Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 89: Đoạn tụ

/163


Ta nhìn hắn cảm kích, rồi đi vào.

“Mệt muốn chết rồi đi?” Hắn ôn nhu hỏi.

Ta bỗng nhiên nhớ tới người đang ở hoàng cung Tiết Vị Ương, nghĩ nghĩ, rồi lắc đầu. Mệt một chút thì có tính là gì, ít nhất, ta không có nguy hiểm.

Hắn kéo ta đi qua ngồi, lại đứng dậy đi ra bên ngoài, cách một lát, mới trở về. Ta không hỏi hắn đi làm cái gì, đi một ngày rồi, giờ phút này có thể ngồi xuống một chút, đối ta mà nói, thật là quá tốt.

Theo bản năng đưa tay vỗ vỗ hai chân, lớn như vậy rồi, còn chưa từng đi bộ cả đoạn đường xa như vậy. Xem ra ta thật là được chiều chuộng thành quen rồi.

Vừa nghĩ vừa cười, sau này, hẳn phải rèn luyện để kiên cường hơn.

Hắn cũng đi tới, ngồi xuống bên cạnh ta, than nhẹ một tiếng nói: “Đường vẫn còn rất xa, Loan Phi, vất vả cho nàng rồi.”

Ta lắc đầu: “So với Vị Ương, ta đã tính là gì.” Nói mới mở miệng, lại cảm thấy không đúng, nhìn kỹ hắn, thấy nụ cười trên gương mặt hắn khẽ thu lại, lặng yên đem ánh mắt dời đi. Bàn tay trên đầu gối chậm rãi nắm chặt, lại không nói được lời nào.

Cách một hồi lâu, ngoài doanh trướng truyền đến giọng nói của một nha hoàn: “Tướng quân, nước ấm mang tới rồi.”

Hắn dường như giật mình hoàn hồn, vội đứng dậy đi ra ngoài, thời điểm đi vào, trong tay mang theo một thùng gỗ. Cẩn thận đặt xuống bên chân ta, nhẹ nhàng nói: “Ngâm chân một lát sẽ thấy thoải mái hơn.”

Trong lòng ấm áp, thực cảm động.

Hắn bỗng nhiên lại đứng dậy, đi tới bên kia bình phong, nói: “Nàng là một cô nương, Tùng Ninh trước vẫn nên tránh đi một lát.” Nghe qua ngữ khí của hắn, có chút dịu dàng. Ta không biết hắn là cố ý làm bộ như thế, hay thật đã quên mất chuyện ta lỡ lời.

Chính là…

Hắn vẫn cho là ta là một cô nương trong sạch không tì vết sao?

Cười khổ một tiếng, ta đã sớm không phải.

Cẩn thận cởi giầy ra, đôi chân đỏ hồng, lòng bàn chân đã thấy có bọng nước, trách không được sao lại đau như vậy. Nhíu mày đem chân ngâm vào trong nước nóng, có hơi đau một chút, trong chốc lát, lại cảm thấy rất thoải mái.

Ngoái đầu nhìn lại, nhìn xuyên qua bức bình phong, thấy Tiết Tùng Ninh vẫn đứng thẳng tắp như cũ. Ta nghĩ muốn đánh vỡ sự im lắng này: “Hoàng Thượng đi Nam tuần lần này là muốn làm gì?”

Thân mình hắn khẽ động, một lát, mới mở miệng nói: “Hoàng Thượng vốn nói là Nam tuần, nhưng mới vừa rồi đổi ý, nói là muốn đi Vân Châu.”

Vân Châu? Nơi đó chẳng phải ở phía Tây sao?

Ta không nói chuyện, hắn lại nói: “Trước kia từng nghe cha ta đề cập qua, Nhã phi tựa hồ là nhân sĩ Vân Châu.”

Trong lòng ta thất kinh, Nhã phi!

Như vậy Hoàng Thượng đi tuần lần này, là trùng hợp, hay là có chủ ý khác?

Bỗng dưng, lại nghĩ tới gương mặt Quân Lâm, đột nhiên nhắm mắt, lắc đầu, còn nhớ tới hắn làm gì cơ chứ?

“Loan Phi?”

Chắc là do không nghe thấy ta nói chuyện, Tiết Tùng Ninh cúi đầu gọi ta, ta lắp bắp kinh hãi, mờ mịt đáp: “À, không có gì, ta chỉ là đang nghĩ, ta còn chưa từng đi qua Vân Châu.”

Nghe vậy, hắn tựa hồ cũng không có suy nghĩ nhiều, chỉ thản nhiên ứng thanh, liền cũng không nói nữa.

Buổi tối, ta ngủ trên giường, còn hắn tựa vào một bên chếc ghế. Lăn qua lộn lại, vẫn ngủ không được, nghiêng người, nhìn về phía hắn. Ánh trăng xuyên thấu qua khe hở màn trướng chiếu vào, rọi trên gương mặt của hắn. Ta có thể tinh tường nhìn thấy lông mi dài của hắn khẽ run, kỳ thật ta biết, hắn nhất định cũng là ngủ không được.

Ta lo lắng cho Vị Ương, hắn hẳn là so với ta càng lo lắng nhiều hơn.

Thở dài một tiếng, hắn là một Tướng quân tôn quý, cũng cần cẩn thận như thế để được sống.

Hôm sau, thời điểm theo Tiết Tùng Ninh đi ra ngoài, nhìn thấy tất cả bọn thị vệ bên ngoài đều có ánh mắt kinh ngạc, lại tựa hồ ẩn giấu trong đó hỗn loạn thoải mái cùng nghi hoặc.

Sau đó, ta nghe thấy ở một bên nha hoàn nhỏ giọng nói: “Khó trách Tiết Tướng quân vẫn chưa từng cưới vợ, thì ra vốn là “đoạn tụ”*!”


/163

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status