Đích Nữ Phong Hoa

Chương 27: Quy củ

/50


Tê Hà các

Cố Trường Viễn ngồi ở cạnh giường, cầm bàn tay khô gầy của Lý Kiều, nhìn khuôn mặt nàng bởi vì đau bệnh mà lộ ra ảm đạm, đau lòng nói: "Kiều nhi, sinh thần của nhạc phụ vẫn còn vài ngày nữa mới đến, ngươi vẫn còn thời gian để chỉ dạy Thanh nhi, cần gì phải nóng lòng ngay đêm nay đâu? Hiện tại cũng không còn sớm nữa, ngươi như thế sẽ nghỉ ngơi không đủ, đối với thân thể của ngươi cũng không tốt."

"Viễn ca, ngươi quan tâm yêu thương ta, ta biết." Lý Kiều dựa vào trong lòng Cố Trường Viễn, trên mặt tràn đầy yêu thương, tình ý nhìn hắn nói.

"Nếu biết, thì càng nên giữ gìn thật tốt thân thể của chính mình, đừng để cho ta lo lắng mới đúng." Cố Trường Viễn thâm tình nhìn Lý Kiều, trấn an nói: "Chuyện của Thanh nhi không cần phải gấp gáp, trước ngày thọ yến, ta sẽ từ từ giáo dục lại nàng, ngươi dưỡng hảo thân thể của mình mới là quan trọng nhất."

"Viễn ca, ngươi đối với ta thật tốt, cũng chứng minh được lúc trước ta không để ý đến phản đối của phụ thân, gả cho ngươi là đúng." Lý Kiều cảm động nhìn Cố Trường Viễn.

"Kiều nhi gả cho ta, cũng là chuyện ta cảm kích nhất, hơn nữa ngươi là thê tử của ta, ta đối với ngươi tốt là dĩ nhiên nha!" Cố Trường Viễn cưng chiều nói.

Lý Kiều nghe xong, áp chế khóe mắt áy náy nói: "Viễn ca, ta thật sự là hổ thẹn với ngươi, thân làm thê tử nhưng ngay cả bổn phận của thê tử đều chưa làm tròn, gả cho ngươi đã nhiều năm như vậy, ngay cả nhi tử cũng không thể sinh hạ cho ngươi, chỉ có Thanh Uyển một cái nữ nhi."

Lý Kiều nói, nhớ tới Cố Thanh Uyển, phẫn hận: "Lại vẫn là một nữ nhi không làm cho ngươi hãnh diện, suốt ngày chỉ gây chuyện phiền toái, hại ngươi làm phụ thân đều phải thay nàng thu dọn tàn cục, Viễn ca, mỗi khi nhớ đến những chuyện này, ta cảm thấy ta nợ ngươi nhiều lắm, vì thế chuyện dạy dỗ Thanh Uyển lần này, ta nhất định phải tự mình làm, tuyệt đối không thể để cho nàng ở thọ yến của phụ thân, lại làm ra chuyện gì khiến ngươi, khiến Cố gia mất mặt!"

"Kiều nhi, ngươi thật sự là ..." Cố Trường Viễn chưa nói xong liền thấy Cao mẹ đi đến.

"Lão gia, phu nhân, tiểu thư tới."

"Cho nàng vào đi." Không đợi Cố Trường Viễn mở miệng, Lý Kiều ngồi thẳng dậy, mặt lạnh phân phó nói.

"Vâng, phu nhân."

Cố Trường Viễn nhìn thần sắc của Lý Kiều, chỉ biết chuyện dạy dỗ Thanh Uyển nàng đã quyết định quyết tâm phải làm, Cố Trường Viễn không nói gì nữa, chỉ là ánh mắt nhìn Lý Kiều đột nhiên hiện lên một đạo không rõ quang mang, rồi trong nháy mắt liền tiêu thất, làm cho không người nào hiểu được ý tưởng nội tâm chân thật của hắn.

Cố Thanh Uyển theo Cao mẹ đi vào trong nha, thấy Cố Trường Viễn đã ở, hơi sững sờ, chớp mắt lại khôi phục tự nhiên, nhẹ nhàng cúi người: "Thanh nhi gặp qua phụ thân, mẫu thân."

Bộ dáng lễ nghi của Cố Thanh Uyển làm cho ánh mắt Cố Trường Viễn thâm sâu một chút, mà Lý Kiều lại cái gì cũng chưa phát hiện, nàng hiện tại chỉ quan tâm đến việc dạy dỗ Cố Thanh Uyển, tự nhiên một chút cũng chưa phát hiện Cố Thanh Uyển cùng trước kia có gì bất đồng, chỉ là đạm bạc mở miệng nói: "Đứng lên đi!"

"Phu nhân, ngươi xem Thanh nhi bây giờ không phải là rất tốt sao? Hiểu chuyện hơn, nhìn thấy chúng ta cũng đều biết hành lễ, ngươi nha! Thực sự là quá khẩn trương rồi." Cố Trường Viễn nhìn Cố Thanh Uyển tán dương.

Lời nói của Cố Trường Viễn rơi vào trong tai của Cố Thanh Uyển, làm cho nhãn thần nàng hơi co lại, nhạy cảm, khôn ngoan, giả nhân giả nghĩa, Cố Trường Viễn hắn thật đúng là lúc nào cũng quan tâm nữ nhi, chỉ có điều, hắn quan tâm đối với mình mà nói, lại giống như bọc mật đường bao thạch tín, nguy hiểm trí mạng.

Lý Kiều có chút khinh thường nói: "Con cái nhìn thấy phụ mẫu phải thỉnh an đó là cái tối cơ bản, hài tử trong kinh thành đứa nào không phải từ nhỏ đều làm, nàng nhưng bây giờ mới chú ý đến những điều này, có cái gì đáng tán thưởng."

"Phu nhân, đừng yêu cầu quá nghiêm khắc với Thanh nhi, đây cũng là một loại tiến bộ." Cố Trường Viễn tùy ý nói, "Có điều, Thanh nhi hôm nay sao lại nghĩ hành lễ với phụ thân, mẫu thân, vi phụ tuy rằng rất vui mừng, nhưng lại thật tò mò nha!"

Cố Thanh Uyển ngẩng đầu, khóe miệng mang theo không khống chế được đắc ý, nghiêm mặt nói: "Nữ nhi trưởng thành, hiểu chuyện nha! Điều này có gì kỳ quái đâu."

"Ngươi xem, ngươi xem, nàng đây là giọng điệu gì, ở đâu có nữ nhi cùng phụ thân nói chuyện như thế." Lý Kiều chỉ vào Cố Thanh Uyển bất mãn nói: "Liền này, nàng còn dám nói mình hiểu chuyện, thực sự là không biết trời cao đất rộng!"

Cố Thanh Uyển nghe xong, ủy khuất nhìn Cố Trường Viễn, trên mặt mang theo không cam lòng cúi đầu.

Cố Trường Viễn thấy vậy, thần sắc buông lỏng, đỡ Lý Kiều khuyên can: "Được rồi phu nhân, ngươi như vậy sẽ dọa đến Thanh nhi."

"Ta làm sao có thể dọa được nàng, ngươi không thấy được ánh mắt nàng vừa nhìn ta sao? Trong lòng nàng nhất định là đang không phục lời nói của ta." Lý Kiều giận dữ, kiên định nói: "Lần này, ta nhất định phải sửa hết tất cả thói hư của nàng, hảo hảo dạy dỗ nàng một chút cái gì là quy củ, giảm bớt nàng nơi nơi làm ta mất mặt xấu hổ."

"Mẫu thân, ta không cần học quy củ, ta không có thói hư gì cả!" Cố Thanh Uyển có chút kích động nói.

"Không được, quy củ ngươi nhất định phải học, hơn nữa còn phải học cho tốt!" Lý Kiều lạnh nhạt nói: "Nếu như học không tốt, thọ yến của tổ phụ ngươi không cho ngươi đi, sau này tất cả mọi yến hội cũng không cho ngươi đi!"

Cố Thanh Uyển nghe xong thật sự muốn thở dài một tiếng. Haiz, nếu có thể không đi thật sự là quá tốt! Đáng tiếc câu này không thể nói ra, cổ đại đại sân khấu đã mở ra, vai diễn mình cũng đã quyết định, vì thế, kịch nhưng là muốn diễn tiếp.

Cố Thanh Uyển bỗng nhiên ngước mắt, vẻ mặt kích động, "Dựa vào cái gì không cho ta đi, phụ thân, ta muốn đi!"

Thấy Cố Thanh Uyển gọi mình, Cố Trường Viễn lộ vẻ mặt khó xử nói: "Phu nhân, không cho Thanh Uyển đi, có phải hay không có chút quá, hơn nữa, đó là thọ yến của nhạc phụ, nếu như Thanh Uyển không đi, nhạc phụ sẽ mất hứng."

"Nàng mỗi lần đi, ta thấy cha cũng không cao hứng là mấy, vì thế nếu như học không tốt, chúng ta tự đi thì tốt, nàng liền thành thành thật thật ở nhà cho ta, dù sao cái trường hợp này, thêm nàng một cái cũng không nhiều, mà ít đi nàng một cái càng thanh tịnh."

Cố Thanh Uyển nghe xong, trong mắt bốc hỏa, há miệng muốn nói cái gì, cuối cùng nghiến răng nói: "Được, ngươi bảo ta học, ta sẽ học, có điều, ta không cho Cao mẹ dạy ta!" Cố Thanh Uyển vẻ mặt ghét bỏ nhìn Cao mẹ.

"Ngươi không nói, ta vốn không muốn để Cao mẹ dạy ngươi, nhưng là bây giờ..." Lý Kiều cười lạnh một tiếng, "Cao mẹ, trước khi đến thọ yến của phụ thân, ngươi phải dạy dỗ tiểu thư thật tốt cho ta, tuyệt đối không thể có chút buông lỏng!"

"Vâng, phu nhân." Cao mẹ nhìn ánh mắt cáu giận của Cố Thanh Uyển mặt không thay đổi đáp.

Sính Lai Viện

Sau khi trở lại Sính Lai viện, Cố Thanh Uyển đuổi hết nha đầu trong phòng, chỉ để lại theo mình tới Cao mẹ.

Cố Thanh Uyển xoay người nhìn theo phía sau mình cúi đầu không nói Cao mẹ, mỉm cười: "Mẹ, sau này làm phiền ngươi rồi!"

Cao mẹ ngẩng đầu, nhìn cùng với ở Tê Hà các hoàn toàn bất đồng Cố Thanh Uyển, ánh mắt sáng ngời, cung kính nói, "Lão nô xin tận lực!"

"Ừ!" Cố Thanh Uyển nhìn Cao mẹ, nhàn nhạt cười, có một số việc, có lẽ từ trong miệng của nàng có lẽ mới có thể đạt đến càng chân thật câu trả lời.


/50

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status