Đấu La Đại Lục II (Tuyệt Thế Đường Môn)

Chương 148: Công Tước Bạch Hổ (Thượng+Trung)

/731


Biên giới phía Tây đế quốc Tinh La.
Dưới màn đêm, thời điểm mặt trời sắp hé mở báo hiệu một ngày mới bắt đầu và ánh trăng đã biến mất chính là lúc bầu trời đen tối nhất, thời điểm này nếu đưa bàn tay năm ngón ra trước mặt chưa chắc đã có thể nhìn được nữa.
Đột nhiên, một luồng sáng màu trắng từ phía chân trời xẹt đến, để lại trên không trung một tia sáng như cắt đôi bầu trời vậy.
Luồng sáng đó từ từ giảm tốc độ chuẩn bị hạ xuống mặt đất. Tiếp đó đột nhiên luồng sáng mở rộng, rồi từ bên trong đó xuất hiện mười mấy bóng người chậm rãi rơi xuống mặt đất.
Ọe...
Ọe...
Từng tiếng nôn mửa vang lên khắp nơi, mười mấy bóng người kia lảo đảo tiếp đất, người thì ngồi xổm xuống đất, người dựa vào thân cây, một nửa số người trong đó thì quay đầu sang một bên nôn mửa không ngừng.
- Coi kìa coi kìa, các ngươi thiệt là tệ.
Một giọng nói già nua bất ngờ vang lên, sau đó xuất hiện một ông lão cả người dính đầy dầu mỡ. Rõ ràng chính là Huyền lão, một trong các vị trưởng lão của Hải Thần Các ở học viện Sử Lai Khắc, đồng thời cũng là Phó đoàn trưởng của Sử Lai Khắc Giám Sát Đoàn.
Còn đám người đang nằm ngửa dưới mặt đất hoặc nôn mửa kia dĩ nhiên là các học viên đi theo lão cả ngày hôm nay.
Cho dù là hai người có tu vi cao nhất là Mã Tiểu Đào hay Đái Thược Hành, sắc mặt cũng cực kỳ khó coi, cả hai miễn cưỡng lắm mới có thể ngăn lại cơn sóng trong dạ dày của mình.
Hai người thảm nhất chính là Hòa Thái Đầu và Từ Tam Thạch, cả hai nôn đến mức muốn ra cả mật vàng. Ai bảo cơ thể bọn họ cường tráng quá làm chi?
Tiêu Tiêu vì tu vi khá thấp nên nôn cũng không ít, còn Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông chỉ nôn khan mà thôi. Vì ngay từ khi bắt đầu đi, nhờ Hạo Đông Lực liên tục vận chuyển trong cơ thể bọn họ, Vương Đông còn có Hoàng Kim Chi Mang Tả Tí Cốt bảo vệ nữa, cho nên mới đỡ hơn mấy người bạn của mình một chút.
Không tận mắt thấy thì sẽ không thể nào cảm nhận được sự cường đại của Huyền lão. Vốn Vương Đông và Hoắc Vũ Hạo cảm thấy thực lực của các học trưởng nội viện đã rất mạnh rồi, nhưng khi Huyền lão ra tay thì nhìn lại mấy người Mã Tiểu Đào và Đái Thược Hành giống như đom đóm so với ánh trăng rằm.
Một mình Huyền lão mang theo cả nhóm đi với tốc độ kinh khủng như vậy suốt hai canh giờ không ngừng nghỉ, lúc này có lẽ bọn họ đã đi được hơn ba nghìn dặm rồi. Nhìn Huyền lão xem, lão so với lúc trước khi đi có khác gì đâu? Tuy cái đó hẳn là có liên quan đến Hồn Đạo Khí Phi Hành đặc biệt của lão nhưng quan trọng hơn phải có thực lực và hồn lực khủng bố mới làm được. Đương nhiên, đây cũng đã chứng minh thêm chuyện Hồn Đạo Khí có khả năng ảnh hưởng lớn thế nào đến hồn sư ở đại lục Đấu La, bởi vì nếu không có nó chưa chắc Huyền lão đã có thể mang theo cả nhóm đi với vận tốc đó suốt một thời gian dài như vậy.
- Tiểu Đái Tử
Huyền lão uể oải gọi.
Khuôn mặt Đái Thược Hành khẽ run rẩy một cái nhưng sau đó vẫn ngoan ngoãn đi về phía Huyền lão cung kính nói:
- Dạ Huyền lão.
Huyền lão nói:
- Ban nãy lúc hạ cánh hơi khá ồn một chút, chắc là bên quân đội đã phát hiện rồi. Ở đây cách quân doanh phía tây của đế quốc Tinh La khoảng năm mươi dặm, người ta sẽ đến nhanh thôi. Ngươi lo chuyện này đi. Ta đi ngủ một lát. Haizzz, đúng là già rồi không còn sức như trước nữa. May mà hôm nay được ăn no không thì mệt rồi.
Lão vừa than thở vừa lách người biến mất.
Quả nhiên không lâu sau, từ chân trời xa xa bay đến một đám người, mục tiêu của những người đó đúng là nơi mấy học viên Sử Lai Khắc đang đứng.
Đái Thược Hành đưa tay lên không trung đánh ra một quyền, nhất thời một luồng sáng màu trắng từ đỉnh đầu hắn lan tỏa ra ngoài.
Những bóng người trên không trung lập tức xác định được địa điểm chính xác, ngay sau đó một đội ngũ hơn ba mươi người mặc quần áo màu đen bó sát và áo giáp từ trên trời hạ xuống.
Sau lưng bọn họ cũng là Hồn Đạo Khí Phi Hành màu đen kia. Có điều hơi khác với những cái mà Đái Thược Hành mượn được lúc trước. Có lẽ chất lượng có thể so được với Hồn Đạo Khí Phi Hành của Hòa Thái Đầu đã làm.
Những người kia vừa hạ xuống lập tức tạo thành một vòng tròn vây tất cả học viên Sử Lai Khắc lại, người dẫn đầu là một ông lão với gương mặt vô cùng lạnh lùng.
- Các ngươi là ai? Sử dụng Hồn Đạo Khí Phi Hành tiếp cận quân doanh chúng ta có mục đích gì?
Ông lão đó vừa lên tiếng liền cùng những đồng đội của mình phóng xuất ra vũ hồn.
Nhất thời cả góc trời sáng rực ánh sáng phát ra từ Hồn Hoàn, ông lão dẫn đầu là một cường giả Hồn Thánh có bảy Hồn Hoàn, hai vàng, hai tím, hai đen, tuy tổ hợp không phải tốt nhất nhưng cũng khá xuất sắc.
Các hồn sư trong đội của lão đều có tu vi từ Hồn Tông trở lên, bất quá tuổi tác ít nhất cũng ngoài ba mươi. Trong đó có vài người đạt đến bậc Hồn Vương nữa.
Từ ánh sáng tỏa ra từ Hồn Hoàn có thể thấy rõ trước ngực những người này đều có một hoa văn hình Bạch Hổ. Đầu hổ đó lớn vô cùng, phủ kín lấy hơn một nửa ngực giáp phía trước, trông sống động và uy nghiêm vô cùng.
Ba mươi cường giả thấp nhất cũng là Hồn Tông, đây là một đội ngũ khá giỏi rồi. Khó trách bọn họ có thể sử dụng thành thạo Hồn Đạo Khí Phi Hành như vậy.
- Đỗ lão, ngài không nhận ra ta à?
Đái Thược Hành mĩm cười chào đón.
Ông lão kia ngây người ra một lát rồi nhờ vào ánh sáng Hồn Hoàn mà từ từ nhìn rõ dung mạo người trước mặt, sau đó kêu lên đầy vui mừng lẫn sợ hãi:
- A, là Đại thiếu gia. Đại thiếu gia sao lại đến đây? Còn những người này...
Đái Thược Hành mỉm cười nói:
- Những người này đều là bạn học của ta ở học viện Sử Lai Khắc. Ta đã viết thư báo cho cha rồi. Cha ta đâu?
Ông lão được gọi là Đỗ lão kia tên đầy đủ là Đỗ Lôi Tư, là người của phủ Công Tước Bạch Hổ. Lão đi theo Công Tước Bạch Hổ nam chinh bắc chiến lập được rất nhiêu công lao, và thực lực bản thân khá mạnh nên ở đế quốc Tinh La cũng có tước vị Tử Tước. Sở dĩ lão gọi Đái Thược Hành là Đại thiếu gia chứ không phải Tiểu Tước gia vì gia quy của Đái Gia rất nghiêm ngặt, người kế thừa tước vị tương lai phải là con cháu trực hệ có thực lực mạnh mẽ. Bởi vậy cho dù Đái Thược Hành là con trưởng nhưng hắn có được kế thừa tước vị hay không cũng phải coi thực lực của hắn. Đây cũng là nguyên nhân tại sao huynh đệ Đái Gia lại siêng năng tu luyện đến vậy. Công Tước chỉ có hai người con trai là bọn họ, còn với vợ kế thì Công Tước cũng chỉ có một người con là Hoắc Vũ Hạo nhưng có lẽ Công Tước Bạch Hổ kia sợ rằng đã sớm quên mất mình từng có một đứa con trai rồi.
Đỗ Lôi Tư khoát tay một cái, các hồn sư đứng bên ngoài đều lập tức thu hồi vũ hồn.
- Ra là thế. Nguyên soái đang ở trong quân doanh, lúc nãy khi ta đi người đã dậy luyện công buổi sáng rồi, để ta dẫn Đại thiếu gia và các bạn học của ngài đến gặp người.
Đái Thược Hành cười khổ nói:
- Lão xem bọn ta như thế này có thể đi liền sao? Đợi chúng ta nghĩ ngơi một lát rồi đến gặp cha sau.
Đỗ Lôi Tư nói:
- Cũng được, để ta gọi người về trước bẩm báo với ngài một tiếng trước.
Nói xong lão liền gọi một cường giả Hồn Vương đến dặn dò vài tiếng, vị Hồn Vương kia lập tức xoay người bay đi, dùng Hồn Đạo Khí Phi Hành nhanh chóng trở về quân doanh báo tin tức.
Tuy rằng lúc này dạ dày trong cơ thể Hoắc Vũ Hạo co thắt không ngừng nhưng hắn vẫn nghe rõ được cuộc trò chuyện giữa Đái Thược Hành và Đỗ Lôi Tư, tâm tình của hắn lại dao động kịch liệt. Gương mặt vốn tái nhợt lập tức thoáng đỏ hồng.
Hắn ngàn vạn lần không ngờ lần này đi tham dự cuộc thi Đấu Hồn Đại Tái lại gặp "người đó". Thật sự phải gặp hắn sao?
Tính mạng của mình một nửa là do người ấy ban cho, có điều từ khi mình ra đời đến nay chưa một lần được gặp người cha "đáng kính" kia.
Trong lòng Hoắc Vũ Hạo chỉ nhớ đến bóng hình đã được mẹ hắn dùng nhánh cây vẽ trên mặt đất không biết bao nhiêu lần. Mỗi lần như thế, mẹ hắn đều dùng ánh mắt vô cùng dịu dàng và chuyên chú.
Hoắc Vũ Hạo còn nhớ rõ, ngày xưa mẹ hắn từng nói, thời gian hạnh phúc nhất của người chính là lúc ở cùng "người đó", và có thể sinh cho "người đó" một đứa con trai. Từ trước đến nay, mẹ hắn chưa từng hối hận, dù không bao giờ được gặp lại "người đó", mẹ hắn cũng không hề cảm thấy hối tiếc. Bạn đang đọc truyện tại

/731

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status