Hào Môn Thừa Hoan Mộ Thiếu Xin Anh Hãy Tự Trọng

Chương 224

/362


Lúc sắp ngủ, Lan Khê vẫn không chịu buông tay anh ra, ôm chặt giống như một đứa trẻ.

Mộ Yến Thần dứt khoát nằm xuống ngủ cùng cô, hơn nửa giờ sau mới đứng dậy, tắt đèn trong phòng đi.

"Thế nào rồi?" Anh gọi một cuộc điện thoại, hỏi gọn gàng dứt khoát.

"Hôm nay tôi mới tìm được một số bằng chứng có lợi, phần thắng khoảng tám mươi phần trăm, đáng lẽ nếu chuyện này xảy ra ở Mĩ thì một phần thắng cũng không có, nhưng ở trong nước thì khác, đối phương nhếch miệng, "Luật pháp trong nước có quá nhiều lỗ hổng có thể luồn lách, đối phương chưa chắc đã am hiểu."

Mộ Yến Thần nhìn lướt qua người con gái đang nằm trong phòng ngủ, lạnh nhạt nói: "Ngày mở phiên toà có lẽ tôi sẽ không thể có mặt, anh có nắm chắc phần thắng không?"

Người ở đầu bên kia giật mình: "Ngài có chuyện gì sao?"

"Ừm." Mộ Yến Thần trả lời ngắn gọn, coi như là đáp lại.

Mấy ngày nay cứ chạy đi chạy lại, trong nước rồi ngoài nước, anh cũng không muốn chạy tới chạy lui trời nam đất bắc như vậy, nhưng mà những người anh bố trí ở Manchester sáng sớm nay đã truyền tới một số tin tức, nói Tô Nhiễm Tâm quả thực có liên hệ với một người thần bí, bình thường rất hiếm khi gặp mặt, nội dung trò chuyện cũng không rõ.

Lần gặp mặt trước đó anh cũng phát hiện ra lần gặp mặt đó sẽ làm Tô Nhiễm Tâm có động tác, nhưng mà không nghĩ tới, lại nhanh như vậy.

Nếu vụ án đã nắm chắc, vậy thì anh có thể tranh thủ, đích thân đi hỏi bà ta một chút.

"Hỏi lại anh một lần nữa, chuyện này anh nắm chắc chứ?" Mộ Yến Thần giơ tay lên, ngón tay thon dài nhẹ nhàng gõ gõ lên bề mặt chiếc tủ chỉ đặt một tấm hình của Lan Khê.

Đối phương nín thở, một lúc sau mới gật đầu: "Tôi dám chắc."

Đôi mắt lạnh lùng của Mộ Yến Thần chợt lóe lên: "Vậy giao cho anh đi. Nếu như có chuyện gì ngoài ý muốn hãy nói cho tôi biết."

Sau khi cúp điện thoại, Mộ Yến Thần liền đến phòng tắm rửa mặt, ngước mắt lên liền nhìn thấy trong phòng tắm có thêm một bộ bàn chải và một chiếc cốc đánh răng, ngay cả khăn lông cũng là một lớn một nhỏ vắt trên giá treo, chỉnh tề mà thân mật.

Lan Khê, sẽ không có chuyện gì đâu.

Anh bảo đảm.

***

Ngày hôm sau khi tỉnh lại, Lan Khê vẫn chưa thích ứng được với chuyện đột nhiên bản thân không còn việc làm nữa.

Cô ngơ ngẩn xuống giường, khi đi vào phòng khách thì thấy Mộ Yến Thần đã làm xong bữa sáng đơn giản.

Còn có. . . . . . Mới vừa rồi trong lúc mơ màng là một nụ hôn chào buổi sáng.

Hít sâu một hơi, cô tự lên tinh thần, đối mặt với tất cả mọi việc.

Ăn xong bữa sáng, anh đưa cho cô một tấm danh thiếp để liên lạc với luật sư, sau đó bắt xe đi thẳng tới đó, đến nơi mới phát hiện không phải là văn phòng Luật, lại là câu lạc bộ tư nhân.

"Xin chào, tôi là Bạch Tư Dương." Người đàn ông mặc một bộ quần áo sạch sẽ gọn gàng mà thoải mái, đứng dậy bắt tay với cô.

"Mộ Lan Khê." Lan Khê lúng ta lúng túng đưa tay ra, lần đầu tiên gặp phải chuyện như thế này nên không khỏi có chút căng thẳng.

Người đàn ông cười một tiếng: "Mộ tiểu thư đừng căng thẳng."

Lan Khê ngồi xuống, nở một nụ cười gượng gạo.

"Chín giờ sáng mai sẽ mở phiên toà, chúng ta không có nhiều thời gian cho lắm nên hãy trực tiếp vào chủ đề chính luôn đi, " Bạch Tư Dương giơ tay lên nhìn đồng hồ đeo tay, mở miệng hỏi, "Mộ tiểu thư có thừa nhận chuyện lần này là cô sao chép ý tưởng không?"

"Tôi không thừa nhận."

Bạch Tư Dương gật đầu một cái, ngón tay nhanh chóng gõ chữ trên máy tính, tiếp tục hỏi: "Lý do?"

Lan Khê nhẹ nhàng hít một hơi, bắt đầu cố gắng nói ra từ đầu đến cuối nguồn gốc ý tưởng và trình bày cụ thể kế hoạch công tác của mình, nhưng mà càng nói càng không nắm chắc, mười đầu ngón tay nắm chặt lấy nhau.

Bạch Tư Dương cũng hơi nhíu mày, không tự chủ lắc đầu.

Lại hỏi thêm mấy vấn đề, đáp án của Lan Khê cũng không có hi vọng cho lắm, mồ hôi trong lòng bàn tay rỉ ra, cô hỏi khẽ: "Có sẽ rất khó khăn hay không?"

Bạch Tư Dương nhếch khóe miệng, ngước mắt nói: "Cũng không phải. Nhưng điều kiện tiên quyết là ngày mai khi mở phiên toà. . . Mộ tiểu thư, dù xảy ra chuyện gì thì cũng hãy bình tĩnh, để tôi giải quyết, đừng nhúng tay vào, cô phối hợp là được rồi."

Sắc mặt Lan Khê trở nên trắng bệch, nghiêng đầu: "Ý của anh là gì?"

"Ý của tôi chính là, Mộ tiên sinh đã giao việc cho tôi, tôi chắc chắn sẽ không thất bại."

Lan Khê nghĩ đi nghĩ lại, ánh mắt liền ảm đạm, cười cười, có chút dí dỏm nhỏ giọng nói: "Thật ra thì cũng không có gì, chẳng qua là mất thể diện một chút, về sau dù có hành nghề ở đây thì cũng không có ai cần mà thôi. Nếu như bỏ qua chuyện này, mọi người cũng chỉ biết người chịu trách nhiệm là nhà thiết kế là tôi đây, công ty của anh tôi cũng sẽ không phải chịu tổn thất đúng không?"

Bạch Tư Dương nhíu mày nhìn cô, cảm thấy suy nghĩ của cô cực kì kì lạ, không nhịn được cười lên.

Anh gật đầu một cái: "Đúng vậy."

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lan Khê ảm đạm, sau đó đứng lên lễ phép vươn tay: "Vậy cám ơn anh, luật sư Bạch."

Bạch Tư Dương dở khóc dở cười, thật không biết rốt cuộc đầu óc cô đang nghĩ gì, không thể làm gì khác hơn là đứng lên bắt tay với cô, dù sao ngày mai nếu xảy ra chuyện gì, chỉ cần cô ngồi đó quan sát là được.

Từ trong câu lạc bộ tư nhân ra ngoài, Lan Khê liếc mắt nhìn bầu trời, cảm thấy hơi bi ai.

Nhớ tới buổi tối năm ấy ở Los Angeles, cô nằm trên lưng Mộ Yến Thần nói những lời đó, cô đã từng liều mạng kiên trì hi vọng về tương lai, nhưng vẫn bị chuyện hoang đường này hủy hoại trong chốc lát.

Điện thoại di động rung rung, Lan Khê lấy ra xem, là Tiểu Kha.

"Alo?" Cô do dự nhận điện thoại.

"Lan Khê là cô đúng không? Bây giờ bọn tôi đang ở Tây Uyển cậu có muốn đến hay không? Cậu từ chức vội vàng như vậy nên tất cả mọi người chưa kịp tổ chức tiệc chia tay cho cậu, bây giờ cậu đến đây đi!"

Lan Khê nhẹ nhàng cắn môi: "Không được. . . . . . Tiểu Kha, tôi bị công ty buộc thôi việc chứ không phải là từ chức, không phải làm tiệc chia tay đâu."

"Ai nha, cậu cứ đến đi. . . . . ."

Hàng lông mi thật dài run lên, Lan Khê khẽ nói: "Tiểu Kha, ngày mai mở phiên toà rồi."

Tiểu Kha ở đầu bên kia lập tức im lặng, đột nhiên cô cảm thấy lời mời này của mình thật là vô lý.

Nói tới đây Lan Khê cảm thấy mệt mỏi, nhỏ giọng hỏi: "Ngoài các cậu ra còn có ai?"

". . . . . ." Tiểu Kha ngoài ý muốn im lặng, một lúc sau mới nói khẽ, "Để anh ta tự mình nói với cậu vậy."

Điện thoại được đưa vào tay người khác.


/362

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status