Kim Chi Ngự Diệp

Chương 7 - Chương 7

/40


Cảnh Nghi dẫn Thuần ca nhi cùng nhau tiến cung.

Thừa dịp Thái hậu ở nơi đó dụ dỗ Thuần ca nhi, ngũ công chúa sán lại, mặt hướng về phía Thái hậu, nhìn như lực chú ý đang ở bên kia nhưng ngoài miệng lại nhỏ giọng thì thầm với biểu ca: Tam biểu ca, cái người lạnh tanh kia chẳng được ai thích, sao huynh lại muốn gặp? Mới nhảy cầu cứu người xong, vừa vào cung đã tìm nàng, huynh không sợ người khác nói ra nói vào hả?

Cảnh Nghi đương nhiên biết cái người lạnh tanh trong miệng ngũ công chúa là đang nói chính nàng.

Đây là lần đầu tiên Cảnh Nghi ngay mặt nghe ngũ công chúa đánh giá nàng, nhưng nàng không chỉ một lần nghe qua tam, ngũ công chúa bàn luận xôn xao, bình phẩm nàng từ đầu đến chân.

Ta với nàng chỉ có tình huynh muội, người khác nói chuyện linh tinh cũng đâu liên quan gì tới ta. Cảnh Nghi bình tĩnh nói.

Ngũ công chúa hừ hừ, Đừng có giả vờ đứng đắn ở trước mặt muội, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời*... ... Này nhé, hoàng tổ mẫu tin huynh sẽ sửa tà về chính, ta thì không tin đâu. Chỉ là đừng có trách ta không có việc gì lại cảnh cáo trước cho huynh, vị tứ tỷ tỷ kia của ta tâm cơ khá sâu, không chừng là cố ý rơi xuống nước để làm quen với huynh, tam biểu ca nhất định đừng để bị nàng lừa.

(*Nguyên văn là “Cẩu cải bất liễu cật...” - Trích từ câu 狗改不了吃屎 [chó thì chẳng thể đổi được cái thói ăn ***], ý chỉ thói xấu khó bỏ)

Ngũ công chúa không thích tứ công chúa chút nào, cảm thấy tứ công chúa không xứng với biểu ca của mình.

Ánh mắt Cảnh Nghi khẽ dịch chuyển, nhỏ giọng nói: Biểu muội vì cớ gì lại nói ra lời ấy? Chẳng lẽ người kia chiếm thân thể nàng xong đã làm cái gì?

Giọng nói của Tiêu Đình cực kỳ dễ nghe, chỉ là tên Tiêu Đình này không đứng đắn, nói chuyện cợt nhả, lại ưa thích trêu cợt đệ đệ biểu muội, vì vậy ngũ công chúa chưa bao giờ khen ngợi giọng nói của hắn, nhưng lúc này cách nhau gần như vậy, nghe giọng thiếu niên lang trầm thấp hỏi han, ngũ công chúa đột nhiên cảm thấy...... Cảm giác như trái tim bị cào một cái, như nghe được tiếng trời.

Ngũ công chúa kinh ngạc nhìn về phía biểu ca nhà mình.

Phát hiện động tác của nàng, Cảnh Nghi khẽ nghiêng đầu, một đôi tròng mắt đen tìm tòi nghiên cứu nhìn nàng chằm chằm.

Ngũ công chúa bị đôi mắt hệt như đầm sâu này nhìn cho vô cớ hốt hoảng, trong đầu không khỏi toát ra một cái ý niệm, chẳng lẽ tam biểu ca thật sự thay đổi tính tình rồi?

Tối hôm qua nàng gọi ta tới, muốn ta dẫn nàng cùng xuất cung, da mặt cũng thật là dày, nói rõ là có ý đồ xấu với huynh. Dù sao cũng là thân biểu ca, sau giây phút khẩn trương ngắn ngủi, ngũ công chúa nhanh chóng trở lại bình thường, vô cùng khinh thường nói. Công chúa cũng được, khuê tú bình thường cũng thế, nào có ai lại vội vàng muốn tự mình đến cửa nói cám ơn? Bình thường đều là trưởng bối trong nhà ra mặt ứng đối.

Cảnh Nghi không bình luận, nhưng càng thêm xác định là hồn phách Tiêu Đình đã bám vào trên người mình.

Ngũ công chúa thấy thiếu niên ngậm miệng y như hũ nút, đang muốn hỏi một chút biểu ca nghĩ thế nào, bên ngoài chợt truyền đến cung nữ thông truyền: Bẩm Thái hậu nương nương, tứ công chúa đến.

Ngũ công chúa lập tức nhìn sang cửa.

Thái hậu cười gọi cháu gái đi vào.

Cảnh Nghi lại cụp mi mắt. Trên đường nàng tưởng tượng các loại trường hợp gặp mặt, nhưng thật sự đến giờ khắc này, người trấn định như nàng cũng không thể nào ung dung dùng thân thể một người khác để nhìn bản thân mình. Nhưng do dự cũng chỉ là trong chốc lát, đợi cung nữ vén màn cửa lên, ánh mắt Cảnh Nghi cũng liếc sang, bình tĩnh như nước.

Nếu đã thành định cục, cũng không nên trốn tránh.

Tiêu Đình vừa vào nhà, nhìn thấy đầu tiên chính là thiếu niên lang ở chéo đối diện, chỉ là chống lại đôi mắt đào hoa trong trẻo lạnh lùng kia, trong nháy mắt Tiêu Đình sững sờ, mờ mịt lại nghi hoặc. Dung mạo Tiêu Đình thừa kế ưu điểm của cha nương, chẳng những là tuấn tú nhất trong lớp trẻ Tiêu gia mà khắp kinh thành cũng tìm không ra mấy người đẹp hơn hắn. Dáng vẻ đường đường, người bình thường mà được tán dương cũng sẽ khiêm tốn, Tiêu Đình lại hiên ngang thừa nhận phong hào công tử tuấn tú nhất kinh thành mà mọi người phong cho hắn, mặc dù không đến nỗi cố ý ăn mặc, nhưng mỗi ngày thay quần áo soi gương, nhìn mình trong gương, Tiêu Đình cũng sẽ âm thầm tự luyến một phen.

Mà thời khắc này, Tiêu Đình chợt có chút không dám nhận thức thân thể kia, chỉ là ánh mắt khí độ thay đổi nhưng lại như biến thành một người khác.

So với sóng to gió lớn trong lòng hắn, Cảnh Nghi nhìn tứ công chúa đang ngây ngốc đứng ở cửa, đáy mắt thoáng qua vẻ ngoài ý muốn.

Thì ra trong mắt người khác, lúc lớn lên trongi nàng như thế này.

Cảnh Nghi không thích soi gương, mỗi ngày chỉ có rửa mặt xong mới có thể ngồi ở trước bàn trang điểm, trang phục thì giao cho nha hoàn, son phấn, mấy thứ trang sức mà nữ nhi gia thích như phấn son, trâm ngọc, đồ trang sức gì đó thì Cảnh Nghi không để tâm tới, cho tới khi thấy thân thể chân chính của nàng, trừ lúc đầu hơi khác thường một chút, chỉ thoáng một cái Cảnh Nghi đã có thể lạnh nhạt đối diện rồi.

Nàng quá bình tĩnh, trong mắt không có bất cứ lưu luyến gì đối với thân thể tứ công chúa , cái vẻ tự nhiên không câu chấp này như sắp chọc mù hai mắt Tiêu Đình! Nói nhảm, một công chúa không được sủng ái đột nhiên biến thành quý công tử phủ tướng quân không bị quản chế, có cha thương có nương yêu, phía trên có huynh trưởng che chở phía dưới có ngu đệ đệ tùy ý bắt nạt, có sói con để trêu chọc, còn có thịt cá hầu hạ, hưởng qua cuộc sống thoải mái như vậy , dĩ nhiên nàng sẽ ghét bỏ thân phận của tứ công chúa !

Nhưng đó đều là hắn!

Nhìn chằm chằm vào Cảnh Nghi, mặt Tiêu Đình cũng đỏ lên vì tức!

Cảnh Nghi quay mặt sang chỗ khác. Tiêu Đình tốt bụng cứu nàng, nhưng không hiểu sao lại bám vào người nàng, làm một công chúa không được sủng ái, tức giận là chuyện thường tình, Cảnh Nghi có thể hiểu được, nhưng nàng không thể làm gì.

Thái hậu ngó ngó biểu hiện của hai đứa bé này, trong lòng như hiểu ra gì đó. Trong tình


/40

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status