Dụ Lang

Chương 83 - Chương 60

/91


Thất Bảo Thủy là một gian lầu xây dựng trên dòng sông Thương Long. Ở đầu xuân mặt hồ dày đặc sương mù, khiến thủy lầu trông giống như đình viện thiên giới, chỗ này một trong mười phong cảnh đẹp nhất hoàng thành.

Nhưng mà Thẩm Thất đâu có rãnh rỗi để ngắm cảnh đẹp, thủy lầu to như vậy ngoại trừ Hàn Sâm, chỉ có cung nhân hầu hạ.

“Hoàng thượng, tại sao không thấy hai vị quý phi nương nương, nghe nói các nàng cũng rất thích coi hí kịch.” Thẩm Thất không muốn ở cùng một chỗ với Hàn Sâm.

Nào ngờ Hàn Sâm giả vờ như không nghe thấy, một mực nhìn chằm chằm Thẩm Thất, khiến cho nàng phải ngượng ngùng xấu hổ, khuôn mặt đỏ bừng mới thôi.

“Các nàng chỉ thích nghe vậy thôi, người cực kì thích hí kịch chính là Quang Liệt hoàng hậu của trẫm.” Hàn Sâm đột ngột mở miệng nói.

Thẩm Thất cứ tưởng rằng Hàn Sâm sẽ không trả lời, thế nhưng không ngờ lại nghe được bốn chữ ‘Quang Liệt hoàng hậu’ từ trong miệng của hắn, hóa ra hắn vẫn còn nhớ người này.

“Lại nói, thất công chúa và Quang Liệt hoàng hậu của trẫm thật có duyên.”

Không đợi Thẩm Thất hỏi ngược lại hắn, hắn đã lập tức nói ra, “Ở nhà nàng cũng là thứ bảy, khuê danh gồm một chữ, mọi người trong nhà gọi nàng là Thất Thất, nghe nói khuê danh của công chúa là Thích Thích, không biết tự là gì?”

Thẩm Thất bị hắn hỏi lại chuyện cũ, trong lòng nổi lên sóng lớn, căn bản không thể nói, nàng không hiểu ý tứ của Hàn Sâm.

Hàn Sâm làm cho Thẩm Thất vô cùng sốt ruột, nàng đành lấy tay dính nước, viết trên bàn chữ ‘Thích’.

“Ồ, thì ra trong lòng ta có Thích Thích là một chữ Thích kia.”

Người nói có lẽ vô tâm, nhưng người nghe lại đỏ mặt, dường như Thích Thích ở trong tim hắn. Đáy lòng Thẩm Thất như bị tát một cái bạt tai, sao nàng có thể mất bình tĩnh như vậy.

“Cũng là hai chữ Thích Thích trong bi thương ưu thương.” Thẩm Thất cắn răng trả lời.

Hàn Sâm lặng lẽ nở nụ cười, không hề trách cứ sự vô lễ của Thẩm Thất. Thẩm Thất đang định nói vài câu đại sát phong cảnh, lại bị tiếng i a i a trên sân khấu hấp dẫn.

Hôm nay lại tiếp tục diễn kịch tài tử giai nhân, là tiếp mục mà Thẩm Thất yêu thích nhất, nội dung kể về một đôi uyên ương số khổ, tiểu thư nhà giàu yêu mến tú tài, nhưng nàng bị phụ thân ép bức đến mức phải tự sát. Tú tài kia tức giận, nổ lực phấn đấu giành chức trạng nguyên, đem quan phục đến bờ sông tế tiểu thư, sự si tình của chàng làm cho hà bá cảm động, đuổi tiểu thư quay về, để cho người trung tình có một kết cục đẹp.

Có lẽ tiểu hoa đán diễn vai tiểu thư là người mới,


/91

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status