Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 84: Nói ta giống nàng ấy [2]

/163


“Phượng Khinh Ca.” Nàng nhẹ nhàng phát âm từng chữ rất rõ ràng.

Mà ta, giống như bị một cây kim nhỏ đâm trúng không thương tiếc, đột nhiên dừng lại.

“Nàng ấy vốn là Phượng phủ Cửu tiểu thư.” Tiết Vị Ương cho rằng ta không biết, tốt bụng giải thích .

Nhưng là, ta làm sao lại không biết?

Ta chỉ cảm thấy có chút choáng váng, liều mạng nắm chặt hai tay, để cho móng tay cắm mạnh vào lòng bàn tay, cố ý dùng đau đớn để giữ vững sự thanh tỉnh. Khó khăn mở miệng: “Tướng quân cùng Phượng phủ Cửu tiểu thư…” Hỏi ra mới lại phát hiện có chỗ không ổn. Người Khinh Ca yêu là Quân Ngạn, huống chi, ta chưa bao giờ nghe nàng nói qua nàng quen biết Tiết Tùng Ninh nha.

Cũng may Tiết Vị Ương không có chú ý đến bất thường của ta, nàng nhẹ thở dài một tiếng, nói: “Đó đã là chuyện của rất nhiều năm về trước, ca ca ta cùng phụ thân tiến cung, một lần ngẫu nhiên, huynh ấy nhìn thấy Phượng Khinh Ca. Chuyện cụ thể thế nào ta cũng không biết rõ, chỉ biết lúc ấy Hoàng Hậu nương nương mở lời vàng ngọc, nói rằng nếu như ca ca ta thích, sau này sẽ đem nàng gả cho huynh ấy. A – thế sự thật vô thường [1]. Khi đó, sợ là Hoàng Hậu vì muốn mượn sức của cha ta cho nên mới ưng thuận mà hứa hẹn. Bây giờ, ai còn để ý đến chuyện này nữa chứ?”

[1] “thế sự vô thường”: Mọi thứ đều đã thay đổi

Thì ra là cô cô…

Người xưa nay đều không thích Khinh Ca, chuyện thuận miệng hứa hẹn đem nàng gả cho Tiết Tùng Ninh thực sự là việc mà người có thể làm ra. Nhưng mà vẫn không đúng. Khinh ca nàng, cho tới bây giờ vẫn chưa từng tiến cung, làm sao có thể cơ hội gặp qua Tiết Tùng Ninh chứ?

Tiết Vị Ương khẽ liếc mắt nhìn ta một cái, khẽ cười nói: “Ngươi không cần để ý, ca ca ta thích đem ngươi giữ ở bên người thì sẽ đối tốt với ngươi. Huống hồ Phượng Khinh Ca kia hiện đã trên đường áp giải sung quân rồi, nói muốn gả cho ca ca ta, cũng đã là chuyện quá khứ .”

Ta không hé răng, nàng nào biết đâu rằng trong lòng ta đang suy nghĩ cái gì? Ta làm sao có thể ăn dấm chua với Khinh Ca, ta chỉ là…

“Vị Ương.” Xa xa truyền đến thanh âm của Tiết Tùng Ninh.

Ta không khỏi quay đầu nhìn lại, y phục màu trắng mà hắn đang mặc tung bay trong gió, trên mặt hắn, lộ ra nụ cười dịu dàng.

Thời điểm ánh mắt nhìn về phía ta, không ngờ lại trở nên nhu hòa, cười nói:“Thì ra Loan Phi ở đây.”

Ta vội vàng khôi phục thần sắc, gọi hắn “Tiết tướng quân”. Nhưng hắn cũng không có so đo với ta, Tiết Vị Ương đã tiến lên, mở miệng: “Hắn không nghi ngờ gì chứ?”

“Không có.” Hắn lắc đầu, lại nói, “Gian phòng ở hậu viện không cần thiết phải làm đặc biệt, cứ giống như ở tiền viện là được rồi. Dù sao sau này, cũng không có dịp có người nào ở lại đó.”

Tiết Vị Ương gật gật đầu.

Hắn lại hỏi: “Hai người đang nói chuyện gì vậy? Ta từ xa nhìn thấy được, tựa hồ còn rất hăng say nha.”

Trong lúc nhất thời ta nghẹn lời, không biết phải nói như thế nào, Tiết Vị Ương lại giải thích: “Cũng không có gì, muội hỏi một chút xem Loan Phi bình thường thích làm cái gì. Vừa vặn, đúng lúc huynh đi tới.”

Nàng không nhìn ta, nói dối liên tiếp mà sắc mặt không hề thay đổi. Ta tuy có chút giật mình, nhưng cũng không vạch trần. Tiết Tùng Ninh cũng không có truy vấn, đã thấy một người có dáng vẻ như là thị vệ bước nhanh lại đây. Ta tưởng tìm Tiết Tùng Ninh, không nghĩ tới hắn đi đến bên người Tiết Vị Ương, nói thầm với nàng sau lại vội vàng cáo lui.

Tiết Tùng Ninh đột nhiên nói: “Ám hội bên kia có manh mối sao?”

“Vâng, để muội đi nhìn xem.” Nàng cúi đầu, theo thị vệ rời đi.

“Vị Ương, hết thảy cẩn thận. Có thể thì hãy làm, không làm được, thì nên tạm rút lui.” Hắn cẩn thận dặn dò, cho đến khi thân ảnh của nàng biến mất ở cuối hành lang dài mới xoay người lại nhìn ta.

Tâm trí của còn dừng lại ở “Ám hội” trong lời hắn nói. Ta cũng biết, Ám hội là tổ chức mà trên danh nghĩa là sản nghiệp do Lục ca ta sở hữu. Chính là không biết Tiết Vị Ương vì sao phải điều tra nó.

Tiết Tùng Ninh thẳng tắp nhìn ta, sau một lúc lâu, đột nhiên nói: “Ta hôm nay đã đến Lâm Vương phủ, nói với Vương gia đêm qua quý phủ gặp hỏa hoạn, nàng không kịp thoát nạn.”

Lời hắn nói ra, khiến cho ta kinh hãi!

Hắn nói với Quân Lâm, rằng ta đã chết ……

Khẽ động khóe môi, đột nhiên rất muốn biết biểu tình của hắn lúc nghe tin báo tử của ta. Chính là, mở miệng ra, lại hóa thành một chữ: “À…”

Cúi đầu nhìn mũi chân của chính mình, ánh mắt không biết vì sao, có chút ươn ướt.


/163

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status