Đô Thị Tu Chân

Chương 17: Tiêu Dao phái

/33


căn phòng của Ngô Đạo Tử từng được Lâm San San quét dọn qua , giờ sạch sẽ hơn trước kia rất nhiều .

Ngô Đạo Tử dẫn Tiểu Lục bước vào phòng , không thèm để ý tới sự thay đổi của căn phòng , chỉ là từ trong tủ lục ra 1 túi vải rách nát , tháo bỏ sợi dây cột ở đầu túi ra , lấy ra 1 tấm bài vị bằng gỗ màu đen , hít 1 hơi mạnh vào để thổi bụi bặm trên ván gỗ đó , ắt xì 1 tiếng thật lớn .

Sau đó mới tỏ ra vô cùng cung kính để bài vị đó lên đầu giường , khom người xuống phục lạy tấm bài vị 1 cái , quay người nhìn vào Tiểu Lục ở ngoài cửa phòng , cười nói : “ nhóc con , sao còn chưa vào đây ?”

Lúc này trong lòng anh ta có chút không yên , tiến tới gần hỏi : “ bài vị đó là của ai đấy ?”

Ngô Đạo Tử quét ánh mắt qua người Tiểu Lục 1 cái , nói : “ bài vị của tổ sư đấy !”

Tiểu Lục tò mò hỏi : “ tổ sư ? không phải chú nói rằng chúng ta thuộc Gia Cát môn, tổ sư là Ngoạ Long tiên sinh Gia Cát Khổng Minh sao ?”

Ngô Đạo Tử lắc đầu , nhỏ tiếng nói : “ không phải không phải, chỉ là ta đây vào đời tu hành , Gia Cát môn chẳng qua chỉ là miếng da hổ dùng để khoác lên người mà thôi , trên thế gian này làm gì có Gia Cát môn chứ , cho dù có cũng chẳng qua chỉ là những tên thầy bói lừa đảo ngoài giang hồ mà thôi .”

Tiểu Lục nghe xong lập tức chửi lớn : “ khá lắm tên Ngô Đạo Tử kia ! dám gạt lừa ta , nói cái gì mà chúng ta thuộc về Gia Cát môn ! những năm này ta cúi đầu phục lạy vị bài của Gia Cát Khổng Minh hết bao nhiêu trăm cái rồi ! giờ mi dám nói với ta rằng , vị tổ sư đó là đồ giả sao ?”

Ngô Đạo Tử hí hí cười lớn , nói : “ mi cúi đầu phục lạy là chuyện của mi , nhưng mi có đời nào nhìn thấy ta cúi đầu phục lạy với vị bài của Gia Cát Khổng Minh lần nào chưa ?”

Tiểu Lục cứng họng , suy nghĩ kỹ lại , những năm này , quả thật chưa từng nhìn thấy qua tên Ngô Đạo Tử cúi đầu phục lạy trước vị bài của “Gia Cát tổ sư” lần nào cả , trong các câu nói đôi khi còn vô cùng hỗn xược . chỉ có mình bị tên lão già khốn nạn này lừa gạt , tưởng rằng Gia Cát Khổng Minh là tổ sư của mình , suốt ngay treo tên gọi của tổ sư trên miệng mình thôi .

Nhìn thấy Tiểu Lục có vẻ đang rất phẫn nộ , Ngô Đạo Tử nhanh chóng cười nói: “ Tiểu Lục đừng giận nào , chú của mi tuy có lỗi với mi , nhưng mi thử nghĩ xem trên đời này có bao nhiêu thầy bói , có bao nhiêu người có bản lãnh thực sự chứ ? chẳng qua chỉ là những tên lừa đảo mà thôi . nhưng mà những năm này , thực sự ta đã dạy mi không ít bản lãnh chân chính. vả lại lúc mi còn nhỏ , ta phải tiêu tốn công lực mở thiên nhãn cho mi , thông lục thức , để mi hấp thu thiên địa linh khí , mi sống tới bấy nhiêu đó lớn vẫn chưa từng bị bệnh hoạn qua lần nào , chú của mi đối xử với mi như vậy cũng không tệ đấy chứ ?”

Tiểu Lục suy nghĩ lại , mình đã bước sang tuổi 18 , quả thật từ trước tới giờ chưa từng bị bệnh qua lần nào cả , trong lòng quả thật có chút cảm kích lão già khốn nạn này .

Ngô Đạo Tử thở dài 1 tiếng : “ lẽ ra ta còn tính thêm vài năm nữa, xem ra hiện giờ phải làm sớm trước thời hạn rồi .” ổng nghiêm chỉnh lại bộ quần áo , nhìn vào Tiểu Lục , nghiêm giọng nói : “ mi qua đây !”

Tiểu Lục bước tới gần , Ngô Đạo Tử lại nói : “ quỳ xuống !”

nhìn thấy Tiểu Lục quỳ ngay bên cạnh mình , Ngô Đạo Tử hài lòng ngật đầu 1 cái , lại suy nghĩ 1 hồi , mới nói : “ hôm nay ta có vài việc cần nói cho mi biết , mi nghe xong , trong lòng tự suy tính sau .”

Thanh lọc cổ họng của mình xong , Ngô Đạo Tử cân nhắc 1 hồi , từ từ nói : “ Tiểu Lục , thực ra , ta không phải chú của mi .”

“ cái gì ?” Tiểu Lục giật mình , không tự chủ co người né sang 1 bên , mang theo nét mặt như muốn mắc ói , căng thẳng nói : “ ông …….. chẳng lẽ ông giống như trong những bộ phim tình cảm cùi bắp thường chiếu trên truyền hình , sẽ nói rằng tôi là con của ông sao ?”

” XX cái OO mi đấy !” Ngô Đạo Tử lập tức phẫn nộ nói : “ nói năng nhảm nhí ! bố mày còn chưa cưới vợ , lấy đâu ra con ! ta nói ta không phải là chú của mi , ý nói là , ta và mi không có quan hệ máu mủ gì cả !”

Tiểu Lục nghe xong mới thở phào nhẹ nhõm , trợn mắt trắng nói : “ cho dù ông có nói tôi là con ông , tôi cũng không tin đâu ! môn di truyền học đã chứng minh điều đó , tôi đẹp trai trắng trẻo như thế này, 1 mẫu giống chất lượng cao như thế không phải 1 người như ông có thể sản sinh nổi đâu !”

Ngô Đạo Tử tức tới nỗi suýt chút bị nghẹt thở , hét lớn : “ hừ ! nhóc con câm miệng !” ngưng 1 hồi , lại trừng mắt với Tiểu Lục , nói: “ thân thế của mi ta không có nói dối , chỉ là năm xưa ta tình cờ đi ngang qua bệnh viện , nắn tay nhẩm tính thấy ta và mi có duyên , lại trông mi tuổi trẻ đáng thương, có tư chất thông minh , nên mới rủ lòng thương hại , giả mạo là họ hàng của mi đem mi về nuôi thôi .”

Tiểu Lục yên lặng suy nghĩ 1 hồi , sắc mặt có chút nghiêm trọng : “ ông …….. ông không phải chú của tôi thật sao ? ông cũng không phải là họ hàng của tôi ? tôi chỉ là được ông nhận nuôi thôi ?”

Ngô Đạo Tử nhìn thấy sắc mặt của Tiểu Lục có chút kỳ lạ , trong lòng lại nảy sinh cảm giác thương xót , lòng nghĩ thằng nhóc này từ nhỏ đã không cha không mẹ , trước giờ vẫn xem mình là người thân của nó , hôm nay nói những chuyện này cho nó nghe , thì ra người thân duy nhất cũng là giả mạo , e rằng trong lòng của nó đang rất đau khổ nhỉ .

Nghĩ tới điều này , trong lòng nảy sinh cảm giác thương xót , không kềm được đưa tay vuốt ve đầu của Tiểu Lục , nhưng mà khi Tiểu Lục nói ra 1 câu , suýt chút nữa thì làm cho Ngô Đạo Tử tức tới nỗi phải phun máu ra .

“ à …. Ong …… ông nhận nuôi tôi là có ý đồ gì đây !” Tiểu Lục phóng ánh mắt như nhìn những kẻ xấu xa nhìn chằm chằm vào Ngô Đạo Tử , cảnh giác nói : “ tôi thường nghe nói có những phần tử phạm pháp thường nhận nuôi những đứa trẻ có khuôn mặt đẹp trai , giáo dục từ nhỏ , đợi tới khi chúng lớn lên sẽ bị ép đi tiếp khách , chuyên hầu hạ những phú bà …….. chẳng lẽ ông cũng làm bên nghề này à ?”

…………

……………..lặng im .

“ta sẽ đánh chết cái thằng khốn nạn có đầu óc bẩu thỉu như mi !” Ngô Đạo Tử hét lên 1 cách giận dữ , nếu như không phải thanh phi kiếm của ổng đã bị báo phế , e rằng đã lấy ra chém chết thằng khốn vô lương tâm này rồi !

Tiểu Lục lập tức né sang 1 bên , cười nói : “ ông già , ông lừa tôi hết 18 năm , giờ để tôi trêu chọc vài câu không được sao ?”

Ngô Đạo Tử vẫn còn tức giận nói : “ tên vô lại vô lương tâm kia , mau qua đây cúi đầu phục lạy với tổ sư của bổn môn nào!”

Tiểu Lục díu mày nói : “ cái gì mà bổn môn ? bổn môn mà ông nói rốt cuộc là môn phái nào , còn định lừa gạt tôi nữa à ?”

Ngô Đạo Tử vỗ tay vào gáy mình , nói : “ à , suýt chút nữa thì quên nói cho mi biết , cũng tại vì bị mi chọc tới nỗi hồ lồ rồi .”

Hít mạnh 1 hơi vào người , nghiêm giọng nói : “ Tiểu Lục , mi nghe rõ đây , môn phái của chú mi , là 1 môn phái cổ xưa do 1 vị tiên nhân sáng lập ra ! tổ sư đời thứ 1 , là 1 tiên nhân đắc đạo ! là thần tiên thật đấy . chưởng môn bổn môn đương thời là sư phụ của chú mi nè , đợi mi cúi đầu phục lạy xong , ta sẽ dẫn mi đi gặp người .mi phải nhớ rõ , tuy môn quy của bổn môn không chú ý tới chuyện vặt vãnh , không thông thái rởm như những môn phái khác , nhưng cũng có 7 điều cấm kỵ ! chỉ cần mi gia nhập bổn môn , thì phải tuân thủ 7 điều cấm đó ! pháp thuật của bổn môn kỳ diệu khôn lường , không phải những người bình thường có thể tưởng tượng ra đâu , sau ngày đắc đạo , thiên hạ rộng lớn để mặc mi tung hoành ngang dọc . nếu như mi chăm chỉ khổ luyện , sau này có ngày đắc đạo thành tiên , cũng không phải là không có khả năng đó đâu nhé !”

Nói tới đây , Ngô Đạo Tử dùng ánh mắt chứa đầy kỳ vọng nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục .

Tiểu Lục thở 1 hơi dài , lẩm bẩm nói : “ đắc đạo thành tiên ? chẳng lẽ giống hệt như những môn phái tu chân trong các bộ tiểu thuyết thường nói sao ?” anh ta bỗng nhiên trừng mắt với Ngô Đạo Tử , nói : “ ông già , ông nói sau khi tôi gia nhập vào môn phái của ông , thì có thể học được thứ pháp thuật như ông đánh nhau với bọn ngũ hành tông đêm hôm qua sao ?”

Ngô Đạo Tử ngạo mạn nói : “ tất nhiên rồi ! ngày thường ta chỉ dạy mi 1 số ít phép thuật đơn giản trong thế tục mà thôi , những thứ phép thuật chân chính mi còn lâu mới được chạm tới ! ngay cả chú của mi , cũng chỉ mới luyện được chút thành quả mà thôi .”

” chỉ luyện được chút thành quả ………” đôi mắt của Tiểu Lục quay tròn , bỗng nhiên buộc miệng nói : “ vậy hiện giờ ông luyện tới cảnh giới nào rồi ? thời kỳ Kim Đan hay là thời kỳ Nguyên Anh ?”

Ngô Đạo Tử trừng mắt nói : “ cái gì mà Kim Đan Nguyên Anh ? xem ra mi đọc quá nhiều những tiểu thuyết tu chân rồi , những người tu hành thật sự , chú trọng vào đại đạo vô hình , mi tưởng giống như những thứ nhảm nhí do mấy tên tác giả tiểu thuyết tự sáng tác ra sao ?”

nói tới đây , Ngô Đạo Tử có chút bực bội , giơ tay nhéo lỗ tai của Tiểu Lục , la lớn : “ quỳ xuống cúi đầu , mi hãy cúi đầu phục lạy ta 3 cái trước , xem như là bái ta làm sư phụ . sau đó mi hãy cái đầu phục lạy bài vị của tổ sư 3 cái nữa , bắt đầu từ bây giờ mi sẽ là người của “ phái Tiêu Dao” !”

“ phái Tiêu Dao ?” Tiểu Lục giương to đôi mắt ra nhìn , cười nói : “ ông nói ông thuộc về phái Tiêu Dao sao ?”

mẹ kiếp , không biết có tiên sơn đồng lão và bắc minh thần công không nhỉ ?

Ngô Đạo Tử nhìn thấy anh ta đang hí hí há há cười lớn , không chút vẻ thành tâm gì cả , tức giận nói : “ mi cười cái gì , mau quỳ xuống bái ta làm sư phụ đi chứ !”

đôi mắt của Tiểu Lục quay tròn , vô cùng bình thản lắc đầu , từ từ nói : “ không thèm !”


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status