Đích Gả Thiên Kim

Chương 16 - Chương 16

/28


Tiếng bàn tán của dân chúng cũng không nghe thấy rõ ràng, nhưng không cần nghe thấy rõ, Quý Thục Nhiên cũng biết bọn họ đang nói cái gì. Bà ta nhìn về phía Khương Lê, người sau đang mỉm cười nhìn bà ta, vẻ mặt dịu ngoan, dáng vẻ chân thành.

Nhưng mà cũng vẫn không giống lúc trước.

Khương Lê không đợi Quý Thục Nhiên tiếp tục nói chuyện, nhìn về phía Khương Nguyên Bách còn đang ngây người, nói: “Phụ thân, chúng ta vào thôi.”

Lúc này Khương Nguyên Bách mới lấy lại tinh thần, nhìn thoáng qua Quý Thục Nhiên, gật đầu với Khương Lê nói: “Được.” Rồi dẫn đầu cất bước đi vào.

Móng tay Quý Thục Nhiên đâm vào lòng bàn tay trong tay áo, cái liếc mắt kia của Khương Nguyên Bách, thể hiện rõ là không hài lòng bà ta. Nhưng không đợi bà ta nói cái gì, Khương Nguyên Bách và Khương Lê đã đi vào trong phòng. Đành phải kiềm nén cảm xúc ở trong lòng, cười khanh khách đi theo.

Khương Ấu Dao vội vàng nói: “Mẫu thân, người xem nàng……”

“Câm miệng.” Quý Thục Nhiên thấp giọng quát, dừng một chút, bà ta mới mở miệng nói: “Vừa rồi phụ thân con đã tức giận, chờ vào tới trong sảnh, một câu con cũng đừng nói.”

Thấy vẻ mặt Quý Thục Nhiên không giống nói giả bộ, Khương Ấu Dao cũng có chút sợ hãi, dù cho trong lòng ấm ức không hài lòng, trên mặt cũng không dám lộ ra.

Tôn ma ma ở ngoài cửa hoang mang bất an vặn khăn trong tay, ngược lại Ngọc Hương ở bên cạnh, tảng đá ở trong lòng rơi xuống.

Vốn dĩ Liễu phu nhân để nàng lại bên cạnh Khương Lê, ngoại trừ ở núi Thanh Thành chăm sóc mọi điều, cũng là để lúc Khương Lê mới vừa hồi phủ, không đến mức bị điêu nô trong phủ bắt nạt. Nghĩ đến một tiểu cô nương mười bốn mười lăm tuổi, nhiều năm không trở về phủ, tình cảm với phụ thân cũng không sâu lắm, sống bên cạnh kế mẫu khó tránh khỏi gian khổ .

Ngọc Hương cho rằng, nếu Quý Thục Nhiên muốn làm Khương Lê không thoải mái, cũng không phải đơn giản như vậy.

Một đầu khác, Khương Lê đi với Khương Nguyên Bách đến gần phủ đệ Khương gia.

Có lẽ bởi vì Khương phủ có Khương Nguyên Bách một vị đương triều thủ phụ, muốn biểu hiện ra chút phong thái văn nhân thanh nhã, bày trí không phải hết sức xa hoa, ngược lại rất phong nhã. Hành lang,viện, đình, cầu, hoa cỏ, mái hiên, lấy sắc trắng đen làm chủ, tao nhã thuần khiết mộc mạc, nhưng vẫn đẹp đẽ tinh xảo. Độc đáo, tự nhiên cũng phải tiêu phí không ít bạc, nhưng so sánh với tùy tiện nạm vàng khắc bạc, có vẻ cao quý rất nhiều.

Thậm chí Khương Lê nhìn thấy thúy trúc được trồng ở một góc hoa viên, thoạt nhìn thật giống như phong thái ẩn sĩ.

Rốt cuộc nàng cũng không phải Khương nhị tiểu thư thật, vừa vào Khương phủ, đập vào mắt là cảnh tượng hoàn toàn xa lạ. Khương Lê cũng không định che dấu mình xa lạ với Khương phủ, trong lúc đi đường đánh giá quan sát. Ánh mắt quan sát này ở trong mắt vú già, gã sai vặt, cảm thấy quả thật vị nhị tiểu thư này ở sơn dã quá lâu rồi, không quen nhìn phú quý.

Nhưng ở trong mắt Khương Nguyên Bách, lại cảm thấy vô cùng hụt hẫng, đích nữ trong phủ của mình, có không tốt thế nào, đi ra ngoài không phóng khoáng như vậy, cũng là đánh vào mặt Khương gia.

Khương Lê không chút che dấu, Đồng Nhi lại cực kỳ quy củ đâu ra đấy, trong lòng nghĩ không thể làm chủ tử mất mặt, cố ý làm ra vẻ rất quen thuộc, Khương Lê thấy vậy có chút buồn cười.

Khi đến “Vãn Phượng Đường”, đứng ở cửa là hai nha hoàn dáng người yểu điệu, một trái một phải, mặc váy thủy tiên màu vàng, bộ dạng xinh đẹp,


/28

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status