Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 98: Gặp lại Hoàng hậu

/163


Ta đã nghĩ đúng, Hoàng Thượng ban cho ta phong hào trước đây là Nhã phi. Ngài nhận định linh hồn Nhã phi đang chảy trong thể xác ta, cho nên mặc kệ ta biến thành hình dáng gì nữa, ngài đều tin tưởng vững chắc ta là Nhã phi của ngài.

Đứng ở cửa sổ Vân Lạc cung, ngơ ngác nhìn cảnh trí khuôn viên bên ngoài với muôn vàn loài hoa, bàn tay khẽ nắm chặt lại. Ta trước đây, khinh thường nhất chính là cuộc sống cung đình buồn tẻ này. Vậy mà hiện tại, lại trở thành phi tử của Hoàng Thượng.

Tạo hóa trêu người, ta không thể không nhận mệnh.

Cắn môi, bọn họ, đều có thể vì lợi ích của chính mình, một lần lại một lần đẩy ta ra đứng đầu ngọn sóng. Thậm chí có thể không để ý đến sống chết của ta. Như vậy ta, vì sao không thể vì muốn bảo hộ người mà đi … phản kháng một lần?

Hơn nữa Phượng Loan Phi trước kia đã chết rồi, có lẽ, làm Nhã phi, cũng tốt.

Ngày mùa hè , ngay cả gió cũng mang hơi nóng. Theo cửa sổ thổi vào, phả vào hai gò má, sinh ra hương vị ấm áp. Trong sân, bồ công anh màu tím bay lên, lượn tròn , giống như tuyết……

“Hoàng hậu giá lâm –”

Âm thanh sắc nhọn đột nhiên vang lên giữa buổi trưa yên tĩnh, xuyên qua không gian.

Cảm thấy căng thẳng, nên đến, cuối cùng cũng đến.

Ngay ban đầu khi Phượng phủ gặp rủi ro nàng đã không cứu giúp, tại thời điểm Hoàng Thượng nam tuần nàng muốn ép buộc Tiết Vị Ương, cô cô, sớm đã không phải là cô cô yêu thương của ta nữa rồi. Nàng chính là mẫu thân của Quân Ngạn, một người vì ngôi vị hoàng đế cho con mình mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào!

Xoay người, dẫn theo cung nữ đi ra ngoài nghênh tiếp .

“Nô tì tham kiến Hoàng Hậu nương nương, nương nương thiên tuế!” Cúi đầu, ta chậm rãi hành lễ.

“Miễn lễ. Ngẩng đầu lên.” Nàng nói bình tĩnh vô cùng.

Ta do dự một chút, cuối cùng ngẩng đầu lên nhìn nàng.

Con ngươi của nàng mở to ra, theo bản năng lui lại nửa bước. Cung nữ vội vàng đỡ lấy nàng, thở nhẹ: “Nương nương!”

Nàng dùng sức đẩy cung nữ ra, ánh mắt như trước thẳng tắp dừng trên mặt ta, khẽ lắc đầu, không thể tin. Nàng không nói lời nào, ta cũng không nói.

Tay nàng hơi hơi run run đứng lên, khăn trên tay vô ý rơi xuống. Cung nữ liền xoay người lại, bỗng nhiên nghe Hoàng Hậu nói: “Tất cả đều lui xuống đi, không có mệnh lệnh của bản cung, không được tiến vào!”

Cung nữ giật mình.

“Bản cung nói nghe không hiểu sao!” Ngôn ngữ nàng sắc bén, nhìn đến cung nữ bên cạnh ta.

“Dạ!”

Các cung nữ đều lui xuống, Hoàng Hậu vẫn là nhìn ta. Nàng còn chưa tin, không tin những thứ đang nhìn thấy.

“Nhã phi?” Nàng cúi đầu gọi ta.

Ta thong dong lên tiếng trả lời: “Có thần thiếp.”

Nàng lo sợ không yên lắc đầu: “Không, ngươi không phải Nhã phi!”

“Theo Hoàng hậu, thần thiếp là ai?” Ta nhìn nàng, trong lòng dâng trào bi thương. Ta làm sao có hy vọng trở thành Nhã phi của Hoàng Thượng chứ? Ta muốn làm nhất, là trở về trước kia, làm một Phượng phủ tiểu thư vô lo vô sầu. Nhưng là, ta có thể sao?

Nàng kinh ngạc nhìn ta, mười sáu năm qua, ta chưa bao giờ nói chuyện cùng nàng như vậy. Khi đó, ta, gọi nàng “Cô cô”, cô cô, thật thân thiết biết bao!

Mà hiện tại, ta cùng với nàng đều là người của Hoàng Thượng. Không có thân tình, mà thứ tồn tại, chính là cung giai *.

* “cung giai”: thứ bậc trong hậu cung.

Nàng là hậu, ta là phi. Nếu là có thể, nàng sẽ làm giống như năm đó trừ bỏ Nhã phi để trừ bỏ ta?

Nàng rốt cục đã mở miệng, âm thanh nhỏ đi: “Sự kiện kia đã bại lộ, bản cung cũng là bất lực. Bản cung cũng không ngờ, Phượng phủ hơn mấy trăm người đều đã chết.”

Là giải thích sao? Đã lâu như vậy, giờ nàng mới cho ta một lời giải thích. Sự việc đã bại lộ sao, như vậy, hết thảy đều là thật. Phượng Hố ngay cả một chút oan uổng cũng không có sao? Nhưng là –

A, ta bỗng nhiên cười rộ lên, cười đến khóe mắt đều nhòa lệ.

“Hoàng Hậu vì sao không nói năm đó người mới là chủ mưu?”

Ta chưa bao giờ ngờ tới, Phượng Loan Phi yếu đuối có một ngày nói ra những lời nói có ý cay độc như thế.

Trong mắt Hoàng Hậu tràn đầy tức giận, trầm giọng gằn từng chữ mà thốt ra: “Làm càn……”

Đúng vậy, ta làm càn .

Nâng tay lau đi nước mắt, ta cười nhìn nàng: “Hoàng Hậu có phải hay không cũng đang nghĩ làm thế nào trừ bỏ ta, Nhã phi này?”

Năm đó nàng làm như vậy, là vì Quân Ngạn. Như vậy nay, vì Quân Ngạn, ta không dám cam đoan nàng sẽ không làm lại trò cũ .

Thần sắc nàng tràn đầy kinh ngạc cùng phẫn nộ, tựa hồ là cố nén giận lại, cắn răng mở miệng :“Ngươi nhẫn nhịn một chút, bản cung nghĩ biện pháp phái người đưa ngươi đi ra ngoài.”

Ta lắp bắp kinh hãi, nàng nói muốn đưa ta ra khỏi cung?

Nhưng là, ta vì sao không thấy cảm kích nàng? Còn cố tình không biết tốt xấu mở miệng: “Hoàng Hậu là muốn lạt mềm buộc chặt sao?” Ta không tin nàng, ta sẽ không tin tưởng nàng lần nữa.

Phượng phủ mấy trăm mạng người nàng có thể không để ý, nay ta, chẳng qua cũng chỉ là một nữ tử mà thôi, nàng vì đâu mà đối xử tốt với ta?

“Ngươi……” Nàng rốt cục nhịn không được , chất vấn nói, “Chẳng lẽ ngươi thật sự chủ động tiếp cận Hoàng Thượng, muốn làm phi tử sao? Vì cái gì? Vì người của Phượng phủ mà báo thù? Hay là ngươi cũng, chung quy là coi trọng quyền lực?”

A, nàng nghĩ, mọi người đều giống nàng sao?

Ta định mở miệng, liền nghe tiếng cung nữ vội vàng truyền đến: “Ngạn vương điện hạ, ngài không thể đi vào! Ngài…… Ngài không thể…… Ngạn vương điện hạ!”


/163

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status