[Liêu Trai Đồng Nhân] Hữu Xu

Chương 85: Kiếp thứ tư: tạo súc - sủng vật mạnh nhất lịch sử

/100


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Hữu Xu và Huyền Quang đế chết cùng một ngày, sau khi hồn phách ly thể đang chuẩn bị dắt tay đi đến địa phủ, không trung lại bỗng nhiên bùng nổ dị tượng. Bầu trời đầy sao kéo cái đuôi dài nhỏ sôi nổi rơi xuống, cảnh tượng kia giống như thác nước ngân hà chảy thẳng xuống, đẹp đến mức khiến người ta hoa mắt, cũng làm người ta khủng hoảng.

“Hóa ra thiên chi tương khuynh trong truyền thuyết là cảnh tượng như vậy.” Huyền Quang đế ngẩng đầu nhìn ra xa, sắc mặt ngưng trọng. Hắn kéo người yêu đang không rõ lí do vào trong ngực, dặn dò, “Ta cũng không biết có thể bình yên đuổi ngươi về dị thế hay không, nhưng ở lại nơi này nhất định chỉ có một con đường chết. Sống cho tốt, chớ có nhớ mong ta.”

Hữu Xu hoảng hốt, đang muốn trốn thoát giam cầm của hắn, ót lại bị hắn gắt gao đè lại, sau đó liền có một lực lượng mãnh liệt mênh mông rót vào hồn thể, làm cậu không ngừng ngưng kết thực thể, sau đó phát ra ánh sáng rực rỡ. Khi toàn bộ thế giới đều đang sụp đổ đình trệ, chỉ có luồng ánh sáng này phá tan tầng tầng mạch nước ngầm, hướng về phía chân trời càng cuồn cuộn càng rộng lớn.

Trong ngõ hẻm của một thành trấn phồn hoa nào đó bỗng nhiên xuất hiện một luồng sáng tím, khi ánh sáng thối lui, một thiếu niên tóc dài rối tung, quần áo hỗn độn, hai má còn mang theo nước mắt lấp lánh hư không xuất hiện. Cậu nhìn quanh bốn phía, vẻ mặt hoảng hốt, thấy nơi này giống như là một ngõ sâu, vội vàng chạy về hướng có tiếng người ồn ào.

Cái gì là “thiên chi tương khuynh”? Cái gì là “trở lại dị thế”? Cái gì là “ở lại nơi này chỉ có một con đường chết”? Trong đầu cậu nhiều lần nhớ lại mấy câu nói đó, trong lòng mơ hồ hiện lên dự cảm không tốt.

Cậu nhanh chóng chạy đến đầu ngõ, nhìn thấy người đi trên đường vẫn mặc cổ trang, để tóc dài, kiến trúc bên phố cũng đều thấp bé mà lại rất khác biệt, cũng không phải là nhà cao tầng và phế tích rách nát trong mạt thế. Không có trở về! Thần kinh cậu đột nhiên buông lỏng, thiếu chút nữa té xỉu, không thể không đỡ vách tường bên cạnh miễn cưỡng chống đỡ.

“Tiểu huynh đệ, ngươi không sao chứ? Muốn vào nhà ngồi một chốc hay không?” Một lão phụ khuôn mặt hòa ái đi tới hỏi thăm.

Hữu Xu nhìn theo đầu ngón tay bà ta, phát hiện bà ta mở một quán trà ở ven đường, vội vàng gật đầu. Cậu phải mau chóng làm rõ nơi này là nơi nào, là triều đại gì, cách Đại Dung mấy trăm năm, như thế mới dễ đi tìm chủ tử. Theo bản năng, cậu không dám nghĩ đến việc chủ tử cho mình tất cả pháp lực thì đến tột cùng có thể bình yên tồn tại hay không. Hắn là tử vi đế tinh, hẳn là sẽ không có việc gì.

Khi cậu một lần lại một lần trấn an tuyệt vọng và sợ hãi trong lòng, lão phụ đã đưa cậu đến hậu viện, múc tới một chậu nước giếng, khuyên, “Tiểu huynh đệ, nhìn một thân bẩn loạn này của ngươi, nhanh tẩy rửa sạch sẽ đi.”

Hữu Xu mờ mịt đồng ý, nhìn vào trong chậu nước, lại phát hiện trên mặt nước chiếu ra một khuôn mặt non nớt mà lại tú lệ, đó là cậu lúc mười sáu tuổi. Để bảo vệ cậu không bị dư chấn khi chư sao rơi xuống làm nát tan, Huyền Quang đế không hề phân trần đem tất cả năng lượng độ qua, trợ giúp cậu ngưng kết thật thể.

Nếu như cuối cùng không tìm thấy chủ tử, cần cái thân thể này lại có gì hữu dụng? Không bằng tro bụi mai một tới thống khoái! Cậu càng nghĩ càng cực kỳ bi thương, hai tay chống đỡ mép chậu oa oa bật khóc, giọt nước mắt thật lớn rơi vào mặt nước, tạo nên vòng vòng gợn sóng.

Lão phụ nhìn mà mũi chua xót, vừa vỗ vỗ cậu vừa thấp giọng hỏi thăm, “Tiểu huynh đệ, ngươi sao vậy? Thất lạc người nhà sao?”

“Thất lạc, còn đang tìm. Sẽ tìm được, nhất định sẽ tìm được.” Hữu Xu khóc đến thở hổn hển, ánh mắt lại càng ngày càng kiên định.

Lão phụ liên tiếp phụ họa, đợi cậu sửa sang chỉnh tề mới dẫn cậu vào trong phòng, nói là đi chuẩn bị đồ ăn. Một tiểu nha đầu năm sáu tuổi nấp ở cửa sổ trộm nhìn cậu, trong ánh mắt lộ ra tò mò và một tia nóng rực. Nàng đạp bước nhỏ đi vào, ngây ngô nói, “Bộ dạng ngươi hật đẹp, giống như một bức họa vậy!”

Tình cảnh khóc rống lại bị một đứa bé nhìn thấy, Hữu Xu có chút thẹn thùng, vẫy tay gọi nàng lại, “Bộ dạng không đẹp bằng ngươi. Đến đây, thúc thúc có chuyện hỏi ngươi.” Bởi vì y phục trên người đều là pháp lực ngưng kết thành, cũng không mang theo tài vật, cậu chỉ đành dùng sợi tơ trong giỏ trúc thắt một nút kết Trung Quốc*, đưa cho tiểu cô nương, thuận tiện nói lời khách sáo. Thực nhanh cậu liền từ miệng đối phương biết được, nơi này là đô thành Đại Yến quốc, cụ thể là năm nào, trước Đại Yến lại có những triều đại gì thì hoàn toàn không biết gì cả.


/100

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status