Kim Chi Ngự Diệp

Chương 10 - Chương 10

/40


Tiêu Đình rất am hiểu việc bồi các trưởng bối nói chuyện đùa cợt, nhưng không có nghĩa là hắn sẽ nói chuyện với Cao thị.

Gặp mặt liền khóc, nhìn Cao thị có vẻ rất hối hận, nhưng Cao thị có thể nhẫn tâm không vào cung thăm Tứ công chúa nhiều năm như vậy, đủ thấy tình cảm của bà với Tứ công chúa là có hạn, đã như vậy, thì việc gì Tứ công chúa phải ngoan ngoãn làm cháu gái ngoại ngoan khi Cao thị đến đây?

Quá tự hạ thấp thân phận.

Sớm muộn gì thì Tứ công chúa cũng gả cho hắn, Tiêu Đình lại cảm thây hắn có tư cách thay Tứ công chúa quyết định chút, vì vậy hắn ngồi xuống, mặt không chút thay đổi, Cao thị hỏi hắn liền trả lời nửa thật nửa giả, Cao thị dừng lại, hắn cũng không chủ động hỏi thăm chuyện của Hộ quốc công.

Cao thị nhìn ra cháu ngoại lạnh nhạt, nhưng bà cũng không ngại, cháu ngoại chịu chấp nhận bà, chịu cho bà cơ hội quan tâm, Cao thị đã mãn nguyện rồi.

Cảnh Nghi, rốt cuộc vì sao tối hôm trước con rớt xuống nước thế? Thật sự là do con không cẩn thận rớt xuống sao? Vốn Cao thị vì chuyện này mà tới, tất nhiên muốn hỏi một câu: Còn có tam công tử Tiêu gia, ta nghe nói hắn là người quần áo lụa là, vì sao lại nguyện ý mạo hiểm cứu con? Các con vừa rồi.... ....

Nói được một nửa, Tiêu Đình đột nhiên nghiêng đầu, mắt xếch lạnh lùng nhìn bà chằm chằm.

Cao thị im lặng theo bản năng, ánh mắt lại mờ mịt, không hiểu mình nói sai chỗ nào.

Tiêu Đình lại nhìn bà chòng chọc chốc lát, lúc này mới nhìn về phía hành lang đối diện lần nữa, âm thầm bình ổn lại cơn tức trong ngực. Quần áo lụa là, quần áo lụa là, hắn thừa nhận mình là người không học vấn không nghề nghiệp, quần áo lụa là, nhưng hắn chưa từng làm chuyện bất lương, thế thì sao không thể làm chuyện tốt? Thái hậu tự nhiên hiểu lầm hắn đẩy Tứ công chúa xuống nước, giờ lại đột nhiên lòi ra Hộ quốc công phu nhân cũng cho là vậy, thật bực mình mà.

Thật may là Tứ công chúa biết hắn là anh hùng.

Nghĩ đến nhóm người Hoàng hậu đến lúc trước, Tứ công chúa thực lòng quan tâm hắn, Tiểu Đình lập tức thấy thoải mái hơn nhiều, liếc mắt nhìn Cao thị ở một bên đang thấp thỏm quan sát hắn, Tiêu Đình suy nghĩ một chút, trong đầu chợt hiện lên một ý tưởng, ngay sau đó cúi đầu, nhỏ giọng giải thích: Ngoại tổ mẫu, mặc dù thỉnh thoảng tam công tử không tốt, nhưng bản chất hắn thuần lương, đêm hôm đó con không thấy rõ đường đi nền trượt chân rớt xuống nước, may mắn được tam công tử kịp thời cứu giúp, nếu không con sợ rằng, sẽ không còn được gặp lại người...... Hôm nay tam công tử vào cung, con cố ý tới nói cảm ơn.... ...

Dù nói thế nào, Cao thị cũng là ngoại tổ mẫu ruột của Tứ công chúa, Tiêu Đình muốn thay đổi thành kiến của lão nhân gia với hắn.

Chỉ có điều lần đầu tiên khoe khoang trước mặt một trưởng bối xa lạ, Tiêu Đình ít nhiều gì cũng cảm thấy có chút chột dạ, giọng nói luôn hạ thấp xuống, khuôn mặt trắng nõn mềm mại như đậu hũ cũng hiện lên phiến hồng khiến người ta mộng tưởng, giống như đóa hoa đào đầu tiên nở rộ ngày xuân, xinh đẹp tràn đầy sức sống. Bản thân hắn biết đó là ngượng, người khác.... .....

Cao thị ngạc nhiên nhìn gò má của cháu ngoại.

Một cô nương, nếu như lúc đó nhắc tới một người nam nhi mà đỏ mặt, thì hơn phần nửa là, động tình.

Cháu ngoại coi trọng tam công tử của Tiêu gia sao?

Cao thị cố gắng nhớ lại tình hình vừa rồi khi theo Hoàng hậu tới, lúc ấy cháu ngoại bị một thiếu niên thân thể cao gầy chặn lại, Cao thị không thể không nhìn bóng lưng thiếu niên đó mấy lần, thon dài cao lớn như trúc, chỉ nhìn bòng lưng một cách đơn thuần, cảm thấy nhất định dáng vẻ không tầm thường.

Vẻ ngoài tuấn lãng, lại có lòng hiệp nghĩa, có ân cứu mạng ngoại tôn, quả thực như vậy, ngoại tôn động tình cũng là hợp tình hợp lý.

Muốn hỏi cháu ngoại một chút xem rốt cuộc có ý gì với tam công tử Tiêu gia, lát sau lại cảm thấy hai bà cháu mới quen biết nhau, quan hệ còn chưa đến mức thân mật, Cao thị khó khăn lắm mới ép nghi vấn xuống, theo lời nói khen: Xem ra lời đồn cũng không hoàn toàn đáng tin, sau này gặp tam công tử, ngoại tổ mẫu phái cảm ơn hắn mới được.

Tam công tử cứu mạng cháu ngoại, Cao thị thật tâm muốn cảm ơn, thuận tiện cũng xem xem rốt cuộc tam công tử sinh ra thế nào.

Tiêu Đình vừa nghe, rốt cuộc tìm được cớ thoát khỏi Cao thị, nhìn phòng chính nói: Ngoại tổ mẫu, chúng ta nên nhanh chóng vào đi thôi, đừng để Thái hậu chờ lâu.

Cuối cùng Cao thị xoa mặt một chút, gật đầu một cái.

Tiêu Đình như trút được gánh nặng, dẫn Cao thị đi thỉnh an Thái hậu.

Thái hậu tiếp đãi Cao thị hết sức long trọng, không để ý Cao thị tự xưng thường dân, kiên trì mời Cao thị cùng ngồi xuống giường nhỏ sưởi ấm với mình, Cao thị nhiều lần từ chối nhã nhặn, Thái hậu liền nháy mắt với Tiêu Đình dd.lqddi. Tiêu Đình thuận miệng khuyên câu, Cao thị nhìn cháu ngoại một lúc, không còn cự tuyệt nữa.

Vào giờ phút này, với Cao thị mà nói, lời nói của cháu ngoại hữu hiệu hơn tất cả.

Ngồi xong, Cao thị liền cung kính nói cảm ơn với Thái hậu: Nghe nói lần này là nhờ tam công tử cứu Cảnh Nghi, dân phụ vừa cảm kích tam công tử, cũng phải cảm ơn nương nương có phương pháp giáo dục, dạy ra mội hậu sinh tốt như tam công tử dám xả thân cứu người, khiến cho dân phụ còn có ngày sum vầy với Cảnh Nghi.

Thái hậu khoát khoát tay, cười nói: Quốc công phu nhân quá khen, Đình Sinh, Cảnh Nghi là biểu huynh muội, Cảnh Nghi gặp chuyện không may, Đình Sinh là huynh trưởng, về lý về tình cũng nên ra tay giúp đỡ.

Tiêu Đình nghe vậy, hơi nhíu lông mày một cái, lặng lẽ nhìn về phía Cảnh Nghi, giữa hai lông mày ẩn chứa lo lắng. Lúc ấy tại sao lại mạo hiểm cứu nàng, bản thân Tiêu Đình cũng không nói rõ ràng được, nhưng hắn không hi vọng Cảnh Nghi bị Thái hậu dắt đi, cho rằng hắn ví quan hệ huynh muội chó má gì đó mới cứu nàng. Nàng thích hắn như vậy, một khi tin lới Thái hậu nói, nhất định sẽ đau lòng nhỉ?

Mà đang lúc Tiêu Đình nhìn sang thì Cảnh Nghi chạy tới chỗ Thái hậu, Cao thị ngồi đối diện trước giường, cung kính hành lễ nói: Cô tổ mẫu nói đúng lắm, trong mắt vãn bối các vị công chúa đều là muội muội, đêm đó dù là muội muội nào gặp chuyện không may, vãn bối cũng sẽ xả thân cứu giúp, kính xin Quốc


/40

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status