Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 27 - Chương 25

/195


Thấy sắc trời còn sớm, Lý thị bảo Tình Dung đưa nàng đến Lưu Vân các thuộc Tây viện, đó là chỗ ở của Diệp thị sau khi được tấn phong làm thứ phúc tấn. Vừa mới tới cổng Lưu Vân các, người còn chưa kịp bước vào thì đã thấy một vật bị ném tới trước mặt, Lý thị hoảng hốt nghiêng đầu tránh đi theo phản xạ tự nhiên.

Vật đó xẹt qua mặt Lý thị đập vào khung cửa, phát ra một tiếng kêu nặng trịch. Lý thị định thần nhìn kỹ, thì ra là một cái chén sứ trắng khắc hoa, chuyên dùng để uống trà, nhưng hiện tại đã vỡ thành một đống sứ vụn. Cũng may là nàng né kịp, nếu không thì khó tránh cảnh máu chảy đầu rơi.

Hồn phách của Tình Dung dù chưa về kịp nhưng vẫn kịp tức giận thay cho Lý thị, trừng mắt nói với Diệp thị: “Diệp phúc tấn, chủ tử nhà ta có ý tốt tới thăm ngươi, vậy mà ngươi lại la ó, vừa thấy người liền quăng chén trà tới, là muốn dĩ hạ phạm thượng sao?”

Lời trách móc này nghiêm túc tới mức Diệp thị phát run, vội vàng quỳ xuống thỉnh tội: “Thiếp thân tuyệt đối không dám bất kính với phúc tấn, nếu thiếp thân nhìn thấy phúc tấn, dù có một trăm lá gan cũng không dám làm chuyện đại nghịch như vậy, là…” Đôi mắt Diệp thị rối loạn, ngón tay chỉ về phía nha hoàn đang quỳ trên mặt đất, nói: “Đều là do Tiểu Đề Tử này, bảo nàng ta pha Long Tĩnh thì nàng ta lại dâng lên Bạch trà, thiếp thân nhất thời nổi giận nên mới ném chén trà.”

“Nô tỳ đang chết! Nô tỳ đáng chết!” Nha hoàn kia hết sức sợ hãi, ngoài việc dập đầu tra cũng chỉ biết nói có bốn chữ này.

“Ngươi lui xuống trước đi.” Lý thị vịn tay Tình Dung bước vào ngồi xuống ghế, nha hoàn kia như được đại xá, vội vã khom người lui ra, không dám nán lại thêm một khắc nào.

“Ngươi cũng đứng lên đi.” Đợi Diệp thị đứng dậy xong Lý thị mới lấy khăn tay chậm chậm lên mặt, nói: “Rốt cuộc do hạ nhân pha trà không đúng ý ngươi, hay là do trong lòng ngươi không thoải mái mà mượn cớ nổi giận?”

Thấy tâm tư mình đã bị Lý thị nhìn thấu, Diệp thị ngượng ngùng: “Đúng là không gì có thể qua mắt được phúc tấn, thật sự thiếp thân không chịu nổi bộ dáng ti tiện của con hồ ly tinh Nữu Hỗ Lộc thị kia, rõ ràng chỉ là một cách cách hèn hạ mà lại được ở Tịnh Tư cư Đông viện, còn thiếp thân thì chỉ được ở Tây viện mà thôi.” Nói tới đâu trong lòng Diệp thị lại bốc hỏa tới đó, giọng nói trở nên the thé. Lúc nói Lăng Nhã ti tiện, nàng ta đã quên mình cũng từng là từ một cách cách ti tiện mà lên.

“Thế nào? Ở tại Tây viện khiến ngươi ấm ức sao? Hay ta nhường Linh Lung cư của ta cho Diệp thị ngươi ở có được k?” Lý thị cười mỉa mai, giọng nói ôn hòa như gió xuân nhưng lại khiến cho Diệp thị nổi da gà, tuy nàng không thông minh nhưng cũng hiểu câu này không nhận được, bèn cuống quýt quỳ xuống thanh minh: “Thiếp thân nhờ có phúc tấn dìu dắt mới được địa vị như ngày hôm nay, nào dám phân bì với phúc tấn, có điều thiếp thân thấy bộ dáng hồ ly tinh của Lăng Nhã quả thật chướng mắt.”

Lý thị ngắm hàng nút trên vạt áo tì bà, ngưng mắt cười: “Dĩ nhiên ta biết ngươi chướng mắt, ta đùa với người một chút cho vui thôi, ai ngờ lại thành dọa ngươi”. Lý thị đích thân đỡ Diệp thị đứng dậy: “Bây giờ ngươi cũng đã là một chủ tử, đừng có đụng một chút là quỳ như vậy, tránh bị người khác coi thường.”

Diệp thị lúng túng không dám mở miệng trả lời, lại nghe Lý thị tiếp: “Việc Bối lặc gia coi trọng Nữu Hỗ Lộc thị chúng ta vốn không quản được, ngươi có tức giận cũng vô ích, chưa kể, không có Nữu Hỗ Lộc thị thì cũng sẽ có người khác thôi, nghĩ kỹ lại thì chỉ cần khiến Bối lặc gia vui là được. Không phải Bối lặc gia rất thích nghe ngươi hát tuồng sao? Sao không thừa dịp rảnh rỗi này mà tập luyện cho tốt, đến lúc Bối lặc gia về sẽ cho ngài ấy một sự ngạc nhiên.”

“Dạ, thiếp thân hiểu rồi.” Diệp thị thu lại bất mãn trên mặt, ngoan ngoãn đáp.

“Tương lai còn dài, làm người thì phải biết nhìn xa một chút, đừng có quá quan tâm tới cái được mất nhất thời.” Lời dặn dò của Lý thị cực kỳ thấm thía, còn có hiểu hay không lại là chuyện của Diệp thị.

Diệp


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status