Gả Cho Nhân Viên Công Vụ Thời Bắc Tống

Chương 47 - Chương 46

/59


Không biết là do Nguyên Hạo xuống tay quá ác hay là do nàng trong mười ngày vô tri vô giác thương tâm quá độ, Tống Tiểu Hoa ngủ một giấc khoảng hai ngày hai đêm mới tỉnh dậy, vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ tình trạng ngay sau đó đầu đau như muốn nứt ra toàn thân nhức mỏi phát sốt lên, nóng như lửa đốt, lại ngủ một giấc suốt ba ngày.

Trong lúc đó, có không ít người trong tộc cùng nữ quyến đến chăm sóc và thăm hỏi, thấy nàng mặc dù bệnh nặng như vậy, nhưng không có làm chuyện hồ đồ giống như trước nữa, mọi người đều yên tâm buông bỏ tảng đá trong lòng.

Một nhà năm người, đã mất đi bốn, nếu một người còn sống ở trên đời cũng xảy ra chuyện nữa, thì phải làm như thế nào cho phải đây.

Tống gia cũng được coi là gia tộc không lớn cũng không nhỏ ở địa phương, hơn trăm năm kinh doanh, con cháu đông đảo, Sĩ Nông Công Thương đều có liên quan đến. Tống Tiểu Hoa trong nhà đời đời nghề nông, cho đến thế hệ này rốt cuộc có được một ít sản nghiệp. Cho bần nông tá điền lân cận mướn rồi thu tiền, không phải giàu có cũng áo cơm vô lo.

Lần đại kiếp này, chính là bởi vì ngày mùa đã qua, nên đi đến nhà một thôn dân thuê đất thu tiền, bởi vì thấy thời tiết tốt, liền cho toàn gia cùng đi, coi như là đi dã ngoại một chuyến. Đến nhà của người thuê, lại không chịu nổi thịnh tình của người thuê, vì vậy ở lại mấy ngày. Vạn lần cũng không ngờ tới, sẽ gặp phải một bọn cướp người Liêu điên cuồng như vậy, trong một đêm, cả thôn trên dưới mấy chục hộ dân bị tàn sát hầu như không còn một ai sống sót.

Trong đó, bao gồm tất cả người thân của Tống Tiểu Hoa.

Nhìn vào trong mắt những người đến thăm mình, chỉ thấy trong mắt họ một chữ mà thôi: mệnh.

Cũng giống như mạng sống của chính họ, đang êm đẹp ai có thể muốn lấy là được đây?

Cũng chỉ là ở tạm mấy ngày, ai có thể ngờ được lại vừa vặn đụng phải tai họa thình lình này đây?

Biên cảnh của hai nước Tống Liêu thái bình trong nhiều năm như vậy, ai có thể nghĩ tới việc bất thình lình có một nhóm người Liêu hung tàn cả gan làm loạn như vậy chứ?

Nơi đây rõ ràng có mấy ngàn quân đóng ven vùng, ai có thể ngờ được vào thời điểm mấu chốt thế nhưng lại rụt cổ mặc cho dân chúng kêu rên bỏ mạng trên lưỡi đao của bọn người Liêu man rợ chứ?

Cho nên, tất cả đều là do mệnh, nửa điểm không do người.

Tống Tiểu Hoa đối mặt với những người thân thích trên căn bản như người xa lạ này chỉ nghe chứ không nói nhiều, thỉnh thoảng nhẹ nhàng đáp một tiếng, cười nhạt một tiếng.

Bọn họ thông cảm cho nàng vì đau xót người thân mới mất cộng với việc bệnh chưa khỏi hẳn, cũng không cùng nàng so đo, ngược lại càng thêm thương tiếc. Vừa dâng lên thức ăn ngon cùng với lời ngon tiếng ngọt, bên cạnh đó họ lấy một ít chuyện thú vị trước kia trong nhà của nàng kể lại cho nàng nghe.

Có mọi người thân thiết tỉ mỉ chăm sóc thỏa đáng như vậy, hơn nữa cộng với việc mình tích cực phối hợp tĩnh dưỡng, tinh thần và thân thể của Tống Tiểu Hoa rất nhanh chuyển biến tốt lên.

Đợi đến rốt cuộc có thể xuống giường, đã là giữa trưa ngày thứ chín.

Gió tuyết đã sớm ngừng, trong thiên địa mông lung bụi bay tứ phía, đầu mùa đông nắng ấm chiếu cao, màu trắng đang lặng lẽ hòa tan, mái hiên băng nhũ đang nhỏ chuỗi chuỗi thủy châu.

Đẩy cửa ra, gió lạnh thổi vào, vội vàng nắm thật chặt áo bông dày.

Trong viện tuyết đọng đã được quét sạch, mặt đất vẫn còn ươn ướt, ở nơi vắng vẻ cô đơn này, có một bóng dáng áo lam đang lẳng lặng đứng.

Gương mặt tuấn dật có mấy phần hao gầy, như cũ mặt mày cong cong hướng về phía nàng mỉn cười.

Nguyên Hạo. . . . . .

Nhẹ nhàng gọi ra cái tên này, trong âm thanh không khỏi dẫn theo chút nghẹn ngào.

Tám ngày không có gặp người trước mắt này, cả Lục Tử Kỳ cũng vậy. Nàng không có nhìn thấy hắn.

Nghe những nữ quyến kia nói, Nguyên Hạo vẫn ở trong sương phòng bên cạnh nàng, làm phiền hắn kê phương thuốc và dạy họ nấu ăn cho nàng, chính vì vậy nàng mới có thể khỏe nhanh như vậy. Chỉ vì kiêng dè, vào nhà gặp nhau rất bất tiện. Nói đến vị bạn thân của Tống cô gia này, người người đều là khen không dứt miệng, ôn hòa khiêm nhượng biết rõ đạo lý có chủ kiến, không chút nào tiếc rẻ lời ca tụng.

Về phần Lục Tử Kỳ, trượng phu của nàng, là chưa từng nghe người nào nói tới.

Có lẽ, đã sớm đi rồi? Sau khi nghe nàng nói ra những lời quyết tuyệt như vậy. . . . . . & # & D#iễn ~ Đ@àn ! L$ê ^ Q*uý # Đ%ôn & # &

Có phải cuối cùng hắn đã cảm thấy mình được giải thoát hay không? Hắn có hay không một tia không đành lòng?

Ép buộc chính mình không nghĩ đến những vấn đề không có câu trả lời này nữa, thế nhưng cảm giác đau lan tràn toàn thân giờ khắc nào cũng nhắc nhở, nàng, rốt cuộc chỉ còn lại có một mình. . . . . .

Lỗ mũi chua xót nước mắt sắp tràn ra, nhưng chậm chạp không có rơi xuống, hình như tất cả nước mắt sau ngày đó đã chảy khô hết tất cả rồi.

Cùng ta đi tế bái người thân của ta đi!

Tốt.

Đốt nhang đèn, mang cống phẩm lên, ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn trên bia mộ lạnh lẽo có khắc tên của bốn người vừa xa lạ lại vừa quen thuộc này.

Ca ca, tẩu tẩu, đại trụ tử, Tiểu Trụ Tử, mặc dù ta chỉ gặp qua các ngươi một lần nó cũng là lần cuối cùng gặp các ngươi ở trên đời này, nhưng mạch máu chảy trong cơ thể của ta cùng các ngươi giống nhau. Nếu như ông trời cho ta tới nơi này, trở thành chủ nhân của thân thể này, vậy thì ta chính là Tống Tiểu Hoa, người thân của các ngươi. Thật sự trước kia ta có một loại cảm giác không chân thật, thường thường cảm thấy đây chỉ là một giấc mộng, hoặc chỉ là ông trời đang cùng ta chơi một trò chơi. Nói không chừng khi tỉnh dậy, ta lại trở về với thực tại của mình, trở lại cái địa phương ta đã sinh ra và lớn lên, mà ta đã trải qua từng ngày vô cùng quen thuộc. Nhưng sau này sẽ không, ta muốn tiếp tục cuộc sống thực tế bây giờ, mang theo trong huyết mạch phần thân tình này. Bất luận các ngươi là chuyển




/59

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status