Liễu An

Chương 1

/1


Chương 1


Đại lục Thanh Phong, có bốn quốc gia dũng mãnh chia nhau xưng bá bốn phương. Tây Ngôn quốc, Nam Lý quốc, Bắc Diệu quốc và Đông Long quốc. Sơn Ẩn là biên giới giữa hai nước Tây Ngôn và Nam Lý. Sơn Ẩn mây mù che phủ quanh năm mờ ảo giữa màu xanh của rừng núi.

Dưới chân núi Sơn Ẩn có một Dược quán nổi tiếng khắp đại lục tên là Dược Cốc. Dược Cốc là Dược quán lâu đời nhất đại lục cất giữ nhiều bí kíp dược liệu trân quý. Cốc chủ Liễu Bằng của Dược cốc nổi danh vang dội chốn giang hồ không ai không biết.

Dược cốc Liễu gia có bốn người con ba ái nữ và một tôn tử. Đại tiểu thư Liễu Kim tính cách dịu dàng, là tài nữ nổi danh khắp Tây Ngôn quốc đã xuất giá tòng phu. Phu quân nàng là tể tướng trẻ tuổi tài cao. Phu thê xứng đôi đầm ấm hạnh phúc. Nhị tiểu thư Liễu Lăng tính cách lập dị ưa thích độc dược chuyên bôn ba khắp nơi tìm kiếm các loại độc, đồn rằng vị nhị tiểu thư này khả năng dùng độc đã vượt qua cả cha mình. Tiếp theo là tam thiếu gia Liễu Duật, vị thiếu gia nổi danh tuấn mỹ phi phàm, ôn như nước đánh gục không biết bao nhiêu cô gái đã gặp qua chàng. Liễu tam thiếu gia là một truyền nhân tâm đắc của Liễu Bằng. Trong tương lai không xa nhất định tiền đồ chàng sẽ rất rực rỡ. Cuối cùng là Liễu tứ tiểu thư Liễu An, tính cách ngây thơ nói thẳng ra là ngốc. Từ nhỏ đã thích nhìn cảnh đánh nhau, cầm kỳ thi họa đều không tinh thông khiến vợ chồng Liễu Bằng rất lo lắng.

Cũng may là Liễu Bằng không lo lắng cho mấy về đứa con gái sợ là không ai thèm lấy vì Liễu An đã có hôn ước từ nhỏ với Liêu Vương Tây Ngôn quốc.

Ông trời cũng thật thiên vị cho Liễu Bằng khi con gái ông ta có cơ duyên với chức danh vương phi Liêu phủ. Hôn sự này nói trắng ra là một sự tình cờ đến ngạc nhiên. Một lần Liễu Bằng dẫn theo con gái đến phủ chữa trị bệnh tình cho Liêu Vương năm ấy Liêu Vương 7 tuổi còn tiểu nữ nhi mới lên 5. Liêu Vương gia trong cơn mê mang càn quấy không cho ông bắt mạch, đến khi nghe Liễu An nói gì đó vào tai mới cho Liễu Bằng bắt mạch. Hoàng thượng vì thương con bệnh tật lại cảm thấy Liễu An có duyên nên lúc Liễu An mười tám sẽ xuất giá.


Có điều Liễu An một hai không chịu lấy vị Liêu Vương này một đêm trăng thanh gió mát leo tường trốn khỏi Dược Cốc đào hôn. Lưu lạc giang hồ lúc tưởng chừng như rơi vào cảnh không có cơm ăn thì gặp được vì biểu tỷ cưu mang đem về nhà ngoại lẫn trốn. Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất không phải sao.

Nhà ngoại Liễu An là một gia đình truyền thống thượng võ, ông ngoại Liễu An là Hàn Vận trước là đại tướng quân hiện tại đã lui về dưỡng già mở một cái võ quán. Mẹ của Liễu An là con gái út của ngoại trên còn có hai ca ca. Biểu tỷ giữa đường nhặt được nàng là con của đại bá Hàn Khiêm, Hàn Hiểu Lệ.

Nói đến võ quán của nhà ngoại nó có tên là Hàn Hương, tuy nhỏ nhưng ít nhiều có máu mặt trên giang hồ. Đạo tạo không biết bao nhiêu môn đồ xuất sắc.

“Con gan cũng quá lớn rồi đấy”

Hàn Vận tức giận hung hăng đập bàn khiến Liễu An co rụt người run rẩy.

Đại bá Hàn Khiêm suýt nữa sặc trà nhìn đôi mắt cầu cứu của Liễu An bất đắc dĩ thở dài, vội nói: “ Cha, An nhi nó không muốn lấy Liêu Vương thì sao cứ phải bắt ép nó. Hôm sau cha vào triều với danh hiệu lão tướng lựa lời mà nói cho hoàng thượng giải trừ hôn. . .”

Hàn Khiêm chưa nói xong lại bị cái đập bàn lần nữa dọa cho lông tơ dựng đứng.

“Ngươi câm mồm ngay người ta là Liêu Vương, con trai của tiên hoàng em trai ruột thịt của hoàng thượng. Ngươi thử nếu ta vào yêu cầu giải trừ hôn ước không phải là không nể mặt hoàng thất à. . .”

Hàn Vậy nghiến răng nói. Hàn Khiêm đổ mồ hôi hột nhẹ nhàng nói tiếp: “Nhưng, cha. . .”

Câu nói chưa kịp cho ra đầu đuôi đã bị Hàn Vận hung hăng lườm. Hà Khiêm biết lão cha của mình sẽ không nghe lời mình nói nên liếc mắt nhìn đệ đệ ngồi đối diện.

Nhị thúc Hàn Phong của Liễu An nhìn thấy ánh mắt của đại ca thì cố ý xoay mặt lảng tránh. Phụ thân đang tức giận ông cũng chả muốn làm bia xả đạn cho.

Thấy biểu hiện của đệ đệ Hàn Khiêm nghẹn lời.

Bầu không khí trở nên im lặng. Hàn Hiểu Lệ đứng ngay bên cạnh Liễu An thì thầm: “An nhi phen này muội muốn trốn cũng không được”

Liễu An nghe vậy hai mắt trợn ngược, nàng thực sự không muốn làm vương phi gì gì đấy.

Vội quỳ xuống ôm chân Hàn Vận khóc thét ing ỏi.

“Hu hu! Ông ngoại giúp con với con không muốn làm vương phi. . . Không muốn ... hức. . .”

Hàn Vận suýt ngả nhào vì cú ôm chân đột ngột nhìn cháu gái nói: “ An nhi người ta vương gia tôn quý sao con lại không muốn lấy”

Nhìn cháu gái khóc Hàn Vận có chút mềm lòng, nhẹ nhàng hỏi. Cả ba người con lại cũng vểnh tai lên nghe, bọn họ cũng rất thắc mắc nha. Liêu Vương có gì không tốt mà Liễu An không muốn lấy chứ. Hay do nghe đồn ngài ấy bị bệnh ốm yếu.

Liễu An cắn môi không nói.

Hàn Vận tiếp tục rặng hỏi: “Hay do tin đồn ngài ấy bệnh nặng về làm vợ con sợ thành góa phụ”

Liễu An nàng vốn không sợ điều đó. Là phu quân của nàng thì nàng không quan trong việc có bệnh tật hay không chỉ là miễn sao đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nàng thôi. . .

Liễu An lắc đầu kịch liệt.

“Hay do nghe đồn ngài ấy xấu xí”

Hàn Vận tiếp tục nói tiếp, trong lòng thầm thở phào không phải do bệnh tật thì tốt. Ông biết cháu gái ông đâu để ý mấy chuyện đó.

Liễu An tiếp tục lắc đầu.

Qua hơn hai canh giờ rặng hỏi, cả Hàn gia bắt đầu thiếu kiên nhẫn. Trà đem lên đã hơn mười bình. Hàn Vận tiếp tục sự nghiệp đập bàn.

“Thế rốt cuộc tại sao lại không muốn lấy hả? Con với chả cháu ta già rồi không để cho ta yên một ngày hay sao? Được rồi Liễu An ta cho cháu một tuần ở đây nghiền ngẫm sau một tuần không có quyết định ta đích thân xách cổ con về Dược Cốc. . Hừ”

Dứt lời Hàn lão nhân tức giận phất tay áo rời đi.

Đại bá cùng nhị thúc của nàng cũng thở dài vỗ vỗ vài nàng rồi trực tiếp rời đi.

Liễu An khóc không nổi cười méo xệch, Hàn Hiểu Lệ thở dài nói: “Muội thật là rốt cuộc tại sao không muốn lấy chứ?”

Liễu An im thít không nói. Hàn Hiểu Lệ chỉ biết lắc đầu: “Thôi được rồi ta đi chuẩn bị phòng cho muội”

/1

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status