Đích Nữ Nhà Nghèo

Chương 23 - Chương 23

/28


Giang Cảnh Nghiên không ngờ tới Lý Kê lại chủ động đưa nàng về Giang gia, nàng cẩn thận hỏi một câu có phải sẽ gây phiền phúc cho Lý Kê hay không, Lý Kê lại trả lời khí phách:

“Cô là Thái tử, ai dám phàn nàn với cô!”

Nghe vậy, Giang Cảnh Nghiên ấm áp.

Khi nhìn thấy phụ thân , trong lúc nhất thời Giang Cảnh Nghiên kinh ngạc mà ngừng ở cửa, mới một ngày không thấy, đuôi tóc phụ thân đã bạc đi mấy phần.

“Phụ thân.” Giang Cảnh Nghiên đi đến bên người phụ thân, cầm lược, dịu dàng chải tóc cho ông.

“Cảnh Nghiên, con nói xem, rốt cuộc vi phụ đã làm gì sai?” Khi Giang Hoài nhìn thấy trưởng nữ, rốt cuộc không nhịn được rơi nước mắt, nức nỡ nói.

Giang Cảnh Nghiên không đáp, ai cũng không sai, phụ thân hy vọng đệ đệ dựa vào đọc sách để sáng rọi cửa nhà, đây là hi vọng và tâm nguyện của phụ thân; đệ đệ chán ghét đọc sách thích kinh doanh, ở trong mắt người khác là đại nghịch bất đạo, nhưng ở trong mắt Giang Cảnh Nghiên chuyện đó cũng không sai. Là do cuộc sống của bọn họ quá thấp kém, không có quyền được lựa chọn.

Nghe phụ thân nói một lát, sau khi trấn an ông nghỉ ngơi, Giang Cảnh Nghiên đi vào phòng đệ đệ, khi nhìn thấy Giang Cảnh Huyên, ngoài ý muốn nói: “Cảnh Huyên, sao muội lại ở trong phòng Bỉnh nhi?” Còn cầm thư trong tay, làm gì vậy?

Giang Cảnh Huyên buông thư, dẩu khóe miệng: “Không phải ca ca không thích đọc sách sao, muội tới đây đọc là được rồi, về sau muội thi hội khảo thượng nữ quan (hội thi nữ quan toàn quốc), mang vẻ vang về cho trưởng tỷ và phụ thân!” Nàng nói ra lời thề son sắt.

Lòng Giang Cảnh Nghiên không khỏi thắt chặt.

Nàng đi đến trước bàn học, ôm muội muội vào trong ngực: “Nha đầu ngốc, tỷ tỷ muốn bảo vệ lúc nào chứ.”

“Sao lại không cần, hôm kia muội còn nhìn thấy trưởng tỷ khóc.” Tính tình Giang Cảnh Nghiên thẳng thắng, tùy tiện mà có chuyện đều nói: “Nếu nhà ta tranh đua, sao tỷ tỷ có thể đi làm trắc phi của thái tử gì đó chứ!”

“Giang Cảnh Huyên, sao muội lại dám nói như thế.” Không phải Giang Cảnh Nghiên vì bị muội muội thấy mình khóc mà cảm thấy thẹn, mà là lo lắng tính tình cái gì cũng dám nói này của muội muội, về sau không biết sẽ đắc tội bao nhiêu người.

Giang Cảnh Huyên bị trưởng tỷ răn dạy cúi đầu, vùi đầu dưới sách, chỉ chốc lát sau, Giang Cảnh Nghiên đã nghe được tiếng nức nở.

Dù sao cũng là đứa nhỏ được nuông chiều, Giang Cảnh Nghiên cũng cảm thấy giọng điệu vừa rồi của mình quá mức nghiêm khắc, xoa muội muội an ủi một phen.

Sau khi nhắn nhủ một phen, Giang Cảnh Nghiên dẫn theo Như Ngọc trở về Đông Cung.

Như Ngọc khó hiểu hỏi: “Không phải điện hại nói hôm nay không cần trở về à, làm sao nương nương còn trở về?”

Giang Cảnh Nghiên không tiếng động mà cười cười, đều nói gần vua như gần cọp, từ sau khi nàng sống lại đã cảm giác Lý Kê ở thế giới này thực xa lạ, bất kể là từ tính tình hay là cách xử sự, nàng không thể không làm việc cẩn thận.

Như Ngọc thấy Giang Cảnh Nghiên không nói lời nào, cũng không dám hỏi nhiều.

Khi Giang Cảnh Nghiên trở lại Ngô Đồng Uyển, vừa lúc nhìn thấy cung nữ đang trải giường chiếu.

Lúc cung nữ nhìn thấy Giang Cảnh Nghiên, giải thích nói: “Đây là điện hạ sai nô tỳ trải, nói buổi tối ngài


/28

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status