Diễm Ngộ Chi Lữ

Chương 82: Đôi Lứa Chia Lìa

/249


Từng làn gió mát lành khẽ thổi trong buổi sớm ban mai, cuốn dọc theo con đường đến thành Lạc Dương, vô số người đang vội vã tiến nhanh về phía trước, đại bộ phận những người này đều là dân chúng bình phàm và một số thương nhân, nhìn điệu bộ của họ có thể là đang đến Lạc Dương, có lẽ là đi xem hội Hoa Mẫu Đơn. Dĩ nhiên cũng có một ít người võ lâm đang hòa mình trong số đó, đang nhanh chóng vượt lên phía trước.

Trên đường lớn, ở phía xa xa có hai bóng người, một nam một nữ. Chỉ thấy người thanh niên vào khoảng hai mươi ba đến hai mươi tư tuổi, thanh tú tuấn mỹ, phong thái tựa như tài tử Giang Nam. Bên cạnh là một thiếu nữ xinh đẹp, vận bộ y phục màu xanh biếc, dáng vẻ mềm mại, yểu điệu đến say lòng người. Vẻ mặt của thiếu nữ chứa chan niềm hạnh phúc.

Nhân lúc trời mát, trong lành, đôi nam thanh nữ tú nắm tay trong tay, trìu mến rảo bước trên đường dài. Nhìn kỹ lại thì ra không phải ai khác, chính là Vạn Trọng Sơn và Lâm Phương. Giờ đây thần thái của cả hai đều bay bổng, cao hứng vô cùng.

Lâm Phương cười duyên nói: "Trọng Sơn, đợi sau khi chúng ta xem xong hoa hội, chúng ta sẽ tìm một nơi không người, sống hạnh phúc bên nhau đến trọn đời. Không một ai khác làm phiền, chỉ có chàng và thiếp mà thôi, chàng nói như vậy có phải là tuyệt vời lắm không!" Vẻ mặt hoan hỉ, chờ mong ngước nhìn Trọng Sơn.

Trọng Sơn nghe vậy, trong mắt lóe lên một tia sáng rồi vụt biến mất. Cúi đầu âu yếm nhìn thiếu nữ xinh đẹp yêu kiều, Trọng Sơn cười đáp: "Tất nhiên rồi, chỉ cần nàng thích, ta đều sẽ đáp ứng nàng. Đợi đến khi nào tìm được chỗ như thế, chúng ta sẽ vĩnh viễn bên nhau, mãi không chia lìa. Cả đời này ta sẽ bảo vệ, chăm sóc nàng thật tốt, thương yêu nàng, quý trọng nàng!" Từng tiếng ngọt ngào, tựa như những lời nguyện ước của lứa đôi vang mãi theo làn gió bay khắp nhân gian.

Lâm Phương kiều mỵ nhìn Trọng Sơn, trong mắt chan chứa nhu tình. Hai tay nắm lấy bàn tay của hắn, hoan hỉ bước nhanh về phía trước. Thời gian thấm thoắt trôi qua, khoảng cách đến Lạc Dương cũng dần dần ngắn lại. Chỉ còn khoảng hơn mười dặm đường nữa là đã đến thành Lạc Dương rồi, nơi đó những đóa mẫu đơn xinh đẹp vô ngần, đang đợi hai người hân thưởng.

Quan sát sắc trời, đã chuyển sang buổi trưa rồi. Trọng Sơn ngắm nhìn khuôn mặt mỹ lệ của Lâm Phương, đang lấm tấm từng giọt mồ hôi, không khỏi đau lòng quan thiết: "Phương muội đã mệt mỏi rồi, nàng xem phía trước có rừng cây lá phong, chúng ta đến đó nghỉ ngơi một lát, sau đó có đi cũng không muộn." Đoạn dùng tay phải lau những giọt mồ hôi trên trán nàng, động tác rất nhẹ nhàng, biểu hiện cực kỳ quan tâm.

Lâm Phương nhìn hắn, ánh mắt lộ ra tia vui sướng, cười duyên nói: "Hảo a, chúng ta nghỉ ngơi một lát. Trọng Sơn, chàng đuổi bắt người ta được chứ, đã lâu chúng ta không chơi trò đó rồi." Nói xong vụt chạy ra xa ba trượng, ngoái đầu nhìn lại, cười tinh nghịch nhìn Trọng Sơn, làm bộ mặt quỷ, đoạn xoay người chạy phía rừng phong không xa ở đằng trước. Giữa không trung truyền đến tiếng gọi thanh thoát, yêu kiều làm rung động thật mãnh liệt tâm linh Vạn Trọng Sơn.

Thấy Lâm Phương đã khôi phục lại vẻ ương bướng, đáng yêu ngày trước, trên mặt Trọng Sơn toát lên nét thâm tình. Khóe miệng nở nụ cười, Trọng Sơn hét lên một tiếng thật lớn: "Ta tới đây, hãy xem ta bắt tiểu ương bướng này như thế nào nhé, lúc đó ta sẽ trừng phạt nàng thật nặng cho mà xem." Nói xong tận lực đuổi bắt Lâm Phương.

Lâm Phương cười duyên hai tiếng, ngoái đầu lại, đối mặt với Trọng Sơn cười đáp: "Bắt đi, bắt thiếp đi, nếu bắt được sẽ có thưởng đó!" Nói xong dụng toàn lực nhắm hướng rừng phong mà phóng tới, rất nhanh tiến vào trong khu rừng nhỏ. Lúc này Trọng Sơn cũng đã đuổi tới, nhưng cố ý tụt lại phía sau, để nàng trốn được, mỗi lần hai người chơi trò cút bắt thì Trọng Sơn sẽ để nàng trốn được, sau đó đợi đến phút cuối mới bắt nàng, khiến nàng rất thích thú.

Dưới ánh nắng chói chang, trong rừng phong đó, Lâm Phương và Vạn Trọng Sơn đùa giỡn không ngừng, chốc chốc lại nổi lên những tràng cười vui vẻ, như kể lại những bí mật của đôi tình nhân ở nơi đó. Dưới một gốc đại thụ, Trọng Sơn ôm Lâm Phương vào lòng, thì thầm vào tai nàng những lời nói ngọt ngào, êm ái.

Những tiếng cười văng vẳng theo gió bay xa, mang theo một đoạn chân tình thắm thiết, khiến người ta như thấy ngọt ngào, như thấy hân hoan. Song thủ của Trọng Sơn lần vào hung y của Lâm Phương, khẽ mân mê ngọc thỏ mê người, nhẹ nhàng ve vuốt. Lâm Phương khẽ rên lên những tiếng thẹn thùng, hấp dẫn, mặt ngọc mỹ lệ phảng phất ửng hồng như đang e ấp, như đang mong chờ.

Sau khi Trọng Sơn tận hưởng tư vị mỹ lệ hồi lâu liền dẫn Lâm Phương tiếp tục lên đường.Cách đó không xa trên đường lớn, xuất hiện một lối mòn, nếu đi theo lối đó thì chỉ vài dặm nữa là đến thành Lạc Dương. Vạn Trọng Sơn dắt Lâm Phương nhanh chóng đi theo lối mòn đó dưới ánh nắng gay gắt của buổi trưa. Đột nhiên, trong lòng Vạn Trọng Sơn chấn động, một cảm giác có điềm xấu chợt trỗi lên dữ dội. Tựa như có một cái gì đó mà mình lo lắng, quan trọng sắp bị tước đi vậy, chỉ là chợt xuất hiện mà thôi, nhưng sao lại làm tâm can hắn nôn nao, cồn cào đến vậy, khiến hắn kinh hãi không ngừng.

Một luồng ánh sáng lạnh buốt sống lưng lóe lên dưới ánh nắng chói chang, trong nháy mắt tập kích Vạn Trọng Sơn. Thanh trường kiếm tựa như một con độc xà, ráo riết bổ vào tử huyệt trước ngực Vạn Trọng Sơn, hiển nhiên là cố tình muốn đưa hắn vào chỗ chết. Đồng thời, một bóng người ở hướng khác cũng tung ra đến một chưởng đầy uy lực khóa chặt đuờng lui của Vạn Trọng Sơn.

Ánh mắt Vạn Trọng Sơn trở nên lạnh lẽo, khóe môi nhếch lên một tia cười lạnh nhạt, kéo Lâm Phương Phi thẳng lên không, tránh được sự công kích của hai kẻ đó. Giữa không trung, Vạn Trọng Sơn đẩy Lâm Phương ra xa ba trượng đoạn trấn an: "Phương nhi, hãy cẩn thận, chờ ta thu thập hai kẻ này, sau đó ta cùng chạy đi." Nói xong, uốn mình lao xuống, tung ra từng đợt chưởng lực cường hoành nhằm vào hai kẻ bên dưới.

Trên mặt đất, từ đôi mắt âm hiểm, lạnh lùng của hai gã bịt mặt xuất ra những tia lạnh lẽo nhìn chằm chằm vào Vạn Trọng Sơn, đợi hắn xuống tới nơi liền dùng trường kiếm huyễn xuất bóng kiếm đầy trời, kèm theo đó là những chưởng kình cường đại công kích vào Vạn Trọng Sơn. Kiếm chưởng chạm nhau, nhất thời truyền đến một tiếng nổ vang trời, bụi đất từ bốn phía bắn tung đầy trời, che kín tầm mắt của mọi người.

Sau khi Lâm Phương rơi xuống đất, sắc mặt nàng trở nên trắng bệch dõi theo bóng hình Vạn Trọng Sơn, trong lòng dấy lên nỗi bất an, lo lắng. Nàng không hiểu, vì sao lại xảy ra cớ sự này, tự nhiên ở đâu lại xuất hiện hai gã bịt mặt đánh lén hai người như vậy. Mải quan sát Vạn Trọng Sơn, nên Lâm Phương không phát hiện ra sau lưng mình đột nhiên xuất hiện thêm một kẻ bịt mặt.

Trong khi Vạn Trọng Sơn cùng hai gã bịt mặt giao đấu kiếm, chưởng với nhau, khiến cho đất đá bay tứ tán, mịt mù che hết tầm mắt bốn phía xung quanh của hắn. Hắn chỉ nghe được một tiếng hét thất thanh rồi không phát hiện thêm động tĩnh gì khác nữa. Tâm lý Vạn Trọng Sơn chấn động cực mạnh, lớn tiếng gọi vang: "Phương muội, nàng sao rồi? Mau trả lời ta đi, Phương muội, Phương muội!" Vạn Trọng Sơn vừa gào thét, vừa Phi thân ra ngoài, kiếm tìm bốn phía, nhưng đã bóng hình Lâm Phương đã biến mất chỉ trong chớp mắt.

Ngoái nhìn hai gã bịt mặt ở phía sau, trong mắt Vạn Trọng Sơn toát lên vẻ điên cuồng, hung ác. Cơ thể vụt biến mất, chợt xuất hiện trước mặt hai kẻ đó, song thủ điên cuồng tung chưởng, trong lòng cực kỳ phẫn nộ. Vạn Trọng Sơn gào lên thảm thiết, tựa như một dã thú bị thương, vận xuất toàn lực điên cuồng tấn công. Trong lòng hai kẻ bịt vô cùng run sợ, dĩ nhiên đối với việc võ công của Vạn Trọng Sơn cao hơn rất nhiều so với tưởng tượng của chúng, khiến chúng cực kỳ kinh hãi.

Hai kẻ bịt mặt toàn lực xuất thủ, muốn vãn hồi cục diện, nhưng đáng tiếc chúng không tài nào thi triển được dù chỉ một chiêu, khó trách không thoát khỏi số mệnh. Ánh mắt Vạn Trọng Sơn lộ ra nhưng tia cuồng dại, hung tàn của loài dã thú, như muốn ăn tươi nuốt sống người khác vậy. Hầm hừ nhìn hai kẻ bịt mặt kinh hoảng, thất thố nhanh chóng lùi về phía sau, Vạn Trọng Sơn liền nhún mình, như đại bàng giương cánh bay thẳng lên trời. Lãnh khốc nhìn hai kẻ bên dưới, trong nháy mắt thì thân thể Vạn Trọng Sơn đã lao xuống, tung ra hai luồng chưởng kình cực kỳ bá đạo ở giữa không trung, bổ về phía hai kẻ bịt mặt, tỏa ra những bóng hình u ám của tử thần.

Âm thanh của Minh Phượng giương cánh âm trầm mà lạnh lẽo, tựa như vong hồn nơi địa ngục đang đòi mạng, xoáy vào tận tâm can của chúng. Bóng ảnh chớp nhoáng, hợp rồi lại phân, chỉ thấy hai bóng người đầy máu nhất thời bị đánh bay ra ngoài, lơ lửng giữa không trung rồi đổ vật xuống đất. Bắn tung lên những làn máu tươi chói mắt, sau đó hội tụ giữa tầng không tạo thành một đóa hoa huyết sắc lạ mắt, kiều diễm vô bì.

Thân thể Vạn Trọng Sơn vụt biến, hạ xuống bên cạnh thi thể đẫm máu, hung tàn bồi thêm một chưởng nữa vào ngực một gã, nhất thời tiễn hương hồn của hắn du hành nơi địa phủ. Đồng thời, tả thủ lôi tên còn lại dậy, lạnh lùng nhìn kẻ đó, lãnh khốc hỏi: "Nói, là ai đã phái các ngươi đến, Lâm Phương đã bị đem đi đâu?"

Sắc mặt gã bịt mặt như tro tàn, dĩ nhiên thụ thương rất nặng, kinh hoàng nhìn Vạn Trọng Sơn, nhưng vẫn một mực lặng im không đáp, như hiểu trước sau gì cũng chết, có nhiều lời cũng được ích lợi gì đầu? Ánh Vạn Trọng Sơn dần dần trở nên điên dại, liếc nhìn gã đó, hữu thủ nắm lấy một tay của hắn, liền dụng lực, ngay lập tức vang lên tiếng gào đau đớn. Chỉ thấy ba ngón tay của kẻ bịt mặt đã gãy đoạn, máu tươi từ từ túa ra. Cái loại tra tấn bẻ ngón tay này quả thực khiến con người ta phải thống khổ đến tận tim gan, xem ra không ai có thể chịu đựng được.

Vạn Trọng Sơn điên cuồng quát lớn: "Nói hay không nói, không nói thì ta tiếp tục, bẻ đến hết mười ngón tay của ngươi, sau đó đến mười ngón chân, tiếp là hai bàn tay, rồi bàn chân, toàn bộ dần dần mà bẻ hết, để xem ngươi chịu đựng được đến khi nào." Giọng nói nặng nề, tàn khốc chất chứa sự tàn độc đến lạnh lùng, khiến người nghe chợt lạnh run đến tận đáy lòng, toàn thân run rẩy.

Sắc mặt kẻ bịt mặt méo mó, nhăn nhúm van xin: "Ngươi giết ta đi, ta cầu xin ngươi, ngươi hãy giết ta đi." Vạn Trọng Sơn cười lạnh đáp: "Nếu ta vẫn chưa tra ra được Lâm Phương đang ở đâu thì ta sẽ không giết ngươi, có lẽ ngươi muốn tiếp tục thi gan với thủ đoạn của ta, vậy ta tiếp tục thành toàn cho ngươi." Nói xong giơ lên hai ngón tay đứt đoạn của hăn, khiến toàn thân hắn run lẩy bẩy không ngừng, cuồng dại van nài, nhưng Vạn Trọng Sơn vẫn lạnh lùng nhìn hắn, ánh mắt và thần tình vẫn hoàn toàn vô cảm.

Bởi vì Lâm Phương bị bắt mà Vạn Trọng Sơn trở nên cuồng dại, khiến hắn phải hảo tổn tâm lực, đưa ra mọi thủ đoạn nhằm giải cứu người yêu dấu. Nghĩ thử xem, mới bên nhau được khoảng hai ngày, giờ đã phải phân li, thì hắn sao có thể không điên cuồng được đây. Ngước nhìn phía chân trời, ánh mắt Vạn Trọng Sơn tràn ngập nỗi thê l%

/249

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status