Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 23 - Chương 21

/195


Vào ngày bảy tháng hai, khi Lăng Nhã đang trò chuyện với Ôn Như Ngôn ở trong phòng thì Mặc Ngọc chạy đến, vẻ mặt bí hiểm khom người nói: “Khởi bẩm cô nương, Cao quản gia đến, nói là muốn thỉnh an ngài.”

Cao quản gia? Lăng Nhã và Ôn Như Ngôn nhìn nhau kinh ngạc. Cao Phúc là tổng quản trong phủ, lại là người được Dận Chân rất tín nhiệm, ngay cả phúc tấn còn khách khí với hắn, sao bây giờ lại đi đến đây thỉnh an? Thật khó hiểu.

Người cũng đã tới rồi, từ chối cũng không tiện, Lăng Nhã sửa sang lại y phục rồi phất tay ý bảo Mặc Ngọc cho hắn vào. Chẳng bao lâu, Mặc Ngọc dắt một nam nhân hơi đứng tuổi đến, đúng là người mà Lăng Nhã đã gặp đầu tiên khi vừa vào phủ Bối lặc, Cao Phúc.

“Nô tài thỉnh an Lăng cách cách, thỉnh an Ôn cách cách, hai vị cách cách cát tường.” Cao Phúc mặt đầy tươi cười hành lễ.

“Không dám, mời Cao quản gia đứng lên.” Nhận lễ xong Lăng Nhã quay qua nói với Mặc Ngọc: “Còn không mau mời Cao quản gia ngồi.”

Cao Phúc tạ ơn, vừa ngồi xuống ghế liền nghe Ôn Như Ngôn cười như không cười, nói: “Cao quản gia là người luôn luôn bận rộn, thường ngày muốn gặp cũng không gặp được, nôm nay gió thổi hướng nào mà lại đưa ngày đến tận đây?”

Cao Phúc vội vàng đứng dậy, cười xởi lởi: “Cách cách nói đùa rồi, trong lòng nô tài lúc nào cũng nghĩ đến hai vị cách cách, nhưng mấy việc vặt vãnh quấn lấy nô tài, hôm nay vừa rảnh rỗi một chút là lập tức đến đây ngay, ngàn lần mong hai vị cách cách chớ trách.”

Khóe môi Ôn Như Ngôn hơi cong lên, vuốt vuốt phong mao trên cổ tay áo, chỉ cười mà không nói gì. Hạ nhân trong phủ này đều tinh ranh như nhau, gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói tiếng quỷ, tin họ ba phần là đã nhiều lắm rồi, chứ đừng nói chi tới sự chân thành.

“Không biết hôm nay Cao quản gia tới đây là có chuyện gì?” Vô sự bất đăng tam bảo điện*, Lăng Nhã không tin là hắn đến chỗ này chỉ để thỉnh an.

(* Vô sự bất đăng tam bảo điện: Không có việc gì thì không đến tòa Tam bảo, ý nói không có việc gì thì không đến chỗ này làm gì.)

Cao Phúc cười đáp: “Đúng là không gì có thể qua mắt được Lăng cách cách, hôm nay nô tài tới đây đặc biệt mời người chuyển tới Tịnh Tư cư.” Khuôn mặt của Cao Phúc vừa trắng lại vừa mập, lúc cười ngũ quan nhăn nheo nhìn giống hệt như cái bánh bao: “Mấy ngày trước Bối lặc gia bảo nô tài dọn dẹp lại Tịnh Tư cư để Lăng cách cách dọn vào, đây là chuyện chưa từng xảy ra trong phủ chúng ta. Vì vậy nô tài vừa dọn dẹp xong liền vội đến đâybáo tin tốt lành này với người.”

Trong phủ Bối lặc, Tịnh Tư cư không phải là nơi ở tốt nhất, nhưng dĩ nhiên là tốt hơn Lãm Nguyệt cư. Tịnh Tư cư thanh tịnh tao nhã, lại còn riêng biệt, so với chỗ ở của vài vị thứ phúc tấn có khi còn tốt hơn. Nếu Dận Chân đã ban nơi này cho một mình Lăng cách cách, có thể thấy rằng nàng ta cũng có chỗ đứng trong lòng Dận Chân. Cao Phúc là người lanh trí, dĩ nhiên hiểu rõ, nên đích thân mình đến đây, bày tỏ thái độ cực kỳ kính cẩn, không dám chậm trễ.

Dận Chân chưa bao giờ đề cập đến việc này với Lăng Nhã, nên vừa nghe Cao Phúc nói xong thì nàng ngạc nhiên tới mức không nói nên lời. Vẫn là Ôn Như Ngôn bình tĩnh hơn, thật sự vui mừng, khẽ cười nói với Lăng Nhã: “Lúc nãy còn đang thắc mắc sao cây Hoàng ngọc lan trong viện mới tháng hai mà đã ra hoa, thì ra đó là điềm lành, chúc mừng muội muội chuyển đến Tịnh Tư cư.”

“Nhưng say này lại không được gặp tỷ tỷ thường xuyên như hiện giờ nữa.” Kinh ngạc ban đầu cũng đã tan đi, trong lời nói của Lăng Nhã có chút mất mát.

“Nha đầu ngốc, chỉ là ở Đông viện thôi, đâu phải trời Nam đất Bắc, tỷ muội chúng ta muốn gặp nhau lúc nào mà chẳng được.” Ôn Như Ngôn nắm lấy tay Lăng Nhã an ủi, nói tiếp: “Ta giúp muội thu dọn đồ đạc rồi dọn qua liền đi, tránh để Cao quản gia đợi lâu.”

Lăng Nhã gật đầu, cùng nhau thu dọn một số vật dụng cá nhân rồi đưa cho Mặc Ngọc. Trong lúc Cao Phúc mở cửa đi ra ngoài, Ôn Như Ngôn ghé sát vào tai Lăng Nhã nói thật nhanh: “Hiện tại muội chưa thị tẩm mà Bối lặc gia đã ân sủng như thế, nhất định có rất nhiều người ghen ghét, thậm chí còn xem muội là cái gai trong mắt, mọi sự muội phải thật cẩn thận.”

“Muội biết.” Nàng quay đầu lại thấy Ôn Như Ngôn đang cười dịu dàng, như hoa nở trong nước, vô cùng an tĩnh. Một bước bước ra khỏi nơi này thì cũng đã chẳng còn đường lùi, bất luận con đường phía trước bằng phẳng hay nhấp nhô, nàng cũng phải bước tiếp.

Tịnh Tư cư là một viện có sân riêng, trong sân có vài cái núi giả trồng không ít cây cối. Trải qua một mùa đông lạnh giá, đợi đến khi xuân đến, thời tiết ấm dần lên thì mầm non bắt đầu trổ ra, xanh ngát một màu nhìn rất tươi mát.

Thùy hoa môn mở ra chính


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status