Khuynh Thành Tiểu Độc Phi

Chương 196 - Chương 196

/396


Edit : Sóc Là Ta

Vậy phải làm thế nào? Dự vương không nhịn được hỏi. Hắn mơ hồ cảm thấy xưa nay mình có con mắt nhìn người rất tốt, vậy mà lại không thể nhìn ra được suy nghĩ của nha đầu trước mặt mình. Nhưng hắn cũng không cảm thấy nản chí, đời này mỗi người đều có một sở trường riêng, hắn nguyện ý lấy sở trường của nàng để đền bù vào chỗ yếu điểm của mình. Điều này không phải ai cũng có thể làm được. Huống chi Triệu Chính Dương và Bàng Lạc Tuyết lại có quan hệ không tầm thường. Hắn có thể có một tri kỷ tinh thông trí tuệ thì đó là phúc của hắn rồi. Điều này cho thấy mắt hắn cũng sáng như đuốc.

Bàng Lạc Tuyết chậm rãi nói: Điện hạ cũng không cần làm gì, ngày mai Điện hạ dâng lên bệ hạ tấu chương, nói Doãn chân nhân lập được công lớn. Tấu chương muốn xin lệnh xây dựng cho hắn một tòa phủ Chân Nhân. Tiện thể cũng xin Hoàng đế giải thích thêm với Lễ Bộ Thượng Thư, phục mệnh cho quan văn Nhất Phẩm. Như vậy, trong lòng bệ hạ chắc chắn sẽ cực kỳ vui mừng.

Triệu Chính Dương giật mình nói: Còn cho hắn thăng quan tiến chức sao? Thật ra thì hắn đã sớm nghĩ ra chủ ý này, nhưng Triệu Chính Dương là do một tay hoàng hậu nuôi dưỡng. Từ trước đến giờ, bọn họ vốn không thích phù phép ma quỷ, cảm giác họ lừa đời lấy tiếng, giả danh lừa bịp hơn nữa lại thù hận Doãn Thiên Chiếu đến tận xương tuỷ, nên bọn họ nhất định không làm theo cách này. Một điều không ngờ, hôm nay Bàng Lạc Tuyết lại đưa ra chủ ý này.

Bàng Lạc Tuyết cười nói: Đây là cách duy nhất, gọi là lấy độc trị độc. Bệ hạ càng tin hắn, thì huynh càng vuốt ve hắn. Đến một ngày nào đó, khi đàn tế lễ suy sụp, không còn linh ứng nữa, thì hắn chỉ có tan xương nát thịt mà thôi. Đến lúc đó, bệ hạ chỉ cảm thấy hắn chịu ơn của hoàng gia mà lừa đời lấy tiếng, phạm phải tội ngút trời, mà người tiến cử hắn cũng sẽ chịu nạn chung với hắn. Ngoài ra muội còn có kế sách thứ hai, gọi là Họa Thủy Đông Dẫn (ý nói gắp lửa bỏ tay người). Tuy Doãn Thiên Chiếu có tài nhưng hắn lại không tinh thông thuật luyện đan, rất dễ xảy ra sự cố. Vì vậy, mỗi lần hắn luyện đan dược, hắn sẽ sai người khác thử, sau đó mới đưa cho bệ hạ uống. Nếu điện hạ có lòng thì người có thể từ mấu chốt này thổi phồng sự thật. Nếu điện hạ có thể khuyên giải được bệ hạ thì không có gì. Còn nếu người có thể khiến Tấn vương thử dùng đan dược này trước mặt bệ hạ thì lúc này có lẽ sẽ có kịch vui để xem. Nhưng muội còn một kế sách thứ ba nữa, đó là diệt cỏ tận gốc. Có lẽ điện hạ không hiểu thuật trường sinh (ý nói là thuyết sống lâu). Nếu muốn tiến xa hơn thì phải hiểu một đạo lý : “ngư bang thuỷ, thuỷ bang ngư” (ý là giúp đỡ lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi). Doãn Thiên Chiếu có tổng cộng chín đệ tử. Tuy nhiên những người này cũng chỉ có tài trí bình thường, ngoại trừ Quý Vĩ Thắng. Nói về quẻ bói và thuật thiên văn, người học trò này có phần giỏi hơn sư phụ của hắn. Cho nên Doãn Thiên Chiếu rất nể hắn, sợ hắn đoạt chén cơm của mình nên nhất quyết không dẫn hắn vào cung. Theo muội thấy, điện hạ nên đi tìm cho bằng được người này, dâng hắn cho bệ hạ. Nếu điện hạ dùng hắn thay thế Doãn Thiên Chiếu, địa vị của ngài trong lòng lòng bệ hạ cũng liền khác nhau rất lớn, mà giờ chết của Doãn Thiên Chiếu cũng không xa. Dù là kế sách nào thì hiện giờ muội cũng chưa biết có hiệu quả gì không? Nhưng trước hết Điện hạ phải hiểu được người kết giao với bệ hạ là người như thế nào?

Triệu Chính Dương thở dài: Huynh thật sự khinh thường những người bạn như thế.”

Trong hàng ngũ đạo sĩ, ai tin họ thì sẽ cảm thấy họ chính là chân nhân, còn ai không tin thì sẽ cảm thấy bọn họ giả danh lừa bịp, nhất là Doãn Thiên Chiếu. Hắn không chỉ luyện đan, mà hắn còn muốn Hoàng đế dùng loại dược này lâu dài. Loại thuốc này được bào chế từ thảo dược, gan động vật, nhưng chỗ nguy hiểm nhất chính là thuốc này lấy kinh nguyệt của thiếu nữ để bào chế. Mới nghe đã cảm thấy kinh khủng, bẩn thỉu, ghê tởm đến cỡ nào, vậy mà nó lại có chức năng xuân dược. Hơn nữa, chúng lại mang lại hiệu quả đến bất ngờ. Có vậy, Hoàng đế mới tin tưởng những lời hắn nói, mà ngược lại Chính Dương lại cảm thấy




/396

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status