Đích Nữ Nhà Nghèo

Chương 18 - Chương 18

/28


Miệng rất khô, một khắc khi tỉnh lại kia nàng có chút hoảng hốt, nàng bị làm sao vậy?

Khi nhìn thấy Lý Kê ngồi trong phòng đang nhìn về phía nàng, nháy mắt nhớ tới chuyện đã xảy ra.

Nhìn quanh bốn phía một vòng, xác thật là nhà của mình, chỉ là, Lý Kê nhìn nàng như vậy, làm trong lòng nàng có chút khó chịu, nhất là khi nhìn thấy ánh mắt Lý Kê như là chuẩn bị tùy thời dạy bảo.

“Điện hạ.” Giọng nói nàng khàn khàn, khi chống người lên tóc đẹp tùy ý rơi xuống vai, lại bị Lý Kê ấn trở về.

Lý Kê thuận tiện bưng một chén nước, hắn nhớ rõ đại phu nói qua người ngủ lâu sẽ thấy khát:“Há mồm.”

Giang Cảnh Nghiên hồ nghi mà ngắm mắt Lý Kê, phát hiện hắn xác thật là đang nói chuyện với mình, mới nhấp chén trà uống sạch trơn.

“Còn muốn sao?” Lý Kê hỏi.

Giang Cảnh Nghiên lắc đầu, nàng cảm thấy hôm nay Lý Kê có chút không giống như thường, nhưng rốt cuộc không giống ở điểm nào, cụ thể thì nàng lại không thể nói tới, chính là cảm giác rất khác biệt.

Nhìn đến sau khi Lý Kê buông chén trà lại ngồi trở lại mép giường lần nữa, nàng vô ý cảm thấy hành động này có chút thân mật quá phận, nên vô ý thức ngồi sát vào trong giường.

Lý Kê nhận thấy được động tác nhỏ của Giang Cảnh Nghiên, không vui mà nhíu mày, nắm mặt của nàng.

“Điện hạ.” Nàng giật mình vì Lý Kê đột nhiên nắm mặt của mình, vô ý gọi ra tiếng.

Lý Kê nhìn nàng, đối với con mắt lưu li của nàng, gằn từng chữ: “Nhớ kỹ cho cô, mạng này của nàng, là cô cứu trở về, về sau nàng phải nghe cô, hửm?.”

Nàng là một người tri ân báo đáp, chỉ là âm cuối của Lý Kê làm nàng cảm thấy lời nói của Lý Kê có ẩn ý, nhưng không đợi nàng hỏi, Lý Kê đã đi rồi.

Lý Kê đi rồi, Giang Hoài mới dẫn theo ấu tử ấu nữ tiến vào trấn an nữ nhi.

Chỉ cần liếc mắt một cái, hốc mắt Giang Hoài đã ướt.

“Phụ thân.” Giang Cảnh Nghiên không nghĩ tới phụ thân sẽ cảm tính như thế, nắm môi cười cười: “Con vẫn ổn, không có việc gì.”

Giang Hoài nhẹ nhàng gật đầu, quay đầu ra nhà ở. Nữ nhi bị trói khi ông say đến không có hình người, chờ tỉnh lại nhận được tin tức, ông cảm thấy như trời sập. Nhìn nữ nhi bình an trở về, Giang Hoài đột nhiên cảm thấy chuyện không vui ở quan trường của ông, nháy mắt không đáng giá nhắc tới. Người chỉ cần còn sống, thì phải sống cho thật tốt.

Trong phòng, đầu Giang Cảnh Huyên chui vào trong lòng ngực của trưởng tỷ, nức nở.

Còn Giang Bỉnh thì đứng thẳng tắp, không nói gì.

Giang Cảnh Nghiên vẫy tay với Giang Bỉnh, vuốt đầu tóc mềm mại của đệ đệ muội muội, sau khi tìm được đường sống trong chỗ chết làm nàng càng quý trọng cơ hội có thể ở cùng với người thân, dịu dàng nói: “Trưởng tỷ có chút đói bụng, các ngươi ai đó đi lấy điểm tâm giúp tỷ đi.”

“Ta đi.” Hai huynh muội trăm miệng một lời.

Nói xong, bọn họ lập tức cùng nhau chạy ra nhà ở, đại phu có dặn dò qua, khi trưởng tỷ mới vừa tỉnh cả người tương đối yếu không nên đại bổ, bọn họ đều nhớ rõ, nên đã sớm nấu cháo ở phòng bếp.

~~

Ngày hôm sau sau khi Giang Cảnh Nghiên tỉnh lại , Tưởng Bác Văn đã bị xử tử hình, là bởi vì tội danh trộm của riêng.

Khi Lý Kê đưa người đến thiên lao, Tưởng Bác Văn bị ngược đến đã nói không ra lời, thần trí đã không rõ.

Quan viên chấp hành tử hình, là Lý Ung.

Không biết có phải Quang Tông cố ý mỉa mai Lý Ung hay không, mà để hắn đi giám sát pháp trường. Nhưng lúc ấy quan viên ở đây đều nhìn ra, vẻ mặt Mộc Vương vẫn như thường, cũng không có dáng vẻ khó chịu.

Xác thật, Tưởng Bác Văn chết đối với Lý Ung mà nói, cũng không có gì ghê gớm, tổn thất duy nhất của hắn, đó là làm Huệ Quý Phi lại càng thêm chán ghét hắn.

“Bảo hắn đi cho bổn cung, bổn cung không có nhi tử như vậy.” Trong điện truyền tới tiếng Huệ Quý Phi đập bễ đồ vật.

Một lát sau, một cung nữ đi ra từ trong điện, sau khi nàng đứng trước điện hành lễ với Lý Ung, uyển chuyển nói: “Hay là hôm nay điện hạ về trước đi, nương nương nàng, ngài ấy đang nổi nống.”

Mắt Lý Ung nhìn cửa đang đóng chặt kia thật sâu, ở trong trí nhớ hắn, nữ nhân kia chưa từng có sắc mặt tốt với hắn. Nhưng mỗi khi hắn nhìn đến bà dịu dàng mà kéo tay thất đệ vừa nói vừa cười, trong lòng hắn như là bị rắn độc cắn, ghen ghét giống như muốn nổi điên.

Hắn nói với cung nữ kia: “Đa tạ cô cô truyền lời, đây là gối an thần gần đây bổn vương mới tìm được, phiền cô cô giao cho mẫu phi.”

Cung nữ thở dài một tiếng, há mồm muốn nói cái gì, cuối cùng vẫn nhịn xuống, sau khi nàng lên tiếng nói sẽ giao đồ đến tay Quý phi nương nương, Lý Ung lập tức xoay người rời đi.

Trước khi đi vào đại điện , cung nữ cầm gối an thần giá trị xa xỉ, lại do dự, đưa tới trên tay một tiểu thái giám: “Lặng lẽ ném đi, đừng để nương nương nhìn đến lại trút giận lên chúng ta.”

Từ sau khi rời khỏi chỗ Huệ Quý Phi , Lý Ung chuyển tới chỗ Quang Tông, vừa vặn gặp gỡ Thục Quý Phi mới ra tới.

“Nương nương.” Lý Ung chắp tay thi lễ hành lễ.

Thục Quý Phi hơi hơi gật đầu, nàng cũng không lui tới với Mộc Vương, lúc đi ngang qua hắn thì thản nhiên nói một câu: “Bệ hạ mới vừa nghỉ ngơi, nếu Mộc Vương tới thăm bệ hạ, chỉ sợ phải đợi lát nữa lại qua đây.”

Là ngủ thật rồi sao, mặt Lý Ung không lộ sắc: “Đa tạ nương nương chỉ điểm.”

Bởi vì một ít sai lầm ở án tham ô Tùy Châu, gần đây Lý Ung đặc biệt khiêm tốn, cho nên ra cung lập tức trực tiếp trở về phủ Mộc Vương.

Ở cửa nhà, hắn nhìn đến một chiếc xe ngựa quen thuộc, mày không khỏi nhăn lại, tại sao người của Tưởng gia lại tới đây?

~~

Trong lúc Giang Cảnh Nghiên dưỡng bệnh, mỗi ngày đều sẽ nhận được đồ mà Lý Kê đưa tới, lúc này, Lý Kê không phải đưa ngân phiếu vào nửa đêm nữa, mà là ban ngày quang minh chính đại để người đưa ngân phiếu đến Giang gia.

Giang Cảnh Nghiên và Giang Hoài không có đường nào để từ chối.

Nhìn căn phòng càng ngày càng chật, khi Lý Kê tới, Giang Cảnh Nghiên uyển chuyển mà tỏ vẻ nhà nàng nhỏ không chứa được nhiều đồ như vậy.

Kết quả, Thái tử Lý Kê chúng ta lại tưởng bị ghét bỏ, mặt đen thui trừng mắt nhìn Giang Cảnh Nghiên: “Vậy mà nàng lại ghét bỏ đồ vật của cô sao?”

“Không không, không có.” Giang Cảnh Nghiên nào dám nói thật ra: “Thần nữ chỉ là có chút thụ sủng nhược kinh.”

Lý Kê nghe


/28

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status