Đích Nữ Phải Ngoan Độc

Chương 43

/53


Bạch Vân Hề cũng không chú ý Bạch Mộc Cận, một đường đi về phía trước, phảng phất tâm tình vô cùng tốt. Ngây thơ lại hồn nhiên, nàng lúc này đúng là đứa nhỏ mười tuổi, không còn điệu bộ chán ghét trong ngày thường .

Chỉ là ngây thơ cũng là vì muốn dẫn nàng tiến vào cạm bẫy.

Bạch Mộc Cận nghĩ như vậy, bước chân dần dần chậm lại, Thụy Ma Ma lặng yên kéo vạt áo nàng, thấp giọng nói: "Tiểu thư, vẫn còn phải tiếp tục đi về phía trước sao?"

"Không sao, nếu không đi, tất sẽ có người thất vọng!" Bạch Mộc Cận mỉm cười trả lời, không hề sợ hãi, tâm tình biết rõ trong núi có hổ vẫn vào núi.

Thụy Ma Ma lắc đầu, khuyên nhủ: "Tiểu thư, không cần đặt mình vào nguy hiểm, chúng ta có rất nhiều biện pháp có thể đối phó các nàng!"

"Ta biết, ta chỉ là muốn cho các nàng biết, bất kỳ âm mưu quỷ kế gì, đều là không có hiệu quả , mà ta có sức mạnh làm thất bại tất cả âm mưu của các nàng!" trong mắt Bạch Mộc Cận vô cùng kiên định, khóe miệng trước sau vẫn nở nụ cười nhạt, đó là thái độ hoàn toàn không để ý, phảng phất thế gian này hết thảy đều không đáng để nàng lưu tâm.

Thụy Ma Ma cảm thấy hồi hộp, bà đột nhiên cảm thấy thiếu nữ trước mắt điên cuồng như vậy, nàng ngay cả tính mạng chính mình cũng có thể tùy tiện vứt bỏ, chỉ vì muốn đạp cừu nhân dưới lòng bàn chân.

Nàng không tiếp tục nói nữa, thân là hạ nhân, quyết không thể nghi ngờ mệnh lệnh của chủ nhân, nàng vĩnh viễn nhớ tới điểm này, vì lẽ đó bắt đầu từ khi nhận thức Bạch Mộc Cận, lợi dụng ý chí của nàng, nhiều năm được bồi dưỡng trong cung khiến bà biết nguy hiểm to lớn phía trước đang đợi, nàng cũng không chùn bước.

Đi tới phía trước, bước chân Bạch Vân Hề nhanh hơn, một đường bắt đầu chạy, dần dần liền biến mất sau tầm nhìn của mấy người, sau đó phía trước một tiếng rít lên.

Uyên Ương cùng Hỉ Thước mặt biến sắc, theo bản năng bảo vệ Bạch Mộc Cận, Uyên Ương sốt sắng nói: "Đại tiểu thư, làm sao bây giờ, nàng ta xảy ra chuyện rồi!"

Mắt Bạch Mộc Cận lạnh lẽo,trời vẫn chưa tối, lẽ nào Lục thị định động thủ nhanh như vậy ? Không có khả năng, Bạch Vân Hề đang làm trò quỷ gì?

"Đi xem đi, đừng để bị gán tội danh thấy chết mà không cứu !" Dù biết Bạch Vân Hề đang định hãm hại nàng, cũng không thể vì hiện tại mà lùi bước, Lục thị khổ tâm thiết kế ra cục trận, chắc chắn sẽ không cho nàng cơ hội lùi bước, nàng tin tưởng coi như bây giờ đi về, Lục thị nhất định sẽ ngay lập tức giở trò làm yếu nhân.

Hỉ Thước không vui mở miệng, nói: "Đại tiểu thư, nàng gặp chuyện cũng là do nàng gieo gió gặt bão, làm gì phải chạy nhanh như vậy, nếu như chúng ta đi qua bị liên lụy phải làm sao bây giờ? Ngài cũng không thể đặt mình vào nguy hiểm!"

Bạch Mộc Cận vui mừng nở nụ cười, Hỉ Thước cùng Uyên Ương hai nha đầu này, xưa nay đều nghe nàng làm việc, sống chết của người khác trong mắt các nàng đều không quan trọng, đây mới là người nàng cần.

Nàng lắc đầu nói: "Nếu như chúng ta cứ trở lại như vậy, đến thời điểm Bạch Vân Hề bị thương, chúng ta phải chịu tất cả trách nhiệm , yên tâm, ta sẽ không để mình gặp nguy hiểm !"

Bạch Mộc Cận dứt khoát kiên quyết bước đi về phía trước, Thụy Ma Ma cùng hai nha đầu theo sát phía sau, dù cho con đường phía trước đầy nguy hiểm, các nàng cũng tiếp tục đi cùng đại tiểu thư .

Lại không nghĩ rằng đi sâu vào Rừng trúc, cũng không có nhìn thấy bóng Bạch Vân Hề, nhìn xa bốn phía, cũng không có dấu vết Bạch Vân Hề lưu lại, nàng cứ lặng yên biến mất trong rừng trúc.

"Đại tiểu thư, chúng ta đã tìm chung quanh , đều không phát hiện tung tích nhị tiểu thư , có thể nàng đã trở về, trời càng ngày càng tối, chúng ta vẫn mau trở về đi thôi!" Uyên Ương lo lắng nói, rừng trúc vốn u ám, các nàng đi giờ đã đến hoàng hôn, trải qua một khoảng thời gian như thế , con đường quay về đã không nhìn rõ rồi.

Bạch Mộc Cận cũng lo lắng đi nữa sẽ có chuyện tình phát sinh, trong lòng cũng biết Bạch Vân Hề sẽ không sao, nàng đến sớm nghĩ ra mới phải, vì vậy nói: "Được, chúng ta trở về đi thôi!"

Mấy người dựa theo phương hướng lúc trước trở về, nhưng càng đi càng cảm thấy không đúng, các nàng bỏ ra rất nhiều thời gian, đều không đi ra khỏi Rừng trúc, sau nửa canh giờ, sắc trời đã hoàn toàn tối, Bạch Mộc Cận rốt cục phát hiện, các nàng còn đang đi lòng vòng tại chỗ.

"Thụy Ma Ma. . . . . ." Bạch Mộc Cận thấp giọng kêu một câu, nàng biết lần này Lục thị tất nhiên mời cao nhân, các nàng phỏng chừng đi vào bên trong mê trận.

Thụy Ma Ma âm thầm bắt cánh tay Bạch Mộc Cận, thanh âm trầm ổn hòa ái truyền đến sức mạnh: "Chủ nhân, vô luận như thế nào, lão nô vẫn còn ở đây!"

Bạch Mộc Cận sống hai đời cũng lần đầu tiên gặp phải tình huống như vậy, kiếp trước tình hình vạn phần nguy hiểm, cũng không làm cho nàng hoảng sợ, nhưng lần này không giống nhau, nếu như cao thủ bày trận tới đối phó nàng, này làm sao mới có thể đi ra ngoài?

Coi như cuối cùng đi ra ngoài, e sợ đã khó có thể cứu vãn, cả đêm không về đối với nữ tử bất luận cái nào tới nói đều trốn không thoát, chỉ cần Lục thị gán cho nàng tội danh này, nàng khó có thể có ngày vươn mình rồi.

Thời gian, đối với nàng hiện tại vạn phần quý giá, nhất định trong thời gian ngắn nhất phá tan mê trận, trở lại trong phòng khách.

"Đại tiểu thư, Uyên Ương cùng Hỉ Thước mặc dù liều tính mạng cũng phải bảo vệ người chu toàn!" Hai nha đầu sắc mặt ngưng trọng vây bên cạnh Bạch Mộc Cận, bảo hộ nàng ở vị trí trung tâm.

Thụy Ma Ma cẩn thận quan sát hoàn cảnh chung quanh, sau đó nói "Đây không phải phu nhân bày trận, nàng còn không có năng lực kia, chỉ là nàng lợi dụng mà thôi, lão nô từng nghe đồn mặt sau Tướng Quốc Tự thường có người gặp phải Quỷ Đả Tường, còn tưởng rằng là lời đồn, không nghĩ tới hóa ra sớm có cao nhân ở đây bày trận, mỗi khi mặt trời lặn, sẽ tự động bày ra trận pháp, khi trời sáng liền có thể an toàn đi ra ngoài!"

Bạch Mộc Cận cau mày, kiếp trước nàng đã từng nghe qua cái này, chỉ cho là người khác nói nhảm thôi, không nghĩ tới dĩ nhiên là sự thật, Lục thị chắc sớm đã nghiệm chứng tin đồn này, mới cố ý bày xuống cái tròng chờ nàng qua đây.

"Nhưng ta không thể chờ đến khi trời hửng sáng!" ánh mắt Bạch Mộc Cận trong suốt, không gặp chút hoảng loạn, nàng quan sát bốn phía, trong phạm vi mười mấy mét các nàng dĩ nhiên đã đi nửa canh giờ, tất nhiên là có món đồ gì đó đã lừa gạt các nàng.

"Uyên Ương, Hỉ Thước, các ngươi cởi quần áo trên người xuống, mỗi bước đi đều cắm một gậy trúc buộc một miếng vải, lưu làm ký hiệu, ta dùng trâm gài tóc khắc ký hiệu trên cây cột, ta không tin còn có thể lại đi vòng quanh một chỗ !" Bạch Mộc Cận trầm ngâm một chút, nghĩ ra kế sách.

Uyên Ương cùng Hỉ Thước nhất thời vui vẻ, không chút do dự mà xé quần áo, bốn người đi được cực kỳ cẩn thận, cách mỗi một cây gậy làm một ký hiệu, sau một nén nhang, Bạch Mộc Cận phát hiện dĩ nhiên lại trở về chỗ cũ, nhìn cây gậy buộc vải thình lình phía trước, tựa hồ đang cười nhạo nàng.

"Đáng chết, đại tiểu thư, chúng ta lẽ nào thật sự gặp phải Quỷ Đả Tường?" Hỉ Thước vừa sợ sệt lại phẫn nộ, nhìn mình tự tay cột vải, hận đá cây gậy trúc.

Bạch Mộc Cận không hề trả lời nàng, chỉ suy nghĩ, nên đi như thế nào để ra ngoài.

Hỉ Thước bất đắc dĩ nói: "Đại tiểu thư, không bằng chúng ta kêu to đi, có thể có người đi qua, sẽ đến cứu chúng ta!"

"Không thể, e rằng gọi tới không phải cứu tinh mà là sát tinh, Lục thị có ý định muốn đẩy ta vào chỗ chết, sợ là chúng ta tính toán trước đi ra ngoài, chờ đợi chúng ta chính là đao phủ tay cầm đao!" mắt Bạch Mộc Cận trong bóng tối càng ngày càng lấp lánh chói mắt, mặc dù đang ở hiểm cảnh, nhưng vẫn trấn định tự nhiên như cũ , đầu óc rõ ràng phân tích cục diện sắp gặp phải .

Hỉ Thước chán nản, cơ hồ muốn khóc lên: "Lục thị thực sự là thật là độc ác, dĩ nhiên dùng độc kế như vậy đối phó tiểu thư, bà ta đúng là tâm địa đen tối!"

Thụy Ma Ma cũng nặng nề thở dài một hơi, tuy rằng trải qua sóng to gió lớn, nhưng giờ khắc này cũng không khỏi địa cảm thấy vướng tay chân, loại mê trận này nếu không phải người tinh thông trận pháp, sợ rất khó có thể đi ra ngoài.

"Chủ nhân, kế trước mắt, chỉ có thể nhanh chóng tìm ra nhãn trận, bằng không sợ thật sự phải chờ tới trời sáng!" thanh âm Thụy Ma Ma mang theo mấy phần trầm trọng.

Bạch Mộc Cận cười khổ một tiếng, các nàng đều là nữ nhân yếu đuối, làm sao hiểu được cái gì là nhãn trận, dù cho hiện tại trong tay áo có một đống ngân châm, nhưng không thể ra sức.

"Đại tiểu thư, ta nghe nói nếu như gặp phải Quỷ Đả Tường, có thể dùng máu, Uyên Ương đồng ý cắt tay của chính mình, cho tiểu thư phá trận!" Uyên Ương không biết từ nơi nào nghe được truyền thuyết, chuẩn bị kéo trâm gài tóc cắt tay chính mình.

Bạch Mộc Cận ngăn lại nàng, cướp lại cây trâm, trầm giọng nói: "Không cho nghĩ ngớ ngẩn, lời này đều là lời nói vô căn cứ, chúng ta không phải gặp phải Quỷ Đả Tường, đây là trận pháp, mặc dù ngươi chảy hết máu cũng không giải được!"

Uyên Ương nghe xong, sắc mặt càng thêm bi thương, nước mắt không tự chủ rơi xuống, đau khổ nói: "Nếu như có thể dùng cái mạng này để đổi lấy sự an toàn của tiểu thư , nô tỳ muôn lần chết cũng không chối từ, làm sao là có thể như vậy đây? Ta không tin, không tin bị vây ở chỗ này, không quay lại, bà ta nhất định sẽ huyên náo mọi người đều biết, đến lúc đó tiểu thư có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng không hết tội!"

Bạch Mộc Cận nhẹ nhàng vỗ vai nàng, an ủi: "Không có chuyện gì, chớ tự loạn trận tuyến, phải tin tưởng trời không tuyệt đường người, muốn hại ta, chỉ sợ cũng không dễ như vậy!"

Thời khắc mấy người đang hết đường xoay xở , nghe được cách đó không xa có tiếng bước chân tới gần, trong rừng trúc an tĩnh có vẻ đột ngột, tiếng lá cây bị dẫm đạp, có cảm giác kinh hãi.

Hỉ Thước vui mừng, đứng lên, đang chuẩn bị lớn tiếng kêu cứu, lại bị Thụy Ma Ma vội vàng chặn miệng, thấp giọng cảnh cáo bên tai nàng: "Người đến không biết là địch hay là bạn, kêu lung tung, phải không muốn mệnh sao?"

Hỉ Thước trợn to hai mắt, tim theo nhảy loạn lên, đi tới bên cạnh Bạch Mộc Cận, hoang mang lo sợ hỏi: "Tiểu thư, làm sao bây giờ? Nếu như người tới là người xấu phải làm sao bây giờ?"

"Đừng sợ, nhanh lên một chút đem gậy trúc quấn vải này bỏ xuống, sau đó trốn đi!" Bạch Mộc Cận nhanh chóng ra lệnh, cũng theo hỗ trợ, những người kia bất kể là địch hay là bạn, nhất định sẽ theo đống vải này đi tới, nhưng tuyệt không có thể làm cho bọn họ phát hiện ra chính mình.

Lấy được vài miếng vải sau khi, nghe tiếng bước chân càng ngày càng gần, mấy người cuống quít trốn vào chỗ gậy trúc nhỏ dày đặc nín thở, lẳng lặng chờ.

Chỉ chốc lát sau, chỉ thấy có người giơ đuốc đi tới, hơn nữa toàn thân áo đen, lấy vải bố che mặt, thấy tình cảnh này, không nên nhiều lời, trong bóng tối mấy người cũng biết "lai giả bất thiện".

Bạch Mộc Cận ở trong lòng cười gằn, Lục thị thực sự là quá để ý tới nàng, vẫn phái gần bảy, tám người đàn ông đến vây bắt nàng, biết rõ các nàng chỉ có bốn nữ nhân yếu đuối mà thôi, xem ra nàng không chỉ muốn hủy danh dự của mình, mà muốn tính mạng của nàng a!

"Lão đại, vải tới đây đọt nhiên biến mất, cũng không biết mấy người ... nữ nhân kia đi tới chỗ nào, giờ tối lửa tắt đèn, làm sao tìm được a!" Một hán tử lớn tiếng oán giận nói.

Tên được gọi là lão đại lườm hắn một cái, nói: "Phải tìm cho ra, khà khà. . . . . . Nghe nói này Bạch gia đại tiểu thư tuy rằng tuổi không lớn lắm, cũng đã trổ mã phong thái tuyệt sắc, đêm nay chúng ta có thể được hưởng phúc!"

Mấy nam nhân nghe vậy đều cười dâm đãng, tựa như con mồi đã ở bên mép bọn họ .

"Lão đại, chúng ta lần này thật sự là buôn bán có lời, không chỉ kiếm được bạc, còn có mỹ nhân chơi đùa, thực sự là miếng thịt mỡ to trên trời rơi xuống, chà chà. . . . . . Nghe nói vị tiểu thư kia bên người còn có hai tiểu nha hoàn xinh đẹp đấy, chờ lúc nữa lão đại chơi tiểu thư kia trước, thưởng ta cái nha hoàn kia nhé?" Ánh mắt một hán tử gầy gò vô cùng hèn mọn thèm nhỏ dãi nói.

Lão đại liếc hắn một chút, xì một tiếng, nói: "Không tiền đồ, tìm được người trước lại nói, ai tìm được trước, nha hoàn thưởng cho người đó!"

Những thủ hạ kia nghe xong lời này, đều hấp háy mắt, giống như con sói đói điên cuồng kêu lên, giơ đuốc chung quanh tìm kiếm, ai cũng không hy vọng bị người khác đoạt đầu công.

/53

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status