Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 153: Xưng đế [2]

/163


“Ngươi…… Ngươi đã làm gì?” Nàng run run, dường như không thể đứng thẳng lên được.

“Mẫu hậu, ngài là người thông minh.” Hắn thấp giọng, bỗng nhiên lại nói, “Người đâu, Hoàng Hậu bi thương quá độ, mau dìu nàng lui xuống nghỉ ngơi!” Hắn nửa cười nhìn nàng, biết rõ nàng không dám náo loạn ở trên đại điện.

Có cung nữ đi lên, đỡ lấy Hoàng Hậu, chậm rãi lui ra ngoài. Cho đến lúc bóng dáng Hoàng Hậu biến mất sau ngưỡng cửa, Quân Lâm mới đứng thẳng dậy, các đại thần vẫn quy củ quỳ ở bên dưới, hắn đứng thẳng tắp, lớn tiếng nói: “Tiên hoàng băng hà, cử hành quốc tang! Trẫm tiếp nhận công việc của Hoàng Đế tuân theo di mệnh, kế thừa ngôi vị Hoàng Đế, chắc chắn xây dựng thái bình hưng thịnh, nhất định bỏ cũ lập mới. Mọi việc đều dựa theo lệ xưa, cũng kính trọng kế thừa chí hướng nam nhi. Tự tu dưỡng nhân phẩm, dựa vào những nhân tài hiền đức, cùng nhau xây dựng cuộc sống mới thái bình. Từ năm tới sẽ là năm Gia Khang đầu tiên. Đại xá thiên hạ, cùng nhân dân làm lại từ đầu!”

Chúng triều thần cúi đầu, hô to: “Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

***

Phượng Nghi cung.

Thị vệ ở bên ngoài tất nhiên đều đã đổi người mới, Hoàng Hậu bị giam lỏng .

Thừa dịp người bên ngoài không chú ý, nàng nhanh chóng xé xuống một góc tay áo, cắn đứt đầu ngón tay, run run viết xuống một hàng chữ bằng máu, xong lại cuống quít thu hồi, đưa cho một cung nữ, đè thấp thanh âm nói: “Nhất định phải đưa đến tay Vương gia, dù phải liều mạng cũng phải giao cho vương gia!”

“Dạ, nương nương, nô tỳ nhất định đem vật này giao tận tay Vương gia.” Cung nữ quỳ xuống nói.

Hoàng Hậu hổn hển thở mấy hơi, đột nhiên si ngốc cười rộ lên, haha, nàng cuối cùng vẫn thua. Đuổi cung nữ lui xuống, lại nghĩ tới một việc, tính tính canh giờ, thái giám phái đi đưa tiễn Loan Phi cũng nên xuất phát rồi. Trong mắt nàng lóe lên ánh sáng sắc bén. Cho dù nàng phải chết, cũng sẽ không để cho Loan Phi còn sống, Loan Phi khẳng định là còn không biết trong cung xảy ra đại biến, như vậy……

Nghĩ đến đến, khóe miệng của nàng khẽ lộ ra ý cười.

“Hoàng Thượng giá lâm –” Bên ngoài thanh âm cất cao của thái giám truyền vào.

Nàng xoay người, nhìn về phía cửa trước.

Hắn đã thay lên long bào màu vàng tươi, từ trước cửa chiếu vào ánh mặt trời chói lọi, chậm rãi di động. Ở khoảnh khắc ấy, nàng lại có chút hoảng hốt. Nàng không thể không thừa nhận, hắn cực kỳ giống với Tiên Hoàng lúc còn trẻ.

Khi đó, bọn họ, trai tài gái sắc.

Đã từng, bọn họ cũng từng đi qua một thời tuổi trẻ.

Chính là, về sau, có thêm một Nhã phi. Vì thế sau này, nàng không thể không vì quyền lực mà đi tranh đấu ……

“Mẫu hậu.” Quân Lâm tiến đến gọi nàng, trong giọng nói không có chút tôn kính nào.

Hắn đến, là để xem bộ dạng suy sụp của nàng.

Hoàng Hậu chỉ vào hắn, lạnh lùng nói: “Ngươi thật to gan, lại có gan dám giả tạo di chiếu!” Nàng kỳ thật đã đoán ra được chút ít, nhưng mà nàng không cam lòng.

Quân Lâm cười nhạt, tà nghễ nhìn nàng, cười nói: “Nếu vậy, ở trên đại điện, ngài nên lớn tiếng hô lên mới phải.”

“Ngươi!” Nàng tựa như nhớ tới cái gì, vội tiến lên, hỏi, “Ngươi định làm gì Ngạn nhi ?”

“Thất Hoàng huynh? Mẫu hậu nên hỏi thủ hạ của người, sao lại đến hỏi trẫm?” Hắn gạt tay nàng ra, ngữ khí lạnh nhạt.

Hoàng Hậu giật mình chấn động, sau một lúc lâu mới trống rỗng mà cười ra, không nghĩ tới chính mình vậy mà lại bị hắn lừa! Hắn căn bản không có đụng đến Ngạn nhi? Đúng vậy, Ngạn nhi là đứa con duy nhất của mình, nghe nói nó gặp chuyện không may, trong lòng nàng đã vội vã hoảng loạn, làm sao còn chú ý được nhiều như vậy?

Nhưng mà, nghe hắn nói như thế, trong lòng nàng dần cảm thấy may mắn. Ngạn nhi không sao là tốt rồi, Ngạn nhi không sao là tốt rồi.

“Di chiếu……” Sau một lúc lâu, nàng mới thì thào nói ra miệng.

Quân Lâm mỉm cười, mở miệng: “Chẳng qua chỉ là một trò lừa bịp nho nhỏ mà thôi, mẫu hậu có từng nghe nói qua dân gian có loại biểu diễn gọi là ảo thuật hay chưa?”

Ảo thuật? Sao nàng lại không biết.

Trong lòng giật mình, Ngay tại thời điểm đó sao?


/163

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status