Gả Cho Nhân Viên Công Vụ Thời Bắc Tống

Chương 45 - Chương 44

/59


Tống Tiểu Hoa cảm giác mình nhất định là đang nằm mơ, một cơn ác mộng rất dài rất dài mà nàng không thể nào tỉnh được.

Trong mộng, có một nha dịch cưỡi ngựa tìm được nàng ở ven đường, nói là mới vừa nhận được thông báo của huyện lân cận, nhà của nàng đã xảy ra chuyện. Vó ngựa phi nhanh nện ở trên mặt đất nâng lên bụi đất, cùn cùn thương.

Giao Lục Lăng cùng Tống Vô Khuyết cho Trương thẩm, huyện úy điều cho nàng một chiếc xe ngựa cùng nàng khởi hành. Thu phong lăng liệt ập vào người, bén nhọn như thương.

Đi rất nhiều ngày, đi tới một tòa nhà, trong sân đứng rất nhiều người, nhà chính có bốn chiếc quan tài, hai lớn hai nhỏ. Lọt vào trong tầm mắt đều là những gương mặt lộ vẻ sầu thảm, đau thấu xương.

Càng không ngừng có người tới nói với nàng, rõ ràng nghe, rồi lại cố tình giống như là cái gì đều nghe không hiểu, cũng không biết là như thế nào trả lời.

Ngay trước mắt những gương mặt xa lạ như ẩn như hiện, chỉ có thể nhìn thấy một loại vẻ mặt, bi thương.

Cho nên bị cuốn hút, cũng khó chịu giống họ, như hít thở không thông.

Đây là mộng, đây là giả, nhưng vì cái gì những cảm giác kia những cảm xúc kia như thế nào lại chân thật như vậy?

Trong mộng, trừ huyện úy ở bên ngoài, còn có một người ở cùng với nàng, mặc trang phục áo lam yêu nghiệt.

Hắn là lúc nào thì nhô ra đây? Không nhớ rõ, giống như từ lúc bắt đầu vẫn ở đây. Hắn tại sao phải ở đây? Không biết, dù sao ở trong mộng là không có Logic . . . . . .

Sau lại, giống như tham gia một tang lễ. Diễn tấu sáo và trống vô cùng ầm ĩ, có người hát bài hát nàng chưa từng nghe qua, khúc điệu thê lương, làm cho lòng của người ta cũng không nhịn được nhéo thành một đoàn. Còn có giấy tiền vàng bạc mềm mại bay đầy trời, lâng lâng, vô cùng vô tận. Bay bay, phiêu thành bông tuyết, từ bầu trời mờ mịt, một đoàn một đoàn chiếu nghiêng xuống.

Ông trời, người thật biết tạo khung cảnh thích hợp! Chỉ là không khỏi cũng quá không có ý tưởng mới đi? Vừa khiêng quan tài ra đã cho bông tuyết rơi xuống, chẳng lẽ không thể để mặt trời chiếu cao rực rỡ khi chuẩn bị chôn người chết sao?

Cảm thấy cái ý nghĩ này rất có ý tứ, nhếch nhếch miệng muốn cười để mình có thể tỉnh, nhưng vẫn chưa tỉnh lại được.

Đến tột cùng thì lúc nào mới có thể tỉnh lại? Cơn ác mộng này đã diễn ra tròn mười ngày, nàng không muốn nó tiếp tục nữa, bởi vì trong mộng, không có Lục Tử Kỳ, không có tướng công của nàng. . . . . .

Sau một lúc, rốt cuộc an tĩnh, những gương mặt xa lạ cũng không còn thấy nữa, vốn là trạch viện chật chội giờ lại lập tức vắng vẻ, tiếng bước chân nhè nhẹ cũng có thể nghe thấy được.

Ngồi bất động, khi nhìn lại thì nàng ở trong một gian phòng, không lớn lắm, nhưng rất sạch sẽ. Đầu giường chăn bông thật chỉnh tề, trên bàn trang điểm để cây lược gỗ cùng hộp phấn, còn có nửa bức tranh thêu chưa có hoàn thành, giống như chủ nhân của gian phòng này mỗi ngày ở tại nơi này chưa từng rời đi. @ ! # Diễn ~ Đàn ~ Lê ~ Quý ~ Đôn # ! @

Gian phòng này nàng chưa có tới, nhưng tại sao lại cảm thấy quen thuộc như thế? Đơn giản trần thiết, nhàn nhạt mùi thơm, giống như đã sớm in ở trong sinh mệnh nàng, không thể phân chia.

Cảm giác thật là kỳ quái, một giấc mộng kỳ quái. . . . . .

Đầu óc hỗn loạn, tất nhiên là do ngủ quá lâu. Đây cũng không phải là do ngủ quá lâu mà bị như vậy, sẽ không phải là giống như tình tiết trong phim kinh dị, rơi vào ác mộng rồi gặp ác ma, không thoát ra được đi?

Khẽ cắn răng, dùng sức ở trên cánh tay ngắt hai cái. Mẹ kiếp, thật là đau! Nhưng vẫn là vô dụng. . . . . .

Ngươi ở đây làm cái gì? !

Bị đau mắt mơ hồ ẩn chứa nước mắt, chỉ có thể mơ hồ thấy một mảnh màu xanh dương. Ống tay áo bị người đẩy ra, động tác cấp bách mà êm ái: Nhìn ta! Âm thanh trầm thấp, mang theo cố đè nén tức giận.

Cố gắng nháy mắt mấy cái: Sao ta phải nhìn ngươi! Ta không có quen ngươi. . . . . .

Thở dài thật sâu: Ngươi tội gì hành hạ mình như vậy, muốn cho bọn họ ra đi không an lòng sao?

Bọn họ? Người nào? Đi? Đi chỗ nào?

Yên lặng một lát, cánh tay bị người lôi kéo, thân bất do kỷ bị kéo đi theo, một đường lảo đảo.

Không biết đi bao lâu rồi, trước mắt chỉ còn lại một mảnh trắng xóa. Ở trong mảnh màu trắng này, có bốn điểm đen nhỏ đang lẳng lặng đứng sừng sững.

Bọn họ là ca ca tẩu tẩu và hai cháu nhỏ của ngươi! Bọn họ chết rồi, đã đi đến địa phủ chuyển thế đầu thai rồi ! Cái dáng vẻ này của ngươi, có phải hay không cố ý muốn để cho bọn họ không bỏ được, chỉ có thể ở lại chỗ này làm Cô Hồn Dã Quỷ? !

Chết? . . . . . . Người đang sống thật là tốt, làm sao sẽ chết đây? . . . . . . Thò tay mà tiếp nhận một bông tuyết, ha ha cười: Cho nên như ta đã nói đây chỉ là một giấc mộng! Chỉ có ở trong mộng, mới có tuyết xinh đẹp và sạch như vậy. . . . . . Mùa đông ở chỗ của chúng ta rất




/59

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status