Hoa Đào Nở Rộ

Chương 8 - Chương 8

/63


Đến khi Khương Mộc Ninh no căng cả bụng cô mới phát hiện ra, bất tri bất giác cô ăn hết hơn hai mươi cái, cô đổ mồ hôi hột trong lòng, khi Triệu Tiệm An đẩy sủi cảo tôm đến trước mặt cô, cô cảm thấy có chút chột dạ, nhếch miệng cười nói: “Ha ha, đàn anh Triệu, em no rồi, ngài ăn đi.”

Bữa sủi cảo này bọn họ ăn hết tổng cộng khoảng 60 cái sủi cảo không hề nhỏ, thực lực của Khương Mộc Ninh cũng không kém Triệu Tiệm An là bao nhiêu, cô nhanh chóng tiêu giệt hết không ít lượng sủi cảo, cuối cùng Triệu Tiệm An cũng dần dần buông đũa xuống, trên mặt bàn còn dư lại hơn mười cái sủi cảo.

“Đàn anh Triệu, chúng ta gói mang về thôi.” Khương Mộc Ninh xoa xoa bụng, cô nhớ tới trong phòng ngủ còn ba con heo nữa, tối nay một mình cô ra ngoài kiếm ăn, mang một ít canh cặn thịt thừa về cũng được.

Ra khỏi cửa hàng sủi cảo mới là bảy giờ tối, vẫn sớm, chưa muộn, Khương Mộc Ninh ngẩng đầu nhìn ánh trăng nhè nhẹ, vầng trăng hình bán nguyệt cong cong, cô lại nhìn một chút không gian dưới ánh đèn đường, nửa gương mặt ôn hòa, thật ra có chút không muốn trở về sớm như vậy.

“Buổi tối thật náo nhiệt.” Triệu Tiệm An nhìn những cửa hàng đang bày bàn ghế ra lề đường, có chút hứng thú hỏi: “Có muốn đi dạo một chút không?”

Khương Mộc Ninh nhìn thẳng vào đôi mắt sâu thẳm của Triệu Tiệm An, sau đó chậm rãi rời tầm mắt đi, gật gật đầu: “Được ạ, ăn nhiều quá rồi, đúng lúc đi dạo tiêu bớt thức ăn.”

“Đã nhiều năm rồi anh chưa từng được nhàn nhã như vậy, không nghĩ tới bây giờ cửa Bắc còn có cả chợ đêm thế này.” Triệu Tiệm An nhìn những người bán hàng, những cửa hàng nhỏ ở bốn phía, anh dừng lại mua một túi hạt dẻ rang đường đưa cho Khương Mộc Ninh: “Thay đổi rất nhiều.”

“Ha ha, đàn anh, ngài bận rộn như vậy, khẳng định là không có thời gian đi dạo phố rồi. Nơi này vào chủ nhật còn náo nhiệt hơn nhiều, nhưng cũng rất loạn, bạn cùng phòng của em còn bị trộm mất điện thoại di động ở chỗ này đó. Những lúc có nhiều người cùng đi dạo nhất định phải cẩn thận ví tiền.” Khương Mộc Ninh nhận lấy túi giấy nóng bỏng nhưng cũng thơm phức, nuốt một ngụm nước bọt, rõ ràng cô đã rất no bụng, nhưng bây giờ lại bắt đầu thèm ăn, một tay cô vẫn sách theo túi sủi cảo, bây giờ sao cô có thể bóc vỏ được chứ? voicoi08-d-đ-l-q-đ

“Ừ, những cửa hàng này đều là nhà của những người dân ở đây lâu năm sửa thành, trước đây chỗ này không có cửa hàng. Đừng nói tới chợ đêm, ngay cả việc cùng bạn bè đi dạo phố anh cũng rất lâu rồi chưa đi, mấy năm nay luôn trong tình trạng bận rộn. Vội vàng quá mức, bây giờ mới phát hiện, thật ra có rất nhiều việc còn quan trọng hơn là công việc và sự nghiệp.” Triệu Tiệm An hơi nhếch khóe môi lên…., lúc nói những lời này, âm thanh dưới bóng đêm, có chút khó hiểu.

Đây là lời cảm thán của một người thành công sao?

“Cho nên, vậy nên anh quay về trường học thêm à?” Khương Mộc Ninh hơi nhíu mày hỏi khẽ.

“Đúng vậy.” nụ cười của Triệu Tiệm An hơi thu lại, âm thanh hơi thấp, giống như đang than thở.

Khương Mộc Ninh cười cười, cô cũng không tiếp tục hỏi, mặc dù cô cũng rất tò mò anh phát hiện ra điều gì còn quý hơn cả sự nghiệp thành công như hôm nay của anh, nhưng dù sao, quá quan tâm đến một người mới quen cũng không phải là việc tốt, cảm xúc đi qua có lẽ chỉ còn lại sự lúng túng.

“Đàn anh vừa đi học, như vậy thì công việc cũng sẽ bận rộn hơn đúng không?” Khương Mộc Ninh nhớ tới lần trước Triệu Tiệm An nói thời gian trước anh đang bận rộn cho một công trình, cũng có nghĩa là anh không hoàn toàn buông công việc ở công ty xuống.

“Đúng vậy, chỉ là anh cũng bỏ ra phần lớn công việc, tạm thời không thèm quan tâm. Lần này anh quyết tâm phải chăm chỉ đi học.” Triệu Tiệm An quay đầu sang, nở nụ cười với Khương Mộc Ninh.

“Trước kia đàn anh không nghiêm túc đi học sao?” Khương Mộc Ninh tò mò hỏi, là người tốt nghiệp loại ưu tú nhất trong mấy năm gần đây của học viện kiến trúc nha, chẳng lẽ trước kia đi học cũng không phải là một học sinh xuất sắc?

“Khụ.” Triệu Tiệm An ho nhẹ một tiếng, anh hơi nhích gần về phía tai Khương Mộc Ninh nói nhỏ: “Em đừng nói với những người khác nha, thật ra thì từ năm hai đại học anh đã bắt đầu vội vàng xây dựng sự nghiệp rồi, đi học cũng không nghiêm túc, khi đó anh cảm thấy đi học không có lợi ích, mà phải là chi tiết kinh nghiệm thực tế mới quan trọng. Sau đó lại bảo vệ bảo vệ luận văn hoàn toàn là do trước khi tốt nghiệp anh có một thiết kế ngoài ý muốn được nhận giải thưởng trong nước. Sau này, anh lại nghĩ, dù sao cũng phải lấy thêm học vị, vì vậy nên đi học thôi. Thật sự không nghĩ đến, khi học nghiên cứu thì bận rộn hơn rất nhiều công ty lại vừa mới thành lập không lâu, căn bản là không thể phân thân được, nào còn tâm tư mà tập chung đọc sách, số tiết học trong học phần cũng không có đầy đủ, anh muốn trực tiếp nghỉ học luôn, nếu như không phải là sau đó anh lại nhận được mấy giải thưởng, thì chắc là bằng tốt nghiệp cùng học vị anh cũng không nhận được.”

Khương Mộc Ninh trừng lớn hai mắt, quả thật có chút không dám tin: “Thì ra là, đàn anh, ngài đi theo cửa sau à. Em còn tưởng khi đó tên ngài luôn đứng trong hàng

/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status