này đều là dọc đường khi đi qua các đại trấn, Tử Vân phân phó thủ hạ thu mua đồ, mua những thứ đồ này cũng không tốn nhiều thời gian, Ngư Tiểu Nhàn lúc đầu cũng cho là như vậy nhưng không ngờ những thứ này tất cả đều nằm trong kế hoạch của Tử Vân từ trước, bọn họ từ Quả phụ thôn lên đường, đám người Long Liên đã bắt đầu hành sự, hành trình nửa đường ba mươi mấy chiếc xe ngựa này liền bắt đầu lục tục gia nhập đoàn xe của bọn họ.

Nàng đã hỏi Tử Vân trong xe này chứa những gì? Hắn chỉ ngắn gọn nói là những đồ vật đất phong còn thiếu.

Thấy hắn không muốn nói nhiều, nàng cũng không hỏi.

Bọn họ khó có được một chuyến đến miền nam cho nên có khả năng mua được bao nhiêu thứ thì liền đặt mua bấy nhiêu.

Tiến vào đại môn, nàng không ngừng vén mũ sa lên, ngẩng đầu nhìn tòa phủ đệ đã được bố trí chu đáo kỹ càng nhưng vẫn hiển lộ sự thô ráp.

Đại trụ, đại cổng vòm, đại vườn, cái gì cũng rất lớn.

Lãnh thổ Tây Bắc trống trải, vương phủ cũng xây dựng vô cùng lớn, không giống trong kinh thành, phủ đệ con cháu hoàng tộc phải chịu quy cách hạn chế, ở chỗ này, gia pháp, quy củ đều là tự định ra, khụ, nói cách khác, chỉ cần Tử Vân nói liền thành.

Nàng cười híp mắt, cũng không vì vương phủ thô ráp mà giảm bớt ánh sáng lóe lên trong mắt.

Nơi này cũng không có quy củ như trong kinh phân chia cổng trước, cổng trong, phải nói tại thời điểm ban đầu xây dựng vương phủ Tử Vân căn bản chưa từng nghĩ đến trong phủ hắn sẽ có nữ quyến.

Nơi này ra ra vào vào nếu không phải thân binh, võ tướng, hiệu úy, sư gia, trưởng lại thì chính là ngũ hổ tướng tới tìm hắn uống rượu….Đều là nam nhân.

Vì vậy hắn cảm thấy không cần làm điều thừa, cho nên cả Đằng vương phủ phân chia tiền viện và hậu viện một cách rất đơn giản.

Tiền môn đã sớm nhận được tin tức nên các quản sự, nha hoàn, ma ma, gã sai vặt đã ra ngoài chờ đợi, người không nhiều lắm, Ngư Tiểu Nhàn dùng mười ngón tay đã đếm hết.

Những người này đều là thân tín của Tử Vân nên có thể an tâm giữ lại trong phòng, trước đó bọn họ cũng được thông báo Vương gia đại nạn không chết trở về nhất định sẽ mang Vương phi về cho bọn họ.

Đây chính là đại hỉ sự!

Sự kiện Tử Vân gặp nạn mặc dù được những gia tướng đắc lực cực lực giấu diếm nhưng là không thể lừa gạt được người trong vương phủ. Vì thế gia tướng hạ tử lệnh cấm bọn họ nói chuyện, ai dám lắm

/18

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status