Không Đường Thối Lui

Chương 1 - Chương 7

/80


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

“Ôi chao cậu xấu tính quá, hù dọa nhóc con làm cái gì” Tiêu Nghiêu nâng tay sờ sau gáy Lâm Dư, sau đó thở dài cứ như vừa trải qua tang thương đau đớn vậy “Tuổi trẻ thật tốt, lúc anh mười bảy mười tám tuổi cũng trong veo như nước, chỉ cần dựa vào người ta một chút thì như chim nhỏ nép vào lòng ấy.”

Tiêu Trạch hơi khom lưng vác Lâm Dư khiêng lên vai: “Không có chim nhỏ nào cao to như cậu hết.”

“Tại sao không có, tui đây từ cánh chim nhỏ bé bị tên nhà cậu đè mà trưởng thành rồi, vừa vặn hợp với cậu.” Tiêu Nghiêu bật ra công phu nói ba câu phóng tới mười bảy mười tám cái chớp, xách hành lý theo sau Tiêu Trạch đi lên lầu.

Tiêu Trạch khiêng Lâm Dư lên tầng gác rồi thẳng thắn quăng cậu ngã xuống giường một cái. Cái giường tuổi đời cũng già, “Kẹt kẹt” kêu một tiếng, Tiêu Trạch quay người rời đi, lúc đi xuống lầu sẵn kéo cửa cuốn cửa tiệm xuống.

Kéo xong lên lầu hai đi tới phòng khách, anh dừng lại ở chỗ cửa: “Chỉ một đêm thôi, ngày mai cút về quán bar của cậu đi.”

Tiêu Nghiêu đang tháo trang sức, bất mãn nói: “Cái tên em họ bà con xa kia cậu nhận giúp đỡ, hồng nhan tri kỷ như tui không thể ở lại vài ngày à?”

Tiêu Trạch phiền nói: “Con mẹ nó, cậu cuối cùng là nam hay nữ?”

“Nhìn xu hướng tình dục của cưng.” Tiêu Nghiêu tẩy hết trang điểm lộ ra gương mặt sạch sẽ, “Nếu như em là nữ, cưng có cưới em hôn?”

Tiêu Trạch xì cười một tiếng: “Có cái nếu như này nữa hả?”

Tiêu Nghiêu nắm lấy cái dây kéo một cái, suối tóc dài xõa xuống: “Chỉ cần bây giờ cưng chắc chắn cưới em, ngày mai em liền bay qua Thái giải phẫu chuyển giới.”

Y nhìn chằm chằm vào Tiêu Trạch đủ mười giây,  mười giây này dài dằng dặc khiến cho tất cả sự tức giận đang dồn dập trong lòng cũng tan biến bay mất. Tiêu Nghiêu lại lạnh lùng đổi ý: “Ôi chao, hay là thôi đi, tui vẫn còn quý chym to của mình lắm, tuốt hai ba lần yêu thích vô cùng.”

Tiêu Trạch chuẩn bị  trở về ngủ: “Dám tuốt ở trong phòng này, tôi đập chết cậu luôn.”

Vào đêm, khu nhà vô cùng an tĩnh, nhiệt độ cao trong nhà dần hạ thấp. Lâm Dư mở hai mắt ra, bò xuống giường rón rén đi ra khỏi phòng. Cửa cuốn đã khóa, cậu từ cánh cửa phòng nhỏ lầu một đi ra ngoài, sau khi ra mới phát hiện mình không có mang theo chìa khóa.

Quan tâm nhiều như vậy làm gì, mặc kệ, dù gì cậu cũng phải hiểu được chuyện đang gì xảy ra.

Lâm Dư loanh quanh dọc theo phố, đi xung quanh tìm tòi thân ảnh của người kia, không cần biết đối phương là Lập Đông hay Lập Xuân, người đó vẫn không trả lời, cứ như chưa từng nhìn thấy cậu vậy. Cứ coi như là việc cậu giả mù hù đối phương, nhưng cũng không nên là phản ứng kia.

Cậu không nghĩ ra được vấn đề về quyển sách hướng dẫn du lịch kia, rõ ràng  chỉ có một quyển vẫn còn đặt trên giá sách, vậy người đàn ông kia lại cầm cuốn khác nghĩa là thế nào?

“Mẹ nó, khó hiểu quá…” Lâm Dư đi mệt, dựa vào cây dừng lại nghỉ ngơi.

Tuy rằng đây là đặc thù của nghề nghiệp, nhưng cậu chưa đến nổi tin trên thế gian này thật sự có quỷ, thực ra cũng không phải là không tin, mấu chốt là cậu chưa từng nhìn thấy qua.

Huống hồ hai người anh em sinh đôi kia cùng từng xuất hiện, sống sờ sờ dẫn bà Hoa đi dạo đó thôi, quỷ cái con khỉ khô.

Hơn nửa đêm ở trên đường ngao du đến gần hai giờ khuya, chân của Lâm Dư bắt đầu mỏi nhừ, cuối cùng đừng nói là quỷ, ngay cả bóng người cậu cũng không thấy. Lúc này trừ mấy tên tù tội không nhà để về ra, còn ai điên đâu mà đi lung tung ở ngoài chớ.

Suy xét một chút, ngày nào cậu cũng phải mệt mỏi đóng giả người mù, bây giờ có thể quang minh chính đại làm người bình thường một lát không mấy tồi.

“Nhóc con, muốn đi đến nhà ga Nam phải đi như thế nào?”

Lâm Dư nghe thấy tiếng kêu liền quay đầu lại, nhìn thấy cặp vợ chồng kéo hành lý chuẩn bị bắt chuyến tàu đêm, bỗng nhiên trong lòng tỉnh ngộ ra. Nếu người đàn ông kia đọc “Hướng dẫn du lịch Nam Kinh”, vậy có phải là nói rõ người này chuẩn bị đi đến đó du lịch hay khống?

“Hai anh chị ơi,” Lâm Dư ưu lo nhìn đường cái, “Thời gian này chỉ có thể đón xe thôi, hình như hai người là người mới vào, chắc chắn sẽ bị tài xế chơi xấu đi đường vòng. Chuyện là em cũng cần đi một chuyến đến chỗ gần đó, hay là ba người chúng ta đi chung nha?”

Lâm Dư đi ké chuyến xe với hai người, vừa tránh được tài xế đào mỏ, vừa xem như hỗ trợ lẫn nhau. Sau khi đến nhà ga Nam, cậu đứng ngoài khu đợi đi loay hoay, đang do dự xem có nên mua vé đi vào tìm một chút hay không.

Nếu như không tìm ra, có phải cậu đi nhà ga Đông, nhà ga Tây, nhà bắc Bắc mà tìm từng chỗ hay không?

Nêu như không tìm ra nữa, có phải bản thân sẽ phải ngồi tàu hỏa đi Nam Kinh hay không?

Nam Kinh không có, lại đi đến Thượng Hài?

“Mình làm thế này được gì nhỉ.” Lâm Dư ngơ ngác mà đứng ở cửa soát vé, nhìn bâng quơ mấy hành khách xét vé đi vào. Cậu càng nghĩ càng thấy phiền lòng, nếu như người kia không phải Lập Đông, cũng không phải là Lập Xuân, hay là một người có bí ẩn khó nói không thể tỏ rõ thân phận, mấy chuyện này cũng có liên quan gì tới cậu đâu. Sự tổn thất và bất bình  của cậu nằm ở chỗ bị cụ bà Hoa cho là xem không đúng không chuẩn.

Chuyện như thế hình như không đáng để cậu phí hết mấy ngày trời.

Lâm Dư cảm thấy bản thân bình thường trở lại, cứ như thoát khỏi bức tường đè nặng lòng mình, quay người rời đi. Lúc cậu bước đi không nhịn được thầm nói với bản thân mình, cậu chỉ là một người xem bói, xem bói bị cho là đúng hay không đúng thì đối với cậu cũng oan như Đậu Nga.(*).

(*)“Oan Đậu Nga” là vở ca kịch nổi tiếng của nhà văn Quan Hán Khanh đời nhà Nguyên, tác phẩm được sáng tác dựa trên câu chuyện oan khuất “Đông Hải Hiếu Phụ” trong “Liệt Nữ truyện”. Truyện kể Đậu Nga bị bọn vô lại hãm hại, lại bị thái thú Đào Ngột phán tội chém đầu một cách oan uổng. Đọc thêm tại đây: 

/80

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status